บันเทิง

อีกตำนาน"แม่นาก"ปลุกความหลอนบทใหม่ของคนที่ถูกลืม "แดง พระโขนง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวความรักของ "แม่นาก พระโขนง" ที่ถูกกล่าวขานจนเป็นตำนานดังและถูกหยิบมาสร้างเป็นละคร ภาพยนตร์ ให้ยมกันหลากหลายเวอร์ชั่น แต่ล่าสุดอีกหนึ่งมุมมองที่ถูหยิบมา นำเสนอกับผู้ถูกลืม และจะเพิ่มตำนานบทใหม่ให้ผู้ชมกับ "แดง พระโขนง" ทายาทผู้เสียชีวิต

ตำนานของ "นางนาก" ไม่ได้มีแค่ "พ่อมาก" เท่านั้น ยังมี "ใคร" บางคนถูกลืมที่ "พระโขนง"  ล่าสุดทางค่ายดัง "เอ็ม พิคเจอร์ส ร่วมกับ บั้งไฟ ฟิล์ม" เตรียมเปิดเรื่องราวความสยองบทใหม่จากตำนานความรักแท้ที่แม้ความตายยังมิอาจพรากของ "แม่นาก" นำมาปัดฝุ่นและตีความใหม่ โดย 2 ผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง "เอ็กซ์-วัชรพงษ์ ปัทมะ และ แจ็ค-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ็ค แฟนฉัน" กับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุดอย่าง "แดง พระโขนง"  

ที่นำแสดงโดย เมลิค เอเฟ่ ไอย์กูน, มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช,โบ๊ต-ภูวรักษ์ คำสิงห์,เอ็มเจ ซูเปอร์เทน,ไบค์วีค-สุรชัย บ่อสุวรรณ,ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์,คะน้า-ริญญารัตน์ วัชรโรจน์สิริ,นุ้ย เชิญยิ้ม,ยุ้ย-ปัทมวรรณ นิยม และ หม่ำ จ๊กม๊ก เป็นต้น

อีกตำนาน"แม่นาก"ปลุกความหลอนบทใหม่ของคนที่ถูกลืม "แดง พระโขนง"

"เอ็กซ์ วัชรพงษ์" ในฐานะผู้กับกำเรื่อง "แดง พระโขนง" เผยว่า "เหตุผลที่ต้องเป็น "แดง พระโขนง" เพราะตนเองและแจ็ค รู้สึกว่าที่ผ่านมาไม่ค่อยมีใครหยิบเรื่องลูกของ "นางนาก" มาเล่าสักเท่าไหร่ ทุกคนลืม "ใคร" ไปหรือเปล่า เราไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วลูกของนางนากเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะจากข้อมูลเก่า ๆ เขียนเพียงแค่ว่าแม่นากตายท้องกลมและมีลูกชื่อ "แดง"  ส่วนตัวผมก็เอามาตีความเป็นผู้ชายครับ เรื่องนี้ผู้ชมจะได้ดูความหลอนแบบน่ารัก ๆ อบอุ่นหน่อย ๆ เพราะมีความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ เป็นเส้นเรื่องหลักด้วย"

อีกตำนาน"แม่นาก"ปลุกความหลอนบทใหม่ของคนที่ถูกลืม "แดง พระโขนง"

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "แดง พระโขนง" นั้น เล่าถึงเรื่องราวหลังจาก "ผีนางนาก" แห่ง "พระโขนง" โดนสมเด็จโต ปราบและได้นำปั้นเหน่งของนางนากไปบำเพ็ญเพียรกับพระมาก ทุ่งพระโขนงจึงสงบสุขเหมือนที่เคยเป็น 10 ปีต่อมาความสยองชวนขนหัวลุกได้กลับมาสู่ทุ่งพระโขนงอีกครั้ง เมื่อผีเด็กอาละวาดหลอกหลอนชาวบ้าน

หลายคนเชื่อว่าเป็นฝีมือของ "ไอ้แดง" ลูกของนางนากที่สมเด็จโต ไม่ได้นำร่างไปบำเพ็ญเพียรด้วย ทำให้ชาวพระโขนงต่างหวาดผวาและพยายามหาทางที่จะทำให้หมู่บ้านกลับมาสงบสุขดังเดิม" ซึ่งจะฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 31 มีนาคมนี้ 

อีกตำนาน"แม่นาก"ปลุกความหลอนบทใหม่ของคนที่ถูกลืม "แดง พระโขนง"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ