บันเทิง

พิมพ์ พิมพ์มาดา ผ่าตัดมดลูก พบก้อนเนื้อจำนวนมาก ตัวซีด ประจำเดือนมากผิดปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิมพ์ พิมพ์มาดา" เข้ารับการผ่าตัด มดลูกและรังไข่ อีกครั้ง หลังพบก้อนเนื้องอกเป็นจำนวนมากในมดลูก จนตัวซีด เนื่องจากประจำเดือนออกมามากกว่าปกติ

เข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง สำหรับนักแสดงสาว "พิมพ์-พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร" ก่อนหน้านี้เธอเคยผ่านวิกฤตโรคมะเร็งรังไข่มาแล้วครั้งหนึ่ง ล่าสุดเธอได้โพสต์คลิปวิดีโอ เล่าเรื่องราวอาการป่วยของเธออีกครั้ง ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว หลังพบว่า มีก้อนเนื้องอกเป็นจำนวนมากในมดลูก จนตัวซีด เนื่องจากประจำเดือนออกมามากกว่าปกติ

พิมพ์ พิมพ์มาดา ผ่าตัดมดลูก พบก้อนเนื้อจำนวนมาก ตัวซีด ประจำเดือนมากผิดปกติ

"สวัสดีวันวาเลนไทน์ย้อนหลังนะคะ ช่วง 5 วันที่ผ่านมา พิมพ์ต้องมาแอดมิดอยู่ที่โรงพยาบาล มาทำการผ่าตัดมดลูกแล้วก็รังไข่ เนื่องจากพบก้อนเนื้องอกเป็นจำนวนมากในมดลูก ต้องห้ามทิ้งไว้เด็ดขาดนะคะ เพราะพิมพ์ทิ้งไว้นานพอสมควร จนตัวซีดประจำเดือนออกมามากกว่าปกติ จนคุณหมอต้องขอให้ผ่าตัดมดลูกและรังไข่ออก ครั้งที่แล้วผ่าตัดเอารังไข่ออกไปแล้วข้างหนึ่ง ครั้งนี้ผ่าตัดใหญ่อีกแล้วนะคะ ก็อย่าไปกลัวค่ะ มันดีต่อสุขภาพเรา เรามีชีวิตต่อที่ยืนยาว สาวๆคนไหนที่มีภาวะประจำเดือนผิดปกติ อย่าทิ้งไว้นะคะ" 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by PIMMADA 🍒 (@pimmada)

พร้อมเขียนข้อความใต้คลิปว่า "วันนี้พิมพ์มาแชร์ประสบการณ์ การผ่าตัดมดลูก+รังไข่ ค่ะ ค่อนข้างกังวลมากกับการตัดสินใจครั้งนี้ แต่เมื่อคุณหมอบอกว่ารักษาความปลอดภัยของชีวิตไว้ก่อน เราก็ต้องทำนะคะ อย่าคิดว่าเรื่องประจำเดือน มาน้อย มามาก เป็นเรื่องปกติ เพราะมันเป็นสัญญาณที่ใกล้ตัวสำหรับผู้หญิงอย่างเรามากๆนะคะ ใครที่กำลังกังวลแต่ก็ลังเลที่จะพบแพทย์ พิมพ์แนะนำให้พบแพทย์ทันทีค่ะ เจอเร็ว รักษาได้ ตอนนี้พิมพ์ก็กำลังจะออกจากโรงพยาบาล เพื่อกลับไปรักษาแผลที่บ้าน และก็จะได้มีแรงกลับมาทำงาน กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจ หวังว่าคลิปสั้นๆ (จริงๆมีอีก แต่ตัดต่อไม่เป็นอ่ะ) จะช่วยสะกิดหรือเตือนสาวๆที่มีปัญหาคล้ายๆกันให้ไปพบคุณหมอนะคะ เดี๋ยวจะลองทำคลิปอีก ถ้าทำได้ #ชีวิตที่ดีคือการมีสุขภาพที่ดีค่ะ ปล. Dm มาปรึกษาพูดคุยกันได้นะคะ ถ้าได้เห็นจะเข้าไปตอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันค่ะ"

พิมพ์ พิมพ์มาดา ผ่าตัดมดลูก พบก้อนเนื้อจำนวนมาก ตัวซีด ประจำเดือนมากผิดปกติ

พร้อมกันนี้ เจ้าตัวได้โพสต์คลิปอัปเดต หลังเข้ารับผ่าตัด และขณะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ให้ฟังอีกด้วย ว่า "ตอนนี้ก็ผ่าตัดเสร็จไปเมื่อวานนี้ ตอนนี้ก็ยังต้องพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล ประมาณ 4-5 วัน ปวดแผลมากๆเลยทุกคน รอบนี้ปวดมาก แล้วก็โดยรวมก็คือสบายใจ เพราะก้อนที่เอาออกไปยังไม่น่าจะใช่มะเร็ง เดี๋ยวหมอเขาต้องเอาชิ้นเนื้อชิ้นนี้ไปพิสูจน์อีกรอบนะคะ ตอนนี้สะลึมสะลือ ง่วงนอน ปวดแผลมากเลย"

พิมพ์ พิมพ์มาดา ผ่าตัดมดลูก พบก้อนเนื้อจำนวนมาก ตัวซีด ประจำเดือนมากผิดปกติ

"เข้าโรงพยาบาลมาตั้งแต่วันที่ 10 วันนี้วันที่ 13 นะคะ ก็ยังคงปวดแผลมากๆ แล้วก็เหมือนปวดท้องกระเพาะด้วย อาจเป็นเพราะว่าไม่ได้ทานอะไรเลย ตั้งแต่วันเข้าผ่าตัด คุณหมอบอกว่า อีกสักประมาณ 2 วัน ดูอาการถ้าหากไม่มีอะไร ให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ รอบนี้ปวดแผลมากกว่ารอบที่แล้ว ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร อาจเป็นเพราะว่าผ่ารอบที่ 2 หรือเปล่า ก็ทรมาณ เดี๋ยววันนี้อาจต้องลุกขึ้น เดินเยอะขึ้นมั้ง" 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by PIMMADA 🍒 (@pimmada)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ