บันเทิง

"ดิอิมพอสซิเบิ้ล" หลังการจากไปของ "ต้อย เศรษฐา" เหลือสมาชิกกี่คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงดิอิมพอสซิเบิ้ล เป็นวงดนตรีที่ถูกกล่าวถึงในกลุ่มนักดนตรี ที่ถือเป็นขวัญใจ และเป็นต้นแบบของวงดนตรีหลายๆวง มีสมาชิกวงทั้งหมด 6 คนคือ เศรษฐา ศิระฉายา (ศิลปินแห่งชาติ) หัวหน้าวง , วินัย พันธุรักษ์, พิชัย ทองเนียม, สิทธิพร อมรพันธุ์, อนุสรณ์ พัฒน์กุล และ ปราจีน ทรงเผ่า

 

ทั้ง 6 คนนี้ เป็นสมาชิกหลักของวงดิอิมพอสซิเบิ้ลมาโดยตลอด หลังจากที่สมาชิกบางส่วนได้จากลากันไปแล้ว ทำให้ก่อนหน้านี้ วงก็เหลือสมาชิกเพียง 3 คนคือ เศรษฐา, วินัย และ พิชัย 

 

แต่เมื่อเศรษฐา ได้เสียชีวิตลงในวันนี้(20 กุมภาพันธ์ 65) ก็ทำให้ตอนนี้ สมาชิกวงดิอิมพอสซิเบิ้ล เหลืออยู่เพียง 2 คนเท่านั้น คือ วินัย และ พิชัย

 

ดิอิมพอสซิเบิ้ล The Impossible

 

 

 

ย้อนกลับไปไม่กี่ปีก่อน ช่วงปลายปี 2561 ทางหัวหน้าวงอย่าง เศรษฐา ศิระฉายา ได้ขอประกาศปิดวงอย่างถาวร ด้วยการจัดคอนเสิร์ตอำลาแฟนเพลงเป็นครั้งสุดท้าย กับคอนเสิร์ตปิดตำนานวง ดิอิมพอสซิเบิ้ล ที่ใช้ชื่อคอนเสิร์ต “ THE END of THE IM “ (ดิ เอนด์ ออฟ ดิ อิม) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ เพื่อเป็นการส่งบทเพลงสุดท้ายบอกลาแฟนเพลงในขณะที่เจ้าตัวเองยังมีโอกาส เมื่อเทียบกับสมาชิกที่จากไปแล้ว ที่ไม่มีโอกาสได้อยู่บนเวทีด้วยกัน 

 

ดิอิมพอสซิเบิ้ลตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2509 มีสมาชิกรุ่นแรกประกอบด้วย วินัย พันธุรักษ์, อนุสรณ์ พัฒนกุล, สุเมธ แมนสรวงและพิชัย ทองเนียม และได้นักร้องนำคือ เศรษฐา ศิระฉายา ใช้ชื่อวงว่า Holiday J-3 

 

ดิอิมพอสซิเบิ้ล The Impossible

 

 

 

ต่อมาเปลี่ยนเป็น จอยท์ รีแอ็กชั่น เล่นดนตรีเพลงสากลที่มีชื่อเสียง เช่น เพลงของคลิฟ ริชาร์ด เอลวิส เพรสลีย์ บางเพลงนำทำนองเพลงต่างประเทศที่เป็นที่นิยม มาแต่งเนื้อร้องเป็นภาษาไทย เช่นเดียวกับวงอื่นๆ ในยุคเดียวกัน เช่นซิลเวอร์แซนด์ รอยัล สไปรท์ส เล่นดนตรีตามไนท์คลับต่างๆ

 

วงจอยท์ รีแอ็กชั่น เข้าร่วมการประกวดวงสตริงคอมโบ จัดโดยสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์เมื่อปี พ.ศ. 2512 ได้รับรางวัลชนะเลิศ 3 ปีติดต่อกัน ในช่วงปี 2512 - 2515 วงจอยท์ รีแอ็กชั่น จึงเปลี่ยนชื่อเป็น ดิอิมพอสซิเบิ้ล (The Impossibles) ชื่อนี้ตั้งโดยเศรษฐา ตามชื่อภาพยนตร์การ์ตูนทางโทรทัศน์ จากสหรัฐอเมริกา คือเรื่องThe Impossibles (1966) 

 

ต่อมาในช่วง พ.ศ. 2533 ทางวงได้กลับมาออกอัลบั้มอีกครั้งกับนิธิทัศน์ โปรโมชั่น โดยเป็นการนำเอาเพลงในอดีตของวงกลับมาบรรเลงใหม่และเพิ่มเพลงใหม่ลงไปในอัลบั้ม

 

ดิอิมพอสซิเบิ้ล The Impossible

 

ดิอิมพอสซิเบิ้ล The Impossible

 

ดิอิมพอสซิเบิ้ล The Impossible

 

ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ