บันเทิง

เปิดเบื้องลึก สาเหตุการสึก "สมปอง" - "ไพรวัลย์" ก่อนเคลียร์ดราม่าเรื่องเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในที่สุดก็ยอมออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกแล้ว ถึงสาเหตุการสึกแบบพร้อมหน้า ของอดีต 2 พส. "สมปอง" และ "ไพรวัลย์" พร้อมเคลียร์ดราม่าร้อนว่า "สึก" ออกมาเพื่อหาเงิน!!

โดยเมื่อวานนี้ (5 มกราคม 65)  อดีต 2 พส. "สมปอง" และ "ไพรวัลย์" ได้มาเปิดใจเป็นครั้งแรกผ่านทางรายการ "คุยแซ่บ Show" เรียกว่าพร้อมเคลียร์ชัดทุกประเด็น ทุกคำถามจากพิธีกร

 

"พิธีกร" :  ตอนแรกที่ตั้งใจไว้ คุณสมปอง อยากจะสึกก่อน?

"สมปอง" : จบปริญญาตรีเราก็อยากสึกครับ เพื่อน 80-90% ตอนนี้ดูอยู่ก็สึกครับ พอต่อโทมันก็จะสึก มันก็มีงานมีการพอดี มันมีจังหวะให้ได้อยู่ต่อมาเรื่อยๆ การสึกกับพระเป็นเรื่องปกติมากๆ อยู่ที่ว่ามันทำอะไร แล้วมันอยู่ต่อมากกว่า

 

"ไพรวัลย์" : ที่ผมสึกก่อนเพราะพร้อมก่อนครับ พร้อมก่อนก็ออกก่อน เบื่ออะไรหลายๆ อย่างด้วยตอนนั้น ก็อยากออกมา อยากสึกก็สึกครับผม คือหมายถึงใจพร้อมที่จะออกมาอยู่ข้างนอก

 

"สมปอง" :  ถามว่าได้ยื้อน้องไหม มันก็ไม่เชิงหรอกครับ ถ้าน้องตัดสินใจแล้ว ไพรวัลย์เป็นคนที่เรียนเก่งมาก แล้วน้องก็มาอยู่จุดนี้ด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นน้องมีความมั่นใจ ไม่ใช่ไม่ฟังคนอื่น แต่ว่าเขามีวันนี้ด้วย ตัวเขาเองครับ แล้วเราก็จะบอกได้ประมาณนึง เวลาใครเป็นห่วงเขาจะไม่กล้าบอกไพรวัลย์ ผมจะเป็นคนบอก ไพรวัลย์เขาจะมีประโยคนี้ว่า ผมเข้าใจนะอาจารย์แต่ผมมีวันนี้ได้เพราะตัวผมเอง ผมขอตัดสินใจเอง ฤกษ์ยามเขาก็ไม่ดู แต่ในขณะที่ผมดู

เปิดเบื้องลึก สาเหตุการสึก "สมปอง" - "ไพรวัลย์" ก่อนเคลียร์ดราม่าเรื่องเงิน

"พิธีกร" :  พี่สมปองยื้อน้องไพรวัลย์ แต่เวลา พี่สมปอง สึก น้องไพรวัลย์ ก็ยื้อเหมือนกันไม่อยากให้สึก ยังไง?

 

"ไพรวัลย์" : จริงๆ มันก็รู้สึกเสียดายนะครับผม ถ้าท่านอยู่ได้เราก็อยากให้ท่านอยู่ เพราะว่าท่านอยู่เราก็ยังทำงานร่วมกันได้ในเชิงธรรมะ ท่านก็ไปเวย์ของพระ แล้วเราก็ช่วยเสริม เป็นลูกศิษย์ที่มันแก่นๆทะเล้น ก็ดูน่ารักดี

 

"พิธีกร" :  ตอนที่ทิดสมปองจะสึก ในใจเราอยากสึกและพร้อมหรือยัง เท่าที่ได้ยินมาตอนนั้นยังไม่ค่อยอยากสึกเท่าไหร่?

 

"สมปอง" : ตอนที่สึกไม่พร้อมเลยครับ จริงๆ ปลายปี 66 ครับ ฤกษ์ยามสมเด็จท่านก็บอกว่าดีด้วย แต่ทีนี้ด้วยอะไรหลายๆอย่างก็เลยรู้สึกว่า ช้าเร็วก็ต้องออก จังหวะนี้ออกก็ได้ ถามว่าเสียดายไหม น้องไม่เสียดาย แต่ผมเสียดาย ทุกครั้งที่จะสึกผมจะจี้ดๆ ที่ใจ มันเป็นยังไงน้า พ่อ แม่ จะว่ายังไง สังคมจะว่ายังไง โดนเกลียดไปครึ่งประเทศไหม จนมาเจอเพลงเขา ที่เขาไปฟีดเจอริ่งเพลง ที่เป็นคำพูดแล้วเขาเอาไปใส่ในเพลง แบบทนเพื่ออะไรก่อน เราไม่ได้เป็นหิน หินมันแข็งเกร่ง แต่เราเป็นคน เราไม่ได้แข็งเกร่ง เราจะมาทนเพื่อคนอื่น อย่าหาทำ คือเรารู้สึกว่าใช้ชีวิตเพื่อคนอื่น บางคนเป็น LGBTQ+ จะมีแฟน กลัวพ่อแม่เสียใจ กลัวครู ว่า กลัวเพื่อนแซว กลัวๆ แฟนฝรั่งที่เป็นผู้ชายด้วยกันบอกว่า อะไรคือการอยู่เพื่อคนอื่น ผมนึกไปถึงเรื่องนั้นเลยครับ น่าจะเป็นรายการของแกรมมี่นี่แหละ ก็รู้สึกว่าใช่นะ เราห่วงคนนั้นคนนี้มากมาย เราไม่ได้ทำ อะไรเพื่อตัวเองเลย

 

"พิธีกร" :  ไม่น่าเชื่อว่าเพลงของเราทำให้เขาสึกได้?

 

"ไพรวัลย์" :  จริงๆ คงไม่ขนาดนั้นหรอก ถ้าอาจารย์สมปองท่านไม่อยากสึกจริงๆ ท่านคงไม่สึกหรอกครับ นี่แค่ส่วนหนึ่งที่มันไปเสริมความคิดอะไรบางอย่างของท่าน มันทำให้ท่านกล้าหาญที่จะออกมาเฉยๆ แค่นั้นแหละ แต่ถ้าท่านมีใจที่จะครองผ้าเหลืองอยู่ท่านก็น่าจะอยู่ต่อครับ

เปิดเบื้องลึก สาเหตุการสึก "สมปอง" - "ไพรวัลย์" ก่อนเคลียร์ดราม่าเรื่องเงิน

"พิธีกร" :  แสดงว่าอันนี้คือจุดพีคที่สุดเลยที่ทำให้ทิดสมปองสึก?

 

"สมปอง" : ไม่หรอก ที่ไพรวัลย์พูดมันนิดเดียว ประมาณ 0.01% ด้วยซ้ำ แต่จริงๆ แม่ไม่สบายมานานแล้ว แต่ผมไม่เหมือนไพรวัลย์ ไพรวัลย์เขาลูกคนเดียว ผมลูก 7 คน ตอนนี้เหลือ 5 เสียไป 2 มีพี่สาวดูแล มีเพื่อน พี่สาวดูแล ผมก็ซัพพอร์ตอะไรอย่างนี้ ทีนี้มันก็เป็นอีกเหตุผลนึง 25% แล้วกัน อีกเหตุผลนึงเรารู้สึกว่าอยู่ในวงการนี้แถมมาเยอะ ผมว่าจะอยู่ปีเดียว นี่อยู่มาตั้ง 30 ปี ถ้าเป็นขายของนี่ ขาย 1 ชิ้น แถม 29 ชิ้นเลยนะ ผมก็เลยรู้สึกว่าก็ถึงเวลาแล้วไหม

 

"พิธีกร" :   แต่มันก็จะมีอีกกลุ่มนึงออกมาบอกว่า ออกมาถึงเป็นพรีเซ็นเตอร์เลย รีวิวเลย อ้างเรื่องแม่ เรื่องความอึดอัด ที่จริงแล้วสึกออกมาเพื่อหาเงิน?

 

"ไพรวัลย์" : จริงๆ จะสึกเพื่ออะไรผมว่าเป็นเรื่องของผมนะ แล้วยังไง สึกแล้วต้องเห็นผมต๊อกต๋อยไม่มีงานทำ ร้องไห้นู้นนี่นั่นเหรอ ผมว่าผมสึกมาขายของก็เรื่องของผม แล้วทำไมมันเดือดร้อนใคร

 

"สมปอง" :  ผมไม่ตอบนักเลงแบบนั้นหรอกครับ ผมมีสัมมาคารวะครับ ผมเลิกไปเวย์นั้นแล้ว

 

"ไพรวัลย์" : ขอตอนแรกที่พูดให้สัมภาษณ์สื่อครับ

 

"สมปอง" :  ก็ต้องสึกไปหาเงินครับ ไม่งั้นคุณจะให้ผมเหรอครับ ผมจะสึกไปหา...มั้งครับ จังหวะนั้นก็ฮากันมาก คือผมไม่รู้จะตอบอะไรด้วยความรู้สึก คือมันไม่ได้คิดไว้ก่อนหรอกครับ ใครจะคิดว่าจะมีพรีเซ็นเตอร์รออยู่ มันมีแววตอนที่เราแบดเทินคู่กัน บางยี่ห้ออยากให้เรารีวิวมาก แต่ว่าเราก็รีวิวให้ไม่ได้ เราโดนว่า มีบ้างนิดเดียว ไม่ถึงขั้นจะยังชีพได้ด้วยซ้ำ ออกมาก็ยังลุ้นอยู่ ผมเจอข้อความนึงที่ว่า เขาเอาไพรวัลย์ เขาไม่เอาสมปอง เพราะว่าสมปองไม่แมชอายุเยอะ หน้าช้ำแล้ว ผมก็โอเค ถ้าไม่เอาผม 95% คือผู้บริโภค 5% คือผู้ผลิต โอเคงั้นผมเป็นผู้ผลิตก็ได้ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะผลิตยังไง ผมไม่มีเงืนเลย สุดท้ายก็ค่อยๆ แซวๆ ให้เลขาหนึ่งคุยกับคนนั้น คนนี้ มันก็เริ่มเข้ามา เวลาผมคิดอะไร ผมจะคิดดัง พูดออกมา มันก็ออกไปผู้หลักผู้ใหญ่ได้ยิน นายทุนได้ยินก็เข้ามา ผมไม่มีเงินเลย ผมมีแต่ชื่อ หน้า ปาก ถ้าใครรีวิวผมก็จะบอกว่าทำงานเต็มที่ แต่ไม่การันตียอดขาย คือผมเพิ่งใช้ผลิตภัณฑ์คุณ แล้วจะให้การันตีได้ไง คุณรู้ผลิตภัณฑ์คุณมากกว่าผม ถ้าของคุณดีมันก็ต้องรันไปเอง แต่ผมอะเต็มที่ แต่ผมไม่การันตียอดขาย อย่ามาปรับผม อย่ามามีเงื่อนไข
อย่าอะไรเยอะ ผมไม่มีปัญญาเสียค่าปรับคุณหรอกครับ

เปิดเบื้องลึก สาเหตุการสึก "สมปอง" - "ไพรวัลย์" ก่อนเคลียร์ดราม่าเรื่องเงิน

"พิธีกร" :  จริงไหมมีภาพที่ไพรวัลย์เอาเงินไปให้คุณแม่?

 

"ไพรวัลย์"  : จริงครับ เอาไปให้ที่โรงพยาบาลที่แม่พักฟื้นอยู่ แม่ไม่รู้ว่าเราจะเอาเงินมาให้เขา พอดีมีคนพูดเยอะไหนบอกว่าจะสึกมาดูแลแม่ ช่วงนั้นมีงานพอดี คิดว่าแม่อยู่ก็มีพี่ที่ดูแลอยู่ ก็ขอแม่ไปทำงาน แม่ก็ให้ไป ก็ได้เงินก้อนนั้นมา ประมาณ 6 หลัก

 

"พิธีกร" :  เห็นว่าตั้งใจออกมาหาเงินรักษาคุณแม่ แต่ก็มีคนใจดีออกค่ารักษาพยาบาลคุณแม่ให้ด้วย?

 

ไพรวัลย์ :  ไม่ทั้งหมดครับ มีบางส่วนที่เขาช่วยได้ แต่ว่าค่าเดินทาง ค่าที่พักอะไรอย่างนี้เราต้องจัดการเอง แล้วก็มียาบางตัวที่เราต้องเสียเงินจ่าย แม่เป็นมะเร็ง ค่ารักษาที่หมดไปแล้วตอนนี้ประมาณ 5-6 ล้านครับ คนที่มาช่วยก็ให้หลักล้าน  เขาเป็นพี่สาวที่นับถือมากครับ จริงๆ ครอบครัวผมเป็นหนี้เขา หมายถึงว่าเป็นหนี้ชีวิต แม่ได้รับการดูแล รักษาดี ในแบบที่ผมรู้สึกพึงพอใจ ก็เพราะพี่สาวคนนี้ครับ แม่ผมป่วยมา 2-3 ปี แล้วครับที่เริ่มรู้ตัวว่าเป็นมะเร็งรังไข่ มดลูก

 

"พิธีกร" :  คุณแม่ทราบว่าเราสึกออกมา ท่านว่ายังไงบ้าง?

 

"ไพรวัลย์" :  จริงๆ พยายามกล่อมแล้วก็คุยหลายครั้ง คุยแรกๆ แม่ไม่อยากให้สึก ไม่มีใครอยากให้สึกเลย ญาติพี่น้องก็ไม่อยากให้สึก พ่อ แม่ ก็ไม่อยากให้สึก อยากให้อยู่ แต่เรามีเหตุผลของเราที่เราอยากมา ท่านก็ เคารพการตัดสินใจ ก็แล้วแต่เลย ถ้าตัดสินใจดีแล้ว พ่อไม่อยากให้สึกเลยครับ พ่อผมเป็นคนที่อยู่กับวัดมาตั้งแต่เด็ก เวลาเขาเห็นลูกเขาอยู่ในผ้าเหลือง เขารู้สึกว่า เขาพอใจที่จะให้ลูกเป็นแบบนี้ อยู่กับวัดแบบนี้ เขาทำใจไม่ค่อยได้

 

"พิธีกร" :  คุณไพรวัลย์เห็นบอกว่าสึกมา 1 เดือน หาเงินได้ 10 ล้าน จริงไหม?

 

"ไพรวัลย์" :  ขออนุญาตฝากไปถึงคนที่บอก รู้ทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องจริง ขอบคุณนะครับ ถ้าเขาเอาเวลาไปยุ่งกับเรื่องตัวเอง ผมว่าชีวิตเขาเจริญกว่านี้ เอามาจากไหนก่อน 10 ล้าน ไม่มีความจริงเลยครับ ผมต้องทำ งานอะไรครับถึงรวย 10 ล้าน ถามว่ามีรายได้ไหม มีครับ แต่ไม่ถึงหลักล้าน

 

"พิธีกร" :  คุณสมปองเป็นสายเปย์ เปย์คุณไพรวัลย์หนักมาก เปย์เรื่องอะไร?

 

"สมปอง" :  ธุรกิจที่กำลังทำ มีผู้ใหญ่ใจดีมาทำ วันนี้ก็ติดต่อเยอะ ก็อะไรที่ไม่ตรงกับที่น้องรับจ้างรีวิวก็ให้น้องช่วยหน่อย เพราะว่าด้วยกระแสน้อง ก่อนสึก 2.6 ล้าน พอสึกมาคนตามในเพจ 3.2 ล้าน ติ๊กต๊อกเล่นแค่อาทิตย์เดียวแซงผม ผมเล่นมาปีครึ่ง 1.2 ล้าน น้องเล่นอาทิตย์เดียว 1.6 ล้าน

 

"ไพรวัลย์" :  แต่ก็ได้ผลนะ หลังจากที่อาจารย์สมปองสึกมา 3 ล้านแล้วเหมือนกัน

"สมปอง" :  ใช่ๆ แปลกมากเลย ก่อนสึกผมมีอยู่ 1.9 ล้าน สึกมามี 3 ล้านแล้ว

 

"พิธีกร" : การที่แท็กทีมทำให้ภาพลักษณ์ของเราดีขึ้นไหม?

"สมปอง" :  ผมอยากจะบอกผู้จ้างรีวิว ถ้าเราแพ็กคู่ อันนี้ 3.3 ล้าน อันนี้ 3 ล้านแล้ว ก็ 6.3 ล้าน ก็น่าสนใจอยู่นะ ถ้างานเดี่ยวให้น้องเลย ถ้างานคู่มีกูด้วย 

เปิดเบื้องลึก สาเหตุการสึก "สมปอง" - "ไพรวัลย์" ก่อนเคลียร์ดราม่าเรื่องเงิน
เปิดเบื้องลึก สาเหตุการสึก "สมปอง" - "ไพรวัลย์" ก่อนเคลียร์ดราม่าเรื่องเงิน

เปิดเบื้องลึก สาเหตุการสึก "สมปอง" - "ไพรวัลย์" ก่อนเคลียร์ดราม่าเรื่องเงิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ