บันเทิง

พิรุธโผล่อีก..ชาวบ้านแฉ "สมปอง" พูดอย่างทำอย่างแถมประสานสิบทิศปมที่ดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีที่ "ติ๋ม ทีวีพูล" ออกมาแฉ "สมปอง" ว่ามีหนี้สิน 10.9 ล้านบาท ที่ดิน ส.ป.ก. กว่า 300 ไร่ เพื่อปลูกยางพารา ซึ่งสร้างความแปลกใจในกับคนในสังคมเป็นอย่างยิ่ง ว่าที่ดินดังกล่าวปล่อยให้มีการซื้อขายเปลี่ยนมือกันได้อย่างไร

ล่าสุดรายการทุบโต๊ะข่าวช่อง อมรินทร์ ทีวี ได้เจาะลึกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งพบข้อมีพิรุธมากมาย จากคำบอกเล่าของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง โดยแต่ละสิ่งที่ได้ฟังเรียกได้ว่าทำเอาช็อกอยู่เหมือนกัน เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่า "สมปอง" จะมีพฤติกรรมเช่นนี้ อีกทั้งเรื่องราวทุกเรื่องก็เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าตัวอยู่ในผ้าเหลืองมานาน 

 

พิรุธโผล่อีก..ชาวบ้านแฉ "สมปอง" พูดอย่างทำอย่างแถมประสานสิบทิศปมที่ดิน

โดยชาวบ้านรายหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ตอนที่ "สมปอง" สึกออกมาเเล้ว เคยติดต่อจะมาขอซื้อที่ดินของตนที่มีทั้งหมด 8 ไร่ ในราคา 2 ล้านบาท เเต่ตนไม่ขาย ซึ่งตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขาจะซื้อไปทำอะไร รู้เเค่ว่า "สมปอง" เกี่ยวข้องให้คนเข้ามาขุดสระในที่หลวง ซึ่งชาวบ้านเรียกว่า สระซอย 4 มีความกว้างประมาณ 100 เมตร เเละยาวประมาณ 200 เมตร ไม่ทราบความลึก สระนี้ขุดมาได้นานประมาณ 1 ปีเเล้ว เพื่อใช้น้ำให้เป็นประโยชน์กับชาวบ้าน เเละจะทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว คล้ายวังน้ำเขียว ส่วนที่ดินอีกผืนหนึ่งที่อยู่ถัดมาจากบ้านของ "สมปอง" เเละอยู่ติดกับบ้านของตน คือ ที่ดินที่เขาเคยซื้อต่อมาจากตำรวจท่านหนึ่ง โดยยังไม่ได้มีการปลูกสิ่งก่อสร้างอะไร 

 

พิรุธโผล่อีก..ชาวบ้านแฉ "สมปอง" พูดอย่างทำอย่างแถมประสานสิบทิศปมที่ดิน

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านอีกคนเผยว่า "สมปอง" เคยมาซื้อที่ดินอีกผืนเนื้อที่ประมาณ 4-5 ไร่ สมัยนั้นยังเป็นพระอยู่เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว โดยตอนเเรกมีการปลูกอ้อยเเละไม้ไผ่ จากนั้นก็มาปลูกทุเรียน โดยตั้งแต่เขาสึกมาก็ยังไม่เคยเห็นว่าจะกลับมาดูแลสวน นอกจากนี้เขายังมีสวนทุเรียนแห่งที่ 2 ที่เพิ่งซื้อใหม่อีกด้วย เมื่อประมาณ 3-4 ปีก่อน เป็นที่ดิน 4 ไร่  ราคาประมาณ 580,000 บาท ซึ่งตอนเเรก "สมปอง" บอกว่าจะทำสวนสุขภาพให้คนในหมู่บ้าน เเต่หลังจากนั้นก็นำทุเรียนมาปลูก ตนก็ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน

พิรุธโผล่อีก..ชาวบ้านแฉ "สมปอง" พูดอย่างทำอย่างแถมประสานสิบทิศปมที่ดิน

อย่างไรก็ตามชาวบ้านบอกว่าที่ดินเเถวนี้เป็นของ ส.ป.ก. ทั้งหมด เดิมหลวงจัดให้เพื่ออยู่อาศัย ล็อกละ 2 ไร่ต่อครอบครัวและที่ทำกินอีกครอบครัวละ 13 ไร่  เเต่หากชาวบ้านจะซื้อจะขายก็อีกเรื่องหนึ่ง อย่างเช่นที่ดินของตน ก็ซื้อต่อเขามาอีกทีหนึ่ง ทั้งนี้ "สมปอง" ยังเคยมาถามตนอีกด้วยว่า "ถ้าจะขายที่ตรงนี้ ให้บอกด้วย จะซื้อ" ตนจึงตอบกลับไปว่า "ไม่ขาย ขายเเล้วจะไปอยู่ตรงไหน"

 

สำหรับที่ดินตรงนี้ชาวบ้านบอกว่าไม่มีโฉนด ไม่มีเอกสารกรรมสิทธิ์ อย่างที่ดิน ส.ป.ก. ก็มีไม่กี่แปลงที่ส.ป.ก.จัดสรรให้ซึ่งยังมีส่วนคาบเกี่ยวกับที่ดินของกรมป่าไม้ด้วย พูดง่าย ๆ คือ เป็นที่ดิน ภบท.5 ที่ดินป่าสงวน หากชาวบ้านมาอยู่เเล้วไม่มีที่ทำกิน ก็ต้องบุกรุกแผ้วถางป่า เพื่อปลูกผักทำไร่ทำสวน เเต่ ภบท.5 เรื่องการเสียภาษี ก็ถูกยกเลิกมานานเเล้ว ส่วนที่ดิน ส.ป.ก. ตามหลักเเล้ว ไม่สามารถซื้อขายได้ แต่หากชาวบ้านอยากจะซื้อขายเเลกเปลี่ยน ก็จะทำสัญญาใจกันเเละจะมีการเขียนเอกสารซื้อขายที่ดิน ที่ลงลายลักษณ์อักษรไว้ด้วย เเต่จะไม่มีเอกสารที่ดินหรือโฉนดบ้านเลย เพราะอยู่ในเขตป่า โดยเอกสารซื้อขายที่ดินนี้ จะสามารถหาซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียนทั่วไป ผู้ซื้อเเละผู้ขายก็มีเอกสารนี้กันคนละใบ ส่วนใหญ่จะเก็บไว้อย่างดีไม่ให้หาย อย่างที่ดินที่บ้าน "สมปอง" ก็เป็นที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์เช่นกันเพราะเป็นที่ที่รัฐจัดสรรให้ครัวเรือนละ 2 ไร่  

พิรุธโผล่อีก..ชาวบ้านแฉ "สมปอง" พูดอย่างทำอย่างแถมประสานสิบทิศปมที่ดิน
ชาวบ้านอีกคนเปิดเผยว่า ตนมีที่ดิน ส.ป.ก. จำนวน 6 ไร่ 3 งาน ซึ่งเมื่อประมาณ 30 ปีที่เเล้ว ตนต้องตัดสินใจขายที่ดิน เนื่องจากไม่มีเงินมาใช้หนี้ เเละที่ดินตรงนั้นก็ไม่สวย ทำเกษตรก็ไม่ได้ ปลูกอะไรก็ไม่ขึ้น โดยขายให้กับเพื่อนไปในราคา 360,000 บาท เป็นการซื้อขายกันปากเปล่า ไม่มีเอกสารกรรมสิทธิ์ที่ดินใด ๆ และก็ทราบมาว่าเขาขายที่ดินดังกล่าวต่อให้กับ "สมปอง" ในราคาประมาณ 1.8 ล้านบาท หลังจากนั้นเมื่อประมาณ 1 ปีที่เเล้ว "สมปอง" ก็ขายที่ดินต่อให้กับคนอื่นในราคาที่ใกล้เคียงกัน ส่วนเรื่อง "สมปอง" ชอบกว้านซื้อที่ดินขอยืนยันอีกเสียงว่าเป็นเรื่องจริง

พิรุธโผล่อีก..ชาวบ้านแฉ "สมปอง" พูดอย่างทำอย่างแถมประสานสิบทิศปมที่ดิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ