บันเทิง

"UrboyTJ" สร้างบ้านบานปลาย 10 กว่าล้าน จริงๆ ต้องเสร็จ ตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"UrboyTJ" เห็นช่วงโควิดงานเยอะแบบนี้ เจ้าตัวบอกได้รับผลกระทบเช่นกัน รับสร้างบ้านบานปลาย หลัก 10 กว่าล้าน ใช้เวลา 4 ปี เสร็จช้าเพราะตนเป็นคนละเอียด แถมเจอปลวกกินต้องรื้อทิ้ง บอกจริงๆ ต้องเสร็จตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว คาดว่าบ้านเสร็จ ภายในสิ้นเดือนนี้

เป็นอีกหนึ่งศิลปินตัวท็อปของวงการ "ยัวร์บอยทีเจ" หรือ "UrboyTJ" ล่าสุดกลับมาร่วมงานกับพี่สาวคนสนิท "ใบเตย อาร์สยาม" ในรอบ 9 ปี กับงานเพลงใหม่ล่าสุด "ที่พึ่งทางไลน์" สบโอกาสเจอนักร้องหนุ่มทั้งที เลยไม่พลาดที่จะไปอัปเดตเรื่องงานซักหน่อย ว่าช่วงโควิดแบบนี้ ได้รับผลกระทบอะไรกับเขาบ้างไหม เพราะเห็นว่ายังมีงานอยู่เรื่อยๆ พร้อมอัปเดตเรื่องบ้านที่กำลังสร้าง 

\"UrboyTJ\" สร้างบ้านบานปลาย 10 กว่าล้าน จริงๆ ต้องเสร็จ ตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว

งานเพลงเยอะมาก?
ช่วงนี้ทำเพลงต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนมีเพลงกับพี่โอ๊ต(ปราโมทย์) ชื่อว่า ฟินที่สุดเลย แล้วก็เพลงของตัวเอง เป็นได้ทุกอย่าง ต่อด้วยเพลงที่ทำกับพี่ใบเตย ที่พึ่งทางไลน์ แล้วเดี๋ยววันที่ 18 ก.พ.นี้มีอัลบั้มผมอีก

ถือเป็นยุคของเรา?
ไม่ใช่ยุคของเราหรอกครับ แต่น่าจะเป็นเพราะมีเรื่องอยากพูดเยอะก็เลยเขียนเพลงเยอะ

การตอบรับทุกอย่างก็ผ่านทางยอดวิวที่สูงมาก?
ดีใจและขอบคุณทุกคนที่เข้าใจถึงเนื้อหาที่เราสื่อ จริงๆ ช่วงหลังผมเริ่มเขียนอะไรที่มันค่อนข้างเป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งก็ไม่คิดว่าคนจะให้ความสนใจมากขนาดนี้

\"UrboyTJ\" สร้างบ้านบานปลาย 10 กว่าล้าน จริงๆ ต้องเสร็จ ตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว

เรียกว่าโควิดที่ผ่านมาทำอะไร URBOYTJ ไม่ได้?
ทำได้นะครับ(หัวเราะ) ทำได้เยอะด้วยไม่ใช่ว่าจะทำอะไรไม่ได้ โดนเยอะครับ มันกระทบหลายคนเพราะว่าผมต้องดูแลลูกน้องในบริษัทด้วย ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน นักดนตรีต่างๆ เขาไม่มีงานเพราะว่าพอผมไม่มีคอนเสิร์ตเขาก็ไม่ได้ออกไปทำงาน ผมก็ต้องหาอะไรให้เขาทำ ไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์หรือว่าทำอัลบั้มเพื่อให้เขามีส่วนร่วม โปรเจกต์ต่างๆ ที่ทำออกมาส่วนหนึ่งก็เพื่อลูกน้องด้วย

คิดถึงคอนเสิร์ตไหม?
คิดถึงมากเลยครับ อยากไปเล่นคอนเสิร์ตที่มีคนดูจริงๆ ถึงแม้ว่าจะไปสัมผัสกันไม่ได้หรือว่าต้องอยู่ไกลกัน แต่อย่างน้อยขอให้เห็นหน้ากันและเล่นคอนเสิร์ตด้วยกันมันยังสนุกกว่าการเล่นผ่านไลฟ์

สถานการณ์ตอนนี้มันเริ่มคลี่คลายแล้ว งานกลับมาหรือยัง?
มีบ้าง เริ่มมีงานที่เล่นคอนเสิร์ตแต่ว่าจะเป็นในร้านที่นั่งห่างกันแล้วก็เวทีกับคนดูก็ไกลกัน แต่ก็ดีที่อย่างน้อยได้เจอกัน ผมก็แฮปปี้ครับ

เห็นแซวตัวเองว่าทำงานเหมือนหนี้เยอะ อันนี้เรื่องจริงใช่ไหม?
หนี้เยอะครับตอนนี้ (ไปลงกับบ้านเยอะ?) ใช่ครับ ลงบ้านเยอะ 4 ปีแล้วยังไม่เสร็จเลย ทำอยู่นั่นแหละ คือมีลงกับบ้านแล้วก็รถ ช่วงนี้บ้าเห่อรถ

\"UrboyTJ\" สร้างบ้านบานปลาย 10 กว่าล้าน จริงๆ ต้องเสร็จ ตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว

งบทำบ้านบานปลายไปเท่าไหร่แล้ว?
(หัวเราะ) 8 หลักนี่คือเท่าไหร่อ่ะ ผมกะไว้ว่าไม่เกินประมาณ 15 ล้าน จริงๆ ไม่ได้เครียดช่วงนี้เราก็ทำงาน พอไม่ได้มีคอนเสิร์ตแต่เราก็ยังทำงานเบื้องหลัง โปรดิวซ์เพลงโฆษณาให้คนโน้นคนนี้ มีงานอยู่ก็โอเคครับ ส่วนที่มันสร้างเสร็จช้าต้องใช้เวลาถึง 4 ปี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราค่อนข้างละเอียดมาก ส่วนหนึ่งก็ปลวกกินครับ ช่วงหนึ่งที่ผมทำบ้านแล้วปลวกกินพื้นบ้านผมหมดเลยต้องรื้อทิ้งใหม่ทั้งหมด แล้วก็ต้องรอกำจัดปลวก 6 เดือนเพื่อให้มันหายไปให้หมดก่อนถึงจะทำใหม่ได้ แล้วก็ห้องอัดผมดีเทลมันเยอะต้องทำนู่นทำนี่ ไหนจะมีอ่างจากุชชี่ข้างบนห้องอัด ซึ่งต้องมาดูระบบน้ำว่าเดี๋ยวทำเพลงอยู่น้ำจะไหลลงมาไหม ทำบ้านปัญหาก็ค่อนข้างเยอะส่วนใหญ่เป็นปัญหาจุกจิกเหมือนแบบว่ายิ่งเราทำไปเราก็อยากทำให้มันดีขึ้นไปเรื่อยๆ ตอนแรกคิดว่าแบบนี้โอเคแล้วแต่พอไปดูจริงๆ ก็อยากเปลี่ยน

\"UrboyTJ\" สร้างบ้านบานปลาย 10 กว่าล้าน จริงๆ ต้องเสร็จ ตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว

คิดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่?
แพลนจริงๆ แล้วมันเมื่อ 3 ปีที่แล้ว (หัวเราะ) ส่วนแพลนใหม่อันล่าสุดคือสิ้นเดือนนี้ คือสิ้นเดือนนี้อาจจะเข้าไปอยู่ได้แต่ว่าอาจจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เพราะว่าแพลนแรกสุดมันไม่มีบาร์ในบ้านครับ แต่เมื่อไม่กี่เดือนที่แล้วมันมีบาร์เพิ่มขึ้นมา พอดีช่วงนี้เหมือนเป็นคนขี้เหงาแล้วก็ชอบชวนเพื่อนมาบ้านก็อยากให้มีบาร์เล็กๆ ไว้นั่งดื่มนั่งคุยกัน ตอนแรกตรงบาร์จะเป็นโต๊ะสนุ้ก แต่ก็เอ๊ะ! คงไม่มีใครเล่นหรอกก็เลยเปลี่ยนเป็นบาร์แทน ส่วนเรื่องฮวงจุ้ยไม่มีครับ คือผมเอาทุกอย่างที่ตัวเองสะดวก

\"UrboyTJ\" สร้างบ้านบานปลาย 10 กว่าล้าน จริงๆ ต้องเสร็จ ตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ