บันเทิง

เปิดเรื่องย่อ "ร่านดอกงิ้ว" ร่านส่งท้ายปี อ่านก่อนชมจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ละคร “ร่านดอกงิ้ว” ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง8 กดเลข 27 (เริ่มตอนแรก วันอังคารที่ 4 มกราคม 2565)

บทประพันธ์ /   นันทนา  วีระชน

บทโทรทัศน์ / การเวก

กำกับการแสดง / ศรา ยืนยง

ผลิตโดย /  บริษัทกู๊ดบอย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

ควบคุมการผลิต / สถานีโทรทัศน์ช่อง8

ออกอากาศ / สถานีโทรทัศน์ช่อง8

เปิดเรื่องย่อ "ร่านดอกงิ้ว" ร่านส่งท้ายปี อ่านก่อนชมจริง

โดยเรื่องราว นาวสาวชาวเขาวัย 17 ปี รีบเข้ากรุงเทพฯ ทันทีที่รู้ว่าตัวเองท้องเพื่อตามหาพิทูรผู้บริหารหนุ่มหล่อของบริษัท พีท เมดิคอล   เพื่อทวงสัญญาที่พิทูรจะมาสู่ขอนาวจากพ่อแม่  แต่นาวพบว่าพิทูรกำลังจะแต่งงานกับเพ็ญโพยมไฮโซสาวที่หลงรัก และยอมทุ่มเงินเข้าช่วยอุ้มธุรกิจของพิทูร   เพ็ญโพยมทนไม่ได้ที่นาวมาทวงสิทธิ์จึงสั่งเก็บนาวอย่างโหดเหี้ยม   แต่พ่อเลี้ยงพันลือเจ้าของโรงแรมเครือพรรณราย เพื่อนของพิทูรช่วยเหลือนาวไว้ ลี พ่อของนาวโดนครอบครัว ซอคู่ปรับของนาวเหยียดหยามให้อับอายจนต้องเผาบ้านฆ่าตัวตาย   นาวแค้นที่ชีวิตพังเพราะพิทูร นาววางแผนใช้ร่างกายและเด็กในท้องจับพันลือแต่พันลือเป็นหมันทำให้นาวสิ้นหวัง  นาวลงมือทำแท้งตนเองจนอาการปางตายทำให้พันลือรู้สึกละอายใจที่ฉวยโอกาส    พันลือตัดสินใจยอมรับเด็กในท้องนาวเป็นลูก  และเมื่อนาวคลอดลูกศรพันลือให้นาวเปลี่ยนชื่อเป็น “สร้อยสน”  และจดทะเบียนรับเป็นภรรยาสร้างความผิดหวังให้กับอรรณพหนุ่มชาวเขาว่าที่คุณหมอที่แอบหลงรักสร้อยสนมาตั้งแต่เด็ก ต่อมาพันลือเสียชีวิต 

สร้อยสนต้องเข้าบริหารงานแทน โดยมีปัทม์เลขาของพันลือคอยสอนงานและช่วยบริหารทุกอย่าง ด้านพิทูรหลังแต่งงานและพบว่าเพ็ญโพยมไม่สามารถมีลูกให้เขาได้ดังใจหวัง เขาจึงใช้ชีวิตเป็นเพลย์บอยต่อไป ส่วนเพ็ญโพยมคอยตามราวีผู้หญิงทุกคนจนอื้อฉาวไม่เว้นวัน   ถึงชีวิตคู่จะร้อนเป็นไฟแต่ความรักทำให้เพ็ญโพยมไม่อาจตัดใจเลิกรากับพิทูรได้  20 ปีต่อมา เพ็ญโพยมโดนบีบให้ลงจากตำแหน่งเพราะข่าวฉาวของเพ็ญโพยมกับพิทูร   แต่เพราะสร้อยสนที่เข้ามาช่วยเหลือโดยอ้างความเป็นเพื่อนที่พันลือมีกับพิทูรมาก่อนทำให้เพ็ญโพยมรอดมาได้   สร้อยสนสะใจที่พิทูรกับเพ็ญโพยมจำสร้อยสนไม่ได้   สร้อยสนวางแผนแทรกแซงในธุรกิจและชีวิตคู่เพื่อทำให้เพ็ญโพยมทุกข์ทรมานกับปัญหาที่รุมเร้าราวกับตกนรกทั้งเป็น โยธินหลานชายของเพ็ญโพยมเข้ามาทำงานที่โรงแรมเพราะแอบชอบลูกศร  เมื่อโยธินได้เห็นสร้อยสนทำร้ายจิตใจลูกศรด้วยความเกลียดชัง ทำให้โยธินคอยช่วยเหลือลูกศรอยู่ตลอดเวลา สร้อยสนจ้างไซด์ไลน์มาปั่นหัวเพ็ญโพยมและยั่วยวนจนพิทูรลุ่มหลงสร้อยสนหัวปักหัวปำ ปัทม์พยายามตลบหลังสร้อยสนด้วยการบอกเพ็ญโพยมว่าแท้จริงแล้ว สร้อยสนคือคนที่กำลังทำลายชีวิตของเพ็ญโพยมอยู่ ทำให้เธอถึงกับคุ้มคลั่งที่โดนหักหลัง เธอตบตีสร้อยสนแต่พิทูรปกป้องสร้อยสนและตัดสินใจฟ้องหย่าเพ็ญโพยม  เพื่อหวังไปเกาะสร้อยสนแต่สร้อยสนดึงโยธินมาอ้างเป็นคนรัก ทำให้ลูกศรรับไม่ได้ที่แม่กับชายที่รักหักหลัง ความเจ็บช้ำของลูกศรเปิดทางให้พิทูรและลูกศรใกล้ชิดกันจนถึงขั้นจดทะเบียนสมรสกัน โดยที่ทั้งคู่ไม่เคยรู้ถึงความลับที่สร้อยสนพยายามปิดบังเอาไว้ และแล้วแผนการแก้แค้นที่ไม่ทันได้วางเอาไว้ แต่กลับได้ผลดีที่สุดของสร้อยสนก็เกิดขึ้น เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้ในละคร “ร่านดอกงิ้ว” 

เปิดเรื่องย่อ "ร่านดอกงิ้ว" ร่านส่งท้ายปี อ่านก่อนชมจริง

คาแรคเตอร์ละคร

สร้อยสน แสดงโดย ยุ้ย จีรนันท์

ผู้บริหารโรงแรมเครือพรรณราย    เป็นม่ายเพราะสามีเสียชีวิต    สวยสง่าและมีแรงดึงดูดทางเพศสูง    เป็นนักล่าที่พร้อมจะขย้ำเหยื่อและไม่เคยพลาด ยึดมั่นในความคิดของตัวเอง ใช้ชีวิตด้วยความแค้น เพราะชีวิตต้องพังเพราะผู้ชายร่านๆ เธอจึงใช้ความร่านนั้นทำให้มันพังเสียเอง 

พิทูร  อัครพล แสดงโดย ออย ธนา

หนุ่มใหญ่  สามีของเพ็ญโพยม  หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ บุคลิกนุ่มนวล เจ้าชู้ คั่วผู้หญิงมากมาย ฝันอยากมีลูก อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น เพราะตัวเองไม่เคยมี เมื่อภรรยาที่ตัวเองตัดสินใจจะแต่งงานด้วยอย่างเพ็ญโพยมมีลูกให้เขาไม่ได้ เขาจึงออกตามหาคนที่จะเป็นที่พึ่งให้เขาอีกครั้ง

โยธิน แสดงโดย ทอย ปฐมพงศ์

หนุ่มหล่อหน้าตาทันสมัย    สูงโปร่ง ฉลาด  ช่างสังเกต ร่าเริงชอบให้คนรอบข้างมีรอยยิ้ม   หน้ายิ้ม ๆ เหมือนไม่เอาเรื่องของโยธินถ้าถึงเวลาที่ต้องสู้ก็คมในฝัก    รู้จักการวางตัวในสังคมว่าจังหวะไหนควรเงียบ บุคลิกดี  มีความเนี้ยบเพราะผ่านการฝึกงานด้านการโรงแรมในหลายประเทศ โยธินเป็นหลานชายของเพ็ญโพยม   และหลงรักลูกศรตั้งแต่แรกพบ   

ลูกศร แสดงโดย นนนี่ ณัฐชา

ลูกสาวของสร้อยสน    หน้าตาน่ารัก  หุ่นสมส่วน    ลูกศรไม่เคยได้รับความอบอุ่นจากสร้อยสนที่มุ่งแต่ทำงาน  จึงพยายามอย่างมากเพื่อพิสูจน์ตัวเองให้แม่เห็น เพื่อให้แม่รัก ภายนอกร่าเริง  เก็บอารมณ์  มีสติ แต่เวลาที่เจอเรื่องเกี่ยวกับแม่ยังคุมตัวเองไม่ได้ดีนัก

เพ็ญโพยม แสดงโดย เบนซ์ ปุณยาพร      

            สาวไฮโซ ภรรยาของพิทูร    เป็นผู้บริหารของโรงพยาบาลเอกชน   ลูกสาวอดีตรองที่ปรึกษาพรรคการเมือง  ที่มีอำนาจ  เงินทองที่มีคอนเนคชั่นมาก เอาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้   เพราะมีทั้งเงินและอำนาจทำให้ไม่กลัวใคร  และพร้อมจะฟาดฟันกับทุกคนที่เกลียดชังโดยไม่ต้องลงมือเอง

อรรณพ  ปารมา แสดงโดย บีม กวี

นายแพทย์ศัลยกรรมมือหนึ่ง รุ่นพี่ที่หลงรักสร้อยสนมาตลอด   บุคลิกอบอุ่น เข้มแข็ง มีเหตุผล ฉลาด ทันคน แสนดีจริงใจ จิตใจโอบอ้อมอารี สุภาพ อบอุ่นอ่อนโยน เป็นสุภาพบุรุษ  มีความรักให้สร้อยสนอย่างแท้จริง มั่นคงในความรัก รักและหวังดีต่อสร้อยสนอย่างจริงใจ เข้าใจสร้อยสนทุกอย่าง และเป็นที่พึ่งให้เธอกับครอบครัวเสมอ

ปัทม์ แสดงโดย ธันน์ ธนากร       

          หนุ่มใหญ่ลูกน้องของพ่อเลี้ยงพันลือ หลงใหลในความสวยของสร้อยสนมานาน เป็นคนบุคลิกดี   วางตัวดี

แต่ตีสองหน้าเก่ง ทำตัวน่าเชื่อถือ จนไม่มีใครมองออกว่าเขาเป็นคนโลภมาก เห็นแก่ตัวทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูง เจ้าเล่ห์ ร้ายกาจ ไม่จริงใจกับใคร ฉลาดในการเจรจาจนสร้อยสนต้องยอมเป็นหุ่นเชิดและเป็นทาสเซ็กส์เพื่อแลกผลประโยชน์

จันทร์หอม แสดงโดย เจี๊ยบ นนทิยา         

แม่ของสร้อยสน เป็นคนจิตใจดี  มีเมตตา ใจเย็น อบอุ่นอ่อนโยน โอบอ้อมอารี มีเหตุผล รักลูกหลาน มีความเป็นแม่สูง  คอยเตือนสติสร้อยสนให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง

หนามเตย แสดงโดย อีฟ ไอยวริญร์         

หญิงสาวหน้าตาดี ครูสอนมวยไทย   เป็นสาวห้าวที่หลงรักอรรณพ (โก๊ะแบบขี้ลืม)เป็นคนจริงใจ มีน้ำใจ   นิสัยโผงผาง ตรงไปตรงมา เก่งกล้าไม่กลัวใคร

พิชิตศึก แสดงโดย เอิร์ธ สหรัถ

ผู้ช่วยของปัทม์  บุคลิกขรึม  ไม่พูดมากทำเลย  เป็นคนขยัน   ถึกกับการทำงาน   ซื่อสัตย์กับปัทม์  ไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่ดูทุจริตนัก  แต่เพราะบุญคุณทำให้ไม่กล้าเนรคุณ  จนได้ทำงานกับสร้อยสน ความคิดก็เริ่มเปลี่ยนมาภักดีกับสร้อยสนทีละนิด  

สับปะรด  แสดงโดย พิม พิมจันทร์          

เลขาของสร้อยสน เป็นคนที่ปัทม์ส่งมาประกบสร้อยสน  แต่โดนสร้อยสนตกจนกลายเป็นพวก หักหลังปัทม์แทน    เป็นคนรอบรู้  รู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องตัวเอง   ช่างคุย   จนบางทีก็หลุดความลับบ่อย ๆ เพราะความปากรั่ว   แอบรักพิชิตศึกและหาทางจะพิชิตตลอดเวลา

คุณหญิงพันธ์เครือ แสดงโดย อรศรี บาเล็นซิเอก้า

          แม่ของเพ็ญโพยม ใจดี ใจเย็น วางตัวดี ยุติธรรม มีเหตุผล คอยเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำแก่เพ็ญโพยม

ในการประคับประคองชีวิตคู่   รักลูกบางครั้งก็ยอมจะทำผิดถ้าจะทำให้ลูกไม่ร้องไห้

ยุวดี แสดงโดย ต้อม ณหทัย        

พี่สาวเพ็ญโพยม แม่ของโยธิน เป็นคนเนี้ยบ  ชอบงานสังคม    เข้าใจผิดว่าโยธินติดแม่หม้ายอย่างสร้อย

สน คอยหาวิธีที่จะแยกโยธินออกจากสร้อยสน รักลูกมากจนเป็นคนขี้กังวล   เป็นคนจัดแจงและคอยเจ้ากี้เจ้าการเรื่องของลูกตลอด  ช่างสืบเสาะ  อยากรู้ต้องได้รู้  

พ่อเลี้ยงพันลือ แสดงโดย แมทธิว ดีน       

ประธานบริหารของเครือโรงแรมพรรณราย เป็นสามีคนที่ 2 ของสร้อยสน เป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจ จริงใจกับสร้อยสนโดยไม่สนใจอดีตของเธอ

กัลยา แสดงโดย หนิม คนึงพิมพ์  

เพื่อนร่วมงานของสร้อยสน และเป็นเพื่อนร่วมหมู่บ้าน ชักนำให้สร้อยสนมาทำงานที่โรงแรม และกลายเป็นผู้ช่วยของสร้อยสนในเรื่องส่วนตัวทุกเรื่องที่สร้อยสนไว้ใจ ฉลาด ทำงานเนี้ยบ ช่างวางแผน เป็นคนรักเพื่อน จริงใจ

ซอ แสดงโดย แพง ภิชาภัช

สาวชาวเขาเผ่าเดียวกับสร้อยสน  เป็นคู่แค้นที่พยายามจะเล่นงานสร้อยสนให้ย่อยยับ เป็นคนมีไหวพริบ  โดยเฉพาะเรื่องที่จะทำลายสร้อยสน เจ้าคิดเจ้าแค้น  แพ้ไม่เป็น ทำทุกอย่างเพื่อทำลายคู่ปรับโดยไม่สนวิธีการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ