บันเทิง

"เฟี้ยวฟ้าว" แจ้งความดำเนินคดีกับอดีตผู้จัดการ เล่ายาวถูกใส่ร้ายป้ายสี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฟี้ยวฟ้าว" หรือ "อิม อชิตะ" แจ้งความดำเนินคดีอดีตผู้จัดการ ใส่ร้ายป้ายสีทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เรียกค่าเสียหาย 7 หลัก

ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ที่แน่ๆ ดูจบไม่สวยแน่นอน เมื่อนักแสดงสาว "เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้" ได้ออกมาประกาศผ่านทางโซเชี่ยลของตนเอง ตัดขาดกับอดีตผู้จัดการ และพนักงานในบริษัทของตนด้วย ก่อนหน้านี้ 

แต่เรื่องยังไม่จบ “เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้” ถึงกับเดือดขั้นสุด หลังโดนอดีตผู้จัดการส่วนตัวที่ทำงานร่วมกันมา 5 ปี หักหลังแอบฉ้อโกงเงินค่าทำทัวร์ของบริษัทอิม เป็นจำนวนเงินสูงถึงหลักล้านบาท ทั้งยังใส่ร้ายป้ายสีทำให้เจ้าตัวเสื่อมเสียชื่อเสียง ทำให้วันนี้ พุธ 26 ม.ค. เวลา 11.00 สน. บางเขน เธอตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับอดีตผู้จัดการ 

อิม เล่าว่า  “จริงๆ เหตุการณ์นี้มันเกิดจากเมื่อคราวที่แล้ว เราก็พยายามที่จะเงียบตลอด กับอดีตผู้จัดการเก่า ที่เขาทำเรื่องไว้ ทีนี้เราก็เลยพยายามที่จะนิ่งและเงียบ เพื่อให้เขากลับตัวกลับใจและคิดได้ ในความคิดของหนู เขายังคิดไม่ได้ เขายังไปยุยงปลุกปั่น ให้ลูกค้า ลูกทัวร์ อาจจะได้รับความเสียหาย รวมทั้งตัวหนูด้วย คือต้องย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เราได้ทำทัวร์พม่า แล้วคนบริสุทธิ์อย่างลูกทัวร์เยอะมาก ประมาณ 3 บัส เราได้นำเงินของลูกทัวร์ทั้งหมด ไปนำแจกจ่ายให้กับเอเจนซี่ แล้วก็อดีตผู้จัดการ ให้เขาไปดำเนินการ เขาก็จะนำเงินของเราทุกบาททุกสตางค์เรา ไปแจกจ่ายดำเนินการทำทัวร์

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Feawfoaw (@feawfoaw)



แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันมาก่อน คือสถานการณ์โควิดในตอนนั้น มันเป็นครั้งแรกของโลก มันเกิดขึ้นก่อนที่เราจะบินไป 3 วัน ทีนี้ค่าใช้จ่ายมันจ่ายตามแลนด์ของประเทศพม่าแล้ว จ่ายเอเจนซี่แล้ว ทีนี้เราเลยประกาศเลื่อนเมื่อสถานการณ์โควิดดีเมื่อไหร่ เราจะพร้อมบิน ต่อมาเราก็ได้เห็นข่าว ว่าสายการบินจะทยอยคืนเงินให้ หนูก็เลยถามอดีตผู้จัดการ ว่าพี่ได้เงินจากสายการบินคืนหรือยัง เขาก็บอกกล่าวกับหนูว่ายังไม่ได้คืน

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Feawfoaw (@feawfoaw)


หลังจากนั้นผ่านมา 2 ปี เข้าเดือนกันยายน มีลูกค้ารายหนึ่ง ที่ไม่เกี่ยวกับทัวร์ ที่จ้างหนูทำงานอีกงานหนึ่ง ได้โทร.มาคุยกับหนู ว่าน้องอิมพี่โอนเงินให้กับหนูแล้วนะ ทำไมน้องอิมไม่มาทำงานให้กับพี่ หนูเลยตอบกลับไปว่า หนูได้เงินแค่เพียงบางส่วนอยู่เลย เขาก็บอกว่าพี่โอนให้ผู้จัดการน้องอิมครบแล้วนะคะ เราก็คุยเล่นกันว่าไม่จริงหรอก เราก็เลยอึ้งว่าเกิดอะไรขึ้น เขาเลยส่งหลักฐานมา ในการโอนเงินให้กับอดีตผู้จัดการหนู ประมาณ 7 หลักได้ค่ะ ซึ่งสิ่งนี้หนูได้รับไม่เท่าไหร่ หนูเลยเกิดความคิดกับเขาในใจ เพราะคิดเสมอว่าเขาเป็นคนในครอบครัว คือมีความไว้ใจมากๆ เพราะร่วมงานกับหนูมา 5 ปี

ขอเล่าก่อนว่าการทำงานกับหนู หนูจะให้เขาสาบานเสมอ ว่าเขาต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงาน หนูเลยไว้ใจเขาร้อยเปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้นพอลูกค้าส่งรายละเอียดการโอนเงินมา เราเลยเริ่มรู้สึกว่า เขามีพิรุธแล้ว สิ่งที่เราคิดว่าเขาซื่อสัตย์ อาจจะไม่ใช่แล้ว เราเลยไปรื้อเอกสารทัวร์ โทร.ไปหาเอเจนซี่ แล้วเอเจนซี่ก็ร่วมมือกับเขาอีก ในการทำสิ่งที่ไม่โอเค แต่ในความเชื่อของหนู หนูก็คิดว่าเขาหลอกหนู เลยเอารหัสการจองบุ๊กกิ้ง โทร.ไปที่สายการบิน

สิ่งที่หนูตกใจมากๆ คือเงินได้ทำการคืนตั้งแต่เดือนมีนาคม เมื่อ 2 ปีที่แล้วแล้ว สรุปได้ว่าเงินทั้งหมด อยู่ที่อดีตผู้จัดการ แล้วหนูเชื่อว่าเขาหลอกหนูมาตลอด หลอกผู้บริสุทธิ์ที่เป็นลูกทัวร์ด้วย หนูก็เลยไม่ได้แล้ว เรื่องใหญ่แล้ว ก็เลยแจ้งความ พอแจ้งความเอาเอกสารหลักฐานทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการจองสายการบิน ที่ชี้นำว่าเข้าข่ายในสิ่งที่เขากระทำไว้ หลังจากนั้นเอเจนซี่ ก็แสดงสปิริตที่ดีมาก ยอมรับว่าได้ร่วมกับเขา ในการที่ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยการเอาเงินไปอยู่ที่เขามานานมาก

ทีนี้หนูต้องการที่จะเคลียร์กับลูกทัวร์ หนูก็เลยติดต่อไปที่แลนด์พม่า ขอเงินคืนเพื่อจะเอาเงินมาคืนลูกทัวร์ ตามกฎต่างๆ ที่การท่องเที่ยวกำหนดไว้ ซึ่งจริงๆ ตามกฎท่องเที่ยว มีอยู่ว่าถ้ายกเลิกให้คืนเงินทั้งหมด ทีนี้เลยเราก็เลยบอกว่าอดีตผู้จัดการ ได้เอาเงินมาคืนแล้วต่อหน้าตำรวจ สารภาพผิดแล้ว หลังจากวันนั้นเราก็ติดต่อแลนด์พม่า เพื่อที่จะได้เงินเพิ่ม เอามาแจกจ่ายลูกทัวร์หารเท่าๆ กัน ในส่วนที่ยุติธรรมที่สุด แต่ด้วยการเมืองและสถานการณ์โควิดของพม่าทำให้ติดต่อค่อนข้างยาก แต่เขาก็เป็นมิตรที่ดีกับเรา เขาพยายามช่วย คือเงินจริงๆ ของพม่าเนี่ยได้แจกจ่ายโรมแรมแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวแล้ว

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Feawfoaw (@feawfoaw)



ซึ่งพม่าเขาก็เอาเงินส่วนตัวของเขา ให้เรามาอีก 20,000 บาท ด้วยความเอ็นดูอิม แต่พฤติกรรมของอดีตผู้จัดการ ได้แอบขโมยเงินของอิม ไปคืนลูกทัวร์บางท่านซึ่งเป็นพฤติกรรมที่มันไม่โอเค จริงๆ แล้วมันต้องหารกันทุกๆ คน ทีนี้เราทำการคืนเงิน 30 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ได้รับเงินจากที่อดีตผู้จัดการคืนมา แต่ว่าเอเจนซี่เรายังไม่ได้คืนนะ อิมก็เอาเงินส่วนตัวทั้งหมดของอิมนี่แหละค่ะ อัดให้เต็มเลย เพื่อมาเติมเต็ม

แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝัน คนที่เขาก่อเรื่อง คืออดีตผู้จัดการ ได้รวมกลุ่มลูกทัวร์ แล้วก็ใส่ร้ายป้ายสีอิม เป็นศัพท์ที่รุนแรงกับชีวิตอิมมากๆ ทีนี้เหมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย เพราะอิมได้คุยกับพี่ชายว่าจะล้มทัวร์นี้ แล้วเราจะคืนเงินให้กับทุกคน อิมก็ว่าดี เพราะดูแล้วสถานการณ์โควิดน่าจะอีกนาน ลูกทัวร์จะได้เอาเงินไปใช้ในชีวิตของเขา เขาจะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น เราก็โอเค และพยายามที่จะดึงลูกทัวร์เข้ามาในกลุ่ม

ซึ่งเอกสารที่เราได้มาจากอดีตผู้จัดการ เป็นเอกสารที่ปลอมแปลง ทำให้เรารู้ชื่อค่อนข้างยาก แต่ก็มีลูกทัวร์บางท่าน ที่เราคืนให้ 30 เปอร์เซ็นต์ เราถามเขาว่ารู้จักลูกทัวร์คนอื่นๆ อีกไหม ช่วยดึงเข้ามาในกลุ่มหน่อย เพราะเราจะทำการคืนเงิน พอรวบรวมกลุ่ม เราก็ได้ชี้แจงว่าเราจะคืนเงินให้ แต่กลับกลายเป็นว่า ลูกทัวร์บางท่านได้ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงกับหนู หนูเลยคุยกับพี่ชาย ว่าเขาไม่สงสารหนูเหรอ อิมเป็นตัวสู้ให้เขา อิมปกป้องเขา กับสิ่งที่อดีตผู้จัดการทำมา แต่มันก็คือศักยภาพของหนูอยู่แล้ว เพราะหนูคือเจ้าของทัวร์ แต่ความในใจ คือเราอยากให้ลูกทัวร์เข้าใจหนูบ้าง

หลังจากนั้นลูกทัวร์ ก็มีทะเลาะกันในไลน์กลุ่ม เราจึงต้องอธิบายเรื่องราวความเป็นจริงทั้งหมดให้ฟัง ลูกทัวร์เลยเอ็นดูหนูและเริ่มเข้าใจ เราก็เลยทำการคืนเงินให้ทุกๆ คน ด้วยความยุติธรรม ทั้งๆ ที่เงินของเอเจนซี่ยังไม่ได้คืน เพิ่งได้คืนเมื่อ 4-5 วันนี้เอง หนูเอาเงินส่วนตัวหนู ใส่อัดทับเพื่อให้เขาจบ ให้เขามีชีวิตที่ดี แล้วมันก็เป็นสปิริตของหนูด้วย ทีนี้ลูกทัวร์บางท่านเลยมาคุยกับอิม บอกว่ารู้ไหม ทำไมตอนแรกเราไม่เข้าใจคุณอิม ทำไมถึงมองคุณอิมไม่โอเค เพราะว่าอดีตผู้จัดการหนู ได้ทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องมากๆ สิ่งที่เขาก่อขึ้นมา คือรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์ 100 กว่าคน กับหนูและครอบครัวหนูอีก

ซึ่งแฟนคลับและลูกทัวร์ ได้ส่งหลักฐานมาให้หนู กับสิ่งที่เขายั่วยุปลุกปั่น ใส่ร้ายป้ายสี ทำให้หนูถูกมองไม่ดี หลังจากนั้นเราก็คุยกันด้วยดีค่ะ ลูกทัวร์ก็ส่งหลักฐานมาให้หนูด้วยความสงสาร บอกว่าคุณอิมโดนเยอะจริงๆ เนอะ เขาก็ขอโทษนะ ที่ตอนแรกมองเราไม่ดี พอเราได้ส่งหลักฐานเอกสาร เรื่องที่เขายอมรับในคดีความที่เราล้มให้เขา เพราะเราอยากให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้น อยากให้เขาคิดได้ แต่เขาคิดไม่ได้จริงๆ ค่ะ

เมื่อ 4-5 วันก่อน อดีตผู้จัดการยังได้โทร.ไปหาลูกค้าหนู ใส่ร้ายป้ายสีหนู แต่งเติมถ้อยคำให้หนูดูแย่ ทั้งๆ ที่หนูไม่ได้กระทำ ซึ่งหลักฐานทุกอย่าง หนูโกหกไม่ได้อยู่แล้วเพราะเป็นหลักฐานตราครุฑ วันนี้เลยจะมาเรียกร้องความเป็นธรรมกับชีวิตหนูบ้าง ที่ผ่านมาให้อภัยเขามาตลอด เงียบมาตลอด โดนมาตลอด มีการคอมเมนต์ในโซเชียล ที่เกี่ยวกับเรื่องทัวร์ เราก็พยายามที่จะเงียบ และคุยหลังบ้านให้ดีที่สุด เพราะไม่อยากให้อดีตผู้จัดการมีเรื่องมีราว อยากให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้น

แต่เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา เขายังคิดไม่ได้ สิ่งที่เขากระทำมันผิดค่ะ ต้องเกริ่นก่อนนะคะว่าอิมทำงานในวงการบันเทิง อยู่เบื้องหน้า พิธีกร งานแสดง โฆษณา พรีเซ็นเตอร์ และเบื้องหลัง การผลิตรายการ ผลิตงานโฆษณา ออกแบบผลิตภัณฑ์ ทำทัวร์ และตอนนี้มีโปรเจกต์ที่กำลังจะผลิตหนังอีก สิ่งที่เขาเอาอิมไปพูดแบบนี้ มันทำลายชื่อเสียงที่อิมสะสมมา โดยถ้อยคำที่เขาแต่งเติม ที่ไม่เป็นความจริง ทำให้อิมเสื่อมเสียในธุรกิจอีกหลายๆ อย่างในชีวิต และเสื่อมเสียชื่อเสียงในวงการบันเทิงอีกด้วยค่ะ

ส่วนเรื่องนี้มีผู้ใหญ่คนหนึ่ง หนูต้องขอบคุณมากๆ เลย คนนี้ตอนแรกหนูกลัวมากเลย หนูไม่กล้าที่จะโทร.คุยกับเขา เพราะหนูเกรงใจ แต่ก็อยากแสดงความบริสุทธิ์ เลยตัดสินใจโทร.ไปหาผู้ใหญ่คนหนึ่ง คนนี้คือสำคัญจริงๆ ค่ะ สำคัญมากๆ ทำให้หนูได้หลักฐานมา อดีตผู้จัดการคนนี้ ได้ไปพูดใส่ร้ายหนู ให้กับผู้ใหญ่คนนี้ฟัง ผู้ใหญ่คนนี้ก็บอกว่าพี่ผ่านอะไรมาเยอะพี่รู้ถ้าคนคนหนึ่งเคยเป็นลูกจ้าง ที่เคยอยู่ด้วยกัน รักเหมือนพี่เหมือนน้อง แต่พอออกมาแล้วเอาเจ้านายมานินทาว่าร้าย พี่โตบอก ว่าพี่ควรจะเลือกฟังใคร แล้วเขาก็เลยสงสารหนู บอกว่าอิมสบายใจได้พี่โตพอ เขาก็เลยเอาหลักฐานอันหนึ่งมาให้อิมอีก มันเลยทำให้หลักฐานของหนูที่อยู่ในมือตอนนี้ แข็งมากๆ เลย”

ครั้งนี้ไม่ยอมความ ขอเรียกร้องสิทธิ์ความเป็นธรรม  “เรียกว่าหนูขอเรียกร้องสิทธิ์ความเป็นธรรมดีกว่าค่ะ เพราะหนูยอมตลอดเลย แล้วก็มีหลายท่าน อาจจะเข้าใจหนูผิด แล้วชื่อเสียงที่สะสมมาไม่ใช่น้อยๆ การงานที่ทำมาก็ไม่น้อย เพราะฉะนั้นขอเรียกร้องสิทธิ์ความเป็นธรรมให้กับหนูค่ะ”
 

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดดต่างๆ สามารถติดตามได้ในคลิป ของคมชัดลึกนะจ๊ะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ