บันเทิง

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" แจงดราม่า ปมเล่นกีต้าร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" ลูกกตัญญู เล่นกีต้าร์หาเงินจัดงานศพให้พ่อ ยึดคำสอนพ่อให้อยู่บนโลกความจริง พร้อมแจงปมดราม่าชาวเน็ตเข้าใจผิด หลังพ่อเสียชีวิต

กรณี "น้องกัณฑ์" ด.ช.ชนะเดช เขียวเซ้น วัย 12 ปี ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขณะเล่นกีต้าร์ร้องเพลงทั้งน้ำตา เพื่อหาเงินค่าทำศพให้พ่อที่จากไปด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย พร้อมระบุว่าพ่ออาจหายไปจากการมองเห็นของกัณฑ์ แต่พ่อไม่มีวันหายไปจากความทรงจำ รักพ่อสุดหัวใจ ขอบคุณที่เลี้ยงกัณฑ์มาอย่างดีขอเล่นเพลงให้พ่อเป็นครั้งสุดท้าย จนชาวเน็ตต่างเข้าไปโพสต์แสดงความเสียใจและให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุด "น้องกัณฑ์" เปิดใจผ่านรายการโหนกระแส พร้อมกับพี่สาว "อัญหรรษลักษณ์ เขียวเซ้น" 

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" แจงดราม่า ปมเล่นกีต้าร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

โอเคไหมลูก?
กัณฑ์ : ยังเศร้าอยู่ครับ 

เกิดแก่เจ็บตายเราต้องยอมรับ พ่อได้สอนไหม?
กัณฑ์ : ตอนพ่ออยู่ชอบเปิดนิทานธรรมะให้ผมฟังตลอด พวกศาสนา หลวงพ่อจรัญ

พี่สาวเป็นพี่แท้ๆ?
กัณฑ์ : พี่แท้ๆ ครับพ่อเดียวกัน

มีพี่น้องกี่คน?
หรรษลักษณ์ : มีพี่ชาย 2 คนค่ะ แล้วก็หนู แล้วก็น้องค่ะ

ตอนนี้อยู่ด้วยกัน 4 คน ตอนแรกมีข่าวว่าเราอยู่สองคนกับพ่อไม่ใช่?
หรรษลักษณ์ : ไม่ใช่ค่ะ พ่อเลี้ยงลูกทุกคนมาคนเดียวเลยค่ะ 
กัณฑ์ : พ่อเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวมานานแล้วครับ พ่อเลี้ยงทุกคนครับ 

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" แจงดราม่า ปมเล่นกีต้าร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

พ่อไม่สบาย?
กัณฑ์ : ตอนนั้นคุณพ่อป่วยหนัก ช่วงเดือนหลังก่อนพ่อเสีย พี่เขาก็หยุดงานมาดูพ่อกันหมดเลย ปกติพี่สาวกัณฑ์ขายผัก พี่ชายขายหมู ก็สาวก็หยุดทำงานมาอยู่กับพ่อ ผมก็เล่นดนตรี แต่ก่อนจะเปิดหมวก แต่พอพ่อป่วยไม่ได้ไปไหน งานอีเวนต์ไม่ได้รับ เพราะพอรู้ว่าพ่อป่วยก็รู้สึกเศร้ามากครับ

เรื่องเล่นกีต้าร์ใครเป็นคนสอนหนูมา?
กัณฑ์ : ตอนกัณฑ์ 4 ขวบ กัณฑ์ไปงานลอยกระทงกับพ่อ กัณฑ์ก็เห็นคนตีขิมบ้าง เป่าขลุ่ยบ้าง ก็ถามพ่อว่าเขาทำเพื่ออะไรเหรอพ่อ พ่อบอกว่าที่เขาทำแบบนี้ เขาหาเงินสนับสนุนตัวเองเรียน มีรายได้เสริม กัณฑ์ก็บอกว่ากัณฑ์อยากลองทำบ้าง พอวันต่อมา พ่อพาไปซื้อแอมป์ และไมค์ตัวนึงทำมาเรื่อยๆ เพลงสองเพลง ชม.นึง สองชม. กัณฑ์ทำมาเรื่อยๆ จนอายุ 5 ขวบ เริ่มใส่กีต้าร์เข้ามาอายุ 8 ขวบเริ่มเล่นกีต้าร์เปิดหมวก พอช่วงพ่อป่วยเป็นมะเร็งก็เริ่มมาไลฟ์สดมีไลฟ์สดด้วยช่วงที่ไปสยามครับ

กัณฑ์เองเคยเข้ามาร่วมรายการคิดส์ซ่า ของลุงวิบูลย์ ลุงจอนนี่ ตอนนั้นทำอะไร?
กัณฑ์ : นานแล้วครับ ตอนนั้นแสดงแอ็กติ้งโอเวอร์ครับแล้วก็ร้องเพลง แต่นานแล้ว ซึ่งมีการโหวตกัน 

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" แจงดราม่า ปมเล่นกีต้าร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

ตอนนั้นอายุเท่าไหร่?
กัณฑ์ : น่าจะประมาณ 6 ขวบครับ ก็ได้แชมป์มาด้วยครับ แล้วไปประกวดร้องเพลงที่อื่น เป็นรายการ แต่ก่อนมาเล่นกีต้าร์เราไม่อยากประกวดแล้ว เพราะอยากแข่งกับตัวเองครับ กีต้าร์ก็เล่นอยู่ ทำตามความฝันพ่อ ส่วนการเรียนก็บอกตรงๆ ว่ากัณฑ์เรียนได้ แต่กัณฑ์ไม่ได้เรียนเก่งครับ(หัวเราะ)

แต่แบ่งเวลาได้ การเรียนก็ไม่ได้ทิ้ง เราดูแลกันยังไงในครอบครัว?
หรรษลักษณ์ : ตอนนี้พยายามทำทุกทางให้น้องมีความสุข
กัณฑ์ : ตอนนี้เรายังเศร้ากันอยู่

หนูหายไปไหนมา หลังมีข่าวเป็นไวรัล เรื่องของหนูเยอะมาก พี่ๆ สื่อมวลชนติดต่อก็ไม่ได้ ลุงก็ติดต่อไม่ได้ เพราะอะไร?
กัณฑ์ : กัณฑ์ก็อยู่บ้านนั่นแหละครับ แต่ตอนนั้นกัณฑ์เศร้ามาก แล้วกัณฑ์ยังไม่อยากรับงาน เพราะไม่ทันได้เตรียมใจ
หรรษลักษณ์ : หนูไม่คิดว่าน้องจะกลายเป็นไวรัล คนติดต่อเยอะค่ะ

สาเหตุที่ฮือขึ้นมาแล้วคนเอาไปทำไวรัล คือหนูเล่นกีต้าร์แล้วร้องเพลง?
กัณฑ์ : ใช่ครับ เล่นให้พ่อเป็นครั้งสุดท้ายครับ 
หรรษลักษณ์ : อยู่ในห้องที่พ่อนอนกับน้องค่ะ
กัณฑ์ : ตอนนั้นเผาแล้วครับ แต่ที่กัณฑ์มาไลฟ์ เพราะพี่ก็เงินเหลือน้อยแล้ว พี่เขาไม่ได้ทำงาน พี่สาวคนนี้ที่ขายผัก เงินก็ลดลง กัณฑ์ก็อยากทำให้พ่อ เพราะพ่อเขาชอบเสียงกีต้าร์จากกัณฑ์ ก็เลยมาไลฟ์สดครับ

พ่อเสียชีวิตตั้งแต่วันไหน?
กัณฑ์ : วันที่4 ก.พ. แล้วจัดงานศพกันไปอยู่ในโลงเย็น 7 วัน แล้วงาน 3 วัน แล้วก็วันที่ 14 เผาคุณพ่อ วันที่ 15 เพิ่งเอามาลง เพราะตอนนั้นยังทำใจไม่ได้ว่าจะเอามาลงดีไหม บางคนก็เข้าใจผิดก็ขอโทษด้วยครับ อาจไม่รู้ว่ามันเป็นยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ บางคนก็เข้าใจผิด

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" แจงดราม่า ปมเล่นกีต้าร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

ขออธิบายแทน เรื่องทั้งหมดมีประเด็นดราม่านิดนึง หลังพ่อเสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 น้องเก็บพ่อไว้แล้วมาเผาวันที่ 14 หลังเผาน้องก็มาเล่นเพลงในบ้าน คนก็สงสารน้อง ช่วยหยิบยื่นน้ำใจให้น้อง แล้วน้องก็เอาอีกคลิปนึง เป็นคลิปเล่นในงานเผาคุณพ่อตั้งแต่ 14 แต่มาลง 15 ทำให้หลายคนเข้าใจผิด คิดว่าวันที่ 14 บอกว่าพ่อเผาไปแล้ว ทำไม 15 มาโผล่อีก หนูเลยพยายามบอกว่ามันไม่ใช่ จริงๆ คือคลิปวันที่ 14 แต่เอามาลงวันที่ 15 จะได้หมดสิ้นคำครหาพี่เอาเงินเก็บมาช่วยงานพ่อหมดเลย?
กัณฑ์ : ใช่ครับ แล้วมีค่าหลายอย่าง ค่าตอนพ่อกำลังรักษา ก่อนพ่อเสียก็หมื่นกว่า มีค่าโลง ค่าขนส่งมาจากรพ. ร่วม 2 หมื่น จัดงานอีก 2 หมื่นกว่าก็รวมๆ แล้ว 5 หมื่นได้ครับ

มีคำพูดคำนึง ลุงขอหยิบขึ้นมาบนหัวข้อวันนี้ ยึดคำสอนพ่อให้อยู่บนความจริงไม่ใช่ความฝัน?
กัณฑ์ : ก่อนพ่อเสีย พ่อบอกว่าถ้าพ่อไม่อยู่แล้ว ให้อยู่บนโลกความจริง ไม่ใช่ร้องไห้แล้วคิดถึงพ่อตลอดเวลา ให้เราผ่านอุปสรรคแย่ๆ ไปให้ได้ เดี๋ยวเราจะกลับมาดีเอง กัณฑ์ก็รู้สึกว่ามันทำใจยากครับที่เราต้องเห็นคนที่เรารักที่สุดเสียไป แล้วงานศพนี้เป็นงานศพแรกที่กัณฑ์เพิ่งรู้ว่าต้องทำอะไรยังไง มันเป็นงานศพที่เสียใจที่สุดครับ

อายุ 12 จริงเหรอ?
กัณฑ์ : ครับ มีผู้ใหญ่หลายคนบอกว่ากัณฑ์ไม่เหมือนเด็กครับ แล้วพ่อก็บอกอีกว่าให้เปลี่ยนความผิดหวังให้เป็นพลัง ถึงเราจะผิดหวังแค่ไหนเราก็สามารถกลับขึ้นมาได้ ถ้าเรามีความมั่นใจในตัวเองก็จะก้าวผ่านมันไป เป็นพลังให้เราสู้ต่อไปได้ครับ

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" แจงดราม่า ปมเล่นกีต้าร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

ภูมิใจกับน้องไหม?
หรรษลักษณ์ : ภูมิใจมากค่ะ คิดว่าพ่อก็ภูมิใจมาก อยากให้พ่อได้เห็นว่าน้องได้ออกรายการ (ร้องไห้) พ่ออยากให้น้องออกทีวี พ่อคงภูมิใจมาก แต่พ่อไม่อยู่ดูแล้ว (ร้องไห้)
กัณฑ์ : ถ้าพ่ออยู่ที่ไหนแล้วเขาเห็น เขาคงภูมิใจมาก พ่อมีความรักให้กับผม และผมมาอยู่ในวันนี้ได้ พ่อเป็นคนทำให้ผม

พ่อปูทางให้เราทั้งหมด พ่อรู้ว่าวันนึงเขาอยู่กับเราได้ไม่นาน สิ่งที่พยายามทำ ถ้าวันนึงเขาไม่อยู่ หนูต้องอยู่ให้ได้ และหนูอยู่ได้เพราะหนูสุดยอดมาก?
กัณฑ์ : ช่วงพ่อเสียแรกๆ กัณฑ์อยากให้ชีวิตกัณฑ์พ่อไปเลย แต่มาคิดดีๆ พ่อภูมิใจกัณฑ์มาก ผมก็ต้องอยู่บนโลกนี้ต่อไป ให้พ่อสบายใจ

ถ้าไปแทนพ่อได้ก็อยากไปแทนพ่อ แต่มาคิดอีกทีพ่ออยากให้หนูอยู่บนโลกใบนี้?
กัณฑ์ : พ่อเคยพูดว่าถ้าพ่อไม่มีกัณฑ์ พ่ออยู่ไปก็คงไม่มีความสุข  

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" แจงดราม่า ปมเล่นกีต้าร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

ได้ฟังแต่ละอย่าง แต่ละคำพูด แต่ละประโยค ที่เด็กอายุ 12 ปีพูดกับผมที่อายุ 50 กว่า บางเรื่องผมไปไม่ไหว ผมไปไม่เป็น บางอย่างคิดไม่ถึง เพิ่งได้ยินจากเด็กอายุ 12 นี่แหละมาบอก บางอย่างเอามานำทางในการใช้ชีวิตได้ในบางเรื่อง ผมว่าเป็นเรื่องที่ดี หนูมีเพื่อนบ้างไหม?
กัณฑ์ : เพื่อนกัณฑ์คือกีต้าร์ครับ ถ้าอยู่โรงเรียน บางทีก็เล่น แต่เพื่อนในไลน์พูดคุยกันไม่มี เพราะใช้เวลากับการซ้อมกีต้าร์ครับ ไม่อยากเสียเวลาไปแบบเปล่าประโยชน์ครับ ถามว่าไม่เหงาเหรอ กัณฑ์มีพี่ๆ ให้กำลังใจกัณฑ์ก็มีความสุขแล้วครับ

กัณฑ์ออกมาร้องเพลง ให้คนหยิบยื่นน้ำใจเข้ามาเพื่อช่วยเหลือคนในครอบครัว เพราะพี่เองก็เอาเงินส่วนตัวออกมาจนไม่เหลือแล้วเพื่อดูแลกันเองในบ้าน พี่เองก็ขายผัก ตอนนี้พ่อไม่อยู่ก็ลำบาก หนูเลยคิดว่าจำเป็นต้องเล่นกีต้าร์?
กัณฑ์ : ใช่ครับ หาเงินบริจาค (ยกมือไหว้) ก็ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน แล้วก็ขอบคุณคนไทยหลายๆ คนเกือบทุกคนที่โอนเงินมาสนับสนุนกัณฑ์มีอย่างหนึ่งที่อยากบอก กัณฑ์เข้าใจว่าคนเป็นมะเร็ง เขาเจ็บปวดขนาดไหน คนที่เห็นเขาเจ็บปวดจะทรมานขนาดไหน เมื่อเห็นคนที่รักสูญเสียไป ก็อยากบอกว่าคนที่เป็นมะเร็งระยะอะไรก็แล้วแต่ ถ้าอยากได้ความช่วยเหลือ ก็ทักมาหากัณฑ์ได้ กัณฑ์จะเอาเงินส่วนนี้ที่ได้จากไลฟ์สด ก็อยากเอาไปช่วยเหลือคนเป็นมะเร็งเพราะไม่อยากให้เขาสูญเสียคนที่รักไป กัณฑ์เข้าใจความรู้สึกเขาครับ 

คิดไปถึงขั้นนั้นเลยเหรอ?
กัณฑ์ : ครับ เพราะพ่อเคยบอกอยากให้กัณฑ์ช่วยเหลือคน กัณฑ์ก็อยากช่วยด้วย ตอนเด็กๆ กัณฑ์ประมาณ 8 ขวบ กัณฑ์ไปโครงการเด็กเล็กๆ อายุ 5-6 ขวบ เขาเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย บางคนเบลอๆ ไป บางคนผมไม่ขึ้น มีหลายมะเร็งเลยครับ

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" แจงดราม่า ปมเล่นกีต้าร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

เงินที่คนหยิบยื่นเป็นน้ำใจบริจาคให้เรา ส่วนนึงจะเอามาจุนเจือครอบครัว อีกส่วนจะเอาไปช่วยคนเป็นมะเร็ง?
กัณฑ์ : ใช่ครับ ทักกันเข้ามาได้เลยครับ

ขออนุญาตคิดแทน วันนี้ไม่รู้ใครจะเป็นหรือไม่เป็น เดี๋ยวคนจะติดต่อมาหาหนูมากๆ ถ้าหนูมีเงินเป็นก้อน เอาเงินไปช่วยคนที่อยากช่วยดีกว่า ลุงเป็นห่วงจริงๆ ไม่งั้นจะเข้ามาทุกช่องทาง คนเป็นไม่เป็นจะเข้ามาเยอะ ลองกลับไปคิดมุมนี้อีกที?
กัณฑ์ : ครับผม

หนูเคยคิดอยากมีเพลงของตัวเองไหม?
กัณฑ์ : อยากมีเพลงเป็นของตัวเอง เราอยากให้คนรู้ เราจะอธิบายออกมาเป็นเสียงเพลงยังไง ถ้าเรามีเพลงของตัวเอง ผมอยากทำเพลงเพื่อชีวิตครับ

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" แจงดราม่า ปมเล่นกีต้าร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

พ่อหนูอยากให้มีวันนี้?
กัณฑ์ : พ่อเห็นคงภูมิที่กัณฑ์ได้มาอยู่จุดนี้ ขอบคุณพ่อที่ปูทางให้กัณฑ์จนถึงตอนนี้ กัณฑ์ติดตามพี่เอ้ตลอดในเฟซบุ๊ก

กัณฑ์ร้องและเล่นกีต้าร์เพลงความทรงจำ ของแอม เสาวลักษณ์ ให้ฟัง ทำไมถึงชอบเพลงนี้?
กัณฑ์ : มีความหมายเดียวกับชีวิตกัณฑ์ครับเป็นเพลงที่เล่นแล้วคิดถึงพ่อตลอดเวลา จับกีต้าร์ก็คิดถึงพ่ออยู่ตลอดครับ

สิ่งที่กัณฑ์พูดออกมาในไลฟ์ หรือที่เอามาเป็นหัวข้อวันนี้ พ่อสอนให้อยู่บนความจริงไม่ใช่ความฝัน เข้าใจความหมายไหม?
กัณฑ์ : เข้าใจครับ พ่อเคยพูดว่าถ้าพ่อไม่อยู่แล้ว ให้เราอยู่ให้ได้โดยไม่มีพ่อ ไม่ใช่โหยหาคิดถึงพ่ออย่างเดียว ต้องอยู่บนโลกนี้ให้ได้ กัณฑ์ก็เข้าใจความหมาย จะเดินทางต่อไปไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ตามที่พ่อหวังไว้ครับ

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" แจงดราม่า ปมเล่นกีต้าร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

สิ่งที่พ่อพูดคือความสง่างามในชีวิต ที่ต้องอยู่กับความเป็นจริงให้ได้ นั่นคือสิ่งที่พ่อสอนไว้ มีคลิปนึง กัณฑ์กับพี่ส่งมาให้เรา อยากให้เปิดไหม?
กัณฑ์ : ไม่เคยเปิดให้ใครดูเลย ให้ดูเป็นรายการแรกเลยครับ

คลิปนี้เป็นคลิปที่กัณฑ์เล่นกีต้าร์ให้พ่อฟังครั้งสุดท้ายที่รพ.?
กัณฑ์ : วันสุดท้ายวันนั้นเลยครับ ที่พ่อเสีย (เปิดคลิป) 
หรรษลักษณ์ : (จับมือน้องร้องไห้) 
กัณฑ์ : คลิปนี้วันนั้นช่วงมืดประมาณ 6 โมงกว่า พ่อเขานอนอยู่ อยู่ๆ หัวใจพ่อก็ค่อยๆ ลดลง กัณฑ์รู้สึกเรามืดแปดด้าน ทำอะไรไม่ถูกเลย กัณฑ์เสียสติเลย พอหัวใจพ่อเหลือศูนย์ พ่อเขาพยายามฮึด หัวใจกลับมาเต้น 60 แล้วออกซิเจนก็ค่อยๆ ลง อัตราการเต้นก็เหลือศูนย์ กัณฑ์ทำใจไม่ได้เลยครับ อยากให้เปิดคลิปนี้เพราะเหมือนพ่อเขารับรู้ได้ ที่กัณฑ์เล่นกีต้าร์ให้ฟัง กัณฑ์ก็ยังยิ้มทั้งน้ำตาที่เห็นเขาไม่เจ็บปวดแล้ว

ล่าสุดได้รับข้อความจากคุณหมอเดวรศ.นพ.สุริยเดวทรีปาตีเขายกย่องว่ามีพฤติกรรมควรค่าแก่การยกย่องด้านความกตัญญู มองว่าเด็ก 12 ปีที่ต้องเผชิญวิกฤตแบบนี้ไม่ง่ายที่จะมีหัวใจแข็งแกร่ง ทำงานเลี้ยงชีพ และตอบแทนบุพการี อยากมอบพลังใจนี้ให้เป็นรางวัล ลุงขอกอดให้กำลังใจ?
กัณฑ์ : (กอดกรรชัย) 

อ่านแล้วน้ำตาไหล "น้องกัณฑ์" แจงดราม่า ปมเล่นกีต้าร์ หาเงินจัดงานศพให้พ่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ