บันเทิง

เปิดวาร์ปดาวรุ่ง "ปลื้ม ศิวกร" นักแสดงน้องใหม่มากความสามารถ น่าจับตามอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้ฤกษ์เปิดวาร์ปดาวรุ่งกันแล้ว สำหรับการพาไปแนะนำทำความรู้จักนักแสดงหน้าใหม่ วันนี้ "พี่วันเสาร์" พาหนุ่มเหนือมากความสามารถ มาแนะนำ นั่นคือ "ปลื้ม ศิวกร มะโนธรรม" นักแสดงจากซีรีส์วาย  Heart By Heart The Series(ให้หัวใจเป็นคนจำ)

สวัสดีวันเสาร์ยามบ่าย ต่อไปนี้ทุก ๆ วันเสาร์ทางเว็บไซต์คมชัดลึก(บันเทิง) เราจะมาเจอกันเป็นประจำ กับ"พี่วันเสาร์" ในประเด็น "เปิดวาร์ปดาวรุ่ง" ไม่ว่าจะเป็นคนบันเทิงสายไหนเราก็จะพาไปทำความรู้จักพวกเขาเหล่านั่นกัน 

สำหรับวันนี้พี่วันเสาร์ จะพาไปรู้จักนักแสดงซีรีส์ พ่วงดีกรีนักร้องป้ายแดง หนุ่มเหนือมากความสามารถอย่าง "ปลื้ม ศิวกร มะโนธรรม"หนึ่งในนักแสดงจากซีรีส์ Heart By Heart The Series(ให้หัวใจเป็นคนจำ) ที่บอกเลยว่าหลังจากคุยกับหนุ่มคนนี้แล้ว ทั้งความสามารถ และแนวคิดน่าสนใจเลยทีเดียว 

เปิดวาร์ปดาวรุ่ง "ปลื้ม ศิวกร" นักแสดงน้องใหม่มากความสามารถ น่าจับตามอง

"ปลื้ม - ศิวกร มะโนธรรม" อายุ 22 ปี เรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ใกล้จบแล้วตอนนี้ก็มีเรียน 1 ตัวและโปรแจค 1 ตัว จบแล้วอาชีพที่ทำได้ เป็นพวกวิจัยเกี่ยวกับสัตว์ เพราะปลื้มเรียนสาขา สัตววิทยา ซึ่งมีแค่ 2 สาขาในประเทศไทย

ทำไมถึงมาเลือกเรียนสายนี้ 
พอดีว่าตอนเด็กมีความฝัน อยากเป็นสัตวแพทย์ เพราะที่บ้านเลี้ยงหมูเป็นฟาร์มหมูก็เลยอยากเรียน สัตวแพทย์ แต่คะแนนไม่ถึง ก็เลยเลือกเรียนสาขาสัตววิทยาศาสตร์ครับ 

แล้วโปรแจคจบสุดท้ายนี้ตั้งใจจะทำอะไร 
ก็โปรแจสุดท้ายที่จบก็ตั้งใจจะทำเป็นการทดลองเกี่ยวกับ ยาลดความอ้วนครับ เป็นสมุนไพรที่มีผลต่อสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นสิ่งที่ช่วยให้ระบบเผาผานดีขึ้น เหลือประมาณ 2 เดือนก็จบแล้วครับ 

เปิดวาร์ปดาวรุ่ง "ปลื้ม ศิวกร" นักแสดงน้องใหม่มากความสามารถ น่าจับตามอง

affaliate-2

ความสนใจเรื่องของวงการบันเทิงมันเริ่มขึ้นได้ยังไงครับ 
ก็จุดเริ่มต้นปลื้มก็ได้มีโอกาส ไปถ่ายรูปแฟชั่นหรือว่าถ่ายรีวิวต่างๆ ก็เริ่มจากจุดนี้ แล้วก็คิดว่าชอบที่จะอยู่หน้ากล้อง ชอบรอยยิ้มตัวเองเพราะว่าให้คนอื่นเห็นรอยยิ้มตัวเองครับ แล้วก็เห็นประกาศว่า ซีรีส์ Heart By Heart รับสมัครนักแสดงเราก็เลยส่งไป แล้วก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ย์เรื่องนี้

พอส่งไปแล้วและผู้จัดบอกว่า ปลื้มคุณคือหนึ่งในนักแสดงที่จะมาร่วมงานกับเรา
รู้สึกแกร่งครับ เพราะเราไม่เคยอยู่ในจุดที่ผ่านเข้ารอบเลย เพราะเราไม่เคยได้ที่ไหนมาก่อน แล้วพอเขาเลือกเราก็ดีใจครับตอนนั้น แต่ก็ต้องไปขอที่บ้านก่อนว่าที่บ้านจะอนุญาติไหม

หลังจากที่ได้แล้วต้องไปำงานที่กรุงเทพแม่ว่ายังไง
แม่ก็ถามเราจะไหวไหม แม่เขาเป็นห่วงเราเรื่องเรียนเพราะเราเรียนหนักครับ ก็เลยบอกแม่ว่าลองดูเพราะเรายังไม่เคยทำจุดๆนี้ อยากลองทำหลายๆอย่างว่ามันใช่ในทางของเราไหม ก็บอกแม่เราจะเมเนสตัวเองเพราะว่าเทอมสุดท้ายท้ายแล้ว ปลื้มอยากเข้าวงการบันเทิงก่อนหน้านี้แล้ว ก็เลยเมเนสตัวเองในการเรียนเลยจะให้จบใน 3 ปีครึ่ง หรือเทอมสุดท้ายจะมีเรียนให้น้อยที่สุดครับ

บอกแม่ไหมว่าซีรีส์ที่เราเล่นเป็นซีรีส์วาย
บอกครับแต่ที่บ้านไม่ค่อยเข้าใจว่าซีรีส์วายคืออะไร เราก็ค่อยๆอธิบายว่ามันเป็นซีรีส์ชาย 2 คน แม่ไม่ค่อยได้ติดซีรี่ย์อยู่แล้วลูกจะทำอะไรก็แล้วแต่ลูกเลย แต่ก็เซฟตัวเองนะ

ตอนแรกกังวลไหมที่บ้านเราจะโอเคไหม ผู้ชายมาเล่นซีรีส์ด้วยกัน 
ตอนแรกก็กังวลนะครับแต่พอมาคิดดูว่าที่แม่พูด คือเราไม่ต้องห่วงอะไรหรอกไม่ว่าเราจะคิดจะทำอะไร แม่ก็พร้อมซัพพอตร์เราอยู่แล้ว ก็คือไม่ต้องไปสนคนรอบข้างหรือคนอื่นว่าเขาจะพูดยังไง ขอแค่เรามีอะไรก็พูดกับครอบครัวมีอะไรก็พูดกับแม่ได้ ก็เลยไม่ซีเรียสกับเรื่องนี้

เปิดวาร์ปดาวรุ่ง "ปลื้ม ศิวกร" นักแสดงน้องใหม่มากความสามารถ น่าจับตามอง

หลังจากทุกอย่างมันผ่านมาได้แล้ว มาเจอในชีวิตจริงมันแตกต่างจากภาพที่วาดไว้ขนาดไหนก็แตกต่างมากครับ เราคิดว่าแค่เป็นนักแสดง แค่แสดงเสร็จก็คงมีงานมีคนรู้จัก แต่ว่าจะถึงจุดนั้นเราต้องผ่านทั้งการเรียน การร้องเพลง การแสดง หรือการอยู่ร่วมกันกับคนอื่นกว่าเราจะไต่ไปที่ล่ะระดับมันยากมาก มันต้องใช้เวลา

คิดว่าเรื่องไหนที่ยากมากกับการปรับตัวเล่นซีรีส์วาย
ปลื้มคิดว่าเรื่องการจูนเข้ากับคนอื่น เพราะว่าเราก็อยู่กับครอบครัวเราเป็นที่เซฟโซนขอวเราไม่เคยไปไหนเลย แต่เราต้องไปทำงานร่วมกับคนอื่น ซึ่งเราไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลยไม่รู้ว่านิสัยใจคอเขาเป็นยังไงรวมถึงคู่เราเป็นการจูนครับ

จริงๆแล้วปลื้มเป็นคนยังไงเป็นคนขี้เล่น เป็นคนชอบพูดหรือเป็นคนเงียบ
ถ้าคนข้างนอกจะมองปลื้มเป็นคนนิ่งๆ หน้าหยิ่งๆไม่ค่อยคุยกับใครแต่ที่จริงคือ ปลื้มเป็นคนพูดเยอะ ขี้เล่นขี้แกล้งทุกคน ส่วนมากจะโดนแกล้งกลับมากกว่า

 

สำหรับซีรีส์เรื่องของ "Heart By Heart" ปลื้มได้รับแคสเป็นบทอะไรยังไง คู่กับใคร
ปลื้มได้รับบทเป็นพนักงานในร้านคาเฟ่ ก็จะเป็นพนักงานเสริฟร้านอาหารแต่จะเป็นอาหารที่เกี่ยวสุขภาพครับ ก็จะมีคู่จิ้นอยู่ในร้านคนหนึ่ง ชื่อม่อน คนนี้เขาก็จะเป็นคนเจ้าชู้ครับ เราก็แอบบเล็งเขาไว้ในบทประมาณนี้ เขาอาจจะแอบชอบเราหรือเปล่าก็ต้องรอดูครับ

คู่เราต้องมีแฮชแท็กเหมือนคู่อื่นๆไหม ใครมาก่อน
ก็ฝากแฮชแท็กด้วยนะครับ  #ม่อนโดม หรือจะเป็น #โดมม่อน ก็ได้แล้วแต่แฟนคลับจะตั้งให้เลยครับ

เปิดวาร์ปดาวรุ่ง "ปลื้ม ศิวกร" นักแสดงน้องใหม่มากความสามารถ น่าจับตามอง

นอกจากเรื่องนี้จะมีเล่นซีรีส์เองด้วย ยังมีร้องเพลงอีกใช่ไหมครับ
ใช่ครับ ปลื้มร้องเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ด้วยครับ ชื่อว่าเพลง "หยุดหัวใจ"

เพลงจะออกเป็นแนวหวานๆยังไง เพราะมันออกมาให้ฟังแล้ว
ใช่ครับ ออกมาพร้อมเทอเลอร์ เมื่อปลายปีที่แล้วครับ 

เป็นยังไงกับการทำเพลง
ก็ตื่นเต้นครับ มันเหมือนการข่งขันชนิดหนึ่งเพราะว่าทุกๆคนเขาจะต้องมาเรียนร้องเพลง แล้วมันก็จะมีคนมาคัดใครจะได้ร้อง มันก็คือการแข่งขันชนิดหนึ่งครับ แต่เราก็ดีใจที่เขาเลือกเราให้ร้องเพลงครับ

ตอนนั้นคิดไหมว่าเราไม่หน้าจะได้หรือมันต้องเรา
ตอนนั้นเราก็มั่นใจในตัวเราพอสมควร เพราะเราอยากร้องเพลง เราก็คิดว่ามันต้องเป็นเราแหล่ะ ถึงแม้คนอื่นจะดีกว่า เราก็มีพื้นฐานมานิดหน่อยแล้วก็ได้เรียนเพิ่มกับครูต้นมาครับ

พอมาร้องเป็นเพลงจริงๆแล้วกดดันไหม
กดดันครับเพราะว่าเป็นครั้งแรกที่เราร้องเพลง แล้วเป็นเพลงที่ประกอบซีรีส์ที่เราแสดงด้วยครับ ก็คือมันจะยิ่งกดดันว่าเราจะทำมันได้ดีหรือเปล่า ปลื้มก็คิดก่อนเลยว่าถ้าเราทำวันนี้ให้ดีเราก็จะไม่มีคำว่าเสียดายกลับคืนมาข้างหลัง

 

สำหรับเราเป็นไงบ้างพอได้ยินเพลง เสียงร้องของตัวเอง
สำหรับตัวปลื้ม ขนลุกมีใครเปิดเพลงปุ๊บรู้เลยว่าเป็ดเพลงเรา มันดีใจครับ ปลื้มปริ่มเรามีผลงานของเราแล้วนะ แล้วก็ได้ผลตอบรับที่ดีด้วยครับ ทั้งแบบเพื่อนๆ พี่น้องแม่ๆ แล้วก็แฟนคลับ

เส้นเรื่องต่างๆแนวเพลง หรือว่าแบบการร้องเองมันเป็นยังไง
ก็มันเป็นเกี่ยวกับคนสองคน ก็คือเป็นเหมือนคนรู้สึกแอบชอบกัน ก่อนที่เราจะชอบใครเราก็ต้องเห็นก่อนแล้วก็จะมรความรู้สึกเพิ่มมากขึ้น ช่วงเราได้สบตากับคนที่แอบชอบเราก็จะสตั่นทุกอย่างที่อยู่ข้างๆเราก็จะหยุดไปหมดครับ 

แล้วท่อนไหนที่เราคิดว่ามันยากที่สุด หรือโดนใจสุด
ปลื้มชอบท่อนฮุคครับ เหมือนเป็นรวมเนื้อเรื่องทั้งเรื่องไว้ แล้วก็เหมือนเกริ่นเรื่องไว้ด้วยครับ

ทำไมท่อนนั่นถึงคิดยากกว่าท่อนอื่น ๆ 
มันใช้โทนเสียงที่ต่างกันด้วยครับ มันไล่ระดับจากปกติขึ้นสูง แล้วก็ถ่ายทอดอารมณ์เพราะว่าแต่ละท่อนจะไม่เหมือนกัน ท่อนฮุคจะมีสามรอบ ท่อนแรกก็จะเพ้อฝันก่อนจิตนาการของเรานะ แล้วท่อนที่สองจะเป็นแบบเราได้เจอเขาแล้วนะ ส่วนท่อนที่สามก็เป็นนแบบเราขาดเขาไม่ได้คือเราต้องการจะอยู่กับเขา

หลังจากเพลงปล่อยไปแล้ว เราได้เข้าไปดูกระแสเป็นยังไงบ้าง
ชื่นใจครับ มีคนบอกเนื้อเสียงเพราะ แล้วก็จะเป็นเพื่อนแซะ เพื่อนจะไปนักร้องแล้วนะจะไปเป็นศิลปินแล้ว ก็คือเราก็ดีใจเรามีผลงานให้ทุกคนได้ดูได้ชม แล้วก็มีแฟนๆรอติดตามชมซีรีส์

หลังจากได้ แสดง ได้ร้องเพลง คิดว่ามันถึงเป้าหมายที่เราวางในวงการบันเทิงหรือยัง
ก็ตอนนี้ปลื้มคิดว่ามันยังไม่ถึงเป้าหมายนะครับเพราะว่ามันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเป็นแค่จุดเล็กๆ ซึ่งเราอยากมีผลงานแเล้วก็อยากจะมีสิ่งที่เติบโตในวงการมากกว่านี้ให้แฟนๆได้ชมเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และอีกอย่างก็อยากเป็นเสาหลักของครอบครัวด้วย อยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานครับ

เปิดวาร์ปดาวรุ่ง "ปลื้ม ศิวกร" นักแสดงน้องใหม่มากความสามารถ น่าจับตามอง

นอกจากซีรีส์แล้วนอกจากเพลงแล้วยังมีอย่างอื่นที่อยากจะทำเพิ่มเติมขนาดไหน
ปลื้มอยากลองทำทุกๆอย่างในวงการบันเทิงครับ อยากจะรู้ว่าเราชอบสิ่งไหนมากที่สุด แต่เราก็ยังไม่ทิ้งสิ่งที่เราเคยทำการร้องเพลงก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราชอบการแสดงก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราชอบ แล้วก็อยากลองไปแสดงละครบ้างแล้วก็เดินแบบถ่ายแบบ ก็คือจุดเริ่มต้นของปลื้มจริงๆ ก็อยากเป็นนายแบบมากกว่าครับ โอกาสตอนนี้ก็เป็นทั้งนักร้องนักแสดงซีรีส์ก็จะทำตรงนี้ให้เต็มที่ แล้วก็สุดความสามารถครับ

ฝากผลงานกันหน่อยปลื้ม
ก็ตอนนี้ปลื้มก็ได้ปล่อยเพลง ชื่อว่าเพลง หยุดหัวใจ สามารถฟังได้ทุกช่องท่างเลยนะครับทาง YouTube และแอพพิเคชั่นฟังเพลงต่างๆ แล้วก็ฝากซีรี่ย์ Heart By Heart ให้หัวใจเป็นคนจำ แล้วก็ฝากคู่น้อยๆ #โดมม่อน ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ

ช่องทางการติดต่อของปลื้มเองละครับ
IG : ปลื้ม ศิวกร มโนธรรม แล้วก็ติดตามอีกช่องทางหนึ่ง Half Toast official  ครับ

เปิดวาร์ปดาวรุ่ง "ปลื้ม ศิวกร" นักแสดงน้องใหม่มากความสามารถ น่าจับตามอง

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Pluem🐷 (@pluemsiwakorn)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ