บันเทิง

สุดระทึก "เอกชัย ศรีวิชัย" เล่านาทีเฉียดตาย ก่อนเคลียร์ข่าวเตรียมลาวงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ชื่อดัง "เอกชัย ศรีวิชัย" ล่าสุด ได้ออกมาเปิดใจเล่าวินาทีเฉียดตาย สุดระทึกกับเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากครั้งใหญ่ ที่จังหวัดพัทลุง พร้อม เคลียร์ชัดหลังเจอข่าวเม้าท์ว่า เตรียมอำลาวงการ

โดยเหตุการณ์ เรื่องราวที่เกิดขึ้น "เอกชัย ศรีวิชัย" ได้ออกมาเปิดใจผ่านทางรายการ "Z Story Z Holiday" ที่มี 2 พิธีกรชื่อดังอย่าง "หมอก้อง สรวิชญ์" และ "ลิตา อินท์ชลิตา" ร่วมพูดคุยและยิงคำถาม

 
   
(คำถาม) : มีข่าวเม้าท์ว่า เลือกรับงาน รับงานน้อยลง เตรียมอำลาวงการ?


"เอกชัย ศรีวิชัย" :  ขอตอบว่า จะออกไปทำอะไรกิน พี่เป็นศิลปิน พี่จะทำอะไรได้ กลับไปทำงานที่บ้านเกิด ไม่ได้หมายความว่า หันหลังให้วงการ ลงกลับไปอยู่ภาคใต้เพราะว่า มีความรู้สึกเบื่อกรุงเทพฯ เบื่อการเดินทาง ความเป็นอยู่ เบื่อชีวิตในกรุงเทพฯ ทุกอย่าง วันหนึ่งลงไปอยู่บ้าน ไปจ่ายกับข้าวที่ตลาด มีเงินไป 200-300 บาท ได้ของเต็มมือ แถมได้ของแจกด้วย มันมีความรู้สึกว่า ทำไมเราไม่เลือกอยู่ในสถานที่ที่มีคนรักเรามากๆ เราอยากกินอะไรก็แล้วแต่ เราได้กิน เรามีความสุข

สุดระทึก "เอกชัย ศรีวิชัย" เล่านาทีเฉียดตาย ก่อนเคลียร์ข่าวเตรียมลาวงการ

ร่วมโหวต  Popular Vote (มหาชน) "คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 18" คลิ๊กที่นี่

(คำถาม) : วินาทีเฉียดตาย ชีวิตหนีเสือปะจระเข้ หนีโควิดไปเจอ น้ำป่าหลาก?


"เอกชัย ศรีวิชัย" : เขาบอกว่าในรอบ 40 ปี แต่ทำไมมาเริ่มนับ 1 ที่เราไม่รู้ ไม่เข้าใจเหมือนกัน ตอนปลูกบ้านเราก็มีถามคนเฒ่าคนแก่ ว่าจะมีน้ำท่วมไหม ท่วมระดับไหน ส่วนใหญ่ก็จะตอบว่า ขึ้นมาบนตลิ่งนิด
หน่อย เราก็เลยปลูกสูงกว่าตลิ่ง ยกขึ้นมาอีก 1 เมตร กะว่ารอดแน่นอน ปรากฏว่าตี 2 มันมีเสียงดังจนเราสะดุ้งตื่น เห็นน้ำมาเยอะมากๆ แค่จังหวะเราลุกลงจากเตียงเพื่อไปหยิบโทรศัพท์น้ำขึ้นมาถึงเข่าเรา แล้วเดินจากหัวเตียงไปที่ประตู น้ำถึงหน้าอก ไม่ถึงนาที พี่เพิ่งรู้เดี๋ยวนี้ว่า เวลาบ้านที่เป็นกระจก มันเปิดประตูไม่ออก น้ำต้องท่วมมิดก่อนถึงจะเปิดได้ แต่พี่ไม่รอแล้วล่ะ พี่ก็เอาไหล่กระแทก แต่น้ำก็อัดแรงมากแล้วน้ำก็วน ตู้เย็นหลุดลอยขึ้นเพดาน จังหวะนั้นทำอะไรไม่ถูก แต่รู้ตัวว่าตัวเองจะตาย เลยคิดว่าเราจะทำยังไงให้มีชีวิตรอด จะขี่ตู้เย็นแล้วออกทางประตูหลังดีไหม จะกระแทกกระจกแตกเดี๋ยวน้ำมันอัดเข้ามาอีก กระจกก็จะเสียบเรา จู่ๆประตูหลุดออกมาได้อย่างไรไม่รู้ น้ำก็ทะลักเข้ามา เราก็ถูกแรงดันน้ำกระเด็นออกไป เราถึงได้หลุดแล้ววิ่งหนีออกมา แล้ววันนั้นไม่มีใครอยู่ด้วย เลยคิดว่า นี่เราจะต้องตายในบ้านหลังนี้หรอ แล้วถ้าเราตาย เราจะเป็นศพที่ไม่สวยเลย เพราะโคลนเต็มตัวไปหมด สภาพจะดูไม่ได้เลย 

สุดระทึก "เอกชัย ศรีวิชัย" เล่านาทีเฉียดตาย ก่อนเคลียร์ข่าวเตรียมลาวงการ

สุดระทึก "เอกชัย ศรีวิชัย" เล่านาทีเฉียดตาย ก่อนเคลียร์ข่าวเตรียมลาวงการ

(คำถาม) :  หลังจากเหตุการณ์นั้นที่รอดมาได้ ทุกอย่างพัง แต่ยังได้รับความช่วยเหลือ?


"เอกชัย ศรีวิชัย" :  จากชาวบ้านครับ เหมือนเป็นงานเทศกาล เขามาช่วยเรากันหมดเลย ทั้งมาช่วยเก็บข้าวของ กวาดทำความสะอาด เพราะว่ามีแต่โคลนเต็มไปหมด เข้ามาช่วยเราทำทุกอย่าง ประทับใจมากๆ อยากจะบอกชาวบ้านว่า สิ่งที่ผมรับรู้ได้ก็คือ ความรักของทุกคนที่มอบให้ผม โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน มันเป็นความรักที่ผมรู้สึกได้เลยว่า ทุกคนรักผมจริงๆ และทุกคนอยากให้ผมอยู่ตรงนั้นจริงๆ สิ่งที่ผมขอบคุณมากที่สุดก็คือ พ่อบุญธรรมผม รวมถึงผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ชาวบ้านทุกคน ที่มาช่วย ผมอาจจะไม่ได้เอ่ยชื่อหมดทุกคน แต่ว่าทุกคนมาร่วมแรงร่วมใจกัน อยากขอบคุณมากๆ ข้าวทุกเม็ดที่หุงมาให้ผมทาน ผมจะไม่จากพี่น้องชาวจังหวัดพัทลุง ผมจะอยู่ที่นี่ และจะขอฝากวิญญาณ ขอฝากทุกอย่าง ผมจะอยู่ที่นี่แหละครับ ไม่จากไปไหน ขอบพระคุณมากๆครับ 

สุดระทึก "เอกชัย ศรีวิชัย" เล่านาทีเฉียดตาย ก่อนเคลียร์ข่าวเตรียมลาวงการ

(คำถาม) :  ไปมีลูกตั้งแต่เมื่อไหร่ ?


"เอกชัย ศรีวิชัย" : เป็นลูกบุญธรรมครับ ที่ดูแลมาตั้งแต่เขาเด็กๆกัน ทั้งหมด 3 คน มีไพศาล แน็กกี้ และก็โน่ เรื่องรักลูก รักทุกคนมากที่สุดอยู่แล้ว แต่ขอหนึ่งอย่างว่า อย่าเพิ่งมีเมีย แต่ว่าแฟนมีได้ แต่ไม่ให้มีเมียแฟนคือคบแล้วไปไหนต่อได้ แต่ถ้าเมีย มันเป็นเรื่องใหญ่ ต้องเป็นครอบครัว ซึ่งเรามีความรู้สึกว่าเราอยากให้แฟนลิเกเขา ดูเขาแล้วก็ไม่มีใครเป็นเจ้าของเขา ไม่อยากให้เขามีเมีย แต่อยากให้เขามีหลาน ถ้าวันหนึ่งเขาจูงลูกมาก็ได้นะ แต่อย่าเพิ่งมีเมีย ก็เราอยากมีหลาน อยากเป็นปู่ ลูกๆเขาก็บอกว่า ตอนวัยรุ่นเปรี้ยวๆ อะไรก็ห้าม นิดหน่อยก็ไม่ได้ แต่พอตอนนี้มาอยากจะมีหลาน แล้วพวกผมจะเอาจากที่ไหน ตอนนี้นั่งดูหมาหน้าบ้านทุกวัน นั่งทายกันว่าหมาตัวนี้ท้องแน่เลย

สุดระทึก "เอกชัย ศรีวิชัย" เล่านาทีเฉียดตาย ก่อนเคลียร์ข่าวเตรียมลาวงการ  (คำถาม) :  ศรีวิชัยโชว์ ตอนนี้ยังมีอยู่ไหม?


"เอกชัย ศรีวิชัย" : ผมหยุดไป 6 ปีแล้วครับ แต่เล่นมา 25 ปี มาหยุดตอนปีที่ 25 ก็คือเท่ากับอายุน้องๆ แต่จริงๆก่อนหน้าที่จะมีโควิด มีความตั้งใจว่าจะกลับมา แต่จะกลับมาสัก 15 วัน จาก 150 คิว จะเล่นแค่ 15 คิวและจะเล่นเฉพาะในจังหวัด ก็คือจะเล่นเป็นงานใหญ่งานเดียวเลย เพราะว่าเราจะได้ลำบากทีเดียว ขอผู้ว่าฯทีเดียว ถ้าสมมติว่าเหตุการณ์สงบ บ้านเมืองกลับมาเหมือนเดิม เราไม่ต้องใส่หน้ากากกัน กลับมาแน่นอน 15 คิว 15 รอบ บางคนอาจจะคิดว่าทำไมมันน้อย ก็ให้ดูสภาพหัวหน้าวงด้วย เราจะเล่น 15 วันต่อเนื่อง เดินทางไปทีละจังหวัดๆ กลับมาเล่นให้หายคิดถึง แต่ตอนนี้เพลงยังร้องไหว สบายมาก ยังจ้างงานได้ ถ้ามีโอกาส รับประกันว่า กลับมาอย่างแน่นอนครับ 

สุดระทึก "เอกชัย ศรีวิชัย" เล่านาทีเฉียดตาย ก่อนเคลียร์ข่าวเตรียมลาวงการ

สุดระทึก "เอกชัย ศรีวิชัย" เล่านาทีเฉียดตาย ก่อนเคลียร์ข่าวเตรียมลาวงการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ