บันเทิง

"นักร้องแหล่ชื่อดัง"ผันขายลูกชิ้นหมูเต็มตัว "ทศพล หิมพานต์" ชี้ผลตอบรับดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์แพร่ระบาด โควิด-19 ทำให้ศิลปิน นักแสดง เจอผลกระทบกันอย่างหนักจนต้องหันมาทำธุรกิจส่วนตัว ไม่เว้นแม้แต่เจ้าพ่อเพลงแหล่”ทศพล หิมพานต์” โดยตอนนี้เจ้าตัวได้ผันตัว มองช่องทางทำมาหากิน หันมามาเป็นพ่อค้าขายลูกชิ้นหมูยออย่างเต็มตัว

ยุคโควิด19 ที่กระทบคนในวงกว้าง แน่นอนว่าเห็นบันเทิงหลายคนหันมา ลุยงานการค้าสู้ชีวิตอย่างเต็มที่ ไม่เว้นแต่ เจ้าพ่อเพลงแหล่ทำขวัญนาค "ทศพล หิมพานต์" ที่ไม่คอยโอกาสแต่กลับเดินหน้าหาทางรอดด้วยการ ผันตัวมาเป็นพ่อค้าขายลูกชิ้นอย่างเต็มตัว เริ่มต้นจากธุรกิจครอบครัวทำโรงงานเล็กๆ ตอนนี้แฟนๆ ที่เห็นก็ตอบรับเป็นอย่างดีเลยทีเดียว 

"นักร้องแหล่ชื่อดัง"ผันขายลูกชิ้นหมูเต็มตัว "ทศพล หิมพานต์" ชี้ผลตอบรับดี

"ทศพล หิมพานต์" เปิดใจเล่าว่า "การผันตัวมาเป็นพ่อค้าขายลูกชิ้นอย่างเต็มตัว นั้นเป็นช่องทางต่อสู้ในยุคโควิด19 ที่งานทำขวัญนาคลดลง ก่อนโควิด19 ระบาดนั้นตนเองทำโรงงานลูกชิ้นก่อนเริ่มต้นจากการทำโรงงานเล็กๆเป็นธุรกิจของครอบครัว ซึ่งตอนนี้ก็ทำมาได้ 3 ปีกว่าแล้ว ชื่อแบรนด์  "ลูกชิ้นหมูยอทศพล หิมพานต์"

ตอนนี้ก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงตัดสินใจย้ายโรงงานผลิตจากพื้นที่ในชุมชนมาทำโรงงานผลิตลูกชิ้นขนาดเล็กแถวอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากตนกลัวผลกระทบกับชุมชนในเรื่องของกลิ่นแล้วก็เสียง  สำหรับที่มาของ สูตรลูกชิ้นของโรงงานตัวเองนั้นต้องขอบคุณเพื่อน ที่โรงงานลูกชิ้น เขาใจดีมอบสูตรทำลูกชิ้นให้แก่จึงได้ส่งลูกชายไปเรียนอยู่ 3 เดือน พอลูกชายเริ่มคล่องแคล่วแล้วเขาก็ได้มาพัฒนาสูตรที่โรงงาน

"สิ่งที่ทำให้ร้านลูกชิ้นของตนได้เปรียบก็คือการมีชื่อเสียง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าตัวก็ต้องมีการพัฒนาสูตรของลูกชิ้นให้อร่อยแล้วก็เด็ดด้วย เพื่อให้ลูกค้าติดใจและซื้อรับประทานตลอด"

"นักร้องแหล่ชื่อดัง"ผันขายลูกชิ้นหมูเต็มตัว "ทศพล หิมพานต์" ชี้ผลตอบรับดี

ด้านผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กระทบแน่นอน "ทศพล" เล่าไว้ว่า "แม้ว่าจะเจอผลกระทบในด้านงานแหละทำขวัญนาค เจ้าตัวก็ยังพอมีงานเข้ามาบ้าง ซึ่งเจ้าภาพงานบวชบางคนเขาตั้งใจจะจัดงานใหญ่ใหญ่แต่เขาก็ยังไม่สามารถจัดได้เนื่องจากต้องเลื่อนมาเรื่อยๆ และก็มีบางงานที่เจ้าตัวต้องเลื่อนมาแล้วถึงสองปี"

สุดท้ายแล้วแม้ว่าธุรกิจลูกชิ้นจะไปได้สวยขนาดไหน แต่การร้องเพลงและทำขวัญนาคเจ้าตัวก็บอกว่ายังรับงานอยู่ตลอด เพราะเป็นอาชีพที่ตนทำมาตั้งแต่เป็นเณร เพราะฉะนั้นตรงนี้ก็ยังรับใช้พี่น้องแฟนเพลงและเจ้าภาพ ซึ่งสามารถติดต่องานเข้ามาได้ตลอด

"นักร้องแหล่ชื่อดัง"ผันขายลูกชิ้นหมูเต็มตัว "ทศพล หิมพานต์" ชี้ผลตอบรับดี

ขอบคุณข้อมูล : รายการ Apop Today

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ