บันเทิง

เปิดประวัติ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" เจ้าของเพลงดัง "ข้าวไม่มีขาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อกวงการเพลงลูกทุ่ง เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (8ม.ค.65) ได้รับแจ้งข่าวจากทางลูกชาย "ศรเพชร ศรสุพรรณ" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จากไปอย่างสงบในวัย 73 ปี ครั้งนี้คมชัดลึกบันเทิงจะพาไปรู้จักประวัติและย้อนชมผลงานเพลงของ "ศรเพชร"ก่อนที่จะเสียชีวิตลง

นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลงลูกทุ่งเลยทีเดียว สำหรับการจากไปของ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ในวัย 73 ปี ครั้งนี้คมชัดลึกบันเทิงจะพามาดูประวัติและผลงานเพลงของเขากัน

สำหรับประวัติของ "ศรเพชร" หรือ "บุญทัน คล้ายละมั่ง"  เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2491 เป็นลูกของ "นายเทิ่ง" และ "นางหมก คล้ายละมั่ง"

เรียนจบชั้น ป.4  โรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร จังหวัดสุพรรณบุรี และเริ่มต้นเข้าสู่อาชีพนักร้องจากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ "ดำ แดนสุพรรณ" โดยมี "เลี้ยง กันชนะ" เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ "โผผิน พรสุพรรณ" นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง

โผผินจึงแต่งเพลงให้ศรเพชรหลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี 2513-2519 โดยเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ "ข้าวไม่มีขาย" ได้รับรางวัล นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี 2518
เปิดประวัติ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" เจ้าของเพลงดัง "ข้าวไม่มีขาย"

นอกจากนั้น "ศรเพชร" ได้มีผลงานเพลงอีกมากมายที่โด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน เช่น  เพลงหยิกแกมหยอก    เข้าเวรรอ  มอเตอร์ไซค์ทำหล่น  ไอ้หวังตายแน่ ใจจะขาด   อภัยให้เรียม เสียน้ำตาที่คาเฟ่ รักมาห้าปี  ฯลฯ  ซึ่งบอกเลยว่าเสียงของเขาไม่ธรรมดามีลูกคอเด็ดถูกใจแฟนเพลง

สำหรับประวัติด้านสุขภาพนั้น ในปี 2553  ช่วงเดือนพฤศจิกายน "ศรเพชร" เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช และขอรับบริจาคเลือด B Rh-negative เนื่องจากมีอาการป่วยที่ก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหาร และเกิดภาวะน้ำท่วมปอด

โดยก่อนหน้านั้นวันที่ 26 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา "ศรเพชร" ได้เข้ารับการรักษาถูกหามส่งโรงพยาบาลธนบุรี 1 หลังมีอาการอาเจียนอย่างหนัก จากอาการอาหารเป็นพิษ
เปิดประวัติ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" เจ้าของเพลงดัง "ข้าวไม่มีขาย"

ทางด้านลูกชาย "ศิริโชค ศรสุพรรณ" เคยแจ้งว่า แพทย์พบอาหารเป็นพิษ และได้ให้น้ำเกลือ ยาฆ่าเชื้อ โดยเริ่มแรกมีอาการเวียนหัวและอาเจียน รวมถึงหน้ามืด 2-3 วันแล้ว หลังจากนั้นก็พักรักษาอยู่ที่บ้าน

จากนั้นวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ลูกชายของ "ศรเพชร"  ได้โพสต์แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊กว่า พ่อมีอาการทรุดหนัก ต้องหามส่งเข้าไอซียู โดยระบุว่า  "ตอนนี้ พ่อศรเพชร อาการทรุดหนัก หามส่งโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้ ตอนนี้อยู่ห้อง ICU ยังไม่ได้สติ ขอให้สิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวงคุ้มครองพ่อด้วยนะครับ"

และล่าสุดวันที่ 8 มกราคม 2565  "ศรเพชร" ได้จากไปอย่างสงบในวัย 73 ปี  โดยลูกชายโพสต์แจ้งข่าวเศร้า อย่างไรก็ตามต้องรอฟังรายละเอียดจากทางครอบครัวว่าจะจัดพิธีฌาปณกิจที่ไหนและสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้คืออะไร ทางคมชัดลึกบันเทิงขอแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" ไว้ ณ ที่นี้ด้วย เปิดประวัติ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" เจ้าของเพลงดัง "ข้าวไม่มีขาย"

 

เปิดประวัติ "ศรเพชร ศรสุพรรณ" เจ้าของเพลงดัง "ข้าวไม่มีขาย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ