บันเทิง

เอาเรื่องถึงที่สุด “สายป่าน” เรียก 5 ล้าน คดีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สายป่าน อภิญญา” ขึ้นศาลอาญา เรียก 5 ล้าน คดีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาท ขอเอาเรื่องถึงที่สุด เพราะเสียหายชื่อเสียงที่สร้างมา 16 ปี

นักแสดงสาว “สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข” พร้อมทนาย “เกรียงชัย วิศิษฏ์สรอรรถ” เดินทางขึ้นศาล เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยาน คดีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาทผ่านโซเชียล ทำลายชื่อเสียงและธุรกิจ ฟินดำน้ำ หลังการสืบในนัดไต่สวนมูลฟ้องครั้งที่แล้วเสร็จ ศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องเนื่องจากคดีมีมูลความผิดจริง 

เอาเรื่องถึงที่สุด “สายป่าน” เรียก 5 ล้าน คดีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาท

ทนาย : วันนี้เป็นนัดตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดวันนัดสืบพยาน หลังจากที่ศาลประทับฟ้องเรียบร้อย จากชั้นที่แล้วเราเบิก 2 ปาก แล้วท่านประทับรับฟ้อง ครั้งนี้น่าจะประมาณ 10 กว่าปาก เพราะว่ามีตัวแทนจากต่างประเทศด้วยเข้ามาเบิกความเสียหายที่เขาได้รับผลกระทบ

 

สายป่าน : ก็ส่งผลกระทบค่อนข้างเยอะค่ะ ชื่อเสียงและธุรกิจของตัวป่านเองเสียหายหมดเลย ตั้งแต่เกิดเรื่องคู่กรณีไม่เคยติดต่อมาเลย ตั้งแต่เกิดเรื่องก็ยังไม่เคยเจอกันเลย ที่ออกมาก็ต้องการเรียกร้องความยุติธรรม และอยากให้เป็นบทเรียนสำหรับคนที่คอมเมนต์ แชร์ ต่างๆ ในโซเชียลมีเดีย แม้ว่าไม่ได้ระบุชื่อ แต่ความหมายสื่อสารชัดเจนถึงป่าน ก็สามารถเอาผิดได้ (ค่าเสียหาย 5 ล้านยังเหมือนเดิม?) เหมือนเดิมค่ะ 

ทนาย : จริงๆ เสียหายมากกว่านั้น แต่ทางป่านเรียก 5 ล้าน การไกล่เกลี่ย ต้องเรียนอย่างนี้ว่าตอนที่ศาลนัดครั้งแรกเขาไม่มา พยายามติดต่อเขาก็ไม่รับ จนวันที่นัดไตร่สวน เขาแจ้งผ่านทนายเขามาว่าเขาไม่ผิด จะไม่ขอโทษและจะให้ถอนฟ้อง ซึ่งวันนี้เขาก็ต้องมา ถ้ามีมูลความผิดจริง เขาต้องมา และวันนี้ก็อาจมีการประกันตัว ก็คิดว่าวันนี้จะได้เจอกัน 

 

สายป่าน : ถ้าเวลาเลยมาขนาดนี้ ป่านคงไม่คุยกับเขาเอง ก็ปรึกษากับทนายว่าถ้าเขาติดต่อมาจะให้คุยกับทนาย ป่านคงไม่ถามแล้วว่าทำ ทำไม คงคุยว่าป่านเสียหายไปเท่าไหร่แล้ว คือมันเลยจุดที่จะคุยกันแล้ว เพราะมันจะ 1-2 ปีแล้วส่วนหนึ่งก็เพราะโควิด แต่เราเปิดโอกาสให้คุยตลอด 

 

สายป่าน : มีลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจ เกิดความสับสน มีการยกเลิกออเดอร์ ถ้ามานั่งเคาะเป็นมูลค่าความเสียหายป่านก็จึ้ง และภาพลักษณ์เหมือนป่านไปหลอกขายของ ทั้งที่ป่านเพิ่งทำธุรกิจตรงนี้ มันรวมกับชื่อเสียงที่ป่านสะสมมาในวงการบันเทิง 15-16 ปี (ถ้าเขาขอโทษจะยอมไหม?) มันถอนฟ้องไม่ได้ค่ะ และเขาไม่ได้บอกด้วยนะคะ ว่าจะยอมขอโทษ เขาบอกว่าเขาไม่ผิด ให้เราถอนฟ้อง เขาไม่พูดเรื่องการขอโทษเลย 

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ออกจากห้องห้องพิจารณาคดี สายป่าน และทนายได้ออกมาให้สัมภาาณ์อีกครั้งว่า 

 

ทนาย : เขาก็ได้ประกันตัวเรียบร้อย และปฏิเสธ เขาบอกว่าเขาไม่ได้กระทำความผิด วงเงินประกันตัวรู้สึกว่าหลักหมื่นครับ แต่ไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ครับ เราก็สืบไป 9 ปาก แต่ศาลท่านให้ตัดพยานเหลือ 5 ปาก ที่เหลือให้เป็นพวกเอกสารเข้ามาแนบสืบเพิ่มเติม เพราะด้วยโควิดที่ผ่านมา ซึ่งการนัดกว่าจะได้สืบจริงก็ประมาณวันที่ 6-7 เดือนธันวาคม ปีหน้าเลย วันที่ 6 ก็คือสืบฝ่ายโจทก์หนึ่งนัด ฝั่งเขาแถลงว่ามี 2 ปาก เขาก็อ้างว่าจะเอาตัวจำเลย 1 ปาก อีกคนหนึ่งเป็นลูกค้า แต่เราก็ไม่ทราบว่าเป็นใครเหมือนกัน ผมค่อนข้างมั่นใจในพยานหลักฐานในความยุติธรรม เพราะองค์ประกอบความผิดมันชัดเจนอยู่แล้ว ประเด็นถัดมาผมว่าตอนนี้เราจะเปิดเผยเรื่องค่าเสียหายที่นำสืบว่ามันมีอะไรบ้าง แล้วก็อาจจะมีเอกสารจากทางต่างประเทศด้วยครับ เดี๋ยวต้องให้ดูในตอนสืบก็แล้วกันครับ เพราะมันเป็นเรื่องรูปคดีด้วย

 

สายป่าน : ปล่อยให้ตามกระบวนการนี่แหละค่ะ อย่างที่เห็นป่านก็มาตลอดทุกครั้ง ไม่ว่าจะนานแค่ไหนป่านก็มาตลอด 

เอาเรื่องถึงที่สุด “สายป่าน” เรียก 5 ล้าน คดีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาท

logoline