บันเทิง

"ชูษี เชิญยิ้ม" ถูกด่า หากิน-โกงเงิน เด็กพิเศษ เรื่องเงิน 1 บาท ก็ฆ่ากันได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูษี เชิญยิ้ม" เสียใจถูกด่า หากินกับเด็กพิเศษ แถมโกงเงินค่าตัวเด็ก เข้าใจเรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร 1 บาทก็ฆ่ากันได้ เคลียร์ดราม่า ทุกวันนี้เด็กชีวิตดี มีเงินในบัญชีเยอะกว่าตนอีก

เปิดใจ "ชูษี เชิญยิ้ม" ล่าสุดควงตลกซุปตาร์ "น้องอ๊อด ปากดี" เล่าจุดเริ่มต้นเข้าสู่วงการ จากเด็ดเก็บขยะ ตอนนี้มีเงินซื้อรถป้ายแดงให้พ่อแม่ได้แล้ว พร้อมเคลียร์ดราม่าเอาเด็กพิเศษมาหากิน แถมโกงเงินค่าตัวเด็ก ในรายการคุยแซ่บโชว์ ช่องวัน 31

น้องอ๊อดอายุ17-18ปี แต่อายุสมองประมาณเด็ก 5 ขวบ โด่งดังจากรายการบริษัทฮาไม่จำกัด เล่าย้อนให้ฟังหน่อยไปเจอกันได้ยังไง?
ชูษี : ผมไปนั่งกินซีฟู้ดแถวแสมสาร หลังจากถ่ายละคร แล้วเจ้าของร้านบอกว่าฝากเด็กคนหนึ่ง เขาหน้าตาเหมือน สายันต์ ดอกสะเดา เราก็นึกฝากยังไง ตัวเราเองยังไม่รอด ก็คุยไปมาเพื่อมารยาท ก็เลยขอไลน์อ๊อดไว้ จริงๆอ๊อดเขาดังในโซเชียลมาก แต่ผมก็เล่นโทรศัพท์ไม่เป็น ก็เลยไม่รู้จักอ๊อด 

เจอครั้งแรกเห็นอะไรในตัวเขา?
ชูษี : ครั้งแรกผมก็อยากคุยกับเขา ตอนนั้นโรเบิร์ตเสียชีวิต รดน้ำศพพอดี ทางวัดผ่านบ้านอ๊อด ก็เลยโทร.หาบอกพ่อษีจะไปหานะ เขาก็งง เพราะว่ามันนานมาแล้ว ผมก็เลยถามพ่อแม่เขาว่าไว้ใจผมไหม ผมจะเอาเด็กคนนี้ไปทำมาหากิน เขาบอกเอาไปได้เลย และผมก็ถามเขาว่าคนเก่าทำยูทูปอยู่หรือเปล่า เพราะเขาดังในยูทูป พ่อแม่บอกเขาไม่ได้ทำแล้ว 6-7 เดือน ก็เลยพาเขามา

"ชูษี เชิญยิ้ม" ถูกด่า หากิน-โกงเงิน เด็กพิเศษ เรื่องเงิน 1 บาท ก็ฆ่ากันได้

ครั้งแรกพ่อษีมาหาที่บ้านรู้สึกยังไง?
อ๊อด : รักพ่อเฉยๆ อยากไปอยู่กับพ่อ อยากทำงานกับพ่อ หาเงินให้พ่อแม่ 
ชูษี : เขาเป็นเด็กกตัญญูผมเลยรักเขา 

เห็นว่าทีแรกเขาไม่คุยด้วย?
ชูษี : เพราะเป็นคนแปลกหน้าครับ หรือถ้าใครพูดเสียงดัง เขาจะไม่คุยด้วย เพราะเขาไม่สนิท ถ้าสนิทแล้วยังไงก็ได้ 

แล้วนานไหมกว่าจะได้เอามาอยู่ด้วย?
ชูษี : มันมีรายการหนึ่ง เป็นรายการอาหาร ผมก็ว่าเอาเด็กคนนี้ไปด้วยดีไหม ให้คู่กับพี่เด๋อ ดอกสะเดา ผมก็บอกพี่เด๋อว่ามีเด็กคนหนึ่งเหมือนสายันต์ ปกติพี่เด๋อแกไม่เอาใครเลยนะ เพราะเขารักสายันต์มาก จนผมเปิดคลิปให้ดู แกเลยบอกว่า มึงเอามาเลยไอษี ก็ไปทำรายการด้วยกัน 3 เทป และพาออกมา คิดว่าเป็นภาระเจ้าของรายการ 

"ชูษี เชิญยิ้ม" ถูกด่า หากิน-โกงเงิน เด็กพิเศษ เรื่องเงิน 1 บาท ก็ฆ่ากันได้

มันเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่าที่ทำให้รู้สึกแบบนั้น?
ชูษี : เห็นในไลน์กลุ่มว่าเอาอ๊อดมาเล่นแบบนี้ไม่เวิร์ก เป็นภาระให้กับพวกเราด้วย พอผมเห็น ผมก็น้อยใจ เลยพาลูกชายผมออก และตัวผมออกด้วย ซึ่งเรื่องนี้อ๊อดเขาไม่รู้เรื่อง 

ทำไมตัวเองออกด้วย ?
ชูษี : คือเราเป็นคนพามา เราก็เสียความรู้สึก เราน้อยใจ คือเด็กแบบนี้ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป 

นานไหมกว่าจะมาร่วมรายการบริษัทฮาไม่จำกัด?
ชูษี : ก็ถ่ายยูทูปนั่นนี่ ก็มีคนหาว่าผมหากินกับเด็ก ปาดหน้ารับค่าตัว ชุบมือเปิบ ผมก็ปล่อยเขาไป พี่เด๋อก็เคยพูดว่าพี่ก็เคยโดนด่าแบบนี้ตอนสายันต์ ว่าเอาคนปัญญาอ่อนมาหากิน ตอนที่ไลฟ์สดก็มีคนทั้งชมและด่า จริงๆผมหยุดเล่นตลกไปนานแล้วนะ เกือบ 20 ปี ครั้งหนึ่ง นุ้ย เชิญยิ้มโทรมาหา บอกกลับมาเล่นตลกเถอะ พี่ยังมีอะไรในตัว ก็บอล แจ๊ส โรเบิร์ต น้าค่อม ไปกันหมด เราก็บอกว่าเราไม่ไหว สมองเราสู้เด็กรุ่นใหม่ไม่ได้ เราก็เลยถามว่านุ้ย พี่ฝากเด็กคนหนึ่งได้ไหม อ๊อด ปากดี ลองเอามาเล่นไหม นุ้ยก็เลยถามผู้กำกับ เขาบอกว่าเอามาเลย 

"ชูษี เชิญยิ้ม" ถูกด่า หากิน-โกงเงิน เด็กพิเศษ เรื่องเงิน 1 บาท ก็ฆ่ากันได้

ช่วงมีดราม่าก้าวผ่านมาได้ยังไง?
ชูษี : แรกๆผมก็น้อยใจ ใจร้อน กวนทีน ปากจัด เล่นตลกหยาบ ด่ามาด่าไป ก็มานั่งนึกว่าเราอายุมากแล้ว เด็กคนนี้ทำให้ผมใจเย็นขึ้นเยอะ เขาด่าเขาไม่รู้ ผมก็ปล่อยเขา 

ตอนไปเล่นฮาไม่จำกัดเป็นยังไงบ้าง?
ชูษี : เขาเก่ง ความจำเขาดีสมาธิเขาสั้น เวลาไลฟ์สดเขาเล่นธรรมชาติ แต่ในรายการมันจะเป็นเส้นเรื่อง เป็นตำรวจ โจร ผู้หญิง มันจะไม่ธรรมชาติ ถามว่าจำได้ไหม เราก็ต้องกระตุ้นเขาบ่อยๆ แรกๆก็มีคนบอกไม่ฮา ชูษีก็ไม่ฮา ก็เฉยๆช่างเขา แต่ก็มีคนมาช่วยตอบโต้ 

แล้วไปถ่ายรายการสนุกไหม?
อ๊อด : สนุก สนิทกับไท นุ้ย จตุรงค์ เป๋า บอล แจ็คแฟนฉันชอบแกล้งตี ไม่โกรธ เล่นเสร็จก็กอดกัน 
ชูษี : แจ็คแกล้งแรกๆก็ร้องไห้ เราก็บอกแกล้งเสร็จรีบคว้ามากอดให้เหมือนเดิม เพราะเขาเป็นคนแบบนี้ ไม่เหมือนเรา 

แล้วรักใครที่สุด?
อ๊อด : อาไท 

แล้วรักใครอีก?
อ๊อด : แจ็ค เขาเอาไอโฟนมาให้ ที่นอนสปริง 

สอนให้เล่นตลกยังไงบ้าง?
ชูษี : เวลาเล่นติ๊กต็อก เล่นเฟซ ยูทูป เราจะแนะ เชื่อไหมเขาร้องเพลงไวพจน์เพราะมาก 

มีช่วงงอแงอยากกลับบ้าน?
ชูษี : สมัยก่อน เขาขาดพ่อแม่ไม่ได้ ก็คอยบอกเขาว่าพ่อแม่ไปทำงาน หนูมาอยู่กับพ่อ ทำงาน พ่อแม่จะได้ทำงาน เราต้องหาเงินทองให้พ่อแม่ เขารักพ่อแม่มาก ได้เงินมาเขาให้พ่อแม่หมด 
อ๊อด : รักพ่อแม่ พ่อขับสิบล้อเก็บขยะ เมื่อก่อนไปกับพ่อ ตอนนี้อยู่กับพ่อษี

เมื่อก่อนที่น้องอ๊อดต้องนั่งรถไปเก็บขยะชีวิตลำบากขนาดไหน?
ชูษี : ก็กินอยู่ในรถขยะ นอนในรถจนจะเป็นง่อยอยู่แล้ว ไม่ได้ออกกำลังกาย พ่อตื่นตี 4 ออกจากบ้านไปเก็บขยะ 6-7 โมงไปที่บริษัท สมมุติไปเก็บที่ชลบุรี หรือสมุทรปราการ ต้องเองขยะไปกลบที่บ่อสระบุรี ทำเกือบ 30 ปี จนอ๊อดอายุ 17 ปี พ่อแม่เขาก็ยังทำอยู่ แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยไหว เพราะพ่อปวดหลัง พ่อเขาปวดหลัง ไปฉีดยา 500 บาท น้องอ๊อดก็เป็นคนออกให้ 

น้องอ๊อดซื้อรถกะบะให้พ่อกับแม่?
อ๊อด : ชอบใจ ให้พ่อแม่ 

ปกติทำงานหลักพัน ตอนนี้หลักอะไร?
ชูษี : ได้เป็นหมื่นแล้วครับ อาทิตย์หนึ่ง ทำงาน 2 ครั้ง ทำงาน 9 โมง ถึง 6 โมง ช่วงนี้ก็มีงอแงบ้าง หิว ง่วง โทรศัพท์ไม่มีเน็ต งอแงแต่ไม่ถึงขั้นไม่ทำ แต่ทุกคนเอ็นดู ก็จะคอยตะล่อม 

ทำไมได้เงินมา แล้วไม่เอาไปซื้อของให้ตัวเอง?
อ๊อด : เลี้ยงพ่อแม่เฉยๆให้เงิน พ่อแม่ดีใจ 

เขาเจอพ่อแม่บ่อยไหม?
ชูษี : ตอนนี้เขาก็อยู่กับพ่อกับแม่เขา เวลาทำงานผมก็ไปรับ ให้พี่เลี้ยงไปรับ 

ดูแลยากไหม?
ชูษี : อาหารการกิน ห้องน้ำ แต่เขาดีอย่างที่เป็นดาวซินโดรมแต่ล้างก้นได้ แต่อาบน้ำจะฟอกแค่แขน หลังอะไรเขาฟอกไม่ถึง เราก็ต้องช่วย อาบน้ำกับเขา เราดูแลเหมือนลูก อีกอย่างบ้านผมก็ไม่มีใคร ผมมีลูกสาวเขาก็อยู่แต่ข้างบน 

อ๊อดมีแฟนไหม?
อ๊อด : ไม่มี ชอบคนสวย ขาว ผมสั้น ถ้าในวงการชอบแม่หนูเล็ก เพราะหนูเล็กเขาเอาใจ เป็นห่วงแม่หนูเล็ก รักนะ 

ถ้าเจอคนที่ชอบเขาจะเป็นยังไง?
ชูษี : เขาจะอาย ถ้าไม่สนิทจะไม่คุย หนี อาย ขนาดแม่ปอแฟนพี่ ทำกับข้าว อาบน้ำให้ เขาก็ยังเขิน แต่ถ้ากับผู้ชายเขาจะไม่เขิน แต่หนูเล็กช่วงนี้ไม่เขินแล้ว 

มีดราม่าโกงเงินน้อง เอาเด็กพิเศษมาหากิน?
ใครจะพูดอะไรก็ช่างเขาเถอะ คนเขาไม่รู้ รู้แค่เรื่อง 2 เรื่อง ก็เอาเราไปตัดสินแล้ว เราเป็นผู้ต้องหา ศาลยังไม่ตัดสิน คุณจะไปว่าเขาผิดไม่ได้ ก่อนที่จะว่าใคร คุณพยายามสืบเสาะ หาสาเหตุให้ชัดเจน ก่อนที่จะมาตัดสิน เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร บาทหนึ่งก็ฆ่ากันได้ ในยูทูปมีอยู่แล้ว ผมพี่เด๋อและเขาแบ่งเท่ากัน เผลอๆเขาได้มากกว่าด้วย ค่ากินค่ารถเราก็ออกให้ อย่างรายการมันก็มีใบเสร็จับเงิน พ่อแม่เขาก็รู้ ชื่อเขา เขารับเอง 

เจอดราม่ารู้สึกยังไง?
ชูษี : มันก็เสียใจบ้าง น้อยใจบ้าง โตแล้ว 60 กว่าแล้ว คำพูดของพี่เด๋อแกบอกทำใจ สมัยแกเอาสายันต์มาเล่นคาเฟ่คนก็ด่าแบบสาดเสียเทเสีย จนสายันต์เสียชีวิต พี่เด๋อพี่ปูเก็บเงินไว้ให้เป็นล้าน จนพ่อแม่ตกใจ คิดดูตอนนี้ผมเอาเขามาทำงาน ชีวิตเขาดีกว่าผมอีก เขามีเงินในบัญชีเป็นแสน (หัวเราะ) ใครคิดแบบนั้นก็ทำใจ กาลเวลาพิสูจน์คน 

ฉายา อ๊อด ปากดี มาจากไหน?
ชูษี : มาจากเขา ผมตั้งให้เขา ทีแรกจะใช้เชิญยิ้ม แต่เชิญยิ้มมันเยอะไป เขาชอบพูดปากดี เลยตั้งให้เขาเป็น อ๊อด ปากดี 

เวลาโดนดราม่าเขารู้ไหม?
ชูษี : เขาไม่รู้หรอก คนบอกยูทูปตลกกว่าก็ปล่อยเขา เขาชอบดูแบบไหน เถื่อนๆดิบๆเหรอ ชอบให้ผมด่าอ๊อด แกล้งเขาเหรอ เขาเป็นแบบนี้แล้วให้ผมไปเล่นรุนแรง คิดมุมกลับให้เขาเล่นน่ารักดีกว่า สมัยนี้โซเชียลชอบดูดิบๆ ผมไม่เอาดีกว่า 

เห็นว่าบ้านเก่าใกล้กัน 100 เมตร ทำไมน้องอ๊อดไม่ไปหา?
อ๊อด : ไม่อยากไป เบื่อ 
ชูษี : อันนี้ผมไม่รู้นะ ผมไม่เคยปิดกั้น สมัยก่อนเอ่ยชื่อไม่ได้ ลุกหนีเลย ผมก็ไม่อยากไปยุ่งเรื่องส่วนตัว เดี๋ยวเสร็จรายการก็แยกบ้านกัน พี่เลี้ยงก็ขับรถไปส่งเขาที่วังน้อย นอกจากอัดรายการ แล้วมีงานต่อถึงมานอนบ้านผม คือผมก็ดูแลเขาเหมือนลูก 

อ๊อดเป็นห่วงอะไรพ่อชูษีบ้าง?
อ๊อด : เป็นห่วงเรื่องกินเหล้า 

ชอบออกทีวีไหม?
อ๊อด : ชอบ 
ชูษี : เราคอยสอนเขาตลอดเวลา เวลาออกทีวีให้ยิ้ม เวลาคนขอถ่ายรูปให้ยิ้ม 

รักพ่อษีขนาดไหน?
อ๊อด : รักพ่อมาก รักเท่าฟ้า 

"ชูษี เชิญยิ้ม" ถูกด่า หากิน-โกงเงิน เด็กพิเศษ เรื่องเงิน 1 บาท ก็ฆ่ากันได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ