บันเทิง

"พลอยชมพู" นับหนึ่งใหม่ ยอมหมดตัวควักเงินเก็บก้อนสุดท้าย ลงทุนทำเพลงเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลอยชมพู ฝ่ามรสุมครั้งใหญ่ เริ่มนับหนึ่งใหม่ยอมหมดตัวควักเงินเก็บก้อนสุดท้ายลงทุน ทำเพลงเอง แต่งเอง ดูแลเองทุกขั้นตอน “LOCATION” เตรียมปล่อย 14 มกราคมนี้

 

ฝ่ามรสุมครั้งใหญ่ในชีวิตสำหรับนักร้องนักสู้  “พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล”  คัมแบคงานเพลงในรอบ 2 ปี ลงทุนทำเพลงเองด้วยเงินเก็บก้อนสุดท้าย ปล่อยซิงเกิล “LOCATION” (โลเคชั่น) 14 มกราคมนี้ ฟังพร้อมกันทั่วประเทศโดยพลอยชมพูได้เล่าถึงการทำเพลงในครั้งนี้ว่า

 

"พลอยชมพู" นับหนึ่งใหม่ ยอมหมดตัวควักเงินเก็บก้อนสุดท้าย ลงทุนทำเพลงเอง

 

 

 

“ตอนแรกที่เริ่มโปรเจคนี้ก็กังวลนิดนึงค่ะ เพราะ 2 ปีที่ผ่านมาหนูแทบไม่มีรายได้อะไรเลย ทำให้เกิดความเครียดว่าเราจะเอาเงินจากไหนมาลงทุนในการกลับมาทำเพลงเริ่มต้นใหม่อีกครั้งนึง แต่เราก็พยายามบอกตัวเองว่าทำไปก่อน เงินเดี๋ยวเราก็หาทางหามาได้ (แต่อาจจะเหนื่อยหน่อย5555)  

 

และความยากที่สุดของเพลงนี้จะเป็นการจัดการหางบและการจัดการโปรเจคต่างๆค่ะ เพราะเรากลับมาทำเองทั้งหมดทีมงานก็ไม่มี งบก็ไม่มี เลยต้องหาสปอนเซอร์มาช่วยลงทุนกันค่อนข้างเยอะในระยะเวลาสั้นๆแค่เดือนเดียว ความท้าทายจะมีในจุดนี้มากกว่าจุดอื่นๆค่ะ ตอนนี้ก็ตื่นเต้นมากๆค่ะ เราได้กลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรักสักที อยากให้ถึงวันปล่อยเพลงไวๆแล้ว รอดูฟีดแบคจากแฟนๆทุกคนไม่ไหวเลยค่ะ 

 

"พลอยชมพู" นับหนึ่งใหม่ ยอมหมดตัวควักเงินเก็บก้อนสุดท้าย ลงทุนทำเพลงเอง

 

 

 

เนื้อหาของเพลงนี้จะเกี่ยวกับความสัมพันธ์กุ๊กกิ๊กที่เหมือนจะชอบกันแหละ แต่ยังไม่ชัดเจนเพราะต่างคนต่างอ้อมค้อมไปมา ไม่มีใครบอกความรู้สึกไปตรงๆ ก็เลยใช้การส่งโลเคชั่นเพื่อมาเจอกันในการบอกว่า ชอบนะ อยากเจอ อะไรประมาณนี้ค่ะ 

 

เพลงนี้ก็ได้มีโอกาสทำงานกับพี่ HYE (ฮาย) ที่เป็นศิลปินในวง Paper Planes ด้วย ซึ่งเราก็ชอบการทำงานเขามากๆเพราะเขาจะค่อนข้างปล่อยฟรีว่าเราอยากจะแต่งอะไร ตรงไหนยังไงพี่เขาก็จะช่วยแก้เมโลดี้แก้เนื้อให้ ซึ่งมันทำให้ผลงานออกมาเป็นตัวเองมากที่สุดค่ะ เป็นเพลงแรกในชีวิตที่มีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนเลยค่ะ โดยเฉพาะในตัวเพลงที่เราแต่งเองกับโปรดิวเซอร์ 

 

ตอนแรกที่เริ่มทำเพลงนี้กันหนูยังอยู่เยอรมนี ทางโปรดิวเซอร์เขาก็ส่งบีทมาให้ก่อน แล้วเรานึกทำนองอะไรออกเราก็ร้องทับแล้วส่งกลับไปให้เขา ก็ทำงานส่งกันไปมาแบบนี้จนเพลงเสร็จถึงรอกลับมาอัดเสียงที่ไทย ส่วนเอ็มวีก็ช่วยกันออกไอเดียกับทีมงานค่ะ เราก็รู้สึกว่าส่วนตัวก็ชอบงานนี้เพราะเราได้ควบคุมทุกอย่างในทุกๆขั้นตอน รวมถึงการร่วมออกแบบลุคเสื้อผ้าหน้าผมทุกๆลุคในเอ็มวีด้วยค่ะ (จัดเต็มม้ากก...เสียงสูง) 

 

ก็ขอฝากเพลงซิงเกิ้ลใหม่ของพลอยชมพูเพลง Location  ไว้ด้วยนะคะ หนูตั้งใจทำโปรเจคนี้มากๆ ก็หวังว่าทุกคนจะรอติดตามชมกันนะคะ ฝากด้วยคร่า”

 

"พลอยชมพู" นับหนึ่งใหม่ ยอมหมดตัวควักเงินเก็บก้อนสุดท้าย ลงทุนทำเพลงเอง

 

ติดตามพลอยชมพู ซิงเกิลใหม่  “LOCATION” ฟังและชมพร้อมกันทั่วประเทศ 14 มกราคมนี้นะจ๊ะ ติดตามและส่งกำลังใจให้พลอยชมพูกันได้ที่ : IG, Facebook, Twitter,Youtube ,TikTok : Jannine Weigel

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ