บันเทิง

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด "บานเย็น" ลืมเนื้อร้องคาเวที คนดูงงเกิดอะไรขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อกทั้งงาน เมื่ออยู่ดีดี “บานเย็น รากแก่น” ลืมเนื้อร้องคาเวที ถึงเวลาต้องแขวนไมค์? จนคนดูงงไปตามๆกัน ว่าเกิดอะไรขึ้น

มีชื่อเป็นถึงนักร้องหมอลำศิลปินแห่งชาติสำหรับ “แม่บานเย็น รากแก่น” ร้องเพลงมาหลายสิบปี 
แต่จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด กลางงานคอนเสิร์ตแห่งหนึ่ง เจ้าตัวลืมเนื้อร้องคาเวที อยู่ดีๆ ก็เดดแอร์กลางอากาศจำเนื้อเพลงของตัวเองไม่ได้ ทำเอาแฟนๆ ช็อกว่าเกิดอะไรขึ้น

แม่บานเย็นเปิดเผยถึงเรื่องราวในอดีตให้ฟังว่า  "แม่ไปแสดงคอนเสิร์ต ช่วงท้ายๆ ของการแสดง เพลงที่แม่ร้องประจำ จู่ๆแม่ก็นึกเนื้อเพลงไม่ออก มันหายไปท่อนนึงเลย คือจำเนื้อที่จะร้องตอนกลางๆ เพลงไม่ได้ มันหายไปจากความทรงจำเลย แม่ก็หยุดร้องไปเลย แฟนๆ ก็งงว่าทำไมไม่ร้อง แม่ก็ตั้งสติไปเรียกทีมงานขึ้นมาช่วยร้อง  เราก็คลอไปกับเขา"

"เห็นเหตุการณ์นี้ทำเอาแม่เสียความมั่นใจไปเลย จะทำยังไงดีกับงานคอนเสิร์ตที่รับไว้ ตกใจว่าทำไมแม่ถึงลืมเนื้อร้อง ทั้งที่เพลงนี้เราร้องมาตั้งแต่เป็นสาวจนตอนนี้ 70 ปีแล้ว"

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด \"บานเย็น\" ลืมเนื้อร้องคาเวที คนดูงงเกิดอะไรขึ้น

บอกด้วยว่า  "พอกลับมาบ้าน ก็มานั่งคิดว่าอาจจะเป็นเพราะอายุเรามากขึ้น ปีนี้ก็อายุจะ70ปีแล้ว เลยทำให้ความจำเราไม่เหมือนเมื่อก่อน  แม่ว่าคนที่เริ่มมีอายุคงต้องดูแลตัวเอง อย่าปล่อยทิ้งไว้นะคะ ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานเราอาจความจำเสื่อมเรื่องใหญ่เลย

ทั้งนี้  แม่บานเย็น ยังบอกอีกว่า แม่มีอาชืพเป็นนักร้อง แม้อายุจะมากขึ้น แม่ก็ยังไม่เลิกร้องเพลง เพราะว่าแฟนคลับแฟนเพลงแม่มีเยอะ ทั้งเมืองไทย และเมืองนอก แม่ยังมีความสุขกับอาชืพนักร้อง ยังไม่แขวนไมค์แน่นอน

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด \"บานเย็น\" ลืมเนื้อร้องคาเวที คนดูงงเกิดอะไรขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ