บันเทิง

มีเฮ ชมผลงาน "รัศมีแข" ปักตะไคร้ไล่ฝน "ดีเจนุ้ย" ยกให้เป็นผลงานมาสเตอร์พีซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พายุ" ฝนฟ้าคะนอง ซัดต่อเนื่อง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก อุตุ เตือน อากาศแปรปรวน ฉบับที่ 6 เช็คลิสต์จังหวัดที่เจอผลกระทบแน่ ด่วน ๆ ก็รายงานไปแล้ว งานนี้ ความเชื่อก็ต้องมาแล้ว สำหรับ "รัศมีแข" ที่อาสาหยุดฟ้าหยุดฝน ด้วยการปักตะไคร้ไปเลย

การปักตะไคร้เป็นความเชื่อของคนไทยที่มีมานานจนไม่สามารถระบุหลักฐานที่มาได้  รวมถึงไม่มีรายละเอียดของพิธีการว่าต้องใช้ต้นตะไคร้จำนวนเท่าใด หากแต่คนส่วนใหญ่เชื่อว่าต้องปักเป็นจำนวนเลขคี่ เช่น 3 ต้น หรือ 7 ต้น

โดยผู้ที่ประกอบพิธีจะต้องเป็น “สาวพรหมจรรย์” หรือไม่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์ โดยนำส่วนปลายยอดของต้นตะไคร้ปักลงไปในดิน ให้ส่วนโคนรากตะไคร้ชี้ขึ้นฟ้า เป็นเชิงส่งสัญญาณถึงพระพิรุณขอให้ย้ายเค้าเมฆฝนไปยังพื้นที่ไกลจากบริเวณที่จัดงาน  หรือทำให้ฝนที่ตั้งเค้ามาหยุดตกได้

แต่งานนี้ ไม่เป็นดั่งที่เชื่อกันมาข้างต้น บางที ฝนฟ้าก็ตก ไม่เป้นใจ ทำงานไม่ได้ โดยเฉพาะวงการบันเทิง ทำเอายกกอง ถ่ายทำอะไรยากเย็นไปหมด งานนี้ "รัศมีแข" อาสาเอง ปักตะไคร้ หวังหยุดฝน แถมถ่ายคลิปให้ชมกัน บอกเลยมีเฮ 

  

ส่วนผลของการปักตะไคร้ก็เป้นไปตามในคลิปเลยจ้า งานนี้มีเพื่อนพ้องในวงการมาร่วมขำด้วยมากมาย รวมไปถึง ดีเจนุ้ย ที่ถึงขั้นต้องแสดงความเห็นเลยด้วยว่า...งานทั้งหมดในวงการของแข ที่ผ่านมา ชอบผลงานชิ้นนี้ที่สุด ให้เป็นมาสเตอร์พีซ

มีเฮ ชมผลงาน "รัศมีแข" ปักตะไคร้ไล่ฝน "ดีเจนุ้ย" ยกให้เป็นผลงานมาสเตอร์พีซ

งานนี้ ไม่รู้พลาดตรงไหน ใครรู้ช่วยบอกรัศมีแขที แต่บอกเลย ทั้งหมดทั้งมวล ก็เป็นเรื่องราวดีดี ที่ทำให้ได้ขำได้ยิ้มไปตามๆกัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ