บันเทิง

"ดาวใจ ไพจิตร" เผยความลับสมัยเรียน "โรงเรียนวรรณวิทย์" เป็น ดร. ได้เพราะ...

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับการปิดตัวลงของ "โรงเรียนวรรณวิทย์"  ร.ร.ขนาดเล็ก ใจกลางเมืองสุขุมวิท ที่เปิดมานานกว่า 76 ปี หลายคนก็ใจหายไม่น้อย หนึ่งในนั้นคือ "ดาวใจ ไพจิตร" ที่เป็นลูกศิษย์ของโรงเรียนนี้

โดยทีมข่าวคมชัดลึก บันเทิงออนไลน์ ได้ต่อสายตรงไปพูดคุยกับ "ดาวใจ ไพจิตร" นักร้องเพลงลูกกรุงชื่อดังของประเทศไทย เพราะทราบมาว่าเธอเคยเรียนที่ "โรงเรียนวรรณวิทย์" ซึ่งเธอก็เปิดใจว่า ตอนที่ทราบข่าวว่าโรงเรียนถูกปิดตัวลงแล้ว ก็รู้สึกเสียดายมากๆ เพราะเป็นโรงเรียนที่ไม่เห็นเงินเป็นตัวตั้ง ทำเพื่อส่งเสริมลูกคนจน ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์ ครูใหญ่ ซึ่งเป็นธิดาของผู้ก่อตั้งโรงเรียนบอกเสมอว่า ถ้าไม่มีโรงเรียนนี้ลูกคนธรรมดาจะไปเรียนที่ไหนกัน เนื่องจากบริเวณนี้เป็นย่านคนรวย เรียกว่าน่าจะเป็นโรงเรียนแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีแนวคิดแบบนี้

"ดาวใจ ไพจิตร" เผยความลับสมัยเรียน "โรงเรียนวรรณวิทย์" เป็น ดร. ได้เพราะ...

"ดาวใจ ไพจิตร" เผยอีกว่า ตนเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้มาเกือบ 55 ปีแล้ว และตนก็ชื่นชอบโรงเรียนนี้มาก จึงให้น้องๆเข้าเรียนที่นี่กันหมด พร้อมเล่าความประทับใจที่เคยได้รับจาก ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์ ถึงขั้นเปรียบเปรยว่าท่านเหมือนนางฟ้านางสวรรค์ เพราะท่านให้ความเมตตากรุณากับเด็กๆทุกคนเท่าเทียมกันหมด อย่างสมัยที่ตนอยู่เราก็ได้รับความเมตตาจากท่านอย่างมากมาย เนื่องจากว่าสมัยที่ตนเด็กๆ พ่อแม่ก็ส่งเสริมให้ช่วยกันค้าขายของ ด้วยการขายเข็มกลัดให้ต่างชาติ เป็นงานฝีมือของเด็กๆ ตนก็ไปขายในซอยนานา คนอื่นก็มองว่าเป็นเด็กไปขายของในบริเวณที่มีต่างชาติมันไม่เหมาะสมกับโรงเรียนวรรณวิทย์ จึงมีคนไปฟ้อง ม.ร.ว.รุจีสมร ท่านก็เรียกตนไปพบ ท่านก็ถามว่าขายอะไร ตนก็อธิบายให้ท่านฟัง ท่านก็บอกขายไปเถอะไม่เห็นจะเสียหายตรงไหนเลย อย่าให้เสียการเรียนแล้วกัน ก็ถือว่าเป็นความประทับใจที่ท่านเป็นสตรีผู้สูงศักดิ์แล้วท่านก็มีเหตุผลแล้วส่งเสริมในการทำมาหากินด้วย

"ดาวใจ ไพจิตร" เผยความลับสมัยเรียน "โรงเรียนวรรณวิทย์" เป็น ดร. ได้เพราะ...

"ดาวใจ ไพจิตร" เผยอีกว่า ตนภูมิใจมากที่ได้เรียนโรงเรียนนี้ ปัจจุบันตนจบระดับชั้นปริญญาเอกคว้าด็อกเตอร์มาได้ก็เพราะที่นี่ และเป็น "ดาวใจ ไพจิตร" ได้ก็เพราะที่นี่ โดยตนก็ทราบมาว่าค่าเทอมเมื่อก่อนเท่าไหร่ตอนนี้ก็เท่าเดิม หลักพันบาทไม่เคยขึ้นราคาเลย อีกทั้งคุณครูทุกคนก็มีนโยบายและอุดมการณ์เหมือนกับ ม.ร.ว.รุจีสมร ทุกคน เวลาตนไปพบท่านหลังจากเรียนจบ ท่านก็จะสอนเสมอว่า "เราไม่จำต้องมีทุกอย่างหรอกนะ ความดีจำเป็น แต่วัตถุไม่ต้อง" ตนภูมิใจในอุดมการณ์ที่ท่านดำรงมาตลอด และโรงเรียนแห่งนี้จะกลายเป็นตำนานที่น่าจดจำตลอดไป

"ดาวใจ ไพจิตร" เผยความลับสมัยเรียน "โรงเรียนวรรณวิทย์" เป็น ดร. ได้เพราะ... "ดาวใจ ไพจิตร" เผยความลับสมัยเรียน "โรงเรียนวรรณวิทย์" เป็น ดร. ได้เพราะ...

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ