บันเทิง

"ดีเจมะตูม เตชินท์" เปิดใจหลังสึก เผยเคยคิดสั้นเพื่อชดใช้ความผิดที่ก่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่เจอดราม่าถล่มหนักมากๆ จากหลากหลายเหตุการณ์ สำหรับ "ดีเจมะตูม เตชินท์" แต่เจ้าตัวก็สามารถผ่านไปได้

ล่าสุด "ดีเจมะตูม เตชินท์" ก็ได้มาเปิดใจถึงมรสุมในชีวิตที่ผ่านมากับรายการ คุยแซ่บshow โดยเริ่มเปิดประเด็นเลยว่าเหตุการณ์ทุกอย่างที่ถาโถมเข้ามาทำให้เคยคิดจบชีวิตตัวเอง


"ตูมหนักมากๆ อย่างที่ทุกคนทราบ ช่วงสถานการณ์ที่ตูมติดโควิดเมื่อต้นปี 2021 เป็นคนในวงการคนแรกที่ติดโควิดแล้วก็น่าจะหนักมากด้วยกับข่าวตอนนั้น น่าจะมีตูมคนเดียวในวงการที่ติดโควิดไปด้วยแล้วโดนคดีความไปด้วย เหมือนวันนึงเราไปทำงาน ไปถ่ายรายการ ไปจัดรายการตามปกติ วันรุ่งขึ้นเราจัดปาร์ตี้ ถ้ดมาปุ๊บเรามีผลออกมาว่าเป็นบวก ชีวิตเรากลายเป็นอีกคนเลย จากคนในวงการ ต้องโดนออกมาจากวงการ แล้วไปสู่กระบวนการของกฎหมาย ตอนนั้นทุกสิ่ง ทุกอย่างมันถาโถมเข้ามาแบบใช้คำว่าตั้งรับไม่ทัน"

"ดีเจมะตูม เตชินท์" เปิดใจหลังสึก เผยเคยคิดสั้นเพื่อชดใช้ความผิดที่ก่อ

"เรานอนไม่ได้ เรากินไม่ได้ เราไม่รู้เลยว่าทันจะเกิดอะไรขึ้น ที่มันหนักจริงๆ คือจากที่มันมีข่าวคลัสเตอร์ลามไปอีกงานนึง แล้วก็มีคนต้องเดือดร้อนจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เรื่องคอมเมนต์ไม่ต้องพูดถึง แม่ตูมแบบโดนหนักมาก นี่เป็นสิ่งที่เป็นตราบาปในใจอยู่เลยคือ ทำให้คนเกือบทั้งประเทศไล่แม่ อยากให้แม่เราไปตาย ถามว่ามะตูมคิดว่าตอนนั้นเราเป็นอาชญากรสังคมไหม? ใช่ครับ ตูมคิดว่าตูมเป็นคนเลว ตนคิดว่าความตายเท่านั้นจะชดใช้ความผิดนี้  ณ ตอนนั้นแค่มีความรู้สึกว่าทำยังไงก็ได้ให้ฉันไม่ต้องรู้สึกทรมานแบบนี้ได้ไหม ตั้งแต่ตูมเกิดมาจนอายุ 30 กว่า สิ้นมกราคมปีที่แล้ว ตูมใช้คำว่านั่นคือช่วงเวลาที่ทุกข์และตกต่ำที่สุดในชีวิตของตูมแล้ว ตูมไม่เคยสัมผัสความทุกข์ทรมานขนาดนั้นมาก่อน มันเหมือนคนตายทั้งเป็นอยู่ตลอดเวลา"

"ดีเจมะตูม เตชินท์" เปิดใจหลังสึก เผยเคยคิดสั้นเพื่อชดใช้ความผิดที่ก่อ

ก็เลยบอกพี่หนิงว่าอยากไปปฏิบัติธรรมที่เสถียรธรรมสถาน?

ดีเจมะตูม : จริงๆ คำว่าเสถียรเคยอยู่ในหัวตูมตอนที่วันเกิดของตูม 2 ปีก่อน ตูมจัดปาร์ตี้ใหญ่โตมากธีมละครสัตว์ แม่ตูมไม่ยอมมา เลือกที่จะไปบวชทปฏิบัตธรรมให้ตูม ณ ตอนนั้นเราขับรถไปส่งแม่ที่เสถียร ตูมจะลงไปด้วยกันไหม ไม่เอา ไม่ไป มีแต่คนแก่ หนูกำลังจะจัดงาน กำลังจะมีความสุข ไม่ได้อยากมาปฏิบัติธรรมเพื่อค้นหาอะไร หนูค้นหาตัวเองแล้ว แม่บอกลงไปด้วยกันไปกราบแม่ชี ไม่ไปให้เงินแม่ไปด้วย แต่วัสที่ตูมเลือกที่จะเดินเข้าเสถียร ถอดรองเท้าแล้วเดินไปข้างใน ตูมมีความรู้สึกแบบทำไมวันนั้นไม่เข้ามากับแม่ เสียดายจังเลย ตูมโทรหาพี่หนิงแล้วบอกว่า ตูมออกมาแล้ว ตูมอยากปฏิบัติธรรม พี่หนิงเงียบ

หนิง : เพราะอะไรรู้ป่ะ ทุกครั้งที่หนิงทำบุญ หนิงจะชวนดีเจมะตูมทำ มะตูมพูดกับหนิงประโยคนึงว่า อีพี่หนิงทำบุญเหมือนมึงอะกูเอาเงินไปปาร์ตี้ดีกว่า

ดีเจมะตูม : เอาไปซื้อผู้ชาย คือเหมือนลึกๆ พี่หนิงไม่เชื่อว่าคนอย่างทะตูมเนี่ยนะจะไปปฏิบัติธรรม มันเป็นไปได้เหรอ 3 วัน 2 คืน โอเคสำหรับหลายคนมันสั้น แต่สำหรับคนที่ไม่เคยเลย การนั่งสมาธิ 10 นาทีเป็นเรื่องยากแล้ว ณ ตอนนั้นตูมมีความรู้สึกว่าอาจจะทำไม่ได้ก็ได้ แต่ดีกว่าไม่ได้ลองทำ

"ดีเจมะตูม เตชินท์" เปิดใจหลังสึก เผยเคยคิดสั้นเพื่อชดใช้ความผิดที่ก่อ

ไปปฏิบัติธรรม 3 วัน 2 คืนก็ได้อะไรมาเยอะแล้ว ทำไมถึงตัดสินใจไปบวชต่ออีก?

ดีเจมะตูม : เพราะแม่ครับ ตูมเห็นน้ำตาของแม่ที่เขาเกาะกระจกตรงห้อง ICU มันเหมือนเป็นสายเลือด ตูมไม่เคยเห็นใครร้องไห้น่าสงสารเท่าแม่ คือแม่ร้องไห้อยากจะทำทุกอย่างให้ลูกมีชีวิตออกมา กลัวจังเลยลูกฉันจะตายไหม ลูกฉันจะรอดไหม ในขณะที่ตัวเขาเองสภาพจิตใจก็ไม่ได้ดี น้ำตาแม่วันนั้นในห้อง ICU ตูมอยากเห็นอีกครั้งในงานบวชของตูม อยากจะเปลี่ยนน้ำตาแห่งความเจ็บปวดของแม่ ให้มันเป็นน้ำตาแห่งความปิติยินดีของแม่ คือวันที่ตูมตัดสินใจบวชตูมโทรหาพี่หนิงก่อน

คนส่วนใหญ่บอกว่าตูมบวชเพื่อต้องการล้างภาพ ล้างมลทิน ใช้ผ้าเหลืองชุบชีวิตใหม่?

ดีเจมะตูม : บวชล้างบาป คุณมีสิทธิคิดอย่างนั้นได้นะครับ ตูมเข้าใจเลยว่าคนจำนวนมากต้องคิดแบบนั้น แต่สำหรับตัวตูม ตูมต้องการบวชเพื่อศึกษาพระธรรมคำสอน ต่อให้ตูมไม่บวช ตูมทำอะไรสักอย่างถ้าเขาไม่ชอบก็คือคนไม่ชอบ คอมเมนต์ในโซเชียลเขาตะโกนว่าเรา 100 คนแต่ถ้าเราเลือกเอาแต่ดีๆ ที่เป็นประโยชน์มาไว้ใกล้ๆ หูเราก็เดินต่อได้ ไอคอมเมนต์ด่าเราทั้งหมดตูมไม่เพิกเฉย แต่ตูมก้าวผ่าน ตูมทำได้ไงครับ ตูมสามารถเลือกที่จะวางเขาได้

"ดีเจมะตูม เตชินท์" เปิดใจหลังสึก เผยเคยคิดสั้นเพื่อชดใช้ความผิดที่ก่อ

logoline