บันเทิง

ฮือฮา "เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวงามออทิสติก เข้ารอบชิงมงกุฎนางสาวไทย 2565

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวทีการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2565 ได้เริ่มขึ้นแล้ว ในปีนี้บอกเลยว่าฉีกกฎนางงามไม่แพ้กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เพราะหนึ่งในผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบได้รับความสนใจไม่น้อยคือ "เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวงามออทิสติก

หลังจากที่มีการเปิดคัดเลือกผู้เข้าประกวด 50 คนสุดท้ายของเวทีการประกวดนางสาวไทย  2565 เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และสาวงามที่ถูกพูดถึงมากที่สุดก็คือ "เฟิร์น พรนภาพรรณ" ผู้พิการออทิสติกคนแรกบนเวทีการประกวดของไทย ซึ่งเธอคนนี้เดินตามความฝันของตัวเองมาได้จนวันนี้ ฮือฮา "เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวงามออทิสติก เข้ารอบชิงมงกุฎนางสาวไทย 2565

สำหรับ "เฟิร์น พรนภาพรรณ" อายุ 21 ปี เป็นนิสิตชั้นปีที่ 3 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ แม้นี่จะเป็นมิติใหม่ของการประกวดนางสาวไทยที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมเป็นผู้เข้าประกวดโดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของส่วนสูง และสนับสนุนความหลากหลาย แต่ก็ต้องบอกว่านี่ไม่ใช่การประกวดครั้งแรกของ เฟิร์น พรนภาพรรณ ในปีที่ผ่านมาเธอได้ร่วมประกวด "เมธาวีศรีนครินทร์" โครงการลอยกระทง ประจำปี 2564 ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครองอีกด้วย  โดยในการประกวดครั้งนั้น เฟิร์นยังได้ตอบคำถามที่ทัชใจกรรมการและผู้ชมสุดๆ โดยเป็นการตอบคำถามในรอบคีย์เวิดเกี่ยวกับ LGBTQIA+ นั่นเอง

ซึ่งการรายงานตัววันแรกของการประกวดนางสาวไทย 2565 "เฟิร์น พรนภาพรรณ" ก็ยังได้สร้างความประทับใจให้กับเหล่ากรรมการไม่น้อยเลยทีเดียว โดยในช่วงของการแนะนำตัว เฟิร์นบอกว่า "เฟิร์นเป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง เฟิร์นเป็นผู้พิการออทิสติก เฟิร์นเคยเห็นใน MU 2020 ว่าผู้เข้าประกวดที่เป็นผู้พิการออทิสติกสามารถไปจักรวาลได้ แต่เฟิร์นยังไม่เห็นว่ามีผู้พิการคนไหนในประเทศไทยที่มีความฝันคล้ายๆ กับเรา เฟิร์นเลยอยากจะเป็นตัวแทนของผู้พิการทุกคน อยากจะเป็นกระบอกเสียงให้คนในสังคมรู้ว่า ผู้พิการอย่างเราก็มีศักยภาพแบบเดียวกันกับที่คนปกติทำได้ เราสามารถทำตามความฝันได้ เราสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมได้ และเฟิร์นพร้อมที่จะเป็นกระบอกเสียงนี้ไปพร้อมกับกองนางสาวไทยค่ะ" ฮือฮา "เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวงามออทิสติก เข้ารอบชิงมงกุฎนางสาวไทย 2565

งานนี้โดนใจแฟนนางงามไม่น้อยคนแห่เชียร์ "เฟิร์น" เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้เฟิร์นเดินตามความฝันได้สำเร็จ ฮือฮา "เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวงามออทิสติก เข้ารอบชิงมงกุฎนางสาวไทย 2565

 

ฮือฮา "เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวงามออทิสติก เข้ารอบชิงมงกุฎนางสาวไทย 2565

 

ฮือฮา "เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวงามออทิสติก เข้ารอบชิงมงกุฎนางสาวไทย 2565

 

ฮือฮา "เฟิร์น พรนภาพรรณ" สาวงามออทิสติก เข้ารอบชิงมงกุฎนางสาวไทย 2565

logoline