บันเทิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นอีกคนบันเทิง ที่ไม่ย่อท้อต่อความสูงชันของทางขึ้นถ้ำนาคา สำหรับ "กรีน อัษฎษพร" ที่บอกเลยว่า พิชิตความเชื่อความศรัทธาสำเร็จ

เรียกได้ว่า เป็นแสงแห่งธรรมนำพาให้เรามานะ พยายาม ได้มาเจอธรรมชาติที่สวยงามต้อนรับปีใหม่ จริงๆ  สำหรับนักแสดงสาวสวย อย่าง "กรีน อัษฎาพร"  ที่โพสตืภาพพลังแห่งความศรัทธา ไปเยือน ถ้ำนาคา จังหวักนครพนมได้สำเร็จ

ซึ่ง“ถ้ำนาคา” ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ และอยู่ใกล้กับวัดถ้ำชัยมงคล การขึ้นไปเที่ยวถ้ำต้องเดินขึ้นบันไดสูงชันที่ทางอุทยานฯ จัดสร้างขึ้นไปกว่า 1,400 ขั้น ใช้เวลาเดินราว 1-1.30 ชั่วโมง

โดยอย่างที่ทราบกันว่า ช่วงนี้ กระแสความรักความศรัทธาของการเดินทางไปกราบไหว้ขอพร ของคนบันเทิง มีอย่างล้นหลาม เพราะว่าไปมูเตลูแล้วปัง ไปแล้วรับรู้ สัมผัสได้ถึงเรื่องราวต่างๆตามความเชื่อ แบบที่กรีนไปเช่นเดียวกัน

โดยกรีนได้โพสต์ความรู้สึกผ่านแคปชั่นว่า "พอได้มีโอกาสเดินขึ้นถ้ำนาคา ไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด หรือเหนื่อยอย่างที่คิด อาจจะเพราะตอนนี้ทางดีขึ้นมาก ไกด์นำทางก็น่ารักและดูแลทุกคนที่จะขึ้นไปกราบพญานาคอย่างดีและปลอดภัยมากๆค่ะ กรีนกับเดอะแกงค์ของกรีน เราไปกันเช้าตรู่เลย คืออากาศเย็นสบายมาก เดินเรื่อยๆไม่รีบร้อน เวลาเหนื่อยก็หยุดพักถ่ายรูป เลยได้พักไปในตัว ถ่ายรูปธรรมชาติบวกกับชื่นชมบรรยากาศธรรมชาติตลอดทาง เงยหน้าขึ้นมาก็ถึงจุด L อย่างรวดเร็วมากๆ ทุกคนที่ไปด้วยกันยังพูดว่า ไม่คิดว่ามันจะง่ายและสบายแบบนี้ แค่เส้นทางไม่ได้เดินตรงๆมันจะคดเคี้ยวไปมาตามธรรมชาติของภูลังกา และอีกสิ่งนึงคือที่กรีนได้จากการมาเดินขึ้นเขาครั้งนี้ คือความศรัทธาในความเชื่อ จิตใจที่ไม่ยึดติดอยู่กับคำพูดของใคร ความใจเย็น และความสุขในการมาเดินกับกลุ่มคนที่เรารักและรักเรา และได้สัมผัสธรรมชาติจริงๆ เมืองไทยมีดีกว่าที่ทุกคนคิดจริงๆ คำนี้คือความจริง จริงๆค่ะ เพราะฉะนั้นใครที่กล้าๆกลัวๆแต่ก็อยากมา มาเถอะค่ะ ไม่ต้องคิดมากเลย แต่ว่าต้องจองล่วงหน้านะคะ^^ ตอนนี้คนเยอะมากๆ กรีนกับแกงค์ขึ้นวันที่ 3 มกรา ต้อนรับปีใหม่ให้ดวงเฮงไปเลยทั้งปีค่ะ สุดท้ายขออนุโมทนาสาธุกับทุกคนด้วยนะคะ"

"กรีน" บอกต่อ เดินขึ้นขอพรถ้ำนาคา ไม่ลำบากอย่างที่คิด พลังศรัทธามาเต็ม ทั้งนี้  ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “ถ้ำนาคา” ซึ่งวันนี้มีทั้งเรื่องเล่าความเชื่อดั้งเดิม ผสมด้วยจินตนาการของการแต่งเสริมเข้ามาใหม่ โดยเฉพาะเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับ “พญานาค” อันเป็นที่มาของชื่อถ้ำ