บันเทิง

สาวออทิสติก "เฟิร์น พรนภาพรรณ" เปิดใจ ถึงที่มาของการเข้าประกวดนางสาวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวออทิสติก "เฟิร์น พรนภาพรรณ" เปิดใจ ถึงที่มาของการเข้าประกวดนางสาวไทย เพราะอยากเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้พิการ ทำให้ผู้คนได้เห็นถึงความหลากหลายในสังคม

 

กำลังได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อยสำหรับ “เฟิร์น พรนภาพรรณ สังวาลทอง” ผู้สมัครนางสาวไทย 2565 ที่มาพร้อมโปรไฟล์ออทิสติก ซึ่งเธอผ่านเข้ารอบ 50 คนในปีนี้มาด้วย ถือเป็นมิติใหม่ของวงการนางงาม

 

สาวออทิสติก "เฟิร์น พรนภาพรรณ" เปิดใจ ถึงที่มาของการเข้าประกวดนางสาวไทย

 

 

 

 

ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา , แก้มบุ๋ม ปรียาดา พิธีกรรายการ แซะ ที่ CHANGE2561 ร่วมกับทาง อมรินทร์ ทีวี เอชดี 34 ได้ต่อสายตรงพูดคุยกับ น้องเฟิร์น พรนภาพรรณ ที่เผยว่า อยากเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้พิการทำให้ผู้คนได้เห็นถึงความหลากหลายในสังคม ขอบคุณทุกคนที่เชียร์ และรักเฟิร์นเยอะมากๆ 

 

ด้าน ปุ้ย TPN เผยว่า คณะกรรมการส่งผลคะแนนมาให้พบว่า ทุกคนเลือกน้องให้เป็น 1 ใน 50 สาวงาม ชื่นชมในความกล้าหาญ และการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน

 

สาวออทิสติก "เฟิร์น พรนภาพรรณ" เปิดใจ ถึงที่มาของการเข้าประกวดนางสาวไทย

 

 

 

บุ๋ม ปนัดดา : ถาม พี่ปุ้ย ก่อนเลยตอนนี้ถือลิขสิทธิ์อยู่สองเวทีทั้งเวที MUT และเวทีนางสาวไทยกระแสตอบรับถล่มทลายเลยรู้สึกยังไงบ้างคะ

 

ปุ้ย ปิยาภรณ์ : ก็สำหรับเวทีนางสาวไทยเราก็ได้รับเกียรติจากสมาคมศิษย์เก่าวชิราวุธได้เชิญให้ TPN เรามาดูแลเราก็เลยได้ถือลิขสิทธิ์ในเรื่องการดูแลการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2565 ขึ้นมาค่ะ

 

บุ๋ม ปนัดดา : ส่วนทางด้านเวทีนางสาวไทยปีนี้ เห็นบอกว่ามีการพลิกโฉมเปลี่ยนรูปแบบในการประกวด ต้องการสาวงามแบบไหนที่จะครองตำแหน่งคะ

 

ปุ้ย ปิยาภรณ์ : จริงๆแล้วก็ไม่น่าจะแปลกใหม่นะ เพราะมันก็จะมีความคล้ายปีที่ของน้องบุ๋ม เหมือนกันก็คือ ผู้หญิงคนนั้นต้องมีความสวีทแต่ก็ต้องมีบริบทของความเป็นผู้หญิงที่สตรอง สตรองในที่นี่คือ คุณต้องอยู่ได้ในยุคปัจจุบัน ในสถานการณ์บางทีมันมีความย่ำแย่เกิดขึ้นอย่างที่เราได้เจอกันอยู่เราจะทำอย่างไรให้เราเป็นผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่เผชิญหน้าสถานการณ์อยู่ตอนนี้ให้อยู่รอดได้ นี่คือ ความสตรอง แล้วต้องมีความสมาร์ทด้วยรอยยิ้มของเราเพราะว่าผู้หญิงไทยขึ้นชื่อด้วยรอยยิ้ม 

 

บุ๋ม ปนัดดา : มาถามน้องเฟิร์น บ้างทำไมตัดสินใจมาประกวดเวทีนางสาวไทยคะ 

 

เฟิร์น พรนภาพรรณ : อย่างที่ เฟิร์น ที่บอกในวันที่รายงานตัวว่า เฟิร์น อยากจะเป็นกระบอกเสียงให้ทุกคนที่นอกจากจะเป็น ออทิสติก แบบ เฟิร์น แล้วก็ยังมีเพื่อนๆ ผู้พิการที่สังคมได้ละเลย เฟิร์น อยากจะให้ทุกคนในสังคมได้ทำความรู้จักกับพวกเขาแล้วได้เห็นสังคมที่หลายมากขึ้นด้วยค่ะ จริงๆ เฟิร์น เคยประกวดมาสองเวทีแล้วค่ะ คือ ประกวดเวทีนางพนมมาศของมหาวิทยาลัย และ เวทีที่สองคือ เวทีนางสาวไทย ค่ะ 

 

บุ๋ม ปนัดดา : ถามน้องเฟิร์น นิดว่า หนูจะเอาอะไรเป็นจุดเด่นในตัวหนูในการชิงมงกุฎนางสาวไทยเอ่ย

 

เฟิร์น พรนภาพรรณ : จุดเด่นของเฟิร์นไม่ใช่แค่ความต่างที่ เฟิร์น เป็นออทิสติกเท่านั้น เฟิร์น ยังมีความรู้ที่เฟิร์นได้สะสมมาจากการประกวดทางออนไลน์แล้ว ก็ยังมีความรู้ที่เฟิร์นสะสมมาตลอดเวลา 

 

บุ๋ม ปนัดดา : ต้องถาม พี่ปุ้ย ว่าอะไรในตัวน้อง เฟิร์น ที่ทำให้ประทับใจคณะกรรมการได้เห็นแล้วก็ได้คัดเลือกเข้ามา

 

ปุ้ย ปิยาภรณ์ : ต้องบอกอย่างนี้นะคะ พี่ปุ้ย ได้ผลของคณะกรรมการตั้งแต่เที่ยงคืนของเมื่อคืน ก็จากที่ดูผลแล้วปรากฏว่าทุกคนได้เลือกให้น้องเฟิร์น เป็น 1 ใน 50 สาวงาม เหตุผลที่เขียนไว้คือ ชื่นชมในความกล้าหาญและการสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน สำหรับตัวพี่ปุ้ยเอง พี่มองว่าเขาสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กพิเศษ ว่าเขายังสามารถมายืนอยู่ที่จุดตรงนี้ได้ และอีกข้อคือ เรามองในมุมของแม่คน น้องเฟิร์น จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่ได้ดูแลเด็กพิเศษเหล่านี้ว่าเห็นไหมว่าเขาก็เติบโตขึ้นอย่างงดงามได้ เป็นแรงบันดาลใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองได้ด้วยและข้อที่สาม เฟิร์น ก็ยังสามารถเป็นอินสปายเรชั่นคนทั่วๆไปว่า ขนาดน้องพิเศษน้องยังสู้ น้องยังมาตามความฝันน้องไม่คิดอะไรเยอะเลย ขอแค่ให้ฉันมาทำตามความฝัน แต่น้องไม่ใช่ไม่มีความกังวลนะคะ แต่น้องเขาแหกคอกออกมาเลย ก็ทำให้เป็นแรงบันดาลใจให้เราว่าเขายังสู้แล้วเราล่ะ 

 

ปุ้ย ปิยาภรณ์ : ถามว่าปีนี้เปิดกว้างมากแค่ไหนปีนี้เปิดกว้างค่ะ เพราะเราไม่ได้ต้องการจำกัดอะไรมากมายที่จะมาวางข้อจำกัดว่านางสาวไทยต้องเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ แต่แน่นอนในบริบทที่คุณต้องมาเป็นทูตการท่องเที่ยววัฒนธรรมนะคะ 

 

บุ๋ม ปนัดดา : น้องเฟิร์น อยากจะฝากอะไรถึงแฟนๆที่เชียร์และให้กำลังใจอยู่ตอนนี้บ้าง

 

เฟิร์น พรนภาพรรณ :  ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกคนนะคะ ที่ร่วมเชียร์ รัก และ ซัพพอร์ต เฟิร์น นะคะ เฟิร์น ไม่นึกเลยค่ะ

 

ปุ้ย ปิยาภรณ์ : ส่วน พี่ปุ้ย นะคะ อยากฝากให้ทุกคนคอยติดตามต่อไปนะคะ เพราะเราจะมีรอบออดิชั่นในวันที่ 15 มกราคม นี้ ก็ต้องเรียนเชิญ แม่บุ๋ม ด้วยนะคะ 

 

เฟิร์น พรนภาพรรณ : เฟิร์น ก็จะสู้ค่ะ เพราะว่า แม่บุ๋ม มาด้วย เพราะ เฟิร์น ก็ได้ติดตาม แม่บุ๋ม มานานค่ะ 

 

สาวออทิสติก "เฟิร์น พรนภาพรรณ" เปิดใจ ถึงที่มาของการเข้าประกวดนางสาวไทย

 

สาวออทิสติก "เฟิร์น พรนภาพรรณ" เปิดใจ ถึงที่มาของการเข้าประกวดนางสาวไทย

 

สาวออทิสติก "เฟิร์น พรนภาพรรณ" เปิดใจ ถึงที่มาของการเข้าประกวดนางสาวไทย

 

สาวออทิสติก "เฟิร์น พรนภาพรรณ" เปิดใจ ถึงที่มาของการเข้าประกวดนางสาวไทย

 

 

logoline