บันเทิง

“พีท ทองเจือ” เผยมรสุมชีวิต อัปเดตน้องเซย่า-โรเตอร์ ป่วยเป็นฮาชิโมโต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าน้องเซย่า ป่วยเป็นฮาชิโมโตหรือโรคไทรอยด์อักเสบ หลายคนเลยเข้ามาให้กำลังคุณพ่อสุดหล่อ “พีท ทองเจือ” กันอย่างล้นหลาม

 ล่าสุดน้องโรเตอร์ ลูกชายสุดที่รัก ดันประสบอุบัติเหตุจากการเล่นเซิร์ฟสเก็ตอีก เลยทำให้กระดูกส่วน Growth plate ตรงหัวสะโพกเคลื่อน งานนี้ "พีท ทองเจือ" ขอเปิดใจผ่านรายการ z story ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อ ง34 กับพิธีกร “ดีเจอ๋อง-เขมรัชต์” และพิธีกร “ลิตา อินท์ชลิตา” ถึงอาการของลูกทั้งสอง และที่สำคัญตัดสินใจจะขอไม่ใช้วิธีผ่าตัดตามที่คุณหมอแนะนำ

“พีท ทองเจือ” เผยมรสุมชีวิต  อัปเดตน้องเซย่า-โรเตอร์ ป่วยเป็นฮาชิโมโต

น้องเซย่า ต้องเจอกับโรคฮาชิโมโต ไทรอยด์ อัปเดตอาการหน่อย?

ตอนแรกเราพยายามรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ ก็จะตรวจว่าร่างกายน้องขาดวิตามินอะไรบ้าง แล้วเราก็คอยเติมเข้าไปเรื่อยๆ ก็รักษาด้วยธรรมชาติต่างๆ แต่สุดท้ายก็ต้องทานยาเพื่อควบคุมให้การเผาผลาญเสถียร คือทานไปมันไม่ได้ดีขึ้นหรือจะแย่ แต่ให้มันเท่าเดิม อาการผลข้างเคียงที่เห็นชัดๆเลยคือผมร่วง ก็มีเรื่องของน้ำหนักที่มันขึ้น ตอนนี้อาการค่อนข้างเสถียรแต่ไม่ได้หายขาด น้ำหนักยังค้างอยู่ในตัวประมาณ 10 กิโล เมื่อก่อนอยู่ประมาณ 14  ก็ยังมีความหวังให้มันหายขาด

คุณหมอว่าอย่างไรบ้าง?

ทำอะไรไม่ได้ต้องรักษาอาการไป หวังว่าระบบมันจะกลับมาสู่สภาพเดิมเร็วที่สุด

“พีท ทองเจือ” เผยมรสุมชีวิต  อัปเดตน้องเซย่า-โรเตอร์ ป่วยเป็นฮาชิโมโต

อัปเดตอาการน้องโรเตอร์กันบ้าง เมื่อกลางปีประสบอุบัติเหตุล้มเล่นเซิร์ฟสเก็ต?

กระดูกส่วน Growth plate ตรงหัวสะโพกเคลื่อน ง่ายๆบนขาของเรา มันจะมีหัวกระดูกกลมๆที่มันเสียบอยู่ข้างใน ฝั่งขวากระดูกหัวกลมๆมันไม่ได้แตก มันไม่ได้หัก มันไม่ได้ร้าว แต่มันหมุนเคลื่อนไปข้างหลังนิดนึง ตอนนี้ก็รักษา เบื้องต้นคือเราไปปรึกษาหมอเก่งๆทั่วเมืองไทย ส่วนมากจะแนะนำโดยวิธีผ่าตัด คือเมื่อไหร่ที่เราผ่าตัดแล้วฝังน็อตเข้าไปประมาณ 10 ถึง 15 ปีข้างหลัง 80%จะต้องผ่าตัดอีกครั้งและเปลี่ยนวัสดุจากหัวกระดูกเป็นอย่างอื่น เพราะมันเกิดการเคลื่อนไหวตลอด เรารู้สึกว่ามันยังไม่ตรงใจในการรักษา ก็เลยตัดสินใจไม่ผ่าตัด คือตอนนี้รักษาอยู่สองทีมจะมีจัดกระดูก แล้วอีกทีมคือกายภาพบำบัด ตอนนี้ก็ผ่านมาสามเดือนกว่า อาทิตย์ที่แล้วเราเพิ่งไปเอ็กซเรย์ ไม่มีการเคลื่อนที่เพิ่ม ถือว่ารักษาตรงนี้เรามาถูกทิศทาง 

ภรรยาเป็นห่วงขนาดไหน?

ข้างในภายในครอบครัวก็ดราม่าเยอะ เราเลี้ยงลูกมาอย่างดีแต่ไม่ได้ประคบประหงมนะ ให้น้องทำทุกอย่างที่น้องอยากจะทำ แต่มันก็เกิดเหตุจนได้ ผู้หญิงเค้าก็จะคิดว่าทำไมเรื่องแบบนี้ต้องมาเกิดกับในครอบครัวเรา ก็ต้องรักษากันไป ใช้คำว่าถ้าล้มแล้วก็ต้องรีบลุก เอาความรู้สึกในหัวเค้าไปทิ้งที่อื่น เอาแต่เรื่องราวใหม่ๆดีกว่าครับ

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์ ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 14.50 น. (เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ