บันเทิง

"เปิ้ล นาคร" ส่งลูกชายชิงแชมป์เจ็ตสกีโลก ไม่หวังมาก ได้แค่ที่ 5 ก็ดีใจแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เปิ้ล นาคร” เผยไม่คาดหวังว่า “ออก้า” จะต้องได้แชมป์ในการลงแข่งครั้งแรก เพราะคู่แข่งมีประสบการณ์มากกว่า ได้แค่ที่ 5 ก็ดีใจแล้ว

เมื่อเช้าที่ผ่านมา (5 ม.ค.64) ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย นักแสดงหนุ่ม "เปิ้ล นาคร"  และลูกชายน้องออก้า เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก ซึ่งภายหลังจบงานได้ให้สัมภาษณ์กำบสื่อมวลชนอีกด้วย 

เปิดการสัมภาษณ์ ด้วยการที่เปิ้ลบอกว่า "มาถึงปีที่ยิ่งใหญ่อีกปีหนึ่งสำหรับสมาคมวงการเจ็ทสกีแห่งประเทศไทย ถือว่าเป็นการจัดการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในโลกดีกว่า เพราะว่านักแข่งทั่วโลกก็จะมาร่วมกันที่นี้ จะเป็นการรวมตัวที่ทางสมาคมเขาจัดการเรื่องระบบสาธารณะสุข การป้องกันพวกเนี่ยค่อนข้างที่จะเข้มงวดมากๆ จะไม่มีคนดูและนักแข่งแต่ละคนก็จะตรวจแล้วตรวจอีก สวอปแล้วสวอปอีก เรียกว่าปลอดภัยกัน 100 % ในสนามแข่ง"

"เปิ้ล นาคร" ส่งลูกชายชิงแชมป์เจ็ตสกีโลก ไม่หวังมาก ได้แค่ที่ 5 ก็ดีใจแล้ว

 "สำหรับเป้าปีนี้เป้าหมายของตัวเองก็ไม่ได้คิดมากก็ขอแค่ได้ลงแข่ง ตามวัยเพราะเราอายุยังน้อยไม่ได้คิดเยอะว่าจะได้ตำแหน่งอะไรมากมาย แต่ที่สำคัญก็คือออก้า ออก้าจะลงในรุ่นของจูเนียสคือรุ่นเด็กเลย อายุ 8-13 ขวบ ตอนนี้ออก้า 10 ขวบแล้ว ซึ่งก็จะมีนักแข่งจากทั่วโลกก็จะมาร่วมแข่งในรุ่นนี้ด้วย" 

ป็นครั้งแรกของประเทศไทย?

“ถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยครับ ในระดับโลกที่เปิดให้เด็กๆ มาแข่งกันในรุ่นนี้ นักแข่งประมาณร่วม 30 คน จากหลายประเทศทั่วโลก ถือว่าเป็นครั้งแรกของออก้าด้วยที่จะได้มาแข่งในระดับโลกแบบนี้”

ถ่ายทอดให้ลูกขนาดไหน? 

“ออก้าก็ซ้อมเกือบทุกวันครับ กินหนักมาก แต่ก็พยายามซ้อมให้เขาตามวัย ไม่ได้โหมหนักมาก เพราะเรากะว่ารออีกสัก 2 ปี ให้กล้ามเนื้อ กระดูกเขาแข็งแรงกว่านี้ก่อน ถ้าเทียบในระดับรุ่นพี่ ออก้าก็เด็กสุด 10 ขวบเอง ไม่รีบมาก แต่ก็หวังไว้ว่าเขาจะต้องทำให้ดีที่สุด เพราะชิงแชมป์ประเทศไทยปีนี้ก็เป็นปีแรกที่เขาขี่แบบเต็มที่

"แล้วเขาก็ได้รองแชมป์ประเทศไทยมา จากที่เราคาดว่าได้สักที่ 5 ก็บุญแล้ว ดีใจแล้ว เขายังกระดูกไม่แข็ง แต่ได้รองแชมป์มาก็ถือว่าเกินคาด ปีนี้ก็ระดับโลก ครั้งแรกในชีวิตของออก้าก็ไม่ได้หวังอะไรมาก หวังให้คนอื่นตกเรือกันเยอะๆ ออก้าจะได้แชมป์ ถ้าออก้าไม่ตกเรือด้วยนะ"

"เปิ้ล นาคร" ส่งลูกชายชิงแชมป์เจ็ตสกีโลก ไม่หวังมาก ได้แค่ที่ 5 ก็ดีใจแล้ว

ปีนี้คิดว่าจะได้?

“ปีนี้คิดว่าไม่น่าจะได้ครับ ขอเป็นคิดว่าไม่น่าจะได้ดีกว่า เพราะคนที่แข่งอยู่ในรุ่นเดียวกันกับออก้า เก่งกว่าออก้าเยอะมากแล้วก็มีประสบการณ์ เป็นเด็กโตมากแล้วครับ อายุ 11-13 ปี กระดูกก็จะแข็งกว่า ก็ยอมให้เขาได้อันดับไปก่อน ส่วนออก้าถ้าได้ที่ 5 นี่ก็จะดีใจมากแล้วระดับโลก แต่เวลาลงสนามแล้วออก้าต้องบวกอย่างเดียว ต้องไม่ยั้ง ใส่เต็มที่ตามวัยของเขา”

มีแววจะปั้นลูกเพิ่ม?

“มีอีกคนที่น่าจะมีแววปั้นตามออก้า คือออเกรซ น้องสาวคนสุดท้อง เพราะเวลาเขาหล่นลงพื้น เขาจะไม่ค่อยร้องไห้เหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ ไม่เจ็บ ชนโต๊ะ ตกบันได เขาจะไม่เจ็บ แล้วเวลาอยู่บนเจ็ตสกีเขาจะมีสายตาความกระหายในการขี่เจ็ตสกีอยู่ ตอนนี้ก็เขาก็เริ่มฝึกขี่ละ 4 ขวบ”

"เปิ้ล นาคร" ส่งลูกชายชิงแชมป์เจ็ตสกีโลก ไม่หวังมาก ได้แค่ที่ 5 ก็ดีใจแล้ว

เป็นสาวแกร่งไม่แสดงอาการ?

เป็นสาวแกร่งไม่แสดงอาการจริงๆ ก็ดูเขา เหมือนออก้า ก็เขารักอะไร ต้องดันให้สุดครับ ตามนั้น ตอนนี้ก็ต้องฝึกต้องสอน ซึ่งเทคนิคการแข่งทุกคนต้องมีครูที่เก่งกันทุกคน แต่สิ่งที่เราจะสอนคือการเข้าใจการเป็นนักกีฬาที่ดีก่อน

ไม่ใช่เป็นนักกีฬาที่เก่งอย่างเดียว ป๊าไม่ชอบ อยากให้เป็นนักกีฬาที่ดีก่อน ต้องเป็นเด็กที่มีวินัย มีเพื่อน กล้าบู๊ กล้าให้ มีความรักกับคนอื่น แล้วก็เป็นเด็กที่เคารพกฎกติกาของสังคม การแข่งขันด้วย”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ