บันเทิง

ด่วน สิ้นครูเพลง "สุรินทร์ ภาคศิริ" ช็อกวงการลูกทุ่งอีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดยไทยบันเทิง และสารพันลั่นทุ่ง(บางเขน) แจ้งข่าว ช็อกวงการคนลูกทุ่งอีกครั้ง เมื่อเสาหลักคนสำคัญของลูกทุ่งอีสานได้จากไปเมื่อเวลา 18 นาฬิกาวันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2565) หลังจากที่ “ครูสุรินทร์ ภาคศิริ” ล้มป่วยมาได้สักพักและเข้าโรงพยาบาล จนมาป่วยหนักและจากไปในวัย 79 ปี

 

กว่าครึ่งชีวิตที่ครูสุรินทร์ ภาคศิริ นักแต่งเพลงชั้นครูอยู่ในวงการลูกทุ่งสร้างสรรค์บทเพลงดัง และสร้างนักร้องลูกทุ่งไว้มากมาย หลายบทเพลงล้วนสะท้อนสังคม และเล่าภาพชนบทไว้ในบทเพลงได้อย่างมีเอกลักษณ์ เช่น สาวนาคอยคู่ วอนลมฝากรักอส.รอรัก อีสานลำเพลิน ทหารเกณฑ์ผลัดสอง ผู้หนีช้ำ และหนาวลมที่เรณู ที่นักร้องทุกยุคนำมาร้องใหม่ 

 

ด่วน สิ้นครูเพลง "สุรินทร์ ภาคศิริ" ช็อกวงการลูกทุ่งอีกครั้ง

 

 

 

และครูสุรินทร์ ยังสร้างลูกศิษย์ระดับต้นๆ ของวงการ ทั้ง อังคนางค์ คุณไชย, พิมพา พรศิริ, สนธิ สมมาตร, ... นอกจากนี้ ครูยังเป็นหนึ่งในขุนพลที่อยู่เบื้องหลังเพลงประกอบภาพยนตร์ดัง ”มนต์ลูกทุ่ง” ร่วมกับนักแต่งเพลงดังหลายท่านหนึ่งในนั้นคือ ครูไพบูลย์ บุตรขัน 

 

นอกจากบทบาทนักแต่งเพลง ครูยังมีอีกหลายบทบาท ไม่ว่าจะเป็นนักจัดรายการวิทยุ ฉายาที่รู้จักกันดีคือ ทิดโส สุดสะแนน เป็นที่กล่าวถึงเพราะจัดรายการเพลงด้วยภาษาอีสาน ซึ่งเป็นการยกระดับให้กับวงการลูกทุ่งในเวลานั้น 

 

รวมไปถึงยังเป็นนักเขียน และนักหนังสือพิมพ์สายลูกทุ่ง ซึ่งครูยังมีประสบการณ์ที่เล่าอยู่เสมอว่า ชีวิตก่อนเข้าวงการเต็มตัว ยังรับราชการเป็นพัสดี ตำแหน่งผู้คุมห้องเยี่ยมญาติของผู้ถูกคุมขัง ซึ่งในระหว่างนี้ยังมีบทเพลงดังที่แต่งหลังรั้วกำแพงสูง 

 

ด่วน สิ้นครูเพลง "สุรินทร์ ภาคศิริ" ช็อกวงการลูกทุ่งอีกครั้ง

 

 

 

นอกจากนี้ ครูยังมีรางวัลการันตีฝีมือมากมาย เช่น รางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทาน จากเพลง "งานนักร้อง" 

 

นอกจากนี้ ครูยังบันทึกชีวประวัติและผลงานของตัวเองไว้ในหนังสือ "มนุษย์สามมิติ" รวมไปถึงยังกลับไปสอนแต่งเพลงและให้กำลังใจผู้ต้องขังอยู่เสมอ และหวังให้เมื่อพ้นโทษให้มีอนาคตในวงการลูกทุ่งอย่างที่หลายคนฝัน

.

ขณะนี้ทางครอบครัวได้มีการปรึกษาเรื่องพิธีกรรมทางศาสนาและแจ้งให้แฟนเพลงได้ทราบในภายหลัง

.

ไทยบันเทิง และสารพันลั่นทุ่ง(บางเขน) ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ และจะมีรายการสารพันลั่นทุ่ง(บางเขน) เทปพิเศษเพื่ออาลัยให้กับสุดยอดบรมครูเพลง

.

ล่าสุด เพจไทยไทย ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า ครอบครัวจะเคลื่อนย้ายครูมาที่ ศาลา 13 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565

 

ด่วน สิ้นครูเพลง "สุรินทร์ ภาคศิริ" ช็อกวงการลูกทุ่งอีกครั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ