บันเทิง

"สมปอง" วอนอย่าเอาการบวชมาตัดสินชีวิต ลั่นเป็นเพียงแค่มนุษย์คนหนึ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งแต่ลาสิกขามาก็ถูกจับตามองมาโดยตลอดไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็เจอกระแสดราม่า สำหรับอดีตพระนักเทศน์ชื่อดังอย่าง "อดีตพระมหาสมปอง" หรือ "ทิดสมปอง" ถึงแม้จะใช้ชีวิตแบบคนทั่วไปแต่คนก็ยังจำภาพในอดีตที่บวชเป็นพระมานานกว่า 30 ปี จนทำให้ทิดสมปองรู้สึกใช้ชีวิตลำบาก

ล่าสุด "สมปอง นครไธสง" หรือ "ทิดสมปอง" ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กของเขาพร้อมกับร่ายยาวตัดพ้อ หลังจากที่มีคอมเมนต์จากชาวเน็ตคนหนึ่งเข้าไปแสดงความคิดเห็นกล่าวถึงในตอนที่เป็นพระ และคนอีกหลายคนมีภาพจำแบบนั้น ส่งผลให้ตั้งแต่ออกมา "สมปอง"ก็โดนกระแสดราม่ามาตลอด ซึ่งเจ้าตัวโพสต์ว่า "สมปอง" วอนอย่าเอาการบวชมาตัดสินชีวิต ลั่นเป็นเพียงแค่มนุษย์คนหนึ่ง

"ตั้งแต่ผมสึกออกมา มีหลายคนจับตามองในสิ่งที่ผมทำ ผมก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งแหละครับที่พร้อมจะทำในสิ่งที่ดี และอาจจะไม่รู้ตัวในการทำสิ่งที่ไม่ดี อย่าเอาการบวช 30 ปีของผมมาตัดสินชีวิตผมเลย ว่าผมจะต้องเป็นคนที่ดีพร้อม และทำในสิ่งที่ทุกคนพอใจ  ผมอาจจะเป็นคนที่น่าชื่นชมในสายตาใครหลายๆ คน แต่ผมก็อาจจะเป็นคนที่ไม่ดีสำหรับใครอีกหลายๆ คนเช่นกัน อย่าจับตามองผมด้วยความหวังเลยครับ  ผมไม่สามารถเป็นคนที่ดีพร้อมเพื่อให้ใครสมหวังได้เลย อย่ายึดติดภาพความเป็นพระของผม เพื่อทำให้ผมต้องลำบากใจในการเคลื่อนไหวชีวิต

ผมพร้อมจะแก้ไขในสิ่งที่ทุกคนตำหนิ
ผมพร้อมจะเดินหน้าต่อเพื่อทำตามความฝัน
ผมพร้อมจะเรียนรู้การอยู่ร่วมกับทุกคนทุกเพศทุกวัยในสังคม ในฐานะคนธรรมดาที่ไม่ใช่พระมหา
ผมพร้อมที่จะเป็นแค่คนธรรมดาในแบบที่ผมเป็น "สมปอง" วอนอย่าเอาการบวชมาตัดสินชีวิต ลั่นเป็นเพียงแค่มนุษย์คนหนึ่ง

ผมเชื่อว่าสังคมปัจจุบันเปิดกว้างทางความคิดมากขึ้น ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น ผมปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกครั้งที่ผมอ่านความคิดเห็นในด้านลบ หลายครั้งที่ต้องอ่านคอมเมนต์ในสิ่งที่ผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมทำอะไรผิด มันก็ค่อนข้างทำให้ผมรู้สึกแย่ แต่ในอีกมุมหนึ่ง ชีวิตผมก็ยังต้องดำเนินไป ผมก็พยายามเลือกมองมุมดีๆ มุมที่ใครอีกมากมายพร้อมจะอยู่เคียงข้างผม ให้กำลังใจผม สนับสนุนผม และรักผม" "สมปอง" วอนอย่าเอาการบวชมาตัดสินชีวิต ลั่นเป็นเพียงแค่มนุษย์คนหนึ่ง

 

"สมปอง" วอนอย่าเอาการบวชมาตัดสินชีวิต ลั่นเป็นเพียงแค่มนุษย์คนหนึ่ง

 

"สมปอง" วอนอย่าเอาการบวชมาตัดสินชีวิต ลั่นเป็นเพียงแค่มนุษย์คนหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ