บันเทิง

ชีวิตล่าสุด ยิ่งกว่าละคร "หมวย สุภาภรณ์" นางร้ายดัง ตกอับ จนเกือบคิดสั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ที่สร้างความช็อกให้กับวงการบันเทิงไทยอย่างมาก เมื่อ "หมวย สุภาภรณ์" นักแสดง นางร้ายชื่อดังรุ่นใหญ่ วัย 50 ปี ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตในปัจจุบัน "จากนักแสดงแถวหน้า กลับกลายเป็นซุปตาร์ตกอับ ชีวิตดิ่งถึงจุดต่ำสุด จนเกือบคิดสั้น"

โดย "หมวย สุภาภรณ์" ได้เปิดใจเล่าถึงชีวิตที่กำลังลำบากสุดๆในตอนนี้ ผ่านทางรายการ "One บันเทิง"  ว่า "ยอมรับใช้ชีวิตประมาท ไม่โทษใคร จากชีวิตที่เคยหรูหราใช้ของแบรนด์เนม มีเงินในบัญชีหลายล้าน เพราะเกิดมาในครอบครัวที่รวยระดับที่ไม่มีแค่เครื่องบินส่วนตัวเท่านั้น เป็นลูกคุณหนูที่ไม่รู้จักคำว่าลำบากมาก่อน แต่สุดท้ายครอบครัวก็แตกแยก พ่อยิงตัวตายเพราะถูกโกง สุดท้ายไม่เหลืออะไรเลย"


 
(คำถาม) :  แล้ววันที่พี่หมวยขึ้น เงินทองหายไปไหนหมด?


"หมวย สุภาภรณ์"  :  เป็นหนี้นอกระบบ เดี๋ยวโทรศัพท์ไปถามว่าเขาจะคิดเท่าไหร่ หนี้คนสนิทคนที่ไว้ใจแล้วพี่ช่วยร่วมล้าน แล้วหนี้ที่พี่ตั้งใจที่จะเป็นหนี้อีกประมาณสามล้าน เราใช้ชีวิตด้วยความประมาท ความประมาทเลย เริ่มต้นเราต้องโทษตัวเราเอง เราอย่าไปโทษคนอื่น เราใส่รองเท้าคู่ละ 200,000 บาท 

ชีวิตล่าสุด ยิ่งกว่าละคร "หมวย สุภาภรณ์" นางร้ายดัง ตกอับ จนเกือบคิดสั้น

(คำถาม) :   เคยถือเงินแบงค์เยอะสุดเท่าไหร่ที่เป็นเงินของเรา?


"หมวย สุภาภรณ์"  :  ก็หลักหลายล้าน อย่าไปพูดถึงมันเลยมันเป็นอดีตมันเป็นอะไรที่เจ็บปวด ใช้เงินแบบไม่มีสติไง สมมุติเดินเข้าไปในช็อปเขาทักอะไรก็ต้องซื้อ ช็อป CHANEL ก็ต้องซื้อ CHANEL ช็อป Prada  ก็ต้องซื้อ Prada พี่เกิดมาในครอบครัวที่เอาง่ายๆเลยรวย ถามว่ารวยเบอร์ไหน พี่ไม่มีแค่เครื่องบินส่วนตัวเท่านั้นแหละ

 

พี่มีทุกอย่างแล้วทุกอย่างก็เป็นกงสี ลูก 7 คน มีคนใช้ 7 คน ประกบที่ละคน เป็นลูกคุณหนู เพราะฉะนั้นพี่จะไม่รู้จักคำว่าลำบากคืออะไร มาเล่นละครก็ไม่ได้มาเล่นละครด้วยความยากลำบาก เพราะฉะนั้นเราก็จะใช้ชีวิตแบบนี้ แต่พ่อก็คอยเตือนพี่เสมอว่า คนเราไม่มีอะไรยั่งยืนนะลูก คนเราเกิดแล้วมันต้องดับ ดับแล้วมันต้องเกิด พี่ไปเมืองนอกเนี่ย 3 เดือนกว่า พี่อยู่กับครอบครัวพี่ พ่อพี่จะแจกเงินลูกทุกคน ทุกวัน วันละ 3 พันเหรียญสหรัฐ พี่ใช้หมดทุกวัน ใช้กับของปัญญาอ่อน ซื้อช็อกโกแลตกิน ซื้อนั้นกิน ซื้อนี่กิน พี่จะหมดกับของไร้สาระ เพราะชีวิตไม่มีสาระ แต่พอเริ่มโตขึ้นมามันก็เริ่มเรียนรู้ แต่พี่จะได้เรียนรู้น้อยเกินกว่าคนอื่น ไว้ใจทุกคนเหมือนว่าทุกคนเข้ามาหาพี่จริงใจกับพี่หมด พี่จะตีค่าทุกคนแบบนั้น แต่วันนี้มันไม่ใช่แล้ว พี่จะตีค่าทุกคนว่า มึx อยากได้อะไรจาก ก.. บอกมา 

 

พ่อพี่ยิงตัวตาย โดนโกงไปแค่ 700 ร้อยล้านเองมันน้อยมาก แล้วแพมันก็แตก พี่ไม่ใช่โชคดีเหมือนคนอื่น โชคไม่ได้มาหาเราทุกวัน

ชีวิตล่าสุด ยิ่งกว่าละคร "หมวย สุภาภรณ์" นางร้ายดัง ตกอับ จนเกือบคิดสั้น

(คำถาม) :   แสดงว่าแล้ววันนี้พี่น้อง 7 คน ก็แตกกันไปหมดแล้ว พี่ก็ไม่เหลือไรเลย?

 

"หมวย สุภาภรณ์"  :  พี่ได้บทเรียนอันนี้ อีกอันหนึ่งที่พี่ได้ ทุกคนเขามีครอบครัวหมดแล้ว เราไม่ได้รักกันเหมือนวันที่เป็นเด็ก พี่เคยคิดอย่างน้องคิด เป็นพี่ต้องรักน้อง แต่คำตอบที่ได้มันทำให้พี่นอนร้องไห้ไป 3 วัน  เพราะความรัก รักมันยังอยู่แต่มันไม่เท่าเดิม แต่สำหรับพี่มันเท่าเดิม แต่สำหรับคนอื่น มันไม่เท่าเดิมแล้วคุณจะไปเรียกร้องอะไร เขาให้แค่ไหน คุณก็เอาแค่นั้น

 

สาเหตุที่ทำให้ชีวิตต้องมาลำบาก?

1. ความประมาท ประมาทในความใช้เงิน  
2. ในความโชคไม่ดี พี่ลงทุนอะไรเขาก็โกง 3 พี่เป็นคนรักใครแล้วพี่รัก เวลาที่เขาบอกเขาลำบาก ตีเช็คเท่าไหร่พี่ให้หมด เราโอบอุ้มทุกคนเอาไว้โดยไม่มองตัวเองว่าเราจะมาถึงวันนี้ 

 

พี่มีหมายนะ หมายเรียก พี่ไปยอมรับสภาพหนี้ทั้งๆ ที่พี่ไม่ได้ใช้เงิน พี่ตีเช็คค้ำเขาพี่ก็ไปยอมรับ เนี่ยวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถ้าพี่ไม่มีเงิน 5,000 บาท คือได้เข้าไปอยู่ในคุกแน่นอน

ชีวิตล่าสุด ยิ่งกว่าละคร "หมวย สุภาภรณ์" นางร้ายดัง ตกอับ จนเกือบคิดสั้น

5,000 บาท ไปจ่ายค่าอะไร?


"หมวย สุภาภรณ์"  :  ก็คือผ่อยจ่ายเขาไง เราทำเรคคอร์ด ว่าเราผ่อนจ่ายเขา เราตกลงกันได้ แต่ถามว่าวันนี้หมวยมองเห็นอะไร หมวยมองไม่เห็นอะไรเลย  แต่ก็ไม่เป็นไร อะไรจะเข้ามา เข้ามาให้หมด สู้ไม่ไหวแล้ว  ไม่ไหวจริงๆ เดี๋ยวจะไปแล้ว ถ้าไปห่วงอยู่อย่างเดียวเอาหมาไปให้พี่สาวนะ ตัวพี่ พี่ทำชีวิตพี่เอง ให้มาถึงตรงนี้เอง พี่จะห่วงทำไม ชีวิตเป็นของพี่ พี่เลือกเอง เพราะฉะนั้นพี่ไม่โทษใคร คุณบอยเขาโทรหาพี่  พี่หมวยหายใจรอผมถึงวันจันทร์เดี๋ยวผมจะไปหา ในเมื่อชีวิตมันไม่มีอะไรจะเสียแล้ว

 

ทำไม พี่หมวย คุยกับ บอย แล้วอยากจบชีวิต?


"หมวย สุภาภรณ์"  :  พี่คิดว่าพี่เป็นตำนาน พี่คิดเอาเองหรือป่าวพี่ไม่รู้ พี่คิดว่าพี่เล่นละครมาให้ความสุขผู้ชมมา 30 - 40 ปี วันนี้พี่ 50 แล้วพี่บอกตัวเองว่า ถ้าพี่จะจบก็ขอให้พี่จบด้วยตัวพี่เอง ไม่ต้องมีใครมาเคลียร์ให้พี่จบ  พี่ก็เป็นไบโพลาร์ ตอนนี้พี่เป็นดิสออร์เดอร์ พี่ติดเงินหมออยู่ 3,000 บาท วันที่ 14 นี้ถ้าพี่ไม่ใช้เงินหมอ 3,000 บาท พี่ไม่มียาพวกนี้แล้ว พี่กังวลกับตัวเอง คือซึมเศร้าที่พี่เป็นนี้แหละ ไบโพลาร์ ก็คืออารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ พี่ต้องกินยาตัวนี้ 2 เม็ดตอนเช้า เพื่อกำกับอารมณ์เอาไว้ แล้วก็มียากลางคืนที่ต้องกิน ถ้าไม่กินพี่จะไม่นอน 10 วัน

 

พี่แค่ต้องการโอกาส สำหรับคนที่เห็นคุณค่าของ หมวย นะคะ เพราะฉะนั้น หมวย ต้องการแค่งานที่ หมวย จะกลับไปทำ แล้วก็ขายผลิตภัณฑ์ที่ หมวย เนี่ยรังสรรค์ขึ้นมา ให้มันออกตลาดว่าของไทยก็ไม่แพ้ของนอก หมวย อยากได้แค่โอกาสกลับไปเล่นละครกลับไปสร้างความสุข

ชีวิตล่าสุด ยิ่งกว่าละคร "หมวย สุภาภรณ์" นางร้ายดัง ตกอับ จนเกือบคิดสั้น

ชีวิตล่าสุด ยิ่งกว่าละคร "หมวย สุภาภรณ์" นางร้ายดัง ตกอับ จนเกือบคิดสั้น

ชีวิตล่าสุด ยิ่งกว่าละคร "หมวย สุภาภรณ์" นางร้ายดัง ตกอับ จนเกือบคิดสั้น

ขอบคุณบทสัมภาษณ์ + ข้อมูลจากรายการ One บันเทิง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ