บันเทิง

"แจ็ค ไททัส" Mr Gay World USA 2021 เดินหน้าสร้างชื่อให้ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แจ็ค ไททัส" JACK TITUS เขาคือใคร ? ทำไม หนุ่มหล่อ สมาร์ท หน้าที่การงานดี ที่เรียนและทำงานที่ สหรัฐอเมริกา คนนี้ ถึงกลับมาเมืองไทย ? แนวคิด มุมมอง ทัศนคติ เขาเป็นอย่างไร ? แล้วเขากำลังจะก้าวไปต่อกับเป้าหมายในชีวิตของเขา

 

"แจ็ค ไททัส" หนุ่มหล่อ ล่ำ ซิคแพ็ค สูง หน่วยก้านดี ดีกรีหนุ่มนักเรียนนอก .. แจ็ค คือคนไทย เกิดที่เมืองไทย สายเลือดไทย ปัจจุบันอายุ 29 ปี เขาคือผู้เข้าชิง "Mr Gay World USA” เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา

 

"แจ็ค ไททัส" Mr Gay World USA 2021 เดินหน้าสร้างชื่อให้ไทย

 

                 

 

ผลกระทบของโรคโควิด-19 ไม่ว่าเมืองไทย ไม่ว่าเมืองไหน ประเทศเล็กใหญ่ จะอยู่ในภูมิภาคไหนในโลกใบนี้ กระทบทั้งหมด เขย่าโลกทั้งใบ เเต่ทุกๆอย่างก็ต้องไปต่อ ดำเนินไป ก้าวไปข้างหน้าต่อไป ไม่มีใครหยุด คนที่หยุดคือคนที้ไม่ได้ไปต่อ หลายเวทีทั้งในเเละต่างประเทศ ต่างก็เฟ้นหาตัวเเทนของพวกเขาเช่นกัน เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ที่อเมริกาคึกคักไม่เบากับเวที "Mr Gay World USA 2021" หนุ่มๆ ทั้ง 51 คนจาก 51 รัฐ หนุ่มหล่อเลือดไทยเเท้ ที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่าใคร คือ "แจ็ค ไททัส" อายุ 29 ปี ตัวแทนรัฐ "Nevada" เขาคือคนไทย เขาคือคนเอเชียคนเดียวที่ลงเเข่งขันชิงตำเเหน่ง "Mr Gay World USA 2021"  ขณะนั้นเขาศึกษาเป็นผู้ช่วยแพทย์ ที่มหาวิทยาลัยเนวาดาลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา หุ่นที่เพอร์เฟค ความสูง ความมีเสน่ห์ที่ล้นเหลือ บวกความสามารถ หนุ่มเอเชียหนึ่งเดียวใครๆก็ต้องหันมามอง.....วันนี้เขาจะมาทำอะไร เขาอยากเล่าอะไรให้เราฟัง ถามมา-ตอบไป เปิดใจหนุ่มหล่อ แจ็ค ไททัส

 

 

1. แจ็คช่วยแนะนำตัวเองใฟ้ฟังอีกทีหน่อยครับ คุณคือใคร อายุ ครอบครัว  การเรียน อาชีพ ความชอบ นิสัย บุคลิกความเป็นตัวตนของคุณครับ  

      - “สวัสดีครับผมชื่อแจ๊คครับ ปัจจุบันอายุ29 ปีครับ ตอนนี้บ้านอยู่แถวรังสิตครับ ผมเกิดที่สัตหีบเพราะว่าครอบครัวคุณพ่อเป็นทหารเรืออยู่ที่สัตหีบครับผม ตอนเด็กๆเรียนมาในโรงเรียนทหารคุณพ่อค่อนข้างเข้มงวดเลยทีเดียวครับตอนนี้ผมเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเนวาด้า ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้านผู้ช่วยแพทย์ สอบไฟนอลจบเรียบร้อยแล้วครับ เหลือแค่ฝึกงานในโรงพยาบาลก็เรียนจบแล้วครับ ด้านความชอบผมมีความชอบในการท่องเที่ยว มีความฝันเหมือนคนอื่นที่อยากเดินทางไปเที่ยวทั่วโลกครับ เป็นคนนิสัยร่าเริงง่ายๆครับ ชอบเล่นตลกกับเพื่อนครับ แต่ถ้ามีเรื่องงานหรือเรียนเปลี่ยนโหมดคือจริงจังมากเลยครับ”

 

2. เวทีแรกที่คุณประกวด. การตัดสินใจในครั้งนั้น. ประสบการณ์. ความสนุกในเวทีแรก.  และนาทีที่คุณคือผู้ชนะ ครองตำแหน่งในเวทีดังกล่าวที่ประเทศไทยเล่ามันให้ฟังหน่อยครับ

    - เวทีแรกที่ได้ประกวดคือเวทีประจำรัฐที่หาตัวแทนไปประกวดระดับประเทศสหรัฐอเมริกาครับ ผมเห็นว่ามีเวลาว่างเนื่องจากเรียนออนไลน์ เลยลองลงประกวดดูแบบที่ไม่ได้คาดหวัง แล้วก็ดันชนะมาได้แบบไม่ได้ตั้งใจด้วย ตอนรู้ตัวว่าได้เป็นตัวแทนคือยัง งงๆอยู่เลยครับ เพราะภาษาอังกฤษเราก็ไม่ได้เก่ง แถมยังไม่ได้เป็นคนที่เกิดที่อเมริกาอีก (ต้องอยู่อาศัยในรัฐนั้นเป็น resident มากกว่า3 ปี ถึงจะเข้าประกวดได้ครับ) อ่อผมเป็นคนเอเชียคนเดียวที่ประกวดในเวทีนั้นครับ หลังจากนั้นก็มีโอกาสได้เข้าร่วมช่วยเหลือชุมชน และองค์กรต่างๆของรัฐเป็นจำนวนมากครับ เรียกได้ว่าชีวิตเปลี่ยนไปเลย ไปนั่งกินข้าวร้านอาหารไทย ยังมีต่างชาติบอกว่า “ยูเก่งนะ ไอซัพพอร์ตยูนะ เอารางวัลมาให้รัฐเราให้ได้ ...... ผมภูมิใจมากเลยครับ”                                        

 

"แจ็ค ไททัส" Mr Gay World USA 2021 เดินหน้าสร้างชื่อให้ไทย

 

 

 

3. ความรู้สึก ความในใจ ที่อยากพูดถึงช่วงเวลาดีดีนั้น มันเป็นอย่างไรบ้างครับ

      - “ตลอดช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งคือได้รับโอกาสดีๆจาก ผู้ใหญ่ ผู้ว่าการรัฐ และมูลนิธิต่างๆที่ให้โอกาสผมเข้าไปช่วยเหลือในศูนย์HIV แล้วคือผมเป็นอาสาสมัครที่ไปช่วยทุกอาทิตย์ ผมรู้สึกดีมาก มันเป็นช่วงปีที่มีความสุข และก็ยุ่งเหยิงไปพร้อมๆกันครับ เพราะว่าจะต้องสอบไฟนอลด้วย แถมเรื่องการประกวดผมไม่รู้อะไรเลย ไม่รู้แม้กระทั่งการเดินบนเวที การตอบคำถาม แต่ว่าเหลือระยะเวลาประมาน 6 เดือนผมต้องไปแข่งต่อระดับประเทศ ผมเลยตัดสินใจติดต่อ “คุณฟ้าใส” ( Miss Universe Thailand 2019)  เจนนิเฟอร์ ปวีณสุดา แซ่ตั่น ดรูอิ้น หรือชื่อเล่น ฟ้าใส นางงามนางแบบ และดีเจชาวไทย ดำรงตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2562 เป็นตัวแทน ประเทศไทย ในการประกวดนางงาม จักรวาล 2019 ณ แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา และสามารถผ่านเข้ารอบลึกได้ถึงรอบ 5 คนสุดท้ายอีกด้วย นอกจากนี้ยังเคยดำรงตำแหน่งรองชนะเลิศ อันดับ 2 มิสไทยแลนด์ไชนิสคอสมอส 2013, รองชนะเลิศ อันดับ 1 นางสาวไทย 2556, รองชนะเลิศ อันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 ) ให้มาช่วยเทรนการตอบคำถามให้ผม และพี่ๆดีไซน์เนอร์คนไทยที่ส่งชุดมาให้ผม และชุดประจำรัฐผมก็ใช้ดีไซน์เนอร์จากเมืองไทยครับ เรียกได้ว่าประกวดในนามสายสะพายเนวาดา แต่ทีมและเบื้องหลังทั้งหมด มาจากไทยล้วนๆ เลยครับ อยากจะโชว์ความเป็นไทย ในเวทีต่างประเทศให้คนจดจำครับ ผมต้องขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่านพี่ๆทุกคสมาในโอกาสนี้ด้วย โดยเฉพาะฟ้าใส มีความอดทนในการสอนผมทุกอาทิตย์ เป็นระยะเวลา 6 เดือน จากคนที่ไม่รู้อะไรเลย เวลาให้สัมภาษณ์กับสื่อทั้งในรัฐและที่ฟิลิปปินส์คือดีขึ้นอย่างมากเลยครับ”                                    

 

4 การเป็น หนุ่มไทยที่ไปศึกษาเป็นผู้ช่วยแพทย์ ที่มหาวิทยาลัยเนวาดา ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา มันยากง่ายขนาดไหนในการเริ่มต้นวันแรกที่คุณไปถึง

    - “ผมไม่เคยลืมวันแรกที่ผมไปถึงเลยครับ ไปด้วยความไม่รู้อะไรสักอย่าง ภาษาก็ไม่ใช่ภาษาที่เราถนัด จำได้ว่าอากาศร้อนมากกกก และวันแรกที่ไปผมคุยกับบุรุษไปรษณีย์ เค้ายังเดินหนีผมเลย เพราะว่าฟังผมไม่ออก 5555 ส่วนในเรื่องการเรียนเรียกได้ว่าท้าทายมากกว่ายากครับ ด้วยคำศัพท์แพทย์ภาษาอังกฤษมันไม่ใช่สิ่งที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน และตอนไปผมภาษาก็ไม่ได้ดีเลยครับ แล้วผมไปเรียนรวมกับเพื่อนคนที่เกิดที่นั่น ทำให้เราต้องพยามมากกว่าคนอื่นเป็นสามเท่าเลยครับ ถึงขนาดให้ที่บ้านส่ง พจนานุกรมคำศัพท์แพทย์ แปล ไทย - อังกฤษ ส่งไปให้เลยครับ พอผ่านช่วงแรกมาก็สบายแล้วครับ เพื่อนๆในห้องน่ารักช่วยเหลือเราด้วยครับ จะมีเครียดๆเลยก็ช่วงสอบครับ”  

 

5 ตอนนี้ทำอะไรอยู่ที่โน้นครับ. สหรัฐอเมริกา เล่าให้ฟังหน่อยได้ไหมครับ เพราะที่นั่นคือเมือง คือประเทศ คืออาขีพที่คนทั้งโลกใฝ่ฝันอยากจะไป. อยากไปใช้ชีวิต อยากจะไปหาโอกาส

     -ปัจจุบันเลยก็เรียนครับพึ่งสอบไฟนอลจบไปแล้วกำลังรอที่จะฝึกงานเทอมหน้าครับ และก็ยังคงเป็นอาสาสมัครในการตรวจเชื้อ HIV และให้คำปรึกษาทุกอาทิตย์ครับ แต่ผมว่าที่อเมริกาดีในเรื่องของการให้โอกาสคนนะครับ เพราะอย่างที่ทราบว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาแรกเกิดของผม แต่ด้วยความสามารถที่เค้ามองเห็นเค้าก็ให้เราไปช่วยงานในส่วนของการแพทย์ได้ครับ และตอนเด็กๆผมก็มีความฝันที่อยากมาประเทศอเมริกาเหมือนคนอื่น แล้วตอนนี่ผมได้โอกาสนั้นแล้วเลยทำทุกอย่างให้เต็มที่และดีที่สุดเลยครับ และที่สำคัญเลยผมอยากลองให้มาเที่ยวเมืองที่ผมอยู่ที่ลาสเวกัสซักครั้งจะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆเยอะมากเลยครับ อยากให้ลองให้มากินร้านอาหารไทยในต่างประเทศดูครับ ว่าเหมือนที่ไทยไหม แล้วบอกผมด้วยนะครับ 55555”

 

6. การขึ้นเวที "Mr Gay World USA 2021" มันให้อะไรคุณบ้าง และครั้งนี้อะไรคือแรงบันดาลใจ. แรงผลักดัน ให้คุณก้าวขึ้นเวทีที่จะเป็นตัวแทนคนไทยไปประกวดอีกครั้งครับ.

   - “เวที Mr Gay world USA ให้ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะมากเลยครับ ที่สำคัญเลยทำให้ผมได้รู้ว่า คนเราสามารถทำอะไรได้มากกว่าหนึ่งอย่างในเวลาเดียวกันทั้งเรียน / ทำงาน / ประกวด และก็ความรับผิดชอบที่มากขึ้นครับและเรียนรู้ที่จะทำอะไรเผื่อสังคมครับ และครั้งนี้การที่ผมได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด Man Of Nations 2022 จริงๆผมคิดมาตลอดว่าถ้าเรียนจบจะกลับมาประกวดที่ไทยครับ มันเป็นความฝันของผมเลย ผมพูดกับเพื่อนๆทุกคนตลอดเลยครับ เรื่องอยากเป็นตัวแทนไทยไปประกวดระดับนานาชาติ เพราะผมว่าประเทศเรายังมีอะไรอีกหลายมุมที่น่าจะนำเสนอให้ต่างชาติได้เห็น ทั้งเรื่องของอาหารท ความน่ารักของผู้คน ยิ่งมวยไทยนี่คนอเมริกาคลั่งกันมากครับ ผมเลยอยากเป็นตัวแทนไทยไปโปรโมทเรื่องการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมด้วยครับ และผมคิดว่าผมมีศักยภาพที่ดีมากพอในการนำเสนอประเทศเราให้ทั่วโลกได้รู้จัก จากการที่ผมอยู่มาทั้งวัฒนธรรมอเมริกาและไทย ผมเลยรู้เลยว่า ต่างชาติเค้าชอบอะไรในตัวประเทศเรา และมีอะไรอีกบ้างที่เค้ายังไม่รู้ผมเลยคิดว่า ผมอยากจะเป็นตัวแทนเพื่อบอกต่อของดีที่เรามีในประเทศเราครับ”

 

7. เตรียมตัวอย่างไรบ้างครับ มีความพร้อม ต้องเตรียมตัวอะไร ยังไง เป็นพิเศษบ้างครับ. คุณคิดว่า. % ในการที่คุณจะไปคว้าตำแหน่งอันดับ 1. ในเวทีนี้ มีมากน้อยขนาดไหนครับ

   -“เรียกได้ว่าพร้อมมากเลยครับ ผมพร้อมที่อยากจะนำเสนอประเทศไทยให้ทั้งโลกได้เห็นแล้วครับ ในด้านของการเตรียมการตอบคำถามกรรมการ การให้สัมภาษณ์สื่อ ตัวผมก็ยังมีการเทรนกับคุณฟ้าใส (Miss universe Thailand 2019) ด้าน mindset และ การตอบคำถามอยู่ทุกอาทิตย์ครับ ฟ้าใสก็งัดทุกอย่างมาสอนผมเพื่อให้ผมเป็นตัวแทนประเทศไทยที่ดีที่สุดครับ ในด้านของบุลิคภาพ และ Stage performance ได้ คุณภัค (Mister model international 2016) หรือเจ้าของฉายาภัคร้อยเวที มาเทรนด้านการเดินและเป็นโค้ชให้ครับ เรียกได้ว่าตัวผมพร้อมมากๆ แต่ก็ยังต้องเรียนรู้ตลอดเวลาครับ ถ้าถามเป็นเปอร์เซ็นผมมั่นใจเกินร้อยครับว่าจะคว้าตำแหน่งชนะเลิศในเวทีระดับโลกมาฝาก คนไทยได้แน่นอนครับ

 

8. คุณอยากได้ พลัง กำลังใจ หรือ อยากให้คนไทย , แฟนๆคุณที่มีอยู่ในทุกประเทศส่งกำลังใจให้คุณอย่างไรบ้างครับและ จุดมุ่งหมาย เป้าหมายที่สูงที่สุดในชีวิตคุณคืออะไรครับ.

- “ผมอยากจะให้คนไทยช่วยกันสนับสนุนและส่งกำลังใจให้ผมด้วยครับ ในเดือนพฤษภาคมผมต้องเดินทางไปประกวดที่ประเทศฟิลิปปินส์แล้ว สามารถติดตามการประกวดและการอัพเดทต่างๆได้ที่ไอจีผมหรือกองประกวดเลยครับ ผมสัญญาว่าจะนำชื่อเสียงและความภูมิใจมาให้คนไทย ผมมีจุดมุ่งหมายที่จะโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยให้กลับมาคึกครึนอีกครั้งครับ และคนทั้งโลกต้องรู้จักประเทศไทยมากขึ้นแน่นอนครับ และผมขอให้พื้นที่ตรงนี่ขอบคุณในส่วนของแฟนๆต่างชาติ โดยเฉพาะคนฟิลิปปินส์ที่สนับสนุนผมตั้งแต่เริ่มต้น”

I wanna say thank you so much for all of my fans and filipino Fans for supporting me from the first pageant. And now I’m represent my homeland country and I’ll see your guy in the Philippines. Can’t wait to see you!!

 

"แจ็ค ไททัส" Mr Gay World USA 2021 เดินหน้าสร้างชื่อให้ไทย

 

"แจ็ค ไททัส" Mr Gay World USA 2021 เดินหน้าสร้างชื่อให้ไทย

 

"แจ็ค ไททัส" Mr Gay World USA 2021 เดินหน้าสร้างชื่อให้ไทย

 

"แจ็ค ไททัส" Mr Gay World USA 2021 เดินหน้าสร้างชื่อให้ไทย

 

ช่องทางการส่ง “กำลังใจ” ให้กับหนุ่มคนนี้.                                                      

FB : jack titus

IG : @jacktituss

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ