บันเทิง

"น้ำผึ้ง ณัฐริกา" ผอมจริงไม่จกตา น้ำหนักลง 10 ชม โดนแฟนชมไม่ขาดปาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอมจนต้องทัก หลังจากเดินทางมาอาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ดาราสาวมากฝีมือ อย่าง "น้ำผึ้ง ณัฐริกา" ให้สัมภาษณ์ในงานพิธีบวงสรวงละคร ฟ้าเพียงดิน ถึงหุ่นที่บอกเลยว่าแซ่บขึ้นมา

หลังจากนักแสดงมากความสามารถ อย่าง "น้ำผึ้ง ณัฐริกา"  ที่เห็นได้ชัดว่า หุ่นผอมเพรียวมากขึ้น ทำให้ใครหลายคนอกถามไม่ได้ ว่าไปทำอะไร  

น้ำผึ้ง เล่าว่า “ขอบคุณมากเลยค่ะ พอออนแอร์ไปก็มีกระแสตอบรับดีมาก เราก็รู้สึกหายเหนื่อย แล้วตอนที่ลดแรกๆ ทั้งหงุดหงิดทุกอย่างเลย มันก็ต้องพัก ต้องมีวินัย มีการพยายามบังคับพฤติกรรมของตัวเอง”

และ “ตอนดึกๆ บางทีเป็นผีตู้เย็น เหมือนเวลาตีสองปุ๊บก็จะไปค้นว่ายังเหลืออะไรบ้าง มีน้ำสลัด มีผัก โอเคก็จะกินเป็นเวลามากขึ้นและออกกำลังกาย อันนี้เหนื่อยสุด แต่ว่ามันดีสุด มันได้ทั้งสุขภาพที่ดี จะผอมหรือจะอ้วนมันก็ดีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ได้กลับมาหลักๆ คือสุขภาพดี คล่องตัวขึ้น ปวดเข่าน้อยลง”

"น้ำผึ้ง ณัฐริกา" ผอมจริงไม่จกตา น้ำหนักลง 10 ชม โดนแฟนชมไม่ขาดปาก

ลดลงไปกี่กิโล? 

“ประมาณ 9-10 กิโล ภายในระยะเวลาประมาณ 2 เดือนหน่อยๆ ถามว่าเร็วไปไหม ก็จำเป็นค่ะ เราก็ต้องทำให้เสื้อผ้าในกองละครเขาไซซ์ไม่เปลี่ยนมากด้วย ต้องรีบลดให้น้ำหนักมาตรฐานก่อนที่จะถ่ายละคร คือเวลาทุกอย่างมันจำกัด เราจะต้องบังคับตัวเองมากๆ ซึ่งมันก็ทำให้ส่งผลที่สุดท้ายมันดี เราก็เลยรู้สึกว่าภูมิใจในตัวเองเหมือนกันที่เลือกมาดูแลตัวเอง”

นอกจากไซซ์เสื้อผ้ามีปัจจัยอื่นอีกไหม?

 “เรื่องผู้ชายอะไรแบบนี้เหรอคะ ไม่ได้ตั้งใจนะ ปกติก็จะชอบใส่ชุดโน้นชุดนี้ แล้วก็จะถามว่าสวยไหมชุดนี้ เขาก็จะคิดนิดหนึ่งแล้วถึงบอกว่าสวย แต่ทุกวันนี้ไม่ต้องถาม อยู่ดีๆ เขาก็บอกว่าสวยขึ้นนะ”

ประโยคนี้สะกิดใจเรายังไงบ้าง? 

“รู้สึกว่ามันทำให้เรากระชุ่มกระชวยกลับมาเป็นหนุ่มสาวกันอีกครั้งอะไรแบบนี้ ทำให้ความมั่นใจในตัวเราก็กลับมา เวลาใส่เสื้อผ้าในกองถ่ายมันก็ง่ายขึ้น พอเวลาออกกล้องมันก็อาจจะอีกเรื่องหนึ่ง”

เขาบอกว่าเหมือนได้แฟนใหม่เลยไหม? 

“โอ๊ย! รู้ได้ไง เธอแฮกโทรศัพท์ฉันใช่ไหม เขาก็บอกว่าสวยขึ้นเยอะเลย สวยจนจำไม่ได้ คนรอบตัวเราก็บอกว่าเป็นแรงบันดาลใจ บางคนก็แสดงความยินดีกับสิ่งที่เราพยายามทำ ถามว่าจะลดต่อไหม ไม่ลดแล้วค่ะ ผู้ชายบอกว่าให้หยุด เดี๋ยวสัดส่วนมันจะหายไป  ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ อันนี้ก็ต้องไปถามผู้ชาย”

ตอนนี้น้ำหนักอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่?

 “ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 52.7 บางทีก็ดีดมา 53 แต่เมื่อก่อนจะ 62 ซึ่งก็เกือบ 10 กิโลเหมือนกันนะ อย่างที่บอกว่าต้องรีบทำ ต้องรีบมีวินัยเพราะต้องเล่นละครอีกเรื่องหนึ่ง บทจะต้องน้ำหนักได้ประมาณนี้ สุขภาพจะต้องได้ประมาณนี้ เราก็ทำไปถือว่ายังไงก็ได้สุขภาพอยู่แล้ว (อยากได้บทพี่สาวด้วยไหม?) ก็ไม่รู้สิคะ ลองถามพี่บอยกับพี่ป้อนดูสิ ทุกวันนี้เขาก็ให้บทเด็กลงทุกวัน”

เลือกทานยังไง?

 “ทานแป้งน้อยลงค่ะ แต่ทานผักมากขึ้น แต่ก็ทานบ้างเหมือนกันนะคะ แล้วก็ทำอาหารในบ้านมากขึ้น เตรียมอาหาร เตรียมน้ำมัน ใช้วัตถุดิบที่ดี แต่ว่าพอเราเตรียมเสร็จแล้ว ผู้ชายก็ทำให้ คือเขาก็ชมค่ะ ดูแลเราดี เราก็รู้สึกว่าอ๋อ! เพราะฉันสวยใช่ไหมล่ะ”

"น้ำผึ้ง ณัฐริกา" ผอมจริงไม่จกตา น้ำหนักลง 10 ชม โดนแฟนชมไม่ขาดปาก

หวงมากขึ้นไหม?

 “หวงขึ้นไหมไม่แน่ใจ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เดินห้างนะคะ แต่ว่าตอนดูทีวีก็โอบนิดหนึ่ง”

หุ่นเฟิร์มแล้วเซ็กซี่จัดเต็มได้ไหม?

 “ค่อยเป็นค่อยไปนะคะ เดี๋ยวคนจะตกใจ แต่ว่าก็ทำให้ใส่ชุดอะไรได้กว้างขึ้น หรืออาจจะไม่ ไม่บอกได้ไหม เดี๋ยวไม่เซอร์ไพรส์ ไม่อยากสปอยล์  มีการคุย เหมือนที่ทุกคนเห็นว่ามีภาพที่ไม่ค่อยได้ทำเท่าไหร่ เผอิญว่าได้น้องฉัตร นางก็เก่งมาก ก็อาจจะ…พอเถอะเปลี่ยนเรื่อง”

จะเผ็ดขนาดไหน?

 “ต้องรอลุ้นก็แล้วแต่อารมณ์ตอนนั้นค่ะ ถ้าเราพร้อมนะ ถามว่าอีกนานไหมสำหรับผู้หญิงเลขสี่แบบนี้นะคะ การที่จะทำอะไรแบบนี้ก็คิดนิดหนึ่ง เพราะเราก็ไม่ใช่สาวสะพรั่ง เราก็ต้องมีธีมของเรา ในเมื่อเราไม่ได้ไปแข่งกับเด็กๆ และเราไม่ได้แข่งกับใคร เราก็เป็นออริจินัลตัวของตัวเอง”

ต้องผ่านเซ็นเซอร์จากผู้ชายก่อนไหม? 

“ไม่ผ่าน เพราะถ้าผ่านจะอดถ่าย ตอนนี้ก็ไม่เซอร์ไพรส์แล้วแหละ รู้หมดแล้วแหละ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ