บันเทิง

"ทนายไพศาล" พูดลอยๆ ถูกปล่อยตัวชั่วคราวทำผิดซ้ำระวังกลับเข้าซังเตอีกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับเรื่องราวของ "นิวนิว เอวเด้ง" และ "เติ้ล ธนพล" ที่ตอนนี้คงกลายเป็นอดีตคนรักไปแล้ว เพราะฝ่ายหญิงได้แจ้งความฝ่ายชายหลังโดนทำร้ายร่างกายจนเลือดตกยางออก

ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2565) ทีมข่าวคมชัดลึก บันเทิงออนไลน์ ได้ต่อสายตรงไปพูดคุย "ไพศาล เรืองฤทธิ์" ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ "นิวนิว เอวเด้ง" เพื่อสอบถามในเรื่องของคดีความ "ทนายไพศาล" ก็เผยว่า "นิวนิว" ประสงค์จะดำเนินคดีถึงที่สุด ซึ่งตอนนี้เธอขอพักรักษาตัว ยังไม่ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเพราะยังบอบช้ำจากการถูกทำร้าย ท้ังนี้ตนกำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน 

"ทนายไพศาล" พูดลอยๆ ถูกปล่อยตัวชั่วคราวทำผิดซ้ำระวังกลับเข้าซังเตอีกรอบ

โดยเบื้องต้นจะดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่อาจจะมีแจ้งข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยเพิ่มเติมด้วย ซึ่งทั้ง 2 ข้อหา มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่น โดยคดีนี้หากเป็นการทำร้ายร่างกายแบบไม่มีเลือดตกยางออก ก็จะแค่จำคุก 1 เดือนปรับ 1 หมื่น ซึ่งสามารถไกล่เกลี่ยกันได้ แต่ในกรณีนี้ต่างออกไป เพราะมีเลือดตกยางออก จึงต้องไปพิจารณาในชั้นศาลอย่างเดียว ไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ และบทลงโทษก็หนักว่า

"ทนายไพศาล" พูดลอยๆ ถูกปล่อยตัวชั่วคราวทำผิดซ้ำระวังกลับเข้าซังเตอีกรอบ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่สามารถระบุวันได้แน่ชัดว่าจะออกหมายเรียกเมื่อไหร่ ต้องรอทางตำรวจดำเนินการ หากเรียบร้อยก็จะมีการเรียกผู้ต้องหามาให้การ ซึ่งหากไม่มาภายใน 2 ครั้ง ก็จะถูกออกหมายจับ โดยเบื้องต้นทาง "นิวนิว" ขอดำเนินคดีถึงที่สุด แต่ในอนาคตจะเป็นยังไงก็ขึ้นอยู่กับ "นิวนิว" ทั้งนี้ตามกฎหมายคนเป็นแฟนกันไม่มีสิทธิ์ทำร้ายร่างกายหรือกักขังหน่วงเหนี่ยว แต่หากเป็นสามีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนหากอ้างว่าป่วยตามกฎหมายบอกว่า "ผู้ป่วยจิตเวช" ตอนกระทำความผิดต้องไม่รู้ตัว แต่ถ้ายังพูดคุยได้ตอบได้ ถือว่าเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น แล้วหากอ้างว่าทำไปเพราะความเมาก็ยิ่งฟังไม่ขึ้นใหญ่เลย 

"ทนายไพศาล" พูดลอยๆ ถูกปล่อยตัวชั่วคราวทำผิดซ้ำระวังกลับเข้าซังเตอีกรอบ

สุดท้าย "ทนายไพศาล" ได้ฝากบอกแบบรวมๆ ซึ่งไม่เกี่ยวกับคดีนี้ว่า สำหรับนักโทษคนไหนหรือผู้ต้องหาที่ถูกพิพากษาให้ถูกจำคุก ซึ่งคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว หากขณะถูกจำคุกแล้วได้รับการพักโทษหรือลดโทษหรืออภัยโทษใดๆ แล้วออกมาก่อคดีอาญาทำผิดอีก โทษที่พักไว้ต้องถูกบวกรวมกับโทษใหม่ ฉะนั้นก็เลยอยากจะฝากเตือนไว้ 

"ทนายไพศาล" พูดลอยๆ ถูกปล่อยตัวชั่วคราวทำผิดซ้ำระวังกลับเข้าซังเตอีกรอบ "ทนายไพศาล" พูดลอยๆ ถูกปล่อยตัวชั่วคราวทำผิดซ้ำระวังกลับเข้าซังเตอีกรอบ "ทนายไพศาล" พูดลอยๆ ถูกปล่อยตัวชั่วคราวทำผิดซ้ำระวังกลับเข้าซังเตอีกรอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ