บันเทิง

"ต๊ะ วริษฐ์" ลูกชายเป็นโคลิค พึ่งไสยศาสตร์รักษา สุดช้ำใจภรรยาแท้งลูก 2 รอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ต๊ะ วริษฐ์" กังวล ลูกชายเป็นโคลิค ต้องพึ่งทั้งไสยศาสตร์และวิทยาศาสตร์ในการรักษา พร้อมเล่าเหตุการณ์ภรรยาแท้งลูก 2 รอบ สุดช้ำใจ เสียใจมากแต่ร้องไห้ไม่ได้ ต้องเป็นหลักให้กับภรรยา

นักแสดงหนุ่ม "ต๊ะ วริษฐ์" ล่าสุดควงภรรยา "แอน วริษฐา" เปิดตัวลูกชาย "น้องกังหัน" วัย 4 เดือนครั้งแรก ในรายการคุยแซ่บSHOW เล่าเหตุการณ์ลูกชายเป็นโคลิคหนักมาก ต้องพึ่งทั้งไสยศาสตร์และวิทยาศาสตร์ในการรักษา

"ต๊ะ วริษฐ์" ลูกชายเป็นโคลิค พึ่งไสยศาสตร์รักษา สุดช้ำใจภรรยาแท้งลูก 2 รอบ

ตอนเลี้ยงแรกๆหนักเลย?
แอน : ปกติพ่อแม่มือใหม่ เขาจะมีคอร์สวิธีการเลี้ยงลูก อาบน้ำ ดูแลลูก แต่ช่วงที่เราท้อง โควิดหนักมากจะไม่มีคอร์สแบบนั้น ตอนที่คลอดเอาลูกกลับมาบ้าน คือมือใหม่ของแท้แน่นอน หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ถามเพื่อนเอา
ต๊ะ : คืนแรกหลังจากกลับมาจากโรงพยาบาล ยังไม่รู้เลยเอาใส่คาร์ซีทยังไง คือตัวเล็กมาก แล้วลูกเรา เราก็กังวลไปหมด
 
น้องเป็นโคลิคหนักมาก?
ต๊ะ : ร้องหนักมาก คือวันแรกก็ร้องทั้งคืน ไม่ได้นอน 2 วัน ร้องตลอด จนผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ร้องเป็นเวลาเดิมๆ และร้องหนักคือ ตี2 กับ ตี5
แอน : เราไปหาคุณหมอ โคลิคเป็นเรื่องระบบย่อยอาหารของเขายังไม่ปกติ เวลาเขาไม่สบายท้อง สิ่งเดียวที่เขาสื่อสารได้ คือการร้องไห้ คุณหมอจ่ายอาหารเสริมให้ค่อยๆปรับให้สมดุล

"ต๊ะ วริษฐ์" ลูกชายเป็นโคลิค พึ่งไสยศาสตร์รักษา สุดช้ำใจภรรยาแท้งลูก 2 รอบ

มีไสยศาสตร์ด้วย?
ต๊ะ : สุดๆ แอนจะเป็นคนไป ผมจะขอเจ้าที่ให้ลูกผมหลับ ผมทำงานไม่ไหวแล้วครับ ไปไหนก็ไหว้ทุกที่
แอน : เราเล่าให้แม่ฟัง ที่บ้านที่ภูเก็ตจะมีร่างทรงเป็นพระจีน ให้แม่ไปถามให้วิดีโอคอล ท่านอวยพรสวดมนต์ให้ ท่านบอกก่อนว่ากังหันเห็นหน้าท่านแล้วอาจจะกลัวนะ ท่านอวยพรเสร็จ กังหันร้องไห้กรี๊ดลั่นคาร์ซีทเลย แต่หลังจากนั้นกลางคืนเขาก็นอนหลับ

เลี้ยงลูกเอง ตาโบ๋ไปกองถ่าย ลืมบทด้วย?
ต๊ะ : ผมไม่เคยถือบท และไม่เคยพลาดเลยมา 20 ปี จนเลี้ยงลูก พูดผิดพูดถูก เอ๋อ มันไม่ได้นอนจริงๆ ใจกังวลลูกด้วย เพราะช่วงนั้นมีโควิด เราไม่ได้มีพี่เลี้ยง ต้องระวังตัวมากๆ ทั้งกังวล ทั้งเครียด ทั้งกลัว เราก็เหนื่อยมาก แถมเมียด่าอีก มันจะมีช่วงลูกร้องเยอะๆ แล้วผู้ชายก็เหนื่อยนอนก็ไม่ได้นอน เราก็เห้อ แอนเขาล้างขวดนมอยู่รีบวิ่งมาเลย หายใจแบบนี้ใส่ลูกทำไม ผมนี่ใส่เต็มเหวี่ยงเลย ขอโทษครับ ขอโทษไม่เอาแล้ว ผมเข้าใจเขา เขามีภาวะซึมเศร้าเล็กๆ เพราะคุณแม่หลังคลอดจะมี ผมต้องเข้าใจเขามากๆ ให้กำลังใจเขาเยอะๆ เพราะเขาเหนื่อยมาก ข้างในผมย่ำแย่มากนะ แต่สิ่งเดียวที่ทำได้คือให้กำลังใจเขา ดูแลเขาให้ดีที่สุด ผมร้องยิ้มต้องฮา แต่ในใจช้ำนะ ลูกก็ต้องเลี้ยง เมียก็แย่อีก

"ต๊ะ วริษฐ์" ลูกชายเป็นโคลิค พึ่งไสยศาสตร์รักษา สุดช้ำใจภรรยาแท้งลูก 2 รอบ

แท้งมา 2 รอบแล้ว?
ต๊ะ : วันนั้นมาทอล์คสินค้า แอนจะทอล์คด้วย เขาพูดเก่งมากน้ำไหลไฟดับเลย แต่วันนั้นเงียบเราก็แบบไม่ได้สังเกตอะไร จนลงไปข้างล่าง อยู่ๆก็ล้ม แอนปวดท้องมากจนล้ม พอถามเป็นอะไรเขาเริ่มร้องไห้แล้ว
แอน : เรารู้สึกเริ่มปวดท้อง ตั้งแต่ก่อนเข้ารายการสด พอเสร็จเราอยากจะบอกเขาว่าไม่ไหวแล้ว ไปโรงพยาบาลเพราะปวดท้องมาก ลงไปปุ๊ปมันปวดแบบบีบจนทนไม่ไหว ล้มลงไปหัวเข่ากระแทกเลย ต๊ะพาไปส่งโรงพยาบาล
ต๊ะ : พอไปถึงโรงพยาบาล ยังไม่ทันถึงหมอ แอนเขาไปเข้าห้องน้ำเดินร้องไห้ออกมา หลุดไปแล้ว ผมก็รู้สึกผิดที่เอาเขามาทำงานด้วย รู้สึกว่าเพราะเราหรือปล่าว ผมไม่เคยบอกเขาเลย มันเป็นเรื่องที่อยู่ในใจ จริงๆตอนนั้นผมตกใจ แต่ผมแสดงให้เขาเห็นไม่ได้ ว่าผมเสียใจ ก็ต้องปลอบเขาให้กำลังใจเขา แต่ลึกๆข้างในนี่สุดๆมาก

"ต๊ะ วริษฐ์" ลูกชายเป็นโคลิค พึ่งไสยศาสตร์รักษา สุดช้ำใจภรรยาแท้งลูก 2 รอบ

หมอบอกว่าเพราะอะไร?
แอน : เปอร์เซนต์ค่อนข้างเยอะที่การตั้งครรภ์ช่วงแรกๆ ก่อน 12 สัปดาห์ แล้วเด็กเกาะไม่ได้ ตัวอ่อนไม่เกาะมดลูก ตัวอ่อนอาจจะฝ่อหรือยังไง คือไม่สามารถพัฒนาเป็นตัวอ่อนที่แข็งแรงได้ มันเป็นกลไกลของธรรมชาติ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเสียใจ คุณหมอบอกว่า จะมาช้ามาเร็วถ้าตัวอ่อนพัฒนาไม่สมบูรณ์ ก็จะเป็นไปตามกลไกลธรรมชาติ

ถึงขนาดไม่อยากมีคนต่อไป และเกิดความกลัวไหม?
แอน : มีค่ะ คิดว่าคนต่อไปถ้ามีต้องไปหาคุณหมอ เพราะเราอายุเยอะแล้ว เราเคยมีประวัติการแท้งมาแล้ว
ต๊ะ : ตั้งแต่วันแรกที่คิดจะมีคนต่อไปผมถามหมอเลย แพลนทั้งหมดเพื่อให้พร้อมที่สุด

คนที่ 2 เป็นยังไง?
ต๊ะ : ก็ไม่รอดเหมือนกัน หลุดเหมือนกัน ท้อ ก็พักอยู่พอสมควร เพราะกลัวเขาเครียด เวลาเขาร้องไห้เราเจ็บ มันทำให้เราไม่อยากเห็นเขาร้องไห้ ไม่อยากให้เสียใจเลยหยุดไปก่อน เราก็อยู่กันได้ ณ ตอนนั้น
แอน : เขาอยู่ได้เดือนครึ่ง เราเสียใจน้อยลง เพราะเราไม่ได้เห็นภาพน่ากลัว หลุดมาเหมือนประจำเดือนทั่วไป

"ต๊ะ วริษฐ์" ลูกชายเป็นโคลิค พึ่งไสยศาสตร์รักษา สุดช้ำใจภรรยาแท้งลูก 2 รอบ

ตอนพยายามมีกังหันยกกองละครทั้งกองเลย?
ต๊ะ : ไม่ได้ขนาดยกกอง แต่วันนั้นมีซีนผมทั้งวัน แต่มีติ่งซีนไนท์อยู่ซีนหนึ่ง แล้วแอนโทรมาบอกว่า ลืมบอกวันนี้ไข่ตก เราก็เอาไงดี เลยไปบอกกองว่า วันนี้แอนไข่ตกผมขอได้ไหม ผมก็พูดเล่นๆ แล้วผมก็ได้ยินเสียงว่ายกให้ต๊ะก่อน มันจะไปทำลูก พอก็เฮ แต่ตอนนี้ไม่พีค พออีกวันไปกองพีคจัดเลย
แอน : ยังไม่ใช่คืนนั้นที่มีน้องกังหัน เป็นเดือนถัดมา ใครที่เขาเตือน ตั้งครรภ์ถือเคล็ดไว้ก่อน 3 เดือน เราทำตามหมดเลย เพื่อว่าให้น้องอยู่ ไสยศาสตร์วิทยาศาสตร์ทำทุกอย่าง

ต้องนอนนิ่งๆอยู่บ้าน?
แอน : เพราะว่ามีเลือดออก ตัวอ่อนเกาะมดลูกต่ำ นอนประมาณ 3 อาทิตย์
ต๊ะ : ผมเป็นเหมือนลูกทาส ดูแลทุกอย่าง กวาดบ้าน ถูบ้าน ซักกางเกงใน ทำทุกอย่าง เพราะเขาทำไรไม่ได้ เรากลัวลูกจะไปอีก อะไรที่เราทำได้เราก็ทำทั้งหมด

"ต๊ะ วริษฐ์" ลูกชายเป็นโคลิค พึ่งไสยศาสตร์รักษา สุดช้ำใจภรรยาแท้งลูก 2 รอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ