บันเทิง

"หนิง" ปิติสุด บรรยายความรู้สึกไม่ได้ "ดีเจมะตูม" เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเจมะตูม " ได้โกนหัวบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เป็นการทดแทนคุณหลังชีวิตถึงจุดเปลี่ยน เช้านี้ได้บวชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พี่สาวคนสนืท อย่าง "หนิง ปณิตา" ก็ปลื้มใจเป็นมากๆ เพราะนอกจากจะช่วยจัดงานแล้ว นอกจากบุญที่หลวงพี่ยกให้คุณพ่อคุณแม่ ผ้าเหลืองนี้ยังยกให้หนิงด้วย

หลังจาก "ดีเจมะตูม เตชินท์" ขอโกนหัวบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เป็นการทดแทนคุณหลังชีวิตถึงจุดเปลี่ยน เช้านี้ได้บวชเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถือฤกษ์ดี 9 มกราคม ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 32 ปีของ "ดีเจมะตูม" เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ พระอุโบสถ วัดโพธิทอง แขวงบางมด เขตจอมทอง เป็นที่เรียบร้อย 

โดย "หนิง ปณิตา" พี่สาวคนสนิท ได้โพสต์ผ่านอินสตราแกรมว่า "9/1/2565 วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของพระ  โชติปญฺโญ (ผู้มีปัญญาอันสว่างไสว)  วันที่พระท่านโทรมาบอกว่าพี่ถ้าหนูจะบวชพี่ช่วยจัดงานให้หนูได้ไหม ไม่คิดว่าวันนี้จะเกิดขึ้นและสำเร็จลงได้จริงๆ ท่ามกลางอุปสรรคมากมาย แต่พลังของธรรมนำทางให้ท่านได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ได้ดังที่ท่านตั้งใจ ท่านพูดว่า โยมพี่โยมพี่ไม่มีลูกชาย ผ้าเหลืองนี้ยกให้โยมแม่โยมพ่อ และให้โยมพี่ด้วยนะ ….. บรรยายความรู้สึกไม่ได้เลยจริงๆน้ำตาไหลออกมาเอง ปลื้มใจ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 อนุโมทนาบุญนะคะ"

 

ทั้งนี้ การบวชในครั้งนี้จัดขึ้นแบบเรียบง่ายตามาตรการของทางภาครัฐ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมีเพียงแค่คนในครอบครัว ญาติสนิท และผู้ใหญ่ที่นับถือเท่านั้น

อย่างไรก็ตามหลวงพี่มะตูมมีกำหนดบวชเป็นเวลา 15 วัน 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ