บันเทิง

ส่องเมนต์ข่าว "ตุ๊ก ดวงตา" ประเด็นสอนรุ่นน้องในกองละคร ชาวเน็ตเขียนสนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอมเมนต์มาเพียบ หลังจาก "ทีมข่าวคมชัดลึก บันเทิง" ได้นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับ เรื่องราวที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิง กรณีของ "ตุ๊ก ดวงตา" ได้มีการ "ดุตักเตือนรุ่นน้องนักแสดงชาย เกี่ยวกับพฤติกรรมการยกมือไหว้  สัมมาคารวะ "  ซึ่งชาวเน็ตแห่แสดงความเห็นเพียบในอินสตาแกรม

หลังจากทีมข่าวคมชัดลึก บันเทิงได้นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับ เรื่องราวที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิง กรณีของ "ตุ๊ก ดวงตา" ที่เพื่อนในวงการอย่าง "เกม ศานติ" ออกมาพูดถึงในรายการบันเทิงว่า ได้มีการ "ดุตักเตือนรุ่นน้องนักแสดงชาย เกี่ยวกับพฤติกรรมการยกมือไหว้  สัมมาคารวะ 

ล่าสุดในแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง อินสตาแกรม @komchadluek_online ที่เผยแพร่ภาพข่าวข้างต้น ก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าวเพียบ 

ส่องเมนต์ข่าว "ตุ๊ก ดวงตา" ประเด็นสอนรุ่นน้องในกองละคร ชาวเน็ตเขียนสนั่น

โดยข้อความส่วนหนึ่งที่ "เกม ศานติ" ดาวร้ายชื่อดังได้กล่าวถึง "ตุ๊ก ดวงตา" กรณีรุ่นน้องผู้ชายในววการไร้สัมมาคารวะ บอกว่า "หลังจากนั้นเจอเค้าหรือเค้าไปเจอใครก็ยกมือไหว้สวัสดี ก็ดีที่เราพูดไป เค้ารู้สึกได้ ยังดีกว่าพี่ตุ๊ก ดวงตา ตั้งเยอะ พี่ตุ๊กนี่ดุเลย "นี่ฉันแก่กว่าแม่เธออีก ไหว้เป็นมั้ย เจอผู้ใหญ่ไหว้เป็นมั้ย" เด็กตาเหลือกเลยอ่ะ" 

ซึ่งคอมเมนต์เหล่าชาวเน็ตได้เข้าแสดงความเห็นมุมมองไว้ว่า

  • ชื่นชมคุณตุ๊ก ดีค่ะ​ สมัยนี้​ เด็กไม่ค่อยมีสัมมาคารวะ​
  • ไม่รู้สิ ความเห็นส่วนตัวนะคะ การไหว้คือวัฒนธรรมของไทย แต่การที่คนจะไหว้หรือไม่ไหว้ แล้วแต่คนแต่ละคนว่าจะถือวัฒธรรมแบบไหนนะ แต่ที่สำคัญน่าจะเป็นเรื่องการทักทายมากกว่าค่ะ จะทักทายรูปแบบไหนก็ว่าไป และการให้เกรียติซึ่งกันและกันมากกว่านะคะ เคยเจอคนไหว้ดูนอบน้อมแต่หลับหลังเรียกคนที่เค้าพึ่งไหว้ไปว่าอีแก่ นินทาไฟแล่บเลย กับคนที่โดนว่าไม่ไหว้ผู้ใหญ่กลายเป็นคนบอกพวกนั้นว่าอย่าว่าป้าเค้าแบบนั้น การไหว้ไม่ใช่ทุกสิ่งที่ไว้ตัดสินอะไรของโลกใบนี้ค่ะ ไม่ผิดที่ไม่ไหว้ ความเห็นส่วนตัวค่ะ

ส่องเมนต์ข่าว "ตุ๊ก ดวงตา" ประเด็นสอนรุ่นน้องในกองละคร ชาวเน็ตเขียนสนั่น

  • การที่ผู้ใหญ่ในสายงานเตือนแบบนี้ก็ถือว่าเขาเอ็นดูแล้วนะ ไม่ได้ฉีกหน้าเรา บางทีอีโก้เราสูงจนลืมมารยาทสังคมไป แล้วการอ่อนน้อมถ่อมตัวก็ไม่ได้เสียหายอะไรเลย คุณไปอยู่ที่ไหนก็ได้ถ้าคุณอ่อนน้อมถ่อมตัวเป็น
  • คือถ้าจะถือต้วซีเรียสกับแค่เรื่องเด็กไหว้ไม่ไหว้ นี่รู้เลยนะว่าต้องเป็นผู้ใหญ่ที่หัวโบราณระดับหนึ่ง พอดีเราทำงานกะต่างชาติชอบที่ไม่ต้องมีคนมานั่งจับผิดว่าเราจะไหว้ไหม ดูที่ผลงานอย่างเดียว
  • เขาอาจไม่อยากไหว้สลิ่ม กปปส ให้เสียมือก็ได้นะ เป็นต้น

ส่องเมนต์ข่าว "ตุ๊ก ดวงตา" ประเด็นสอนรุ่นน้องในกองละคร ชาวเน็ตเขียนสนั่น

ก็เป็นอีกมุมมองของชาวเน็ตในประเด็นที่ "ตุ๊ก ดวงตา" พูด สอนรุ่นน้องนักแสดงเกี่ยวกับกับไหว้ ในขณะที่มีชาวเน็ตท่านหนึ่งได้เปิดตัวว่าตนเองนั้นทำงานกองละคร และเข้าใจถึงวัฒนธรรมของการทำงานในกองละคร ว่า "อยู่ที่เจตนาจริงๆค่ะ เราทำงานเบื้องหลัง ยืนยันว่าคนในวงการทั้งทีมงานนักแสดงทุกคนมาถึงกองจะไหว้กันทุกคนจริงๆค่ะ เป็นร้อยก็ไหว้กันหมดและทำกันเป็นปกติในทุกวันๆ ต่อให้ถ่ายละครติดกันเช้ามาเจอกันก็ไหว้อีก พอถ่ายเสร็จก็ไหว้ขอบคุณกันค่ะ

ตอนเรามาทำงานแรกๆ ก็งงๆ ดาราเขาไหว้ทีมงานทำไมวะ5555 พออยู่ๆไปก็เกทเองว่ามันคือการเริ่มต้นวันเหมือนเราฝากเนื้อฝากตัวต่อกันในทุกเช้า เพราะกองถ่ายมันใช้ชีวิตร่วมกันหลายเดือนเลยค่ะ และมีอุปสรรคเรื่องเครียดทุกนาที เราไม่รู้วันนี้จะเจออะไรบ้าง ในทุกๆวันเราจึงทักทายกันและขอบคุณกันสำหรับการทำงานในแต่ละวัน ซึ่งกลายเป็นเราชอบมาก มันอบอุ่นเหมือนครอบครัวบางทีไหว้แล้วลืมก็มีค่ะ เพราะคนในกองมันเยอะ

คนเดิมไหว้ซ้ำ 3 รอบก็เคย5555 แต่น้อยมากที่ดาราจะเตือนกันเองเรื่องนี้ เพราะมันไม่ใช่เรื่องซีเรียส ในวงการเขาเคารพกันตามผลงานอยู่แล้วไม่ค่อยมีใครไม่ไหว้กันนอกจากคนๆนั้นจะไม่โอเคหรือผิดใจอะไรกันมาก่อน..."

ส่องเมนต์ข่าว "ตุ๊ก ดวงตา" ประเด็นสอนรุ่นน้องในกองละคร ชาวเน็ตเขียนสนั่น

ขอบคุณภาพจาก : คมชัดลึก บันเทิง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ