บันเทิง

ส่องธุรกิจ "นายพลดอลล่าร์" สามี "คุณหญิงแมงมุม" ทำอะไรรายได้ 4,000 ล้านต่อปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับอาการป่วยของ "คุณหญิงแมงมุม" หากคำนวนค่ารักษาแล้ว คาดว่าต้องจ่ายไม่ต่ำกว่าปีละหลายล้านบาท หลายคนก็ถึงกับอยากรู้ว่า "นายพลดอลล่าร์" สามีของคุณหญิง ทำงานอะไรมีรายได้เท่าไหร่ถึงดูแลคุณหญิงได้เป็นอย่างดี

ทีมข่าวคมชัดลึก บันเทิงออนไลน์ จึงได้รวบรวมประวัติของ "นายพลดอลล่าร์" มาฝากกัน พลตรีพัชร รัตตกุล หรือ "นายพลดอลล่าร์" สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนเฮิสท์ ประเทศสหราชอาณาจักร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทสาขาวิชาปรัชญา การเมืองและเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยออกฟอร์ด ประเทศสหราชอาณาจักรนอกจากนั้นยังสำเร็จการศึกษาโรงเรียนนายทหารในระดับต่าง ๆ ได้แก่ หลักสูตรชั้นนายร้อย และชั้นนายพัน โรงเรียนทหารราบและหลักสูตรเสนาธิการทหารบก

ส่องธุรกิจ "นายพลดอลล่าร์" สามี "คุณหญิงแมงมุม" ทำอะไรรายได้ 4,000 ล้านต่อปี

ร่วมเสนอรายชื่อ คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 18 ในรางวัล Popular vote 7 สาขายอดนิยม >> คลิก

 

โดยที่ผ่านมา "นายพลดอลล่าร์" ได้รับราชการทหารช่วยเหลือกิจการด้านความมั่นคงของประเทศและนายทหารรักษาพระองค์มาอย่างยาวนาน ในตำแหน่งสำคัญ ๆ ได้แก่ ผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบา กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ รองผู้บังคับกองพันและผู้บังคับกองพัน กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพไทย กองบัญชาการทหารสูงสุด เป็นต้น และด้วยความที่ปฏิบัติราชการอย่างซื่อสัตย์สุจริต อุทิศตนต่อประโยชน์ของประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ในชั้นต่าง ๆ ตามลำดับ ได้แก่ เหรียญพิทักษ์เสรีชนชั้นที่ 2 เหรียญราชการชายแดน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฏไทย เหรียญจักรมาลา และตริตาภรณ์ช้างเผือก

ส่องธุรกิจ "นายพลดอลล่าร์" สามี "คุณหญิงแมงมุม" ทำอะไรรายได้ 4,000 ล้านต่อปี

และปัจจุบัน "นายพลดอลล่าร์" ไม่ได้รับราชการแล้ว โดยประกอบธุรกิจส่วนตัวด้วยการดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)  อีกทั้งยังเป็น กรรมการ บริษัท เซ้าเทิร์น ร็อคส์ ซึ่งผลิตและจำหน่าย ขวดพลาสติกกึ่งสำเร็จรูป และ ขวดพลาสติก สำหรับ บริษัท หาดทิพย์ เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำอัดลม ในชื่อของ โคคา-โคล่า เพียงรายเดียวที่ได้รับลิขสิทธิ์มาจาก โคคา-โคลา คัมปะนี (ประเทศสหรัฐอเมริกา) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้มาขายในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ของไทย ซึ่งในปี 63 บริษัทสร้างรายได้มากถึง 6,444.09 ล้านบาท

ส่องธุรกิจ "นายพลดอลล่าร์" สามี "คุณหญิงแมงมุม" ทำอะไรรายได้ 4,000 ล้านต่อปี ส่องธุรกิจ "นายพลดอลล่าร์" สามี "คุณหญิงแมงมุม" ทำอะไรรายได้ 4,000 ล้านต่อปี

logoline