บันเทิง

“มะปราง อลิสา” เครียด หมอดูทักแรง เลิกโอบ ลั่นไม่ดูดวงเรื่องความรักอีกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอดูทักต้องเลิก ทำเอานางเอกสาว เครียดอยู่นา สำหรับ "มะปราง อลิสา" ที่ล่าสุดเรียกได้ว่าควงหวานใจ โอบ ฝ่าคำทำนาย พ้น 5 ปี รักยังหวาน

หลังจากเนื่องในโอกาสพิเศษที่ความรักก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 อย่างเป็นทางการ นางเอกสาวชื่อดัง "มะปราง อลิสา" จึงได้ใช้พื้นที่บนอินสตาแกรม @alrisaa บอกเล่าปมในใจที่เก็บไว้มานาน เกี่ยวกับคำทำนายที่ซินแสชื่อดังเคยทักเจ้าตัวและหวานใจรูปหล่อ โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ เอาไว้ในทำนองว่า ทั้งสองคนจะจบความสัมพันธ์ในฐานะคนรัก ภายในเวลา 5 ปี

โดย มะปราง อลิสา ยอมรับว่า ที่ผ่านมาตัวเธอเองเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้มาตลอด และไม่สามารถปล่อยวางได้ แถมงานนี้ยังเผยด้วยว่า ซินแสชื่อดังเคยทักเจ้าตัวและหวานใจจะจบความสัมพันธ์ในฐานะคนรัก ก่อน 5 ปี และพอผ่านมาได้เธอก็รู้สึกโล่งขึ้นมาก

“มะปราง อลิสา” เครียด หมอดูทักแรง เลิกโอบ ลั่นไม่ดูดวงเรื่องความรักอีกแล้ว

มะปรางเล่าว่า “จำได้ว่าปีแรกที่คบกันเราไปดูหมอดูทางจีนซินแส แต่จริงๆ ตอนนั้นไปดูสีรถทะเบียนรถปกติแต่เราก็ดันไปถามเรื่องความรัก เขาก็ขอเวลาวันเดือนปีเกิด เขาก็ดูดวงว่าเออเนี่ยเราสองคนไม่ใช่คู่กันนะ เดี๋ยวจะเลิกกันก่อน 5 ปี

ตอนนั้นก็ทักอยู่ต่อหน้าแม่เขาด้วยนะคะ เราก็แอบตกใจนิดนึง เราคิดว่าเราจะชินกับการโดนดูดวงแล้วแต่ว่าพอได้ยินเองก็รู้สึกแอบนอยด์เหมือนกัน ก็เก็บเรื่องนี้มานานก็ลุ้นอยู่ตลอดเหมือนกันว่าจะรอดไหมจะมีเหตุการณ์อะไรทำให้เรามีปัญหากันไหม

แต่ก็พยายามทำทุกวันให้มันดีที่สุด ถ้าสุดท้ายมันผ่านมาได้เราก็รู้สึกว่าบางทีบางเรื่องในดวงก็เป็นเรื่องจริง บางเรื่องก็ไม่เกิดขึ้นจริงก็แล้วแต่วิจารณญาณและความเชื่อ”

แล้วที่ผ่านมามีเรื่องใหญ่ๆที่จะต้องทะเลาะกันไหม?

 “จริงๆ การทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วค่ะ แต่ว่าเรื่องใหญ่เลยไม่มีนะคะ”

ในตลอด 5 ปี คือเก็บคำทักของซินแสมาตั้งแต่ตอนนั้นเลย?

 “ใช่ค่ะ ไม่เคยบอกใครเลย เพราะว่าทุกครั้ง บางทีคนทักคู่รักดาราเดี๋ยวก็เลิกกัน เอาจริงๆ ถามว่าเชื่อไหม เราก็เชื่อ เพราะมันก็เป็นจริง เราก็เห็นมาตลอด แต่มันก็เป็นเรื่องปกติที่บางคนจะไปกันรอดบางคนก็ไปกันไม่รอด เราก็คิดว่าถ้าเกิดอะไรขึ้น เราก็ยอมรับชะตากรรมนั้น ถ้าเกิดไม่เกิดขึ้น เราก็คิดว่าเฮ้ยมันผ่านไปได้”

“มะปราง อลิสา” เครียด หมอดูทักแรง เลิกโอบ ลั่นไม่ดูดวงเรื่องความรักอีกแล้ว

อย่างตอนไปดูเขามีวิธีแก้ให้ไหม ทำยังไงถึงจะประคับประคองให้มันผ่านไป?

 “ไม่มีค่ะ คือบอกไม่ใช่เลย แล้วซินแสนะเขาบอกว่า ทางจีน ถ้าบ้านใครเชื่อมากๆ เขาบอกไม่ใช่คู่กันก็คือเลิกกันเลยนะคะ เขาก็จะไม่ไปต่อกันเลย แต่ทางโอบบอกเขาไปว่าไม่ใช่เป็นคนเชื่อ เขาไม่ได้เชื่อเท่าเรา แต่เราอ่ะเป็นผู้หญิงดูดวง มันคิดว่าจะทำยังไงดี แต่ทางโอบเขาไม่ได้เชื่อขนาดนั้น เขาก็บอกว่าอย่าไปคิดมาก”

เช็กกี่หมอ?

 “นี่ขนาดหมอเดียวนะคะเนี่ย”

แล้วระหว่างนี้ได้คุยกับโอบไหมเรื่องหมอดูทัก? 

“หนูว่าเขาไม่ทักเรื่องนี้เลย เพราะเขารู้ว่าเราเครียดจริงๆ แล้วเขาก็ไม่พูดถึงเลย คือใช้ชีวิตกันปกติ หมอดูก็บอกว่าถ้าคบกันถึง 5 ปีก็ให้พากันมาดูที่นี่อีกรอบนึง(แล้วไปอีกไหม?) ไม่ไปค่ะ ไม่ไป เพราะว่าความรักจริงๆ มันก็อยู่ที่เรากำหนดนั่นแหละ”

อะไรทำให้คู่เราผ่านมาได้? 

“มันก็เป็นความเข้าใจ มันเป็นความที่เข้าใจกันแล้วก็อยู่ด้วยกันได้ รู้สึกว่าคู่เรามันไปด้วยกันได้ ณ ตอนนี้”

แล้วตอนที่หมอดูทักตอนแรกเลยเราคิดไหมว่าจะไปต่อหรือหยุด? 

“คือตอนนั้น เราก็คิดนะ ตัวเราอ่ะไปต่ออยู่แล้ว แต่ว่าเราก็ไม่รู้ว่าทางบ้านเขายังไง เพราะมีเชื้อจีนเราก็ไม่รู้ว่าทางบ้านเขาซีเรียสกับเรื่องนี้มากแค่ไหน เราก็เลยคิดว่าถ้าเขาบอกให้เราเลิกกันก็คงต้องตามนั้น แต่เขาก็ไม่ได้พูดอะไร ทางแม่เขาก็น่ารักมากไม่ได้พูดอะไรเลย”

คือเป็นซินแสประจำบ้านโอบ? 

“ประมาณนั้นค่ะ(คือมันใหญ่มาก?) ใหญ่โตค่ะ เพราะเขาก็จะไปดูที่นี่กันประจำ”

“มะปราง อลิสา” เครียด หมอดูทักแรง เลิกโอบ ลั่นไม่ดูดวงเรื่องความรักอีกแล้ว

เป็นเรื่องราวคาใจเรามาตลอด 5 ปี แล้วบอกโอบไหมว่าเราคาใจ?

 “ใช่ค่ะ ก็คือไม่ได้บอก ก็คือคุยกันวันแรกตั้งแต่ดูเสร็จเขาก็รู้แล้วว่าเราเครียดมากจริงๆ เขาก็ไม่ได้พูดอะไรไม่อยากจะไปย้ำเตือนตรงนั้นด้วย”

คือมีเสริมอะไรไหม? 

“เสริมหมดเลยตอนนี้ ตอนนี้เน้นเสริมอย่างเดียวไม่ดูแล้วค่ะ(หัวเราะ)”

แล้วนอกจากซินแสคนนี้มีไปเช็กดวงกับคนอื่นเพิ่มเติมไหม? 

“ไม่ค่ะ ไม่มี จะดูเกี่ยวเรื่องงานปกติ จะไม่ถามเรื่องความรัก (จะไม่ดูเรื่องความรักอีกแล้ว?) คือถ้าเจอหมอดูคนไหนเขาพูด เราก็ฟังได้ แต่ก็จะพยายามไม่เอาใจไปผูกมาก แล้วมันจะเครียด ไม่ใช่เราไม่เชื่อนะ เรื่องงานหรืออะไรต่างๆ ก็บอกให้เปลี่ยนอะไรเราก็เปลี่ยน เรารู้สึกว่าเราเป็นคนเชื่อ”

หลังจากผ่านมา 5 ปีที่หมอดูทักรู้สึกยังไงบ้าง? 

“ก็ดีขึ้นหลายระดับเหมือนกันนะคะ เราก็ใช้ชีวิตตามปกตินั่นแหละ ก็เชื่อในสิ่งที่ดีต่อไปแล้วเดี๋ยวสิ่งดีๆมันเกิดขึ้นเอง”

หวั่นไหม อีก2ปีก็เลข7 ? 

“พี่นั่นแหละ(หัวเราะ)”

logoline