บันเทิง

เปิดประวัติ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ราชาเพลงแหล่ในตำนาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อกวงการเพลงลูกทุ่งเมื่อได้รับจากข่าวว่าศิลปินชั้นครู "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ครั้งนี้คมชัดลึกจะพาไปย้อนดูประวัติและผลงานที่สำคัญ

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการเพลงลูกทุ่ง ศิลปินนักร้องชื่อดังในตำนานของประเทศไทยที่ได้สร้างชื่อเสียงและผลงานไว้มากมายมาอย่างต่อเนื่องและยังมีความชำนาญในเพลงพื้นเมืองภาคกลาง อย่าง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ได้สร้างสรรค์ผลงานเอาไว้มากมาย   เปิดประวัติ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ราชาเพลงแหล่ในตำนาน

สำหรับประวัติของ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" มีชื่อจริงว่า "นายพราน สกุลณี" เกิดเมื่อ 8 มีนาคม พ.ศ 2485 ที่อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรของนายจำปีและนางอ่ำ สกุลณี ที่เป็นชาวไทยเชื้อสายลาว เรียกจบโรงเรียนวัดวังน้ำเย็นที่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  เขาเป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลงและยังรวมไปถึงนักแสดงอีกด้วยและยังมีวงดนตรีเป็นของตัวเองที่ชื่อว่า "วงดนตรี ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ที่ยังได้แต่งเพลงให้ศิลปินดัง อย่าง ราชินีลูกทุ่ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ที่ทำให้พุ่มพวงได้ขึ้นมาเป็นราชินีลูกทุ่งของวงการเมืองไทยด้วย ท่านได้เป็นศิลปินแห่งชาติในสาขา ศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) ในปี พ.ศ 2540

และยังเป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน รอบตัวที่นอกจากเพลงลูกทุ่งแล้วยังสามารถเล่นเพลงพื้นบ้านได้อย่างดีเยี่ยมเกือบทุกประเภทและยังสามารถแล่ด้นกลอนสดได้อีกด้วย  ถือว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งที่สร้างผลงานและบันทึกแผ่นเสียงไว้สูงที่สุด

ส่วนผลงานเพลงดังมีมากมาย  เช่น หนุ่มนารอนาง สาละวันรำวง ฟังข่าวทิดแก้ว ใส่กลอนหรือเปล่า สาวภูไท รวยเขาแน่ ลำเลาะทุ่ง คนขายเลือด  ครวญหาแฟนและเพลงดังอื่น ๆ   รวมถึงมีอัลบั้มชุดที่ดีที่สุด 30 ต้นฉบับเพลงฮิตและอัลบั้มชุดแหล่ 1-8 อัลบั้มชุดไวพจน์ลาบวช และในปี พ.ศ 2556 ยังได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภารณ์ ชั้นจตุตถดิเรกคุณาภรณ์(จ.ภ.) เปิดประวัติ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ราชาเพลงแหล่ในตำนาน

ล่าสุดวันนี้ (12/01/65) ทางครอบครัวของศิลปินแห่งชาติ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ได้แจ้งข่าวร้ายดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ โดยมีข้อความว่า "คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ จากไปอย่างสงบที่ รพ. เวลาโดยประมาณ 15.24 น. คุณพ่อเริ่มป่วยเข้า รพ. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป" ท่ามกลางแฟนๆและคนบันเทิงแห่เข้ามาแสดงความอาลัย อย่างไรคมชัดลึกบันเทิงขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" เอาไว้ ณ ที่นี้ด้วย

เปิดประวัติ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ราชาเพลงแหล่ในตำนาน

 

เปิดประวัติ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ราชาเพลงแหล่ในตำนาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ