บันเทิง

"ไผ่ พงศธร" เล่านาทีรถคว่ำ เกือบตาย กลัว เป็นปมฝังใจ ต้องสวดมนต์ทุกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไผ่ พงศธร" เล่านาทีรถคว่ำ เกือบตาย นึกถึงเหตุการณ์นั้นทีไร ทิ้งความกลัวไม่ได้ เป็นปมฝังใจ ทุกครั้งที่ต้องนั่งรถ ที่คนอื่นขับ ต้องสวดมนต์ทุกครั้งก่อนเดินทาง

เปิดใจนักร้องหนุ่ม "ไผ่ พงศธร" ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ที่เจ้าตัวออกมาเล่านาทีเฉียดตาย รถทัวร์คว่ำ ระหว่างเดินทางจากยโสธร มาหาคุณแม่ที่กรุงเทพฯ ว่า "ตอนนั้นยังเรียนอยู่ที่เทคโนอยู่เลย คือเราต้องการเดินทางมาหาแม่ที่กรุงเทพฯ ในวันแม่ แล้วอยากได้โทรศัพท์ พี่สาวบอกจะซื้อให้ พอเดินทางวันนั้นรู้สึกว่าฝนจะตก ผมยังใส่กางเกงนักเรียนขายาว เสื้อกล้ามข้างในแล้วมีเสื้อคลุม ขึ้นรถทัวร์จากยโสธร" 

\"ไผ่ พงศธร\" เล่านาทีรถคว่ำ เกือบตาย กลัว เป็นปมฝังใจ ต้องสวดมนต์ทุกครั้ง

"ช่วงนั้นเป็นถนนที่สวนเลน ฝนตก ผมจำได้ว่าคำที่คนรถส่งไปบอกคนขับรถว่า ฝนตกนะพี่ระวังหน่อย คำนั้นแหละครับ กำลังจะแซง แล้วมีรถพุ่งมา ผมนั่งอยู่เบาะที่ 3 จังหวะที่เราเห็น เรารู้เลยว่ายังไง ก็ต้องชนแน่ๆ แต่มันไม่ชน มันหัก มันยก แล้วรู้สึกเหมือนไปหาปลาใส่ถังแล้วสั่น มันคว่ำ พลิกเสร็จปุ๊บเราคิดว่าน่าจะหมดสติไปพักนึง พอเรารู้ตัวเราก็จะหาทางออกจากตัวรถ แล้วไปยืนอยู่ข้างบน เพราะกระจกมันแตกหมดเลย แล้วก็ไปโทรบอกแม่ว่าเกิดอุบัติเหตุ เราเจ็บข้างใน เขาก็พาไปโรงพยาบาล เราเป็นคนกลัวเข็ม ไม่ชอบการฉีดยา เลยหนีกลับมายโสธรเหมือนเดิม ขึ้นรถโดยสารมา"

\"ไผ่ พงศธร\" เล่านาทีรถคว่ำ เกือบตาย กลัว เป็นปมฝังใจ ต้องสวดมนต์ทุกครั้ง

"ถามว่ากลัวตายไหม มันไม่ได้คิดเรื่องนั้น รู้สึกว่ามันไม่เป็นอะไรหรอก พอกลับมาถึงห้อง ก็มาเจอเพื่อนโดนตีด้วยขวด ก็มานอนข้างๆ มองตากัน ตอนนั้นเราไม่ได้เป็นอะไร แต่หลังจากรถคว่ำหลายปีเหมือนกัน เราทิ้งไม่ได้คือมันกลัว เวลานั่งรถไม่ว่าใครขับ ผมนั่งข้างๆ ผมจะเบรกตลอดเวลาเลย แต่ทุกวันนี้ถ้าขับเองไม่เป็นไร แต่ถ้าคนที่ไม่เคยขับ มาขับให้เรา เราก็จะคิดถึงเหตุการณ์นั้น ต้องสวดมนต์ตลอดเลย ส่วนรถทัวร์ตั้งแต่เรามาทำงานตรงนี้ ก็ไม่ได้ขึ้นแล้ว ไม่ได้กลัวขนาดนั้น แต่ก็ยังรู้สึก ทุกครั้งที่เดินทางต้องสวดมนต์ก่อน"

\"ไผ่ พงศธร\" เล่านาทีรถคว่ำ เกือบตาย กลัว เป็นปมฝังใจ ต้องสวดมนต์ทุกครั้ง

logoline