บันเทิง

"ลีเดีย" แฉ "แมทธิว" ชอบไม่ใส่เสื้อผ้าตอนอยู่บ้านแม้ครอบครัวฝ่ายหญิงมาหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องยอมรับเลยว่าพิธีกรหนุ่มลูกครึ่ง "แมทธิว ดีน" มักจะลงรูปภาพให้หลายคนหลุดโฟกัสอยู่บ่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็แอบอิจฉาภรรยาสาวอย่าง

ล่าสุด "ลีเดีย ศรัณย์รัชต์" มางานแถลงข่าวเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์  CAP+ "Safe House SafeHealth" นักข่าวก็เลยอดแซวถึงเรื่องนี้ไม่ได้ ซึ่งสาวลิเดียก็ได้ทีแฉสามีหนุ่มทันที พร้อมเล่าเรื่องราวที่ได้ฟังแล้วก็แทบเอามือทาบอก โดยเจ้าตัวเผยว่า  "เขาจะมีอะไรอย่างนี้ได้ตลอด ตั้งแต่ที่คบกันมาเขาจะมีอะไรให้เซอร์ไพรส์ให้ต้องกรี๊ดได้ตลอดเวลา จนแม่เดียชินแล้วที่จะต้องเห็นพี่แมทเสื้อผ้าน้อยชิ้น หรือที่เขากระโดดลงสระน้ำหน้าบ้านโดยที่มีทั้งพ่อและแม่เดียอยู่ตรงนั้น ถือเป็นเรื่องปกติในครอบครัวเราไปแล้ว พี่แมทชอบสร้างเสียงหัวเราะให้คนในบ้าน เขาอยากให้ทุกคนขำๆเฮฮา มีความสุข แล้วเขาก็ชอบแกล้งคนด้วย ถามว่าเขาไม่ได้บอกเราก่อนล่วงหน้าว่าจะทำอะไร? "ทุกครั้งเขาจะไม่มีการบอกก่อนล่วงหน้าให้เตรียมตัวเตรียมใจก่อน มาเลย" ก็จะมีสายซูมนะ? "(หัวเราะ) มีให้ซูมตลอด ไม่หวงค่ะ เต็มที่เลย เดียก็บอกพี่แมทว่าพี่แมทจะทำอะไรก็ระวังตัวเองด้วยแล้วกัน อย่าให้มีอะไรแลบๆ แพรมๆ ออกมา" มีอะไรที่เขาทำหนักกว่าถอดกางเกงโชว์ก้น? "บ่อยค่ะ บ่อยมาก อย่างที่บ้านเวลาบาร์บีคิวก็จะตลอด(หัวเราะ) คือเป็นเชฟใส่ผ้ากันเปื้อนปิดด้านหน้หมดทุกอย่าง แต่พอหันหลังปุ๊บ ตกใจกันทั้งบ้าน" เป็นสีสันให้คนในบ้าน? "คือตอนแรกเราก็รู้สึกว่าทำไมเธอเป็นคนแบบนี้ แต่พออยู่เรื่อยๆเราก็เข้าใจเขาว่าเขาเป็นคนชอบแกล้งคน เขาชอบทำให้คนตกใจเรื่อยๆ เป็นสามีสายเอน"

"ลีเดีย" แฉ "แมทธิว" ชอบไม่ใส่เสื้อผ้าตอนอยู่บ้านแม้ครอบครัวฝ่ายหญิงมาหา

จากนั้นก็ได้อัปเดตถึงเรื่องงานของเจ้าตัว "ลีเดีย" ก็เผยว่า งานเริ่มกลับมา? "จากที่ห่างหายไปนาน ตอนนี้ก็เริ่มมีงานร้องเพลงกลับมาแล้ว เชื่อว่าปี้นี้สิ่งต่างๆน่าจะดีขึ้น เดี๋ยวเดือนนี้จะปล่อยเพลงใหม่ ร้องคู่กับพี่บี พีรพัฒน์ เราไม่ได้ทำเพลงคู่กันมาเป็นสิบปีแล้ว จะเป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้ง พี่บีทำเพลงนี้ยากมาก พูดได้เลยว่าเป็นเพลงที่ร้องยากที่สุดในชีวิต เพลงนี้แต่งตั้งแต่ปี 2017 ตอนนี้ปี 2022 เพิ่งจะได้ออก เพราะกว่าจะได้เข้าห้องอัด กว่าจะอะไรหลายๆอย่าง หาคีย์ที่มันลงตัวกับเราทั้งสองคน คือบอกเลยว่ายากมากกว่าจะได้เพลงนี้ออกมา ก็จะได้ฟังกันอีกไม่กี่วันนี้แล้ว จริงๆเพลงนี้พี่บีเขาจะร้องเองคนเดียว แต่เขารู้สึกว่าเพลงนี้ไม่เหมาะกับเขา เขาเลยให้เดียร้องคนเดียว พอเดียวไปร้องแล้วก็รู้สึกว่าไม่มั่นใจ เพราะมันร้องไปแล้วมันยากมากๆ กว่าจะตัดสินใจว่าจะเป็นเพลงคู่ก็ใช้เวลากันซักพักใหญ่ๆ ปกติเข้าห้องอัดเดียจะร้องแค่คิวเดียวก็ได้แล้ว แต่กับเพลงนี้ร้องไปไม่รู้กี่คิวต่อกี่คิวกว่าจะได้" ชีวิตนิวนอล์มอลเป็นอย่างไรบ้าง? "ที่ผ่านมาก็ได้ใช้เวลาอยู่กับลูกเยอะขึ้น เพราะลูกไม่ได้ไปโรงเรียน มันก็ดีที่มีโอกาสได้ใช้เวลากับเขามากขึ้น ได้ใส่ใจเขา ได้โฟกัสกับเขาจริงๆ  ก็เซฟตัวเองมากๆค่ะ เป็นรอบเดียวพอ ไม่อยากเป็นรอบสอง ช่วงนี้ก็ระวังกันเป็นพิเศษ ระวังกันมากๆ เราผ่านเงลานั้นมาแล้ว มันน่ากลัวจริงๆ แต่ด้วยเชื้อที่มันเบาลง แล้วทุกคนก็ได้รับวัคซีนกันแทบจะหมดแล้วก็หวังว่าปีนี้ทุกอย่างมันจะกลับมาดีเหมือนเดิม"

"ลีเดีย" แฉ "แมทธิว" ชอบไม่ใส่เสื้อผ้าตอนอยู่บ้านแม้ครอบครัวฝ่ายหญิงมาหา

ค่ายมวยกลับมาเปิดแล้ว? "ค่ายมวยเพิ่งกลับมาเปิด ก็คงจะมีการรีโนเวชั่นกันใหม่จากที่ปิดไปหลายเดือนมากๆ ตอนนี้ก็เหมือนเป็นซอฟโอเพ่นนิ่งไปก่อน" กังวลกับสถานการณ์ที่มันยังเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง? "กังวลค่ะ แต่มันนานแล้วด้วย หลายปีแล้ว ชีวิตเราก็ต้องดำเนินต่อไป เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด ชีวิตเราจะมาหยุดทั้งชีวิตก็ไม่ไหวเพราะเราก็หยุดมา2ปีแล้ว รู้สึกว่าชีวิตเราจะต้องเดินต่อแล้ว ก็จะใช้ชีวิตให้ระวังมากที่สุด ต้องปรับตัวให้ใช้ชีวิตต่อให้ได้ ให้ปลอดภัยที่สุด ที่ผ่านมาเราก็กังวลกันมากทุกรอบ นอยด์ทุกรอบ แต่เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้ ต้องใช้ชีวิตต่อไปให้ปลอดภัยที่สุด"

"ลีเดีย" แฉ "แมทธิว" ชอบไม่ใส่เสื้อผ้าตอนอยู่บ้านแม้ครอบครัวฝ่ายหญิงมาหา

ตอนนี้ยังไม่เลิกตื้อมีน้องคนที่3? "เขาก็จะบอกอยู่เรื่อยๆว่าเขาอยากมี เราก็ให้คำตอบเดิมว่าถ้ามีลูกใหม่น่ารัก แต่ภรรยาจะไม่น่ารักแล้วนะคะ 2 คนแล้วถ้าจะมีคนที่3 จะรีคัฟเวอรี่นานมาก เขาก็ยังพยายามอยู่ เราก็ได้แต่หวังว่าเขาจะล้มเลิก" เรายื่นคำขาดแล้วว่าพอ ไม่ล้มเลิกความตั้งใจ? "อาจจะต้องรอให้ลูกโตก่อน ตอนนี้เรายังไม่ค่อยได้นอนอยู่เลย ตั้งแต่มีเดมี่ ดีแลนมารู้สึกว่าไม่เคยได้นอนเกินวันละ6ชั่วโมง 6 ชั่วโมงนี่คือหรูมากแล้วค่ะ ถ้าพูดตอนนี้เลยก็คือไม่เอาแล้ว ขอยืนยันคำเดิมค่ะ"

เดมี่ ดีแลนตอนนี้มีงานเข้ามามากมาย? "น้องๆมีงานเข้ามาเรื่อยๆ เดมี่ตอนนี้ยังไม่เข้าใจอะไรเท่าไหร่เวลาไปแล้วเราก็ต้องหลอกล่อให้เขายิ้ม ให้หัวเราะ ให้ทำบทต่างๆตามงานของเขา ส่วนดีแลนนี่โตขึ้นมาเยอะ ก็จะแตกต่าง จากที่เขาทำงานตั้งแต่2 ขวบมาตอนนี้เขา5 ขวบแล้วก็เรียนรู้อะไรได้เยอะขึ้น รู้ว่าช็อตนี้เขาจะต้องทำแบบนี้ ยิ้มแบบนี้ เขาก็จะรับบรีฟได้ดีขึ้น เข้าใจมากขึ้น สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นคือเราได้สอนลูกว่านี่คือการทำงานนะ นี่คืออาชีพของพ่อของแม่ดีแลนนะ ดีแลนต้องช่วยพ่อกับแม่ทำงานนะ เพราะว่าเรามาเป็นทีม ทีมเราคือครอบครัวเรา4 คน เราต้องให้ความร่วมมือกัน เพราะถ้าไม่ให้ความร่วมมือกันก็ทำไม่ได้นะ เขาก็เหมือนเข้าใจขึ้น"

สแกนงานให้น้องยังไงบ้าง?
"ส่วนใหญ่จะดูก่อนว่าจะมีคำศัพท์อะไรยากๆมาไหม คือลองได้ แต่จะพูดไม่ได้100เปอร์เซ็นต์ จะพูดได้เท่าที่เขาสามารถพูดได้ จำได้ ไหวไหม เขาก็สนุกกับการทำงาน แต่ก็ตามภาษาเด็กที่บางทีก็จะมีงอแงบ้าง เขาก็บอกว่าดีแลนอยากไปเล่น ดีแลนไม่อยากทำงานแล้ว ซึ่งตัวเราที่เป็นแม่บางทีก็รู้สึกว่าเราเอาลูกมาทำงาน แล้วทำให้ลูกลำบากรึเปล่า แต่เราก็อธิบายให้เขาเข้าใจว่าลูกนี่มันคืองานนะ มันต้องตั้งใจทำ จะงอแงได้บ้าง พักได้แปบนึง แต่หนูต้องกลับมาทำงานใหม่นะ"

แม่รู้สึกผิด? "ก็อาจจะมีรู้สึกผิดบ้าง ก็พยายามอธิบายให้ลูกเข้าใจว่ามันคืออาชีพนะ ดีแลนโชคดีนะ ดีแลนดูรอบข้างของโลกสิ บางคนที่เขาไม่มีงานทำ เขาเป็นยังไง ดีแลนมีงานทำตั้งแต่เด็กๆเลยนะลูก ก็พยายามสอนเขา แล้วก็สอนเขาให้รู้จักเก็บเงิน อย่าไปซื้อหมดนะ สมมติเราทำงานเสร็จ ดีแลนจะได้เงินไปซื้อของเล่น โอเค แต่ดีแลนอย่าเอาไปใช้หมดนะ ลูกต้องเก็บไว้ด้วย จะได้ได้ของเล่นชิ้นใหญ่คราวหน้า ก็ค่อยๆสอนเขาไป ค่อยๆอธิบาย เขาก็เข้าใจ ทุกครั้งที่มาทำงานจะบอกเขาว่าเดี๋ยวดีแลนจะได้ของเล่นชิ้นใหญ่จากเงินที่ดีแลนได้ทำงานวันนี้ เขาก็จะมีแรงมีกำลังใจทำงานขึ้นมาทันที งอแงน้อยลง"

พี่แมทว่าไงบ้างเวลาที่ลูกงอแงกับการทำงาน ปรึกษากันไหมว่าเราให้ลูกทำงานหนักไป?
"ไม่เคยถามพี่แมทนะ แต่ก็น่าจะฟิวประมาณเดียวกัน เพราะบางทีเราเอาลูกมาทำงานตั้งแต่เด็กๆเลย ก็สอนกันใหม่ว่าลูกต้องรู้สึกว่าโชคดีขนาดไหนที่ทุกคนรักและเอ็นดู มีงานให้หนูทำตั้งแต่ตอนนี้"

เราได้วางแพลนเส้นทางในวงการบันเทิงไว้ให้น้องยังไงบ้าง? "เท่าที่ดูตอนนี้ดีแลนก็เหมือนจะชอบ เดมี่ตอนนี้ก็ร้องเพลงอย่างเดียว ก็แล้วแต่เขาเลือกดีกว่า ถ้าเขาชอบเราก็สนับสนุนเขาเต็มที่ แต่ถ้าเขาโตแล้วรู้สึกว่าไม่เอา ไม่ชอบ ไม่ใช่สิ่งที่เขาอยากจะทำ ก็แล้วแต่เขา เราจะคอยสนับสนุนเขาในทุกด้านที่เขาอยากเป็นอยากทำดีกว่า"

เห็นน้องทำอาหารในยูทูบด้วย เรามีแพลนจะทำไปเรื่อยๆ?
"ที่เขาทำอาหารจริงๆแล้วมันเป็นกิจกรรมที่เราหาทำที่บ้านตอนที่เราออกไปไหนไม่ได้ การที่เขาได้สัมผัสแป้ง หรือรู้จักเกลือ หรือว่าน้ำตาล หน้าตามันต่างกัน หรือว่ามันมีรสชาติยังไง มันมีประโยชน์ในการเรียนรู้สำหรับเขา มันเป็นกิจกรรมที่ดีกว่าที่เขาจะไปนั่งดูการ์ตูน ก็เลยกลายเป็นรายการของเขา ดูว่าเขาจะเอ็นจอยทั้งคู่ ก็ทำแล้วเขายังชอบอยู่ก็จะทำไปเรื่อยๆ เลอะมากๆก็ปล่อยเขา การที่จะเลอะมันก็เป็นการเรียนรู้อีกแบบนึง ที่สัมผัสของช็อคโกแลตเวลาที่มันละลายมันเป็นแบบนี้นะ เวลามันเลอะอย่างนี้มันล้างออกยากไหม ต้องล้างกี่รอบถึงจะออก ก็เป็นการเรียนรู้สำหรับเขา"

"ลีเดีย" แฉ "แมทธิว" ชอบไม่ใส่เสื้อผ้าตอนอยู่บ้านแม้ครอบครัวฝ่ายหญิงมาหา "ลีเดีย" แฉ "แมทธิว" ชอบไม่ใส่เสื้อผ้าตอนอยู่บ้านแม้ครอบครัวฝ่ายหญิงมาหา "ลีเดีย" แฉ "แมทธิว" ชอบไม่ใส่เสื้อผ้าตอนอยู่บ้านแม้ครอบครัวฝ่ายหญิงมาหา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ