บันเทิง

รู้จักคนแต่งเพลง "ชุดโกโกวา" เพลงฮิตสุดหลอนหู ที่ศิลปินดัง ขอยอมแพ้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักคนแต่งเพลง "ชุดโกโกวา" เพลงฮิตสุดหลอนหู คว้า 6 ล้านกว่าวิว ภายใน 6 วัน จนศิลปินดังหลายคนต้องร้องว่ายอมแล้ว พร้อมเผยที่มา "โกโกวา" ไม่น้อยใจถูกด่าเป็นเพลงปัญญาอ่อน

ดังแบบฉุดไม่อยู่ สำหรับเพลง "ชุดโกโกวา" ของ "ต้องแต้ง" ที่กลายเป็นวลีติดหู "มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้" ปล่อยเพลงได้เพียง 6 วัน ยอดทุละ 6 ล้านกว่าวิวแล้ว ล่าสุด ต้องแต้ง คนแต่งเพลงนี้ , นกยูง ภรรยา , ปิ่นมุก-ใบหยก น้องสาว ได้ออกรายการโหนกระแส พร้อมเปิดใจว่า 

ต้องแต้งเป็นคนที่ไหน?
ต้องแต้ง : อุบลราชธานีครับ แต่ก่อนเคยทำเพลงแปลงลงยูทูปช่องต้องแต้ง บอมบี้ มิวสิค ทีนี้กระแสเพลงแปลงและช่องเริ่มดร็อปลง ผมเลยผันตัวมาทำช่องเด็กแทน เกี่ยวกับละครสั้นสอนใจนี่แหละครับ  ก็ลงยูทูป แล้วเปลี่ยนชื่อช่องเป็นต้องแต้ง แฟมิลี่ ทีวี เกี่ยวกับครอบครัวไปเลย จากวัยรุ่นเป็นเด็กไปเลยครับ

คุณทำละครคุณธรรม คืออะไร?
ต้องแต้ง : ละครสั้นสอนใจ แต่มีคลิปนึงที่กลายเป็นมีม คนดูตัดช่วงนึงไปลงติ๊กต๊อก กลายเป็นมีม เชิงเอาน้องผมไปเป็นทางตลกด้วย ทางเนกาทีฟ เป็นมีม น้องผมพูดว่าโกโกวาโกซึ  คิมิซึนิดา ผมก็เครียดมากว่าจะทำยังไงให้น้องผมรู้สึกไม่ดี ผมเลยพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส มันดังในทางไม่ดีแล้ว ผมเลยอย่างน้อยเขาไม่ชอบมีมเรา เขาอาจชอบเพลงเราก็ได้ ผมก็เลยแต่งเพลงมาเพื่อกลบกระแสมีมนี้ เพื่อให้เพลงกลบมีมที่ไม่ดีเกี่ยวกับน้อง

รู้จักคนแต่งเพลง "ชุดโกโกวา" เพลงฮิตสุดหลอนหู ที่ศิลปินดัง ขอยอมแพ้

ทำไมต้องเป็นโกโกวา?
ต้องแต้ง : จริง ๆ มันมาจาก Squid Game แต่เขาไม่ได้ใช้คำว่าโกโกวา คำว่าโกโกวามาจากเด็กน้อยแถวบ้านเขาได้ดูซีรีส์ แล้วเขาก็พูดเพี้ยน ๆ ไป ผันไปเป็นโกโกวา เด็ก ๆ ไม่ได้ใส่ใจว่าคำพูดที่ออกมาจะเป็นยังไง ผมก็เลยเอาคำนี้มาแต่งเป็นเพลง

หลังจากนั้นยังไงต่อ?
ต้องแต้ง : ผมก็เขียนเพลงโกโกวาขึ้นมา และลงติ๊กต๊อก

เพลงเขียนเองหมดเลยใช่ไหม?
ต้องแต้ง : เขียนมาเองหมดเลยครับ

เด็ก ๆ ที่นั่งกันอยู่ เป็นลูกคุณหรือเปล่า?
ต้องแต้ง : เป็นน้องสาว แต่ในละครคุณธรรมเล่นเป็นลูก จริงๆ เอาน้องสาวมาเล่น

รู้จักคนแต่งเพลง "ชุดโกโกวา" เพลงฮิตสุดหลอนหู ที่ศิลปินดัง ขอยอมแพ้

วันนี้คนดูเพลงคุณเยอะมาก คนก็คงว่าแหละว่าวันนี้ผมเอาอะไรมาออก แต่ผมก็อยากให้พื้นที่คุณเหมือนกัน เพราะถือว่าคุณก็เป็นคนมีความพยายาม และเป็นของเด็กด้วย เด็ก ๆ ดูด้วย หนู ๆ ที่เล่นเป็นลูก จริง ๆ เป็นน้องสาว ชื่ออะไรบ้าง?
ใบหยก : ใบหยกค่ะ
ปิ่นมุก : ปิ่นมุกค่ะ

คุณรู้สึกยังไง วันนี้คนบางคนมาว่าคุณเลอะเทอะ แต่งเพลง ล่าสุดมาว่าคุณปัญญาอ่อน?
ต้องแต้ง : ไม่รู้สึกยังไงนะครับ สำหรับเพลงๆ นึงที่ไม่ได้ทำเกี่ยวกับความรัก แต่ทำให้คนในครอบครัว ผมเห็นคนในติ๊กต๊อกเยอะมากที่เอาเสียงผมไป พ่อเต้นกับลูก คุณยายเต้นกับหลาน เยอะมาก มันจะมีกี่เพลงในประเทศนี้ที่ทำให้ครอบครัวได้ถ่ายคลิป ได้มีส่วนร่วมด้วยกัน มันหายากนะครับ เพราะเพลงของผมไม่ได้เกี่ยวกับความรัก แต่มันเกี่ยวกับครอบครัวโดยเฉพาะครับ สถานการณ์ตอนนี้ก็เครียดมาก มีเพลงดีๆ แบบนี้ ช่วยให้สังคมแฮปปี้ขึ้นมาได้บ้าง มันดีแค่ไหนแล้วครับ

รู้จักคนแต่งเพลง "ชุดโกโกวา" เพลงฮิตสุดหลอนหู ที่ศิลปินดัง ขอยอมแพ้

น้อยใจไหม มีคนว่า?
ต้องแต้ง : ไม่ครับ เพราะผมรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายผมคือใคร ไม่ใช่วัยรุ่นอยู่แล้ว คือเด็ก แล้วคำว่าโกโกวา ก็มาจากเด็ก ท่าเต้นของผมก็มาจากเด็กเหมือนกัน ที่ผมทำ ผมกลัวด้วยซ้ำว่ามันจะดัง เพราะคนหลอนหูคนแรกคือผมเอง (หัวเราะ) ผมว่ามาแน่เพลงนี้ ที่ไม่อยากดังเพราะไม่อยากแมส ผมมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนอยู่แล้วอย่างที่บอก 

คนที่ว่าเพลงคุณปัญญาอ่อนเอามาออกทำไม อยากให้ดูว่าศิลปินเอาเพลงคุณมาออก คุณโอ๊ต ปราโมทย์ ซึ่งออกเพลงอยู่ตอนนี้บอกว่าใครๆ ก็ต้องยอมเพลงคุณ , โปเตโต้ก็โพสต์เพลงคุณ , สิงโต นำโชค โพสต์ว่าถ้าได้ใส่ชุดโกโกวาคงเท่ห์น่าดู หรือเพื่อนๆ คิดว่าชุดอื่นดีกว่า รบกวนตัดชุดมาให้หน่อย , ป๊อป ปองกูล ลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้ พ่อใส่ไม่ได้จ๊ะ , คัตโตะ ระดับความปวดหัว เพลงคุณแดงทั้งหัว นี่คือเพจดังๆ ที่เอาไปลง , หนูน้อยฯ ม้าม้วง , หมอแล็บฯ เปิดไม่หมด เพราะเยอะมาก รู้สึกยังไงที่ศิลปินดังๆ บอกว่ายอม?
ต้องแต้ง : (ยกมือไหว้) ขอบคุณทุกคนที่แชร์กัน เพลงของทุกคนดีมากๆ ครับ แต่เพลงของทุกคนๆ จะตกไปเมื่อมาเจอเพลงของผมครับ (ยกมือไหว้)

รู้จักคนแต่งเพลง "ชุดโกโกวา" เพลงฮิตสุดหลอนหู ที่ศิลปินดัง ขอยอมแพ้

มีคนเดียวที่ว่าคุณ ก็งงความคิดของเขา แต่บางทีหลายแง่มุม นี่ก็เป็นกระแส รายการเราชื่อโหนกระแส ไม่ใช่คนดีศรีบ้านด่าน อะไรเป็นกระแสก็จำเป็นต้องเอามาบอก ที่สำคัญผมชื่นชอบ เขามอบความสุขให้เด็กๆ คนในครอบครัวฟังเพลงนี้ เต้นด้วยกัน สมานฉันท์รักกัน พ่อชวนลูกมาเต้น พ่อแม่เต้น ผมว่ามันน่ารัก อย่ามองอะไรเป็นจุดลบมาก ผมชื่นชอบที่คุณเป็นชาวบ้านธรรมดา มีความรู้เรื่องการแต่งเพลงไหม?
ต้องแต้ง :  แต่งเพลงแปลงมาก่อนครับ

ทำไมต้องเป็นชุดโกโกวา?
ต้องแต้ง : มันพูดยากครับ ผมรู้แน่ชัดว่าภาษาเกาหลีไม่ใช่คำว่าโกโกวาอยู่แล้ว แต่ถ้าเอามาปล่อยให้เด็กฟัง เด็กคงตามไม่น่าได้ ผมได้ยินเด็กข้างบ้านพูดว่าอยากได้ชุดโกโกวา คำว่าโกโกวามันน่ารัก และมันพูดง่าย เลยเอามาแต่งเป็นเพลง

รู้จักคนแต่งเพลง "ชุดโกโกวา" เพลงฮิตสุดหลอนหู ที่ศิลปินดัง ขอยอมแพ้

มิวสิกคุณทำกันยังไง?
ต้องแต้ง : มีผม แฟนผม และน้องสาว 2 คน ตั้งกล้องถ่ายกันเอง ผลัดกันถ่าย ผมว่าทีมงานเยอะ อาจไม่สำคัญเท่าบิ๊กไอเดียที่เรามี มันสามารถทำงานที่ยิ่งใหญ่ได้ แม้ว่าบุคลากรนิดเดียว

อยากทำเพลงอะไรออกมาอีกไหม?
ต้องแต้ง : มีแน่นอน มีชื่อเพลงแล้ว จะวงเล็บว่าโกโกวาสอง

ภรรยารู้สึกยังไง?
ภรรยา : ภูมิใจมากค่ะ

รู้จักคนแต่งเพลง "ชุดโกโกวา" เพลงฮิตสุดหลอนหู ที่ศิลปินดัง ขอยอมแพ้

หนูสองคนล่ะ?
ใบหยก-ปิ่นมุก : ภูมิใจเหมือนกันค่ะ คนก็จำเราได้ค่ะ

อยากพูดอะไรไหม?
ต้องแต้ง : ถ้าพูดอะไรไม่ดีก็ขอโทษด้วยแล้วกันนะครับ แต่อยากให้ทุกคนแฮปปี้กัน สำหรับโกโกวาก็อยากให้น้อง ๆ หนู ๆ ไปเต้นด้วยกัน พ่อแม่ ครอบครัวเต้นด้วยกันได้ เพลงสนุก ไม่มีพิษมีภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ