บันเทิง

ย้อนชีวิต "เขาทราย แกแล็คซี่" กว่าจะมีวันนี้ เคยคิดพาครอบครัวย้ายประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สกู๊ปพิเศษวันนี้ "คมชัดลึกบันเทิง" จะพาไปย้อนเรื่องราวชีวิตของ นักร้อง นักแสดงรุ่นใหญ่ ที่มีดีกรีเป็นถึง อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย อย่าง "เขาทราย แกแล็คซี่" เจ้าของฉายา "ซ้ายทะลวงไส้" ที่สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทย และ สู้ชีวิตมาทุกรูปแบบ

และสำหรับชีวิตของ นักร้อง นักแสดงรุ่นใหญ่ อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย "เขาทราย แกแล็คซี่" มีชื่อจริงว่า "สุระ แสนคำ" เกิดวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2502 ปัจจุบันอายุ 63 ปี เป็นคนจังหวัดเพชรบูรณ์ "เขาทราย" มีพี่ชายฝาแฝดชื่อ "สุโรจน์ แสนคำ" หรือ "เขาค้อ แกแล็คซี่" นั่นเอง  โดยตัวของ "เขาทราย แกแล็คซี่"  เองเริ่มต้นฝึกหัดชกมวยไทยครั้งแรก ตอนอายุ 14 ปี  และ เริ่มขึ้นชกมวยไทยอาชีพใน ปี พ.ศ. 2515 "เขาทราย" ตระเวนชกในจังหวัดเพชรบูรณ์ และ จังหวัดใกล้เคียง มีอยู่วันหนึ่ง "แชแม้" หรือ "นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์" โปรโมเตอร์มวยชื่อดังได้ไปเที่ยวหาพ่อตาที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ และ ได้ดูการจัดแข่งขันมวยไทยที่จัดขึ้น ซึ่งวันนั้น "เขาทราย" พลิกล๊อคชนะแชมป์มวยไทยราชดำเนิน ที่ปลอมตัวไปชกในเวทีเล็ก เจ้าของค่ายจึงฝากฝัง "เขาทราย" กับ "แชแม้" ให้เข้ามาชกในกรุงเทพ

 

 

 

 

หลังจากชกมวยไทยมาได้ซักพัก "แชแม้" ก็สนับสนุนให้  "เขาทราย แกแล็คซี่" เปลี่ยนมาชกมวยสากลอาชีพ และจากนั้น "เขาทราย" ชกมวยสากลอาชีพในรุ่นแบนตัมเวท (น้ำหนัก 115 ปอนด์ แต่ไม่เกิน 118 ปอนด์) ผลงานการชกมวยสากลของ "เขาทราย" สามารถชนะน๊อคด้วยหมัดซ้าย 5 ครั้ง และ ชนะคะแนน 1 ครั้ง หลังการชกครั้งนั้น "เขาทราย" ได้ชกกับนักมวยสากลชาวญี่ปุ่น "สึงูยูกิ โทมะ" ในการชกครั้งนั้นเขาสามารถชนะน๊อคได้ในยกที่ 4 หลังครองแชมป์รุ่นแบนตั้มเวท "เขาทราย" ได้ไปชกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (น้ำหนัก 112 ปอนด์ แต่ไม่เกิน 115 ปอนด์ ) ของสมาคมมวยโลก ในการชกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท "เขาทราย" สามารถชนะติดต่อกัน 17 ครั้ง โดยหนึ่งในนั้นคือการชนะน๊อค "วิลลี เจนเซน" รองแชมป์โลก WBA ทำให้ "เขาทราย" ได้ขึ้นชิงแชมป์แชมโลก WBA ซูเปอร์ฟลายเวท แต่ด้วยมีคำสั่งให้ปลด "จิโร วาตานาเบะ" แชมป์โลก ในขณะนั้นออกจากตำแหน่ง เพราะไม่ยอมขึ้นชกป้องกันแชมป์ไฟท์บังคับกับ "เขาทราย" ทำให้เขาได้ชิงแชมป์โลก WBA ซูเปอร์ฟลายเวทที่ว่างอยู่กับ "เอวเซบิโอ เอสปินัล" นักชกชาวโดมินิกัน ซึ่ง นักชกชาวไทย ก็สามารถน๊อคนักชกชาวโดมินิกัน ได้ในยกที่ 6 ได้ครองตำแหน่งแชมเปี้ยนโลก เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2527

 

 

หลังแขวนนวม "เขาทราย แกแล็คซี่" ได้ผันตัวมาเป็นนักร้อง ออกอัลบั้มเพลงเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุนเขามาตลอด กับชื่อชุด "ขอบคุณครับ" และหลังจากนั้น "เขาทราย" ก็ได้มีผลงานการแสดงออกมาในแฟนๆ ได้ชมกันอย่าต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน แต่เมื่อย้อนไปเมื่อช่วงต้นปี (16 มกราคม 2565) ที่ผ่านมา  "เขาทราย แกแล็คซี่" เอง ก็ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนอีกครั้ง ว่า "เตรียมพาลูก-เมีย ย้ายไปอยู่ประเทศอังกฤษ" หลังเจอพิษโควิด-19

ย้อนชีวิต "เขาทราย แกแล็คซี่" กว่าจะมีวันนี้ เคยคิดพาครอบครัวย้ายประเทศ

ซึ่ง  "เขาทราย แกแล็คซี่" ก็ได้บอกว่า "ผมแพลนกับภรรยาและลูกๆ ไว้แล้ว ตอนนี้อยู่เพิ่ง ป.2 เอง รอลูกจบ ป.6 เราก็จะไปแล้ว ตอนนี้ลูกก็มีพาสปอร์ตเป็นคนอังกฤษแล้ว มีทั้งไทย ทั้งอังกฤษ 2 คนเลย แม่เขาด้วยแต่ผมยังไม่มีอาจจะแก่เกินแกงเลยขอยาก  ที่อยากจะย้ายไป เรามองลู่ทางเอาไว้ ด้วยแฟนเคยไปเรียนที่นั่นอยู่ 8 ปี เขาก็มีลู่ทางว่าเราน่าจะไปเปิดยิมได้นะ ที่นั่นยังไม่มีค่ายมวยเลย เราอาจจะทำได้นะ ก็ใช่ เราทำได้ อยู่แล้ว มันไม่ยากเหนือบ่ากว่าแรงเลย เปิดวันไหนก็ได้ถ้าไม่มีโควิด พร้อมจะบินไปได้ตลอดเลยครับ อาจจะไปเที่ยว ไปเซอร์เวย์ก่อน แต่รอให้โควิด-19 มันซากว่านี้หน่อย

 

มองบั้นปลายชีวิตจะไปอยู่อังกฤษ ทำธุรกิจค่ายมวย น้ำปลาร้า?


"เขาทราย แกแล็คซี่"  :  "แพลนเอาไว้ เราตั้งใจให้ลูกไปเรียนที่นั่น แต่ตอนนี้มันโควิดระบาดหนักในอังกฤษด้วย ลูกเราก็ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เราก็เก็บเงินสักก้อนไว้ไปวางรากฐานที่นั่น นอกจากค่ายมวยแล้วเราก็ มองว่าจะทำน้ำปลาร้าด้วย

 

ไม่ได้คิดว่ามีคู่แข่ง ของพวกนี้เป็นของพื้นบ้าน ทานกันได้หมด อาจจะชื่อน้ำปลาร้าทะลวงไส้ มันคือฉายาของเราไง คนอาจจะสงสัยว่ามันเป็นยังไง ทะลวงไส้ หรืออาจจะเป็นน้ำปลาร้าแชมป์โลก แฟนผมเขาเก่งเขาหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวเรา ตัวผมเองนึกไม่ถึงหรอก เรื่องราวในอดีตเราไม่ได้สนใจเท่าไหร่ เราสนใจแต่ข้างหน้า"

ย้อนชีวิต "เขาทราย แกแล็คซี่" กว่าจะมีวันนี้ เคยคิดพาครอบครัวย้ายประเทศ

พ้อเสียดายขายทอง 380 บาท ในช่วงทองราคาแค่ 7 พันบาท?

 

"เขาทราย แกแล็คซี่"  :  "จำได้ ต่อย 12 ยก ได้ทองมาน่าจะ 80 บาท ได้เยอะที่สุดตอนป้องกันครั้งที่ 14 นะ ได้ทองมา 130 บาท สมัยนั้นทองยังบาทละ 4,500 บาทเอง เอาไปขายตอนทอง 7,000 บาทครับ พูดแล้วยังเสียดายอยู่เลย รวมๆ แล้วได้ทองมาตั้งหมด 380 บาท เยอะนะ คนเรากว่าจะสะสมทองได้ 380 บาท (ตอนนี้ยังอยู่เท่าไหร่?) โถ! เราก็ทำธุรกิจของเรา จะเก็บเอาไว้ทำไม ขายไปตั้งแต่ตอน 7,000 แล้ว นึกแล้วเสียดายมาก เราก็คิดไว้แค่ว่าเอาไว้สักเส้นนึงก็พอ เส้นละ 10 บาท ไว้ใส่เท่ๆ คือเป็นประวัติศาสตร์เลยนะ เป็นนักมวยคนแรกที่ได้รับทองเยอะที่สุด ตอนมันขึ้นมา 7,000 เรารีบขายเลยกลัวมันจะไม่ขึ้นอีก พอผ่านไปก็ขึ้นเอาขึ้นเอา เสียดายมาก ตอนนี้เกือบ 3  หมื่นแล้ว"

ย้อนชีวิต "เขาทราย แกแล็คซี่" กว่าจะมีวันนี้ เคยคิดพาครอบครัวย้ายประเทศ

ย้อนชีวิต "เขาทราย แกแล็คซี่" กว่าจะมีวันนี้ เคยคิดพาครอบครัวย้ายประเทศ

 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

 

logoline