บันเทิง

ด่วน "คมชัดลึก อวอร์ด" ออกแถลงการณ์ชี้แจง พร้อมเตือน หลังตรวจสอบพบปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกมาชี้แจงแล้ว สำหรับทีม"โครงการประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 18" ที่ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูล หลังจากที่มีการสอบถามอย่างมากเกี่ยวกับการโหวตผ่านทางเว็บไซต์ กระทั้งพบว่ามีการทำผิดกติกา จึงออกแถลงการเตือนกลุ่ม บุคคลที่กระทำผิดให้หยุด ก่อนใช้มาตรการเด็ด

จากความสนใจของแฟนๆ ที่ร่วมกิจกรรมการโหวตในรางวัล Popular Vote อย่างล้นหลาม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในงานประกาศรางวัล "คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 18" ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมนั้น และมีการสอบถามข้อมูลที่สงสัยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางทีม"โครงการประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 18" ก็ไม่ได้รอช้าในการตรวจสอบตามข้อสงสัย จนพบข้อมูลที่น่าตกใจ ทำให้ทางทีม"โครงการ" ได้ออกแถลงการชี้แจง พร้อมเตือนกลุ่มคนบางกลุ่มที่กระทำไม่ถูกต้องตามกติกา ผ่านทาง "เฟซบู๊ก คมชัดลึก อวอร์ด"ให้ทราบกัน 2 ฉบับด้วยกันซึงมีรายละเอียดังต่อไปนี้ 

ด่วน "คมชัดลึก อวอร์ด" ออกแถลงการณ์ชี้แจง พร้อมเตือน หลังตรวจสอบพบปัญหา

โดยเนื้อหาของ ทางผู้จัดงาน "ประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 18" ในเอกสารแถลงการณ์ฉบับแรกมีเนื้อหาระบุความว่า " เนื่องจาก Microsite awards.komchadluek.net ถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาป่วนระบบส่งผลให้ผลคะแนนเกิดความผิดพลาดเพื่อความถูกต้อง คณะทำงานจึงขอปิดปรับปรุงระบบเป็นการชั่วคราวเพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาของคะแนน โดยจะเปิดระบบใหม่อีกครั้ง

ในวันอังคารที่ 25 มกราคม 2565 เวลา 09.00 น.ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้"

ด่วน "คมชัดลึก อวอร์ด" ออกแถลงการณ์ชี้แจง พร้อมเตือน หลังตรวจสอบพบปัญหา

และเอกสารแถลงการณ์ฉบับที่ 2 มีเนื้อหาจากทางผู้งาน "ประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 18" ชี้แจงรายละเอียดบอกว่า  "ประกาศจาก สำนักข่าว คมชัดลึกออนไลน์ ขอชี้แจง และ ขอเปลี่ยนแปลงรูปแบบการนำเสนอคะแนน(Microsite Award.komchadluek.net)

       เนื่องจากเมื่อวันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2565 ทาง "คมชัดลึก" ได้มีการประกาศเปิดโหวต 6 Candidate 7 สาขา"คมชัดลึก อวอร์ดครั้งที่ 18" เป็นครั้งแรก จุดประสงค์เพื่อต้องการให้ แฟนคลับ ร่วมทำกิจกรรม ร่วมเข้ามาโหวตคะแนนให้กับดารา นักแสดง ศิลปิน ในดวงใจที่ชื่นชอบ
เบื้องต้นทาง "คมชัดลึก" รู้สึกมีความยินดีและขอขอบคุณแฟนคลับทุกๆท่าน ที่ให้การตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กันอย่างมากมาย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทาง "คมชัดลึก" มีการเปิดโหวต จะมีทีมงานที่คอยตรวจสอบ ดูแลในเรื่องของระบบการนับคะแนนในเว็บไซต์แบบต่อเนื่อง

ล่าสุดทาง "คมชัดลึก" ได้มีการตรวจสอบ และ พบกับปัญหาที่เกิดขึ้น ดังนี้
1.มีกลุ่มแฟนคลับบางส่วน ได้มีการติดต่อสอบถามข้อสงสัยไปยังส่วนงานอื่น ที่ไม่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างซึ่งสงผลกระทบต่อการทำงานภายในองค์กร
2.ทางทีมโปรแกรมเมอร์ ได้มีการตรวจพบวิธีการโหวตในรูปแบบที่ไม่ถูกต้อง ผิดกฎกติกาตามที่กำหนดไว้และมีการละเมิดสิทธิ์นำผลคะแนนจากหน้าเว็บซไปเผยแพร่ รวมถึง มีการสื่อสารทำให้เกิดความเข้าใจผิดเกิดความคลาดเคลื่อน ซึ่งการกระทำดังกล่าวนี้ส่งผลกระทบให้ทาง "คมชัดลึก" เสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง

จากการกระทำดังกล่าวที่เกิดขึ้นส่งผลให้ทางคณะกรรมการ ทีมงาน "คมชัดลึก อวอร์ดครั้งที่ 18" ต้องมีการตรวจสอบที่มาของคะแนนก่อนขึ้นระบบทุกครั้ง ดังนั้นจึงขอชี้แจง พร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอคะแนน (เฉพาะในเว็บไซต์)ขึ้นใหม่ดังนี้ คือ เปลี่ยนจากการอัปเดต % คะแนน เป็นการจัดอันดับ ผลคะแนนการโหวตสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทุกวันจันทร์โดยยังคงซึ่งกติกาโหวต 10 นาที ต่อ 1 ครั้ง

และหากทาง"คมชัดลึก" ยังตรวจสอบพบเจอการโหวตที่ไม่ถูกต้อง ผิดกฎกติกา ทุจริต ทางเรามีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินคดี กับ กลุ่มผู้ที่เข้ามาละมิดสิทธิ์ สร้างความเสื่อมเสีย ตามกฎหมายต่อไปทั้งนี้ทาง "คมชัดลึก" ขอขอบคุณแฟนคลับทุกๆท่านอีกครั้ง สำหรับการตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมป็นอย่างดีหากท่านไหนยังสงสัย หรือ ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ในช่องทาง Line Official : @komawards ตามที่แจ้งรายละเอียดในเว็บไซต์เท่านั้น

ด่วน "คมชัดลึก อวอร์ด" ออกแถลงการณ์ชี้แจง พร้อมเตือน หลังตรวจสอบพบปัญหา

ขอบคุณภาพข้อมูล : @KomChadLuekAward

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ