บันเทิง

"ใบเตย อาร์สยาม" ครอบครัวแฮปปี้ เปย์ของขวัญสามีหนัก อัปเดตโครงการลูกคนที่ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ใบเตย อาร์สยาม" เผยชีวิตครอบครัวแฮปปี้ เปย์ของขวัญวันเกิดให้สามี "ดีเจแมน" หนัก อัปเดตโครงการลูกคนที่ 2 ตอนนี้ยังไม่พร้อม ขอลุยงานเต็มที่

แม่มาแล้ว นักร้องลูกทุ่งสาว "ใบเตย อาร์สยาม" คัมแบค กับงานเพลงใหม่ล่าสุด "ที่พึ่งทางไลน์" ที่โคจรมาร่วมงานกับ "URBOYTJ" ในรอบ 9 ปี และนอกจากจะมาอัปเดตเรื่องเพลงแล้ว ยังอัปเดตเรื่องส่วนตัวของเธออีกด้วย 

มีแพลนสำหรับเพลงต่อไปไหม?
มีแน่นอน เพลงนี้ก็จะมีอีกหลายๆ อีเวนต์ให้ได้เห็นในช่วงเดือนนี้ เพลงต่อไปก็จะเป็นโปรเจกต์ถัดไปเลย

ไปเป็นคุณแม่มาหลายปี กลับมาครั้งนี้ต้องเตรียมพร้อมยังไงบ้าง?
คือจริงๆ ใจพร้อมมาก เพราะเราคิดถึงความเป็นเรา คิดถึงคอนเสิร์ต ที่ได้เจอคนเยอะๆ เป็นหมื่นๆ ที่เราได้ไปเล่น คือความเป็นนักร้อง ทำงานเพลงออกมา สิ่งที่เราต้องการมากที่สุด ก็คือการเล่นคอนเสิร์ตให้คนดู เราไม่ได้อยากทำอย่างอื่น นอกเหนือจากการได้ขึ้นโชว์ ได้เต้นสิ่งที่อยู่ในเอ็มวีทั้งหมด ต่อหน้าแฟนเพลงทั่วประเทศ

"ใบเตย อาร์สยาม" ครอบครัวแฮปปี้ เปย์ของขวัญสามีหนัก อัปเดตโครงการลูกคนที่ 2

คงความเป็นใบเตยเหมือนเดิม อยากจะหาอะไรใหม่ๆ ให้เแฟนๆ ได้ดูบ้างไหม?
เอาจริงๆ ก็อยากหามาตลอดนะคะ แต่เป็นคนหาด้วยตัวเองไม่ได้ ก็นี่แหละมีบริษัทหาทำมาให้ (หัวเราะ) ก็ดีใจ ขอบคุณมากๆ เลย

ปีนี้คัมแบคงานเพลงเต็มที่?
คือตัวเราจริงๆ แล้ว ไม่ได้มองว่าคัมแบคหรืออะไร แต่ว่าที่ผ่านมา เราก็ได้ทำมาตลอดอยู่แล้ว เพียงแค่หยุดไปตั้งแต่แต่งงาน มีน้อง ช่วงโควิดพอดี แต่อันนี้เราก็คิดว่าเป็นอีกหนึ่งการทำงาน ในฐานะนักร้อง ว่ามันก็จะต้องมีซิงเกิ้ลตลอด จนกว่าจะหมดสัญญาถึงจะไม่ทำแล้ว อันนี้ก็เป็นโปรเจกต์ เป็นเพลงที่ไม่คาดถึง ว่ามันจะได้กลับไปเหมือน 10 ปีที่แล้ว

โดนใจชาว LGBT มาก?
ที่สุด เรามาเพื่อลูกสาวที่สุด เชื่อว่าเพลงนี้ใครฟังแล้ว ก็อยากจะขึ้นโต๊ะเต้นอะ เข้าใจคำว่าขึ้นโต๊ะไหม ก็เป็นฟีลนั้น แต่ว่าด้วยความที่ตอนแรกก็ไม่ได้คาดหวังกับยอดวิวขนาดนี้ เพระาเรารู้สึกว่าสถานบันเทิง มันยังเปิดไม่ได้ เพลงเรามันต้องทำงานด้วยสถานบันเทิงประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว แต่สุดท้ายเรารู้สึกดีใจ ที่ต่อให้ไม่ได้ขึ้นโต๊ะ แต่อยู่ในห้องน้ำก็เปิดเต้นกันหมดอะ ในรถใรอะไร (คิดถึงฟีลขึ้นโต๊ะไหม?) คิดถึงมาก ท่าช้าง บริคบาร์ ใดๆ นะคะ

"ใบเตย อาร์สยาม" ครอบครัวแฮปปี้ เปย์ของขวัญสามีหนัก อัปเดตโครงการลูกคนที่ 2

กลับมาทวงบัลลังก์ตัวแม่คืนไหม?
จริงๆ ไม่เคยมองว่าตัวเองเป็นได้ถึงขนาดนั้น แต่ว่าขอบคุณมาก ที่ทุกคนในคอมเมนต์ตามกระแสโซเชียลต่างๆ บอกว่าแม่กลับมาแล้ว แม่คัมแบค เราดีใจมาก สุดท้ายแล้วเราทำเพราะเราก็รักแฟนเพลงมากๆ เราคือนักร้องจริงๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ให้ทุกคนมองแล้วกัน ว่าแม่กลับมาแล้วจริงหรือเปล่า วันนี้ก็กลับมาแล้วจริงๆ ค่ะ (ยิ้ม)

ก็ยังมีความสั้นเสมอหูอยู่?
ที่สุด ทิ้งไม่ได้ ทิ้งไม่ได้จริงๆ เป็นสไตล์เราแหละ ชุดนี้ไม่ติดอะไรเลย คุณสามีเห็นแรกๆ ก็อุ๊ย ตกใจเหมือนกัน ไม่เห็นเมียใส่อะไรแบบนี้นานมาก แต่เขาก็รู้ว่าเราคือใบเตยเนาะ ณ วันนี้ในส่วนของการทำงานนางไม่ค่อยว่าอะไร เพราะชีวิตจริงแต่งยิ่งกว่านี่อีก (หัวเราะ)

"ใบเตย อาร์สยาม" ครอบครัวแฮปปี้ เปย์ของขวัญสามีหนัก อัปเดตโครงการลูกคนที่ 2

ชุดสีเขียวได้แรงบันดาลใจมาจากไหน?
แรงบันดาลใจก็คือ เหมือนช่วงนี้รู้สึกว่า เราลดน้ำหนักมา จนได้ตัวเลขที่เราพอใจ ก็เลยอยากกลับมาใส่อะไรที่แซ่บๆ เหมือนเดิม เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่ตั้งท้องคลอดลูกมาเนี่ย เราแอบปกคลุมเยอะ เพราะรู้สึกยังไม่มั่นใจในส่วนของสรีระ อย่างวันนี้ก็รู้สึกว่าโอเคแล้ว เราได้บริหารร่างกายจนถึงจุดที่พอใจ ใส่อะไรแล้วก็ดูดีมากขึ้น

คุณสามีว่ายังไงบ้าง?
ก็โอเค (สะกิดเลยไหม?) อ๊าย (หัวเราะ) แต่คือเอาจริงๆ นางชอบอวบๆ นะ ไม่อยากให้หนูผอมอย่างนี้ ชอบให้หนูอวบๆ กว่านี้ แต่สุดท้ายก็เหมือนชอบแหละ โอเคแหละ แฟนรูปร่างดี เป็นใครใครก็ชอบ กับชุดนี้ตอนแรกนางก็บอกว่า หนูใส่อะไรของหนูเนี่ย ขนาดนี้เลยเหรอ คือวันนั้นตอนเช้า เราหลอกพี่แมนว่าเราไปอควอเรียม ให้เขาออกจากบ้าน นางก็บอกว่าหนูพาลูกไปดูสัตว์น้ำ คือใส่ขนาดนี้เลยเหรอ (หัวเราะ) ก็เลยตามเลย เขาก็เซอร์ไพรส์มาก ก็คงงงๆ ว่าทำไมอะไรขนาดนี้ พอกลับมาบ้านก็ดีใจไป

เราใส่ชุดนั้นไปอควอเรียมมาจริงๆ เหรอ?
จริงค่ะ แต่มีเสื้อคลุมนะคะ (หัวเราะ)

"ใบเตย อาร์สยาม" ครอบครัวแฮปปี้ เปย์ของขวัญสามีหนัก อัปเดตโครงการลูกคนที่ 2

ความหวานกับชีวิตครอบครัวลงตัวดีไหม?
ก็ดีค่ะ แต่เอาจริงๆ มันก็ไม่อยาก และมันก็ไม่ง่ายนะ ที่ผ่านมาตั้งแต่แต่งงานและมีลูก มันก็ต้องจับมือกันแน่นมาก ชีวิตคู่ถ้าจับมือกันไม่แน่นพอ เชื่อว่ายังไงก็อยู่กันไม่ได้ ต้องจับมือกันแน่นพอมากๆ

ระหว่างทางมีอะไรที่ต้องปรับต้องจูนกันบ้างไหม?
มีเยอะมากค่ะ รายละเอียดชีวิตมันเยอะมาก แต่ใบเตยก็โชคดีตรงที่ใบเตยเป็นคนตรงๆ ในทุกเรื่อง เป็นคนที่ค่อนข้างชัดเจน ฉะนั้นเวลามีอะไรใบเตยก็จะพูดกับพี่แมนตรงๆ และพี่แมนก็เป็นคนที่ยอมใบเตยทุกอย่าง ทุกคนก็น่าจะเห็นกันตามช่องยูทูบ คือใบเตยด่าสามียืนหนึ่ง ซึ่งพี่แมนนี่แหละค่ะที่เป็นฝ่ายยอม ดังนั้นเวลาเราพูดเราอะไรก็ต้องปรับกัน ต้องจับมือกันให้แน่นมากๆ

วันเกิดสามีที่ผ่านมาก็จัดเต็มจัดหนักเลย?
จัดเต็ม ก็ดี เพราะปกติไม่ค่อยได้เซอร์ไพรส์อะไรพี่แมนนะคะ ก็นานๆ ที

ของขวัญวันเกิด เปย์หนักเหมือนกัน?
สำหรับใบเตย ใบเตยมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ เราให้ของขวัญกับพ่อของลูก แต่จริงๆ เราเองก็เคยให้กันมามากกว่านี้ด้วยซ้ำ เพียงแต่ว่าปีนี้พี่แมนเขาเน้นไปที่การดูแลสุขภาพ ชอบใช้อะไรที่มันเกี่ยวข้องกับสุขภาพ ดังนั้นพอให้นาฬิกาเขาไปและเขาได้ใช้ เราก็ดีใจค่ะ

วางแพลนเรื่องน้องอีกคนไว้ยังไงบ้าง?
ถ้าเป็นตัวสามีคือทุกวันค่ะ ทุกวันในที่นี้หมายถึง พูดทุกวัน พูดทุกวันว่าอยากมีปีนี้เพราะว่าปีเสือมันดีมากถ้าหากมีลูกชาย แต่ใบเตยก็ต้องบอกไปตรงๆ ว่าใบเตยไม่สามารถจริงๆ

"ใบเตย อาร์สยาม" ครอบครัวแฮปปี้ เปย์ของขวัญสามีหนัก อัปเดตโครงการลูกคนที่ 2

ตอนนี้ตัวเราเองพร้อมกลับมารับงานเต็มที่แล้วหรือยัง?
พร้อมนะคะ เพราะเราเองก็ยังรักการทำงานมากที่สุด และใบเตยก็รู้สึกว่า 2 ปีที่มีโควิด มันทำให้เราได้อยู่กับลูกแบบเต็มเวลาจริงๆ เพราะถ้าหากเป็นเมื่อก่อน ใบเตยมีลูกและมีงานคอนเสิร์ตเข้ามาทุกวัน ใบเตยคงไม่ได้ทำหน้าที่คุณแม่เต็มเวลาแบบนี้ แต่ที่ผ่านมาใบเตยก็รู้สึกว่าใบเตยได้ทำหน้าที่ตรงนี้ของใบเตยแบบเต็มที่มากๆ ค่ะ

เราอยากมีคนที่สองไหม?
ใบเตยเฉยๆ แล้วนะ ใบเตยรู้สึกเรามีน้องเวทมนต์มาเติมเต็มคนเดียวมันก็ที่สุดในหัวใจแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนรอบข้างก็บอกว่าต้องมีอีกคน

ปีนี้ถ้ายังไม่พร้อม แสดงว่าอาจจะเป็นปีหน้า?
ให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่าค่ะ เพราะใบเตยเองก็ยังกำหนดอะไรไม่ค่อยได้

กลัวไหมว่าถ้าหากเรากลับมาทำงานเต็มตัว น้องเวทมนต์อาจจะงอแง?
ไม่ค่อยหรอกค่ะ เพราะวันนี้ใบเตยได้มอบหมายหน้าที่ให้กับพี่เลี้ยงเรียบร้อยแล้ว คือเราเริ่มวางแผนตั้งแต่เขาเข้า 1 ขวบเลยค่ะว่า ให้เขาได้ใกล้ชิดกับพี่เลี้ยงมากที่สุด เพราะถ้าต่อไปเราทำงานตัวเราและตัวลูกจะได้ไม่เสียใจกันมาก แต่ว่าโชคดีอีกเรื่องหนึ่งก็คือน้องเวทมนต์เป็นคนที่อยู่กับใครก็ได้ ไม่งอแง

ตัวเราก็โอเคใช่ไหม?
ไม่ซีเรียสเลยค่ะ เพราะใบเตยเชื่อว่าถ้าเด็กเขาโตขึ้น เขาก็จะรู้ว่าใครรักเขาที่สุด และใครคือพ่อกับแม่ของเขา แต่ ณ วันนี้ใบเตยก็รู้สึกว่าใบเตยโอเคนะ เพราะถึงใบเตยจะออกมาทำงาน แต่พอกลับไปถึงบ้านใบเตยก็ได้เจอกับเขาอยู่ดี ก่อนนอนเราก็ต้องกู๊ดไนท์กัน

"ใบเตย อาร์สยาม" ครอบครัวแฮปปี้ เปย์ของขวัญสามีหนัก อัปเดตโครงการลูกคนที่ 2

หลายคนชื่นชมการทำหน้าที่แม่ของเรา?
ขอบคุณค่ะ แต่จริงๆ ใบเตยเองก็อยากจะทำหน้าที่แม่ให้ได้มากกว่านี้ในหลายๆ ด้านนะคะ เพราะใบเตยก็ยังมีหลายหน้าที่ที่ใบเตยยังบกพร่อง อย่างเช่นการทำอาหารให้ลูก แต่ก็พยายามให้ความสุขเขาในมุมที่ใบเตยทำได้

ถามถึงเรื่องเรียนบ้าง 7 ปีที่รอคอย?
(ยิ้ม) ทุกคนก็จะถามว่า เรียนมาตอนไหนเหรอ คือเอาจริงๆ ก็หลายปีแล้วนะ ก็หลายปีจริงๆ แต่มันมาคาบเกี่ยวกับช่วงโควิดนี่แหละที่กินเวลาไปประมาณ 3 ปี และมีการงดรับปริญญา จนกระทั่งเริ่มมารับกันอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งมหาวิทยาลัยของใบเตยก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

เราจบจากคณะอะไร?
คณะวิทยาลัยศิลปะการร้องและการดนตรี สาขาขับร้องค่ะ สายตรงเลย

ความรู้สึกของเราเป็นยังไงบ้าง ตื่นเต้น ภูมิใจ?
ตอนแรกที่เขาโทรมาให้ไปรับปริญญาใบเตยตกใจมาก เพราะว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แบบ…เหมือนเราลืมไปเลย คือเรื่องการรับปริญญาตอนแรกใบเตยตั้งใจว่าจะก่อนแต่งงาน แต่ปรากฎว่าพี่แมนดันขอแต่งงานก่อน และพอหลังจากแต่งงาน เราก็รู้สึกว่าเราวางมือเรื่องนี้ไปเลย แค่มหาลัยโทรมาว่าจบแล้ว ก็คงจะแค่ไปรับใบจบ แต่พอมาเป็นตอนนี้ แต่งงานแล้ว มีลูกแล้ว มันก็เลย เฮ้ย! จริงเหรอคะ ใช่หนูหรือเปล่า ซึ่งพอทางมหาลัยแจ้งว่าพร้อมที่จะให้นักศึกษาได้รับปริญญาแล้ว เราก็โอเค เขินๆ เหมือนกันค่ะ เพราะอย่างที่บอกตอนแรกแค่คิดว่าไปรับใบจบก็พอ แต่พอน้องลุกซ์บอกว่า ‘ไปรับเถอะ มันก็ดีนะ เป็นตัวอย่างที่ดีกับลูก’ เราก็โอเค และก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในชีวิตที่ดีใจที่สุดเลยนะ เพราะว่าสุดท้ายแล้วเริ่มต้นของชีวิตคือพ่อแม่อยากให้ใบเตยได้รับปริญญา อยากให้เรียนจบ ซึ่งนี่ก็เป็นของขวัญให้กับพ่อแม่ค่ะ

กำหนดการจะมีขึ้นเมื่อไหร่?
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ค่ะ ที่ไอคอนสยาม ก็ไปกันทั้งครอบครัวเลยค่ะ

เรามีอะไรอยากจะบอกกับแฟนๆ ไหม?
ใบเตยอยากจะบอกว่า ไม่มีใค่แก่เกินเรียน ใบเตยทำงานมาตลอด แต่สิ่งหนึ่งที่เรามีความคิดว่า พ่อแม่เราอยากให้จบ ฉะนั้นเราต้องทำให้ได้ไม่ว่าจะเว้นกี่ปีหรืออะไรก็ตามแต่  ต้องสู้ค่ะคนเรา การศึกษาสำคัญที่สุดในชีวิต

"ใบเตย อาร์สยาม" ครอบครัวแฮปปี้ เปย์ของขวัญสามีหนัก อัปเดตโครงการลูกคนที่ 2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ