บันเทิง

"มิ้นท์ I Roam Alone" ต้องการรักตลอด ไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะตัวเองไม่ตรงปก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิ้นท์ I Roam Alone เล่าเรื่องรักที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน เจอคนเข้ามาบ่อย แต่รู้สึกว่าเจ้าตัวไม่ตรงปก พร้อมเปิดใจถึงดราม่าครั้งหนักสุด เมื่อครั้งไปทริปอัฟกานิสถาน

 

บล็อกเกอร์สาวเจ้าของเพจ I Roam Alone ที่มีผู้ติดตามหลายล้านคน มิ้นท์ มณฑล กสานติกุล หรือ มิ้นท์ I Roam Alone เปิดใจเล่าเรื่องรักครั้งแรก กับเรื่องราวความรักที่มักไม่ค่อยประสบผลสำเร็จ เหตุเพราะตัวเองไม่ตรงปกสถานะตอนนี้ไม่โสดมีคนคุย และเรื่องหนักที่สุดในชีวิต เหตุการณ์ดราม่าที่เธอต้องเจอ ทั้งหมดนี้ในรายการ Woody FM

 

"มิ้นท์ I Roam Alone" ต้องการรักตลอด ไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะตัวเองไม่ตรงปก

 

 

 

- ถ้าต้องนึกถึง 1 เรื่องในชีวิต 10 ปีที่ผ่านมา ที่ไม่เคยพูดเลยคืออะไร ?

 

          มิ้นท์ : ไม่ได้พูดเรื่องความรักเลย เพราะเป็นคนที่ให้ความรู้สึกกับความรักมาก และเราคิดว่าเป็นสิ่งที่เราไม่เคยประสบผลสำเร็จ เราก็เลยไม่พูด ความรักเป็นเรื่องใหญ่มากของมิ้นท์ ความรักเป็นเรื่องใหญ่มากของมิ้นท์ คืออะไรจะพังไม่เป็นไรเท่าความรัก แล้วก็เป็นคนที่มีความรักมาตลอด แต่ไม่ค่อยเปิดเผยเท่าไหร่ รู้สึกว่าเราไม่ได้ประสบผลสำเร็จในเรื่องนี้

 

- คนที่เข้ามาในชีวิตที่ผ่านมาเขาต้องเจออะไรบ้าง ?

 

          มิ้นท์ : คนที่เข้ามาส่วนใหญ่เขาก็จะรู้สึกว่า เขาสั่งของมาแล้วของไม่ตรงปก เขาคงคิดว่าแบบเป็นตัวของตัวเองไม่ต้องดูแลมาก ชิล ๆ สบาย ๆ แต่ความจริงคือมิ้นท์เป็นคนที่ติดแฟนมาก เห็นแบบนี้คือ โอ้โห เราจะจัดทุกอย่างตารางได้หมด คือเราเดินทางอยู่ก็จริงแต่ว่าเราก็จะจัดทุกอย่างทุ่มเทมากเรื่องพวกนี้ คือเขามาก่อนเลย จะเป็นคนงอแงมาก ขี้น้อยใจ ชอบให้คนดูแล ต้องการความรักตลอดเวลา เวลาไปต่างประเทศต้อง โทร. ตลอด คือสุด ถ้า โทร. ไม่ได้ก็คือ โทร. เลยแบบเท่าไหร่ก็จ่าย แล้วก็จะเป็นคนควบคุม เพราะเราอยากให้เขาดีขึ้น แต่ความดีของคนมันก็ไม่เหมือนกันอีกอะ บังคับออกกำลัง บังคับไปกินอาหารคลีน ทำแบบนั้น แบบนี้สิ ลองอันนี้ไหม เราไปสร้างระเบียบแบบแผนให้เขาอีกที เขาจะอยู่กับเราแล้วเหนื่อยมาก

 

- คุณก็เลยอาจไม่เจอตัวตนของเขา ที่เขาจะเป็นกับคุณในบางที ?

 

          มิ้นท์ : ใช่ เขาก็จะพยายามปรับเพื่อเรา ทุกคนก็พยายามปรับเพราะรู้สึกว่าเราก็หวัง แต่อยู่กับมิ้นท์แล้วมันเหนื่อย

 

"มิ้นท์ I Roam Alone" ต้องการรักตลอด ไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะตัวเองไม่ตรงปก

 

 

 

- ส่วนใหญ่ที่ต้องแยกทางกัน ?

 

          มิ้นท์ : มิ้นท์จะเป็นคนขัดแย้งอยู่ในตัวเอง คือเราอยากให้เขาเป็นคนที่ดีขึ้นเอง พอไปบังคับคือรู้สึกว่าเราไม่น่าไปบังคับเลย แต่พอไม่ไปยุ่งกับเขาก็รู้สึกว่าทำไม มันก็จะผลัก ๆ ดึง ๆ แล้วในจังหวะที่เรารู้สึกว่าเขาไม่ได้เป็นตัวเองในระหว่างที่อยู่กับเราเลย เราเฟล งั้นเลิกก็ได้ เพราะอยากให้เธอได้เป็นตัวของตัวเอง ได้ทำในแบบของเธอไม่ต้องมาเปลี่ยนเพื่อเรา

 

- คุณรู้ตัวมาสักพักหนึ่งแล้วใช่ไหม ?

 

          มิ้นท์ : รู้ตัวค่ะ เพิ่งมารู้ตัวหนัก ๆ เมื่อปีที่แล้วเป็นต้นมา เมื่อเราเริ่มกลับมาโฟกัสกับความรู้สึกของเราเองพยายามค้นหาว่าอะไรที่ทำให้เรารู้สึกเป็นแบบนี้ เพราะเราเห็นแพตเทิร์นของเรา แล้วถ้ามิ้นท์ยังไปแพตเทิร์นแบบนี้ต่อมิ้นท์ไม่มีความสุขแน่ ๆ คนที่อยู่กับมิ้นท์ก็ไม่มีความสุข ก็ค่อย ๆ พยายามในการจะแกะพวกนี้ อะไรทำให้เรารู้สึกแบบนี้ รู้สึกว่าต้องควบคุม อะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันควบคุมไม่ได้แล้วไม่ปลอดภัย พยายามบอกตัวเองว่ามันปลอดภัยลองคิดว่าควบคุมไม่ได้แต่มันปลอดภัย ลองเปลี่ยนเงื่อนไขมันอาจจะดีขึ้น

 

- ตอนนี้มีแฟนไหมครับ ?

 

          มิ้นท์ : ตอนนี้มีคุย ๆ ค่ะ มิ้นท์มีคนเข้าหาตลอด ซึ่งมันเป็นโชคดีหรือเปล่าก็ไม่รู้ (หัวเราะ)

 

- คนที่เข้ามาในชีวิตคุณเข้ามาในช่วงจังหวะไหนส่วนใหญ่ ?

 

          มิ้นท์ : คนชอบคิดว่ามิ้นท์โสดตลอดเวลา ซึ่งมันไม่จริง (หัวเราะ) บางทีก็มาแบบเพื่อนของเพื่อน เพราะมิ้นท์เจอคนเยอะ บางทีก็รู้จักกันจากการทำงาน แพตเทิร์นการเลือกทรงเราก็จะประหลาด ไม่ค่อยใช้สมองเท่าไหร่ จะใช้หัวใจนำเสมอ มิ้นท์เป็นคนตกหลุมรักเร็ว

 

- สเปกของมิ้นท์เป็นยังไงสำหรับผู้ชาย ?

 

          มิ้นท์ : ไม่มีสเปกค่ะ มิ้นท์จะหลงรักคนที่มิ้นท์ชื่นชม หรือรู้สึกว่าเขามีแพสชั่นกับอะไรบางอย่าง คนที่แบบมีพลังเวลาออกไปทำอะไร หรือมีเป้าหมาย มีอะไรที่รู้สึกว่าอยากจะไป

 

- ถ้าแต่งงานจะแต่งที่ไหน ?

 

          มิ้นท์ : จริง ๆ อยากได้แค่งานแต่งเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ที่ไหนก็ได้ เป็นคนไม่ติดเรื่องพวกนี้เลย เอาที่เขาสบายใจ ส่วนถ้ามีลูกอยากพาลูกไปเที่ยวรอบโลก แล้วถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็ให้เขาไปรู้เรื่องนั้น

 

- ปีที่แล้วเกิดอะไรขึ้น ?

 

          มิ้นท์ : อยู่ดี ๆ มันมาโดยที่ไม่ได้ตั้งตัว ช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่ผิดหวังกับความรักด้วย ทำงานหนัก มันเหมือนโดนหลาย ๆ อย่าง แล้วรู้สึกว่างานบางงานทำไมเราเหมือนไม่ได้เป็นตัวเอง เหมือนมันสะสมก็เลยเป็นโกโก้ครั้นช

 

- ปีที่แล้วสูญเสียอะไรไปหรือเปล่าครับ ?

 

          มิ้นท์ : ความรักค่ะ จัดการไม่ได้รู้สึกว่าเฟลไปหมดเลย เป็นจังหวะที่คอนโทรลอะไรไม่ได้เลย การงานก็ไม่ได้ความรักก็ไม่ได้ อารมณ์ก็ไม่ได้

 

- ปีที่ผ่านมาเรื่องไหนที่คิดว่าหนักที่สุด ?

 

          มิ้นท์ : อัฟกานิสถานค่ะ

 

- ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันจะมีการเปลี่ยนแปลง อะไรคือสิ่งที่ มิ้นท์ I Roam Alone ต้องไปยืนตรงนั้น ?

 

          มิ้นท์ : มิ้นท์ไม่คิดว่ามันจะเปลี่ยนแปลงเร็วขนาดนั้น ไม่ใช่แค่มิ้นท์นะคะ ทุกคนรอบตัวก็ไม่มีใครคิดว่ามันจะเปลี่ยนเร็วขนาดนั้น เราเข้าปุ๊บออกปั๊บน่าจะไม่เป็นอะไร เพราะว่าหลังจากนี้ไม่รู้ว่าจะได้ไปอีกเมื่อไหร่ แล้วก็เป็นประเทศที่เราอยากไป ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าคนที่อัฟกานิสถานคนน่ารักมาก แล้วมิ้นท์เป็นคนที่ไปแต่ละประเทศเพราะคน เพราะมิ้นท์ชอบคน มันเติมพลังให้กับมิ้นท์ในการที่เราไปเจอคนที่เราไม่รู้จัก แล้วยิ่งเป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวน้อย มันยิ่งเป็นการเชื่อมกันระหว่างมนุษย์แท้ ๆ โดยไม่มีอะไรมาคั่น แล้วคอนเทนต์ในเพจมิ้นท์ก็เป็นแบบนี้เสมอ คืออยากให้ทุกคนได้เห็นอีกมุมหนึ่งของโลกที่มันมีมนุษย์อยู่จริง ๆ คนแบบเรามีรัก โลภ โกรธ หลง เหมือนกันไม่ว่าเขาจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม แล้วมันก็เป็นสิ่งที่มิ้นท์ทำมาตลอด เราก็เลยตัดสินใจไป แล้วก็พัง มันอาจจะเป็นเพราะช่วงนั้นสถานการณ์เริ่มรุนแรงขึ้น อย่างที่เราไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น ยิ่งทำให้เราควบคุมความโกรธหรือความกลัวไว้ไม่ได้แบบที่เราเคยคุมได้ค่ะ

 

- ในตอนนั้นเวลาเราอ่านเพจมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ?

 

          มิ้นท์ : คือจริง ๆ ตอนนั้นข้อความเป็นห่วงมิ้นท์ก็เยอะมากนะ แต่เราไม่เห็น เหมือนเราไปจดจ้องแต่สิ่งที่ไม่ดี แช่งมิ้นท์ให้ถูกข่มขืน ให้มิ้นท์ถูกลักพาตัวไปตัดคอ แล้วก็โดนกล่าวหาเรื่อง Human Zoo ซึ่งเราระวังเรื่อง Human Zoo มาตลอด เพราะว่าทำงานกับคนมันเป็นไปไม่ได้ที่จะคิดแบบนั้นหรือเห็นเขาเป็น Object ของเรา แล้วการที่โดนแบบนั้นรู้สึก ทำไมเขาถึงทำกับเราแบบนี้ ทำไมเขาเอาความตั้งใจเราไปบิดเบือนขนาดนั้น ฟีดเฟซบุ๊กมันน่ากลัวมาก มันนำเสนอแต่อะไรที่โดนกดไลก์เยอะ ๆ แล้วที่โดนกดไลก์เยอะ ๆ มันคือสิ่งที่รุนแรง เรารู้สึกว่าทุกคนเกลียดเราหมดเลยระหว่างนั้นที่เราเขียนโพสต์ที่ยาว ๆ ไร้สาระอะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด เราคิดถึงแต่คนที่เขาเกลียดเรา เราใช้พื้นที่ผิดเพราะพื้นที่ในเพจเรามันคือพื้นที่ที่คนรักเรา เป็นห่วง ติดตาม แต่เราดันไปให้พื้นที่สื่อนี้ไปสื่อสารกับความคิดเห็นใจร้าย คนที่เขามีแค่คีย์บอร์ดกับความเกลียดเป็นต้นทุน ตอนทำลงไปยังไม่รู้สึกอะไรนะ เพราะรู้สึกว่าทุกคนเกลียดเราก็ต้องปกป้องตัวเอง

 

- โพสต์ไปแล้วรู้สึกดีขึ้นไหม ?

 

          มิ้นท์ : ไม่ค่ะ ความเกลียดแล้วตอบโต้ด้วยความเกลียดไม่มีอะไรดีขึ้นหรอก แต่ว่าโชคดีมากเพราะว่ามีเพื่อนโทร. มา บอกมิ้นท์ยูตั้งสตินะ คนที่เขาอยู่ในเพจเธอเขารักเธอนะ เขาเป็นห่วงเธอนะ เธอสื่อสารออกไปแบบนี้มันผิดที่ผิดทาง มันไม่โอเค เธอทำไม่ถูก ก็เลยเป็นที่มาของการที่เราไปตั้งสติก่อนให้ภาพมันชัดขึ้นก่อน ให้อารมณ์เรานิ่งก่อนก่อนที่เราจะเลือกสื่อสารออกไปอีกครั้ง ว่าเราขอโทษเราสื่อสารผิดที่ แล้วครั้งนี้ที่เราพิมพ์ออกไปให้กับคนที่รักเราจริงๆ หลังจากนั้นมันดีมากเพราะเรารู้สึกว่าคนที่เขายังอยู่ เขาเห็นด้านดีและด้านไม่ดีของเรา ก็คือคนที่เขารักเราจริง ๆ ซึ่งเราโล่งใจมากขึ้น ไม่รู้สึกว่าเราแบกความคาดหวังในวันนี้แล้ว การที่เขายังอยู่ก็เหมือนยอมรับในความเป็นเรา มีฝั่งไม่ดี มีฝั่งดี การที่เขายังอยู่ ยังเตือนเรา เขายังเชื่อมั่นว่าเราจะโตไปด้วยกันได้ ได้เรียนรู้ไปด้วยกันในความไม่สมบรูณ์แบบของเราแบบนี้ ตอนนี้เราเลยเห็นคุณค่าเขามาก ความรู้สึกกังวลหายไปหมดแล้ว รู้สึกขอบคุณ ในวันที่ล้มเขาอยู่กับเรา ความรักมันพิสูจน์ตรงนี้

 

"มิ้นท์ I Roam Alone" ต้องการรักตลอด ไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะตัวเองไม่ตรงปก

 

"มิ้นท์ I Roam Alone" ต้องการรักตลอด ไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะตัวเองไม่ตรงปก

 

"มิ้นท์ I Roam Alone" ต้องการรักตลอด ไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะตัวเองไม่ตรงปก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ