บันเทิง

"นิว ชัยพล" อาลัย "ไมเคิล พูพาร์ต" เผยคำสอนอา "คนเราเสียใจได้ แต่อย่าเสียดาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิว ชัยพล" อาลัย "ไมเคิล พูพาร์ต" เป็นครั้งสุดท้าย ขอให้อาหลับให้สบาย ไม่ต้องเป็นห่วง ยกอาเป็นคนดี คือผู้ให้ คิดถึงผู้อื่นเสมอ ได้คุยกับอาครั้งสุดท้ายที่งานแต่งตนเอง ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เผยคำสอนอา "คนเราเสียใจได้ แต่อย่าเสียดาย"

เปิดใจ พระเอกหนุ่ม "นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต" หลานชายของอดีตพระเอกรุ่นใหญ่ "มิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต" หรือ "ไมเคิล พูพาร์ต" วัย 52 ปี ที่เสียชีวิตลง เหตุป่วยด้วยโรคซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปี  และมีโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทางครอบครัวได้นำร่างมาประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ 

"นิว ชัยพล" อาลัย "ไมเคิล พูพาร์ต" เผยคำสอนอา "คนเราเสียใจได้ แต่อย่าเสียดาย"

ด้านพระเอกหนุ่มเผยว่า "วันนี้เป็นคืนสุดท้ายที่มีการสวดศพ สภาพจิตใจผมก็ดีขึ้นกว่าวันแรก วันที่สอง จริงๆแล้วสมัยก่อนตอนเด็กๆจะเจอกันวันอาทิตย์ เราจะมาบ้านคุณปู่ทุกวันอาทิตย์แล้วก็เจอกัน แต่หลังจากที่อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าอาโอ๋มีการย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่สักพักนึง ไปดูแลคุณปู่ ช่วงนั้นก็อาจจะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่อาโอ๋ก็มีลงมาบ้างหรือเวลาเราขึ้นไปก็จะเจอกันเป็นช่วงๆ ล่าสุดที่เจอกันก็ที่บ้านที่กรุงเทพฯ รวมไปถึงตอนที่งานแต่งของผม อาโอ๋ก็ได้มาด้วยครับ"

"ได้คุยกับอาครั้งสุดท้ายก็งานแต่งครับ ก็ไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ไม่ได้คิดว่ามันเป็นคำพูดสุดท้ายหรือว่าอะไร (วันนั้นคุณอามีอาการเครียดไหม?) ครับ อย่างที่อาอั๋น (อั๋น โอลิเวอร์) ได้พูดไปก่อนหน้านี้ ว่าอาโอ๋จะเป็นคนที่ค่อนข้างรักสันโดษ เป็นคนที่ชอบอยู่เงียบๆ ในงานแต่งเขาก็มาร่วมงานปกติ รู้ว่าเขามีความสุขในสายตาเขามีรอยยิ้มให้เราตอนที่ได้เจอกันในวันนั้น แต่ว่าโดยภาพรวมแล้วเขาก็จะเป็นคนที่ถ้าคนเคยเห็นก็จะชอบอยู่ที่มุม จะไม่ชอบสุงสิงกับใคร จะเป็นสไตล์นั้นมากกว่า แต่ว่าวันนั้นก็จะเป็นวันที่เขามีความสุข มีรอยยิ้มให้กับผมตลอดครับ"

"นิว ชัยพล" อาลัย "ไมเคิล พูพาร์ต" เผยคำสอนอา "คนเราเสียใจได้ แต่อย่าเสียดาย"

"วันนั้นเขาเป็นคนอยู่ในขบวนขันหมากด้วย เราก็รู้แหละว่าเขาเป็นคนที่ค่อนข้างจะรักสันโดษ แต่ก็อยากให้เขามาร่วมพิธี ขอร้องให้อาโอ๋เข้ามาอยู่ในขบวนด้วย มาอยู่ในพิธีขันหมากด้วย ได้อยู่ในพิธียกน้ำชาด้วย ตอนแรกก็เขาจะไม่ยอมขึ้นนะ ก็รู้แหละเขาจะเป็นที่ ไม่เป็นไรๆ เดี๋ยวข้างล่างก็ได้ไม่อยากขึ้น ไม่ค่อยชอบถ่ายรูป ไม่คอยชอบอยู่ในที่ๆคนเยอะๆ แต่ว่าเราก็ได้คุยกัน ให้คุณพ่อไปคุยให้ ช่วยคุยกัน จนเขายอมขึ้นมาวันนั้น"

"ดีใจนะ ที่วันนั้นเขาได้ขึ้นมายกน้ำชา อาก็อวยพรให้ โชคดีว่าอาโอ๋ก็ได้เจอเมษา (ภรรยา) มาก่อน เขาก็อยากให้เรามีความสุข อยู่ด้วยกันไปจนแก่เฒ่า ดูแลกันไปนะ อาโอ๋จะเป็นคนที่คล้ายๆกับคุณพ่อผม อะไรก็ได้ เรามีความสุข เขาก็จะยินดีกับเราเสมอ แต่ขออย่างเดียวขอให้เราเป็นคนดี ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เป็นคำที่เขาพูดอยู่เสมอ"

"นิว ชัยพล" อาลัย "ไมเคิล พูพาร์ต" เผยคำสอนอา "คนเราเสียใจได้ แต่อย่าเสียดาย"

"ถ้าพูดถึงคำที่เวลานึกถึงอาโอ๋ก็จะนึกถึงคำนี้ตลอด เขาจะบอกตลอดว่า "คนเราเสียใจได้ แต่อย่าเสียดาย" นี่คือสิ่งที่เขาพูดกับผมในวันที่คุณปู่เสีย มันก็เป็นความจริงที่มันสอนเราตลอด มันทำให้เราโตขึ้น มันทำให้เรานึกย้อนมาแล้วเราสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ รวมถึงครั้งนี้ก็เหมือนกัน ผมเชื่อว่าเสียใจเป็นเรื่องปกติ เสียใจเป็นเรื่องที่ทุกคนรู้สึกได้ แต่อย่าเสียดายครับ ถามว่ามีลางบอกเหตุมาก่อนไหม ไม่มีครับ"

"นิว ชัยพล" อาลัย "ไมเคิล พูพาร์ต" เผยคำสอนอา "คนเราเสียใจได้ แต่อย่าเสียดาย"

"ถามว่าอยากบอกอะไรกับคุณอาไหม (น้ำตาคลอ) หลายคนในวงการบันเทิงที่ผมได้เจอมา เพราะผมก็ยังมีช่วงไปถ่ายละครอยู่ วันนี้ก็ไปถ่ายละครมา ทุกคนจะบอกกับผมตลอด พูดกับผมเสมอว่าเสียใจด้วย อาโอ๋เป็นคนดีมาก โดยเฉพาะนักแสดงรุ่นใหญ่ๆทุกคนจะพูดเลยว่า อาโอ๋เป็นคนที่ดี เป็นผู้ให้ เป็นผู้ที่มีน้ำใจตลอด ถึงแม้ว่าจะเงียบๆ ชอบอยู่คนเดียวก็ตาม แต่ว่าในความที่เขาชอบอยู่คนเดียวนั้น เขาจะคิดถึงคนอื่นเสมอ และจากที่ผมรู้จักเขามาทั้งชีวิต เขาเป็นคนแบบนั้นจริงๆ ผมและน้องชาย เรียกเขาว่า "ซานตาครอส" เพราะเขาคือคนที่ให้จริงๆ เขาจะมีอะไรมาให้ตลอดเวลาตั้งแต่เราเป็นเด็กจนถึงโตแล้วทุกวันนี้ก็ยังให้อยู่ เขาบอกว่าเงินทองหามาก็อยากจะซื้อให้เรามีความสุขกัน อะไรที่ทำให้คนไม่เดือดร้อนได้เขาก็อยากจะทำให้ ไม่มีอะไรจะบอกเขาหรอก แต่แค่อยากจะให้เขาไม่ต้องกังวล หลับให้สบาย ไม่อยากให้เขาต้องห่วงคุณย่า ไม่อยากให้เขาต้องห่วงคุณพ่อผม เพราะกับคุณพ่อผมเขาก็สนิทกันมาก ผมก็พูดกับเขาตลอดทุกวันที่มางานว่าไม่ต้องห่วง ยังไงแล้วทั้งชีวิตนี้ ผมก็จะดูแลคนในครอบครัวให้ดีที่สุด"

"นิว ชัยพล" อาลัย "ไมเคิล พูพาร์ต" เผยคำสอนอา "คนเราเสียใจได้ แต่อย่าเสียดาย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ