บันเทิง

"ป๋อง กพล" เล่านาที รอดตาย จากรถ 10 ล้อ เพราะผีช่วย เผย อดีตเคยเป็นเด็กสลัม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป๋อง กพล" เล่านาที รอดตาย จากรถ 10 ล้อ แบบหวุดหวิด เชื่อเพราะผีช่วย พร้อมเล่าเส้นทางชีวิตกว่าจะมีวันนี้ อดีตเคยเป็นเด็กสลัม คบเด็กติดยาเป็นเพื่อนมาก่อน

ไอดอลเรื่องผี ที่ต้องยกให้คนนี้เป็นนัมเบอร์วัน "ป๋อง-กพล ทองพลับ" ที่มาเล่าถึงประสบการณ์เฉียดตายที่เจอกับตัวเอง พร้อมเปิดใจต้องสู้ชีวิตตั้งแต่เด็ก รวมถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนรู้จักกันทั่งประเทศในชื่อ ป๋อง The shock โดยเจ้าตัวเปิดใจเล่าผ่านรายการ "ปากต่อปาก" ทางช่องยูทูปว่า "ถ้าถามถึงเรื่องสู้ชีวิต ผมเป็นคนสู้ชีวิตตั้งแต่เด็ก จริงๆเคยเป็นเด็กสลัมมาก่อน มันก็มีกลุ่มเพื่อนที่ติดยา แต่ยังมีความโชคดี คือเพื่อนมันจะไม่ชวนเรา และก็จะคอยห้าม ป๋องอย่านะ คือห้ามไม่ให้เราไปยุ่งกับยาเลย แต่ถ้าถามว่ามีลองบ้างไหม มันก็มีบ้างและก็รู้สึกว่าไม่ชอบ เลยไม่ยุ่งเลย จนพ่ออยากให้ลูกไปเจอสังคมที่ดี ทุ่มสุดตัวให้ลูกเข้าเรียนที่กรุงเทพคริสเตียน จนได้ไปอยู่กลุ่มเดียวกับ ก้อง สหรัฐ" 

"ป๋อง กพล" เล่านาที รอดตาย จากรถ 10 ล้อ เพราะผีช่วย เผย อดีตเคยเป็นเด็กสลัม

"โดยส่วนตัวมีความฝันอยากเป็นนักจัดรายการวิทยุตั้งแต่มัธยม ด้วยความที่ตัวเองหน้าตาไม่ดี พอได้เปิดเพลง ได้พูดคุย หัวเราะ รู้สึกว่าชอบและก็เริ่มด้วยการจัดรายการให้เพื่อนฟังอยู่หลังห้อง หลังจากนั้นพอเอ็นทรานซ์ไม่ติด เลยใช้ทางลัดจนไปสอบใบผู้ประกาศและก็ได้ พอได้ใบนี้ ก็เป็นผู้ประกาศได้ เป็นดีเจได้นะ ส่วนอะไรที่ทำให้คนรู้จักมากขึ้นในชื่อของ ป๋อง The shock" 

"ป๋อง กพล" เล่านาที รอดตาย จากรถ 10 ล้อ เพราะผีช่วย เผย อดีตเคยเป็นเด็กสลัม

"ตอนนั้นคือได้มีโอกาสไปจัดรายการตอนดึก คือเที่ยงคืนถึงตี 3 ซึ่งยุคนั้นนักจัดรายการจะมีรูปแบบของแต่ละคน เช่นคนไหนถนัดแฟชั่นก็เล่าเรื่องแฟชั่น ส่วนผมก็คิดอยู่ว่ากลางคืน จะทำเกี่ยวกับเรื่องอะไรดี ยุคนั้นตอนกลางคืนจะมีอยู่ 2 เรื่องที่คุยสนุก คือเรื่องผีกับเรื่องเซ็กส์ แต่เรื่องเซ็กส์ยุคนั้นมันคุยไม่ได้ ก็เลยตัดสินใจทำเรื่องผี ด้วยการที่เอาเพลงผีมาเปิด เราเล่าเรื่องผีบ้าง เปิดสายให้คนโทรมาเล่าบ้าง คนก็เริ่มรู้จักกับ The Shock แต่ตอนนั้นใช้ชื่อสมายช็อค" 

"ป๋อง กพล" เล่านาที รอดตาย จากรถ 10 ล้อ เพราะผีช่วย เผย อดีตเคยเป็นเด็กสลัม

"ส่วนประสบการณ์เฉียดตาย คือตอนนั้นกำลังขับรถไปอยู่แถวๆ เส้นพระราม9 สิบล้อขับอยู่ข้างหน้า แล้วเหมือนสิบล้อจะเลี้ยวซ้าย แต่ไม่เปิดไฟเลี้ยว แล้วก็เลี้ยวแบบกระทันหัน นั่งในรถกัน 2 คนกับเพื่อน เลยหันไม่มองหน้ากัน คิดในใจว่าไม่รอดแน่ๆ คือมือผมปล่อยจากพวงมาลัยแล้ว แต่ก็เหมือนมีคนหมุนพวงมาลัยรถ แล้วหักออกขวา เบียดสิบล้อไปนิดเดียว แล้วก็เลยไป เรียกว่ารอดไปแบบหวุดหวิด ยังมีเรื่องคิดในใจ ที่รอดมาได้ไม่พระก็ผีนี่แหละที่ช่วย" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ