บันเทิง

อึ้ง "ตุ๊กตา จมาพร" the voice บอก โรคขี้เต็มท้อง กับอาการและการรักษา แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำเอาหลายคนตกใจมากว่ามีโรคแบบนี้อยู่ด้วยหรอ ? เมื่อนักร้องสาว "ตุ๊กตา จมาพร" หรือ "ตุ๊กตา The Voice" ออกมาประกาศกลางโซเชียลว่าตัวเองป่วยเป็นโรค "ขี้เต็มท้อง"

โดย ตุ๊กตา จมาพร แสงทอง หรือ "ตุ๊กตา The Voice" ได้โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงอาการและการรักษาของ "โรคขี้เต็มท้อง" ที่เธอเป็น พร้อมกับได้ลงรูปฟิล์มเอ็กซเรย์ที่ชี้ให้เห็นว่ามีอุจจาระอัดแน่นอยู่ในท้องจนแทบไม่มีที่ว่าง สำหรับข้อความระบุไว้ว่า "หลังจากที่หาหมอจนเจอว่าเป็นโรค (ขอเรียกว่าโรคละกัน) "ขี้เต็มท้อง" พอซัดยาหมอตามอาการเข้าไป วันรุ่งขึ้นเท่านั้น ที่ล็อตแรกได้ถูกปลดปล่อย ดีขึ้นทันตาเห็น บอกทุกคนก่อน เราเป็นคนขับถ่ายดีมากนะคะ หลังจากเราปรับระบบเผาผลาญ ลดน้ำหนักแบบยั่งยืนมาแล้ว สุขภาพการถ่ายของเราคือโคตรดี เพียงแต่ว่าเราเป็นคนติดพัน ชอบอั้นอุจจาระ โรคนี้ไม่ได้เกิดกับคนที่ท้องผูกอย่างเดียวนะคะ เกิดได้กับทุกการขับถ่ายเลย เพียงคุณอั้นหรือมีการขับถ่ายที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เช่น การเบ่งออกแล้วพุงแฟ่บ หรือหายใจออกแล้วพุงแฟ่บ (อันนี้เพิ่งรู้เลยวันนี้หมอสอน) หมอบอกว่า อันนี้เป็นการนั่งถ่ายที่ผิด"

อึ้ง "ตุ๊กตา จมาพร" the voice บอก โรคขี้เต็มท้อง กับอาการและการรักษา แบบนี้

"หลายคนถามมาว่า ตุ๊กตา จมาพร the voice หลังจากรู้อาการคุณหมอให้ทำอะไร >> คุณหมอให้ยาระบายนะคะ แต่เป็นยาระบายที่ไม่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติลำไส้ เพื่อให้ร่างกายขับอุจจาระออกมาให้ได้มากที่สุด คำเตือน !! ไม่แนะนำเด็ดขาด ให้ทานยาถ่ายเองนะคะ เราเคยมาแล้ว ปรับแก้กันนานหลายปีมาก อันตรายสุด ๆ และไม่แนะนำเลยนะคะ ที่จะกินยาถ่ายเพื่อให้พุงที่เราคิดว่ามันเป็นขี้มันยุบลงไป นอกจากมีอาการแบบที่เคยเขียนไว้เท่านั้น อาการของเราเป็นแบบนี้ คือ เวียนหัวคลื่นไส้ ตลอดเวลา , หายใจติดขัด เหมือนแน่นท้อง , กินข้าวได้น้อยมาก , เรอเปรี้ยว และ ตดเปรี้ยว ตลอดทั้งวัน , ลมในท้องเยอะ แน่นท้อง อาการคล้าย ๆ โรคกระเพาะ และปวดตัว ปวดเมื่อยตัว อ่อนเพลีย นอนไม่ค่อยหลับ หากมีอาการเหล่านี้ แนะนำอย่างเดียว คือ ปรึกษาคุณหมอนะคะ ไม่แนะนำให้ลองทานยาถ่ายเองเด็ดขาด เพราะเดี๋ยวมีผลในระยะยาว"

อึ้ง "ตุ๊กตา จมาพร" the voice บอก โรคขี้เต็มท้อง กับอาการและการรักษา แบบนี้

"สรุปก็คือหลังจากได้เอาน้องขี้ออกไปน่าจะจำนวนนึงเลย อาการก็ดีขึ้นมาก ๆ ไม่เวียนหัวแล้ว ใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่คุณหมอแนะนำให้เอาออกอีก เพราะเยอะมากจริง ๆ แนะนำคุณหมอนะคะ >> คุณหมอ อนุพงษ์ แผนกทางเดินอาหาร รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ค่าเอ็กซเรย์ไม่แพงด้วยค่ะ 700 บาทเอง เบ็ดเสร็จค่าเสียหายรวมยารวมอะไรแล้ว 3,xxx เอง แฮปปี้สุด ๆ ใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว หนูไม่เวียนหัวเพราะขี้เต็มท้องแล้วค่าาา ในฟิล์ม ที่เห็นขาว ๆ ก็คือ ขี้น้อนทั้งนั้นเลยค่ะ ลอยละล่องเป็นยองใย เยอะแค่ไหนถามใจเธอดู"

อึ้ง "ตุ๊กตา จมาพร" the voice บอก โรคขี้เต็มท้อง กับอาการและการรักษา แบบนี้ อึ้ง "ตุ๊กตา จมาพร" the voice บอก โรคขี้เต็มท้อง กับอาการและการรักษา แบบนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ