บันเทิง

"บาส สุรเดช" เล่าความผูกพัน "ไมเคิล พูพาร์ต" คุณอาผู้เป็นไอดอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากที่ "คุณเอ็ม" แฟนสาวของ "ไมเคิล พูพาร์ต" ออกมาเปิดเผยตัวตนทำให้หลายคนได้รู้ว่า "คุณเอ็ม" คือแม่แท้ๆของนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง "บาส สุรเดช"

เป็นอีกหนึ่งข่าวช็อกในวงการบันเทิง เมื่ออดีตพระเอกลูกครึ่งชื่อดัง "ไมเคิล พูพาร์ต" ตัดสินใจจบชีวิตลงในวัย 52 ปี หลังตำรวจพบว่ามีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ นอกจากนี้ยังได้พบอาวุธปืนลูกโม่ 1 กระบอกตกอยู่ข้างกาย และไม่พบร่องรอยต่อสู้

โดยนอกจากนักแสดงหนุ่ม "นิว ชัยพล" ที่เป็นหลานชายแท้ ๆ ของนักแสดงชื่อดังในวงการบันเทิงไทยถึง 2 คน อย่าง "ไมเคิล พูพาร์ต" และ "โอลิเวอร์ พูพาร์ต" ชาวเน็ตก็ยังชี้เป้าว่ามีอีกคนที่เป็นหลานชายของ "ไมเคิล พูพาร์ต" นั่นก็คือ "บาส สุรเดช" หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนาม "บาส SBFIVE"

ซึ่งเรียกได้ว่า  บาสมีความผูกพันระหว่างตนกับ อาโอ๋ หรือที่แฟนละครรู้จักกันในชื่อ ไมเคิล พูพาร์ต อดีตพระเอกหนุ่มชื่อดัง  ตลอดระยะเวลาตั้งแต่เด็กจนโต อาโอ๋ มักจะมอบคำแนะนำคำสั่งสอนดีๆ ให้กับตนเองเสมอ 

 

"บาส สุรเดช" เล่าความผูกพัน "ไมเคิล พูพาร์ต" คุณอาผู้เป็นไอดอล

สูญเสีย อาโอ๋ ผู้ใหญ่ที่เราเคารพรัก ?
“จริงๆ ตัวผมเองก็เห็นอาโอ๋มาตั้งแต่เด็กๆ และก็รู้สึกเสียใจ เป็นความใจหาย คือทุกๆ การสูญเสียผมเองก็รู้สึกเสียใจอยู่แล้ว”

วันที่เราทราบข่าว ?
“แทบช็อกเลยครับ คือผมทำงานอยู่ และพอได้ทราบข่าวปุ๊บ มันเหมือนล้มไปทั้งตัว มันทำงานแทบจะไม่ได้ แต่ก็ต้องพยายามทำต่อให้มันสำเร็จ”

เราเองก็ช็อก ?
“มันเป็นอะไรที่ตัวผมเองก็คาดไม่ถึงมาก่อน เพราะว่าผมไม่คิดเหมือนกันว่ามันจะเกิดขึ้นได้”

เคยมีสัญญาณมาก่อนไหมระหว่างเรากับอาโอ๋ ?
“ไม่นะครับ ผมไม่ทราบอะไรเลย เพราะหลักๆ ตัวผมเองก็ทำงานอยู่ที่กรุงเทพ นานๆ จะกลับไปที่นั่นสักที รวมถึงเรื่องการติดต่อกับคุณแม่ ผมเองก็ไม่ได้ติดต่อทุกวัน”

คุยกับอาโอ๋ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ?
“โห…จำไม่ได้เลยครับ”

ที่ผ่านมาเราทราบไหมว่าคุณอาเขาป่วย ?
“ก็พอทราบครับ แต่ก็ดูไม่น่ามีวี่แววว่าคุณอาจะทำแบบนี้”

ตลอดระยะเวลาที่ใช้ชีวิตร่วมกัน อาโอ๋ดูแลเรายังไงบ้าง ?
“คุณอาเป็นคนที่น่ารักมากๆ ดูแลผมตั้งแต่ผมยังตัวเล็กๆ และก็ทำให้ผมรู้สึกด้วยว่า ผมอยากจะเป็นักแสดงเหมือนอาโอ๋ อาโอ๋เป็นไอดอลของผมมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นคนที่ทำให้ผมอยากมาอยู่ตรงนี้”

เรียกว่าเป็นคุณพ่ออีกคนหนึ่งของเรา ?
“ก็ดูแลกันแบบนี้ครับ”

อาโอ๋ ให้คำแนะนำเรื่องการทำงานในวงการบันเทิงกับเราบ้างไหม ?
“คุณอาให้คำแนะนำแทบจะทุกอย่างเลยครับ และก็มาดูผมเวลาที่ผมอยู่บนเวทีตลอด มาให้กำลังใจทุกครั้งเวลาที่มีการจัดงานแฟนมีตติ้ง”

เป็นผู้มีพระคุณคนหนึ่งของเรา ?
“ใช่ครับ”

วันที่ไปกราบอาโอ๋ เราได้บอกอะไรกับท่านบ้างไหม ?
“ก็บอกลาคุณอาครับ ตัวผมเองก็รู้สึกเสียใจ”

สภาพจิตใจของคุณแม่ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
“คุณแม่ก็โอเคขึ้นครับ ช่วงนี้ก็ต้องให้กำลังใจทุกฝ่าย ให้กำลังใจทุกคน เพราะอย่างที่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันคือความสูญเสีย ทุกคนก็ต้องรู้สึกเสียใจมากอยู่แล้วครับ”

ตัวเราเองบอกกับคุณแม่ยังไงบ้าง ?
“บอกให้คุณแม่สู้ๆ ตอนที่โทรหาคุณแม่ คุณแม่ก็ร้องไห้ตลอด”

ที่ผ่านมามีเรื่องราวดีๆ ร่วมกันมาตลอด ?
“ใช่ครับ เราอยู่ด้วยกัน ดูแลกัน รักกันเหมือนปกติ และวันนี้พอมันมีเหตุการณ์ที่ต้องเกิดการสูญเสีย ผมเองก็ขอให้อาโอ๋ไปสู่สุคติ ตัวผมเองก็จะยังคงรักและเคารพอาโอ๋อยู่เสมอครับ”

มีสิ่งไหนในตัวอาโอ๋ ที่เราจดจำหรือประทับใจบ้างไหม ?
“การที่ได้เจอกับอาโอ๋ทุกครั้ง ผมก็ประทับใจในตัวอาโอ๋ทุกครั้ง โดยเฉพาะทุกครั้งที่อาโอ๋มาดูเวลาผมขึ้นแสดง คือมันจะมีความชื่นใจตรงที่เวลาผมลงจากเวทีมายังแบคสเตจ อาโอ๋ก็จะเดินเข้ามาหาผมและบอกผมตลอดว่า ‘บาส บาสเก่งมากนะครับ สุดยอดมาก ขอให้พัฒนาแบบนี้และสู้ต่อไปนะบาส เก่งมากจริงๆ’ ซึ่งพอผมได้ยิน หรือนึกถึงเรื่องราวเหล่านี้ ผมเองก็น้ำตาจะไหล”

คิดถึงอาโอ๋ไหม ?
“คิดถึงมากครับ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ