บันเทิง

"พลพล" เจอพิษโควิดเล่นงาน-มูเตลูหนักทั้งเรื่องงานและลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากเอ่ยถึงนักร้องขวัญใจคนเดินถนน ทุกคนต้องเอ่ยชื่อ “พลพล พลกองเส็ง”  ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจที่แรกในรายการ Z Story Z Holiday ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 กับพิธีกร “ดีเจอ๋อง-เขมรัชต์” และพิธีกร “ลิตา อินท์ชลิตา” ถึงผลกระทบที่ต้องเสียงานจากพิษโควิด-19

 

โดยโควิด-19 ทำให้ พลพล ต้องสูญเสียรายได้ จนต้องนำเงินเก็บมาใช้ พร้อมอัปเดตการมูเตลูขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อลูกชาย 

 

ได้ฉายาว่าเป็น เจ้าพ่อเพลงฮิต ขวัญใจคนเดินถนน

 

ตอนนั้นเป็นล้านตลับครับ วันนึงวิ่งงานวันละ 4 โชว์ แต่ตอนนั้นไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เป็นล้านตลับขนาดนี้ เราคิดแค่ว่ามีคนฟัง ได้เงินมาใช้หนี้บ้าง แค่นั้นก็พอแล้ว ได้เล่นดนตรี ได้เงินกลับมา ตอนนั้นเราแค่อยากได้เงินไปจุนเจือครอบครัว แต่เผอิญว่ามันดันดังขึ้นมา เราก็เลยรู้สึกว่ามันเกินความคาดหมายมาก

 

"พลพล" เจอพิษโควิดเล่นงาน-มูเตลูหนักทั้งเรื่องงานและลูก

 

 

 

 

ชีวิตเจอวิกฤตโควิด สูญรายได้ ใช้เงินเก่า

 

งานหายไป เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เรียกว่าไม่มีงานเลย เคยไปร้องเพลงในงานที่มีคนไม่ถึง 10 คน เป็นงานวันเกิด ซึ่งทีมงานผมยังกว่าแขกซะอีก

 

เปิดสตูดิโอ เป็นของตัวเอง

 

ชื่อว่า 59 พลพลสตูดิโอ หาโอกาสในการเปิดสตูดิโอนี้ในช่วงโควิด เป็นช่วงที่เราว่าง ไม่มีอะไรทำ ก็เลยคุยกับเจ้าของที่ เราก็เลยสนใจ สร้างสตูดิโอเอาไว้ถ่ายละคร หรือโฆษณา เป็นห้องกว้างๆ ขาวๆ เรียกว่าลงทุนเยอะพอสมควร แต่ก็คุ้มค่า เพราะมันอยู่กับเราไประยะยาว แล้วกระแสตอบรับก็ดีมากๆ มีโฆษณาเข้ามาถ่ายทุกอาทิตย์ อยู่ตรงรามอินทรา117 ครับ

 

จะได้ฟังเพลงจากพลพลอีกครั้ง เมื่อไหร่

 

เร็วๆนี้เลยครับ เพิ่งถ่ายเอ็มวีเสร็จไปเอง มีนานี้น่าจะได้ฟังกันแน่นอน ชื่อเพลงว่า เดือนหงาย Feat.โจอี้ ภูวศิษฐ์ หรือโจอี้ เดอะวอยซ์

 

"พลพล" เจอพิษโควิดเล่นงาน-มูเตลูหนักทั้งเรื่องงานและลูก

 

 

 

เรียกว่าเป็นสายมูตัวยง บูชาอะไรอยู่บ้างตอนนี้

 

ไหว้ทุกอย่างเลยครับ แต่ที่เน้นๆ ที่จะนึกถึงตลอดไม่ว่าจะก่อนขึ้นเวที หรือจะเดินทางไปที่ไหน ก็คือ พระพิฆเนศ พ่อแก่แล้วก็ปู่พญานาค

 

เหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่รอบตัวเรา คืออะไร

 

ผมจะแขวนพระพิฆเนศ กับพ่อแก่ มาร่วมๆ 20 ปีแล้ว ตั้งแต่เริ่มบูชา จะรู้สึกได้ตั้งแต่ที่เราไปเล่นคอนเสิร์ต ที่เราต้องทัวร์ 30 จังหวัด กับวงคาราบาว ซึ่งเป็นช่วงหน้าฝน แล้วพายุเข้าทุกวัน เราก็คิดว่า เรามาสร้างความสุขให้ทุกคน มันต้องแสดงได้สิ ก็เลยขอหลังเวทีทุกครั้ง แล้วก็นึกถึง 3 องค์นี้ ที่เราเคารพ ว่าให้ช่วยปัดเป่าฝนไปที่อื่น เสร็จแล้วค่อยมาตก แล้วมันก็เกิดเรื่องแบบนี้บ่อยครั้ง พอเราขอแล้วได้ บางงานก็เก็บของแทบไม่ทันเหมือนกัน อย่างพยากรณ์บอกว่า6 โมงต้องตกแล้ว แต่ตรงที่เราอยู่ ว่างท้องฟ้าปลอดโปร่ง แต่ถ้าขยับไปอีกหน่อย ฝนฟ้ามืด แต่พอเราเล่นเสร็จ ก็มืดเข้ามาหาเราทันที แล้วก็ตกหนักเหมือนกับอั้นไว้มานาน ซึ่งมันทำให้เรารู้สึกว่า ท่านอยู่กับเราจริงๆ

 

แม้แต่ลูกชาย ก็ยังไปขอจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

ด้วยความที่ตัวเองอยากได้ลูกสาว แต่แฟนกับครอบครัวของเขาอยากได้ลูกชาย อยากมีหลานชาย ถ้างั้นก็ไปขอกับหลวงพ่อพระใส เป็นพระคู่บ้านคู่เมือง จังหวัดหนองคาย ด้วยความที่ผมเป็นคนหนองคายอยู่แล้ว ก็เลยตัดสินใจไปขอลูกชาย แล้วคืนนั้นก็ฝันกัน ผมฝันเลยว่า ได้นาฬิกา 1 เรือน ตรงกลางเป็นรูปหลวงพ่อพระใส ตื่นมาแล้วรู้สึกตกใจมากเพราะมันชัดเจนเลย แล้วอีกคืนนึงภรรยาก็ฝันว่า ได้อุ้มเด็กตัวใหญ่ อ้วน ขาว ก็เลยเป็นความเชื่อกับตัวเองว่า ใช่จริงๆพอผ่านไป 2-3 อาทิตย์ ภรรยาไปตรวจ ปรากฏว่ามีน้องจริงๆ นอกจากที่ผมไปขอลูกชาย ผมยังขอต่ออีกว่า ขอให้ลูกเป็นคนดี ไม่งอแง เลี้ยงง่าย เรียนพอเอาตัวรอดได้ ขอเผื่อไปยังอนาคตของเขาเลย จนถึงทุกวันนี้ลูกชายเราก็เป็นไปตามที่เราขอจริงๆ ลูกเราตั้งแต่เกิดจนถึงตอนนี้ อายุ 13 ปี เขาไม่เคยร้องไห้เลย ไม่เคยงอแงจะเอานั่นจะเอานี่ หลังจากที่เขาโต ผมก็จะพาเขากลับไปกราบหลวงพ่อพระใส เพราะมีผู้ใหญ่ทักว่า ตอนเขาเด็กๆหน้าเหมือนเรามาก เราก็เลยพาไปทำพิธีคืนลูกให้กับหลวงพ่อ ไม่งั้นมันจะต้องมีตัวตายตัวแทน เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ ผมพาเขาไปตอนที่เขาเริ่มเตาะแตะ พอวางเขาที่หน้าโบสถ์ เขาเดินเข้าไปกราบเองเลย ทุกคนขนลุกกันหมดเลย เหมือนเขารู้ว่าเขาต้องทำอะไร ทุกคนตกใจมาก เพราะเขายังเด็กเกินกว่าที่จะรู้จักการทำอะไรแบบนี้

 

"พลพล" เจอพิษโควิดเล่นงาน-มูเตลูหนักทั้งเรื่องงานและลูก

 

"พลพล" เจอพิษโควิดเล่นงาน-มูเตลูหนักทั้งเรื่องงานและลูก

 

"พลพล" เจอพิษโควิดเล่นงาน-มูเตลูหนักทั้งเรื่องงานและลูก

 

"พลพล" เจอพิษโควิดเล่นงาน-มูเตลูหนักทั้งเรื่องงานและลูก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ