บันเทิง

"บอย พิษณุ" เฮ แจ้งข่าวดี "อแมนด้า" ภรรยาคนสวยตั้งท้องลูกคนแรกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บอย พิษณุ" ให้สัมภาษณ์ในงานบวงสรวงละคร “ที่สุดของหัวใจ” ถึงข่าวดีที่ อแมนด้า ภรรยาคนสวยตั้งท้องลูกคนแรกแล้ว

เรียกได้ว่า สมการรอคอย สำหรับคุณพ่อป้ายแดง "บอย พิษณุ" เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง ว่าภรรยาคนสวย ท้องลูกคนแรกแล้ว ซึ่งก่อนจะได้รับข่าวดี บอยและภรรยา พยายามเป็นอย่างมาก ที่จะมีลูกคนแรก ซึ่งบอกด้วยว่า ปีหน้าก้จะคลอดที่ประเทศไทย ส่วนชื่อและเพศ ขออุบไว้ก่อน ให้ได้ลุ้นกัน 

บอยบอกว่า “ดีใจมาก ผมเก่งไหมฮะ โอ้โห กว่าจะติด  ก็ปีหน้าต้นๆ ปีก็จะคลอดแล้วครับ อีกไม่กี่เดือนนี้ เราก็พยายามอยากมีน้องมาเป็นปีครับ ทุกวิถีทาง พยายามมาตลอด เรียกว่าพยายามมาเป็นปีเหมือนกันก็ไม่ติดสักที ตอนนี้ก็ติดเรียบร้อยแล้วครับ”

"บอย พิษณุ" เฮ แจ้งข่าวดี "อแมนด้า" ภรรยาคนสวยตั้งท้องลูกคนแรกแล้ว

วิธีธรรมชาติ? 

“ธรรมชาติครับผม จริงๆ ไปปรึกษามีลองหลายทาง มันก็ไม่ติดสักที มาครั้งนี้ก็เหมือนกันพยายามเครียดน้อยลง เพราะว่าเวลาที่พยายามมากเกินไป ผมว่าภาวะความเครียดไม่ว่าจะเป็นผมเองหรืออแมนด้าเองมันก็อาจจะเข้ามาโดยที่เราไม่คิดว่าจะเครียด แต่ช่วงที่รู้สึกว่าเราสบายๆ กันดีกว่านะ ไม่พยายาม น้องก็มาครับผม”

ความรู้สึกตอนรู้เป็นยังไงบ้าง? 

“ผมน้ำตาไหลร้องไห้ ตอนอแมนด้าเขาเอาอัลตราซาวด์มาให้ดู ตอนแรกไปเที่ยวกันเราก็ว่าแปลกๆ ว่าทำไมอแมนด้าเขานั่งรถแล้วรู้สึกมึนเมารถตลอดเวลา แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะที่ผ่านมาเราลองแล้วมันก็ไม่ติดสักที พักใหญ่เขาก็เมารถ เราก็โอเคเขาอาจจะพักผ่อนน้อยมั้ง แล้วก็มีอยู่วันหนึ่งไปเที่ยวพัทยากัน อแมนด้าเขาก็เมารถอีกเหมือนเดิม”

“เราไปจอดรถอยู่บนมอเตอร์เวย์นานมาก เขาไปเข้าห้องน้ำ เราก็ตกใจเข้านานจัง เขาก็คงคิดว่าจะต้องบอกสักที เขาอยากให้ชัวร์ๆ ก่อน คืนนั้นเขาก็บอกผม เขาส่งผลอัลตราซาวด์มาให้ผมดูแล้วผมก็ตกใจ เพราะผมไม่ได้มองว่าคือลูก คิดว่าเขาไปเอ็กซเรย์แล้วไปเจอมะเร็งหรือเปล่า”

“เขาบอกให้ดูดีๆ ผมก็บอกจริงเหรอ เราก็เปิดคลิปที่เขาถ่ายอัลตราซาวด์ให้ดู ตอนที่เราได้ยินเสียงลูก ได้ยินเสียงหัวใจเต้นตุ้บๆ ผมน้ำตาไหลน้ำตาแตกเลยครับ ดีใจมาก กลายเป็นผมดีใจหนักกว่าเมียอีก(ยิ้ม)”

"บอย พิษณุ" เฮ แจ้งข่าวดี "อแมนด้า" ภรรยาคนสวยตั้งท้องลูกคนแรกแล้ว

เขาไม่ได้บอกก่อนว่าจะไปตรวจครรภ์?

 “เขามีอาการแล้วเขาก็แอบไปตรวจคนเดียว เขาตั้งใจจะมาเซอร์ไพรส์เราด้วย เพราะว่าที่ผ่านมาเราพยายามจะมีน้องก็นับวันตกไข่ ตรวจปัสสาวะตัวเอง มีกี่ขีด สองขีดไหม เราพยายามมาตลอดก็เฟลๆๆ ตลอด วันหนึ่งที่เขาชัวร์ เขาก็อยากจะมาเซอร์ไพรส์เรา”

ทราบเพศหรือยัง? 

“ยังครับผม  เดี๋ยวไปรอลุ้นเลย อีกไม่กี่เดือน (ซาวด์แล้วยังไม่เห็นเพศ?) คือผมยังไม่อยากบอก แต่ผมทราบแล้ว คืออยากให้ไปลุ้นทีเดียวเลย มันก็น่าสนุกดี ตอนเจอใครก็จะถามว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย อยากรู้ ขอบคุณมากเลยที่อยากติดตามเรา แต่ก็อีกไม่กี่เดือนก็ได้ทราบแล้วครับ”

แพลนคลอดที่ไหน? “

บำรุงราษฎร์ครับ ที่เมืองไทย (เห็นไปสวีเดนนึกว่าจะคลอดที่โน่น?) คืออแมนด้าเขาไม่ได้กลับบ้านมา 2 ปีแล้ว บวกกับความที่เขาท้องด้วย เราก็อยากให้เขากลับไปหาครอบครัวก่อนที่เขาจะบินไม่ได้ เลยมีแพลนไปช่วงเดือนก่อนหน้านี้ให้เขากลับไปหาครอบครัวไปหาคุณแม่เขา แล้วก็เขากลับมาคลอดที่เมืองไทย”

อาการแพ้ท้องเป็นยังไงบ้าง? 

“3 เดือนแรกค่อนข้างแพ้พอสมควรแบบว่าอยู่ติดเตียงเลย ไม่ได้ลุกไปไหน อาจจะด้วยแบบเขาอ้วกแล้วก็เวียนหัว เราก็ดูแลเขาก็อยู่บนเตียงไป และคอยเสิร์ฟอาหาร (คุณพ่อมีอาการแพ้แทนภรรยาไหม?) ไม่มี (หัวเราะ) ไม่มีแพ้ท้องแทนเมียอะไรเลย ผมยังไม่รู้เลยว่าการแพ้ท้องแทนเมียมันเป็นแบบไหน”

 การเตรียมตัวเป็นคุณพ่อล่ะ? 

“ตื่นเต้นมาก ไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนเลย ตอนนี้ยิ่งแบบจะไปยังไง แล้วกำหนดคลอดวันนี้เราจะต้องหยุดล่วงหน้าหนึ่งอาทิตย์ไหม ถ้าคลอดก่อนกำหนดจะทำยังไง ถ่ายละครอยู่ถ้าอแมนด้าโทรมาปวดท้องเราต้องทำยังไง จินตนาการไปหมด หลังๆ เริ่มฝันเห็นหน้าลูก ฝันว่ามีเด็กนอนอยู่ข้างๆ มันมีอาการประมาณนั้นไปแล้วครับ”

ในฝันหน้าตาเหมือนใคร?

 “อยากให้ไปทางแม่เขา หน้าเราก็โอเค แต่อยากให้เขามีความแบบฝรั่งหน่อย อยากแบบคิวต์ๆ หน่อย เราจะเห็นว่าเด็กลูกครึ่งคือคุณแม่จะเป็นคนเอเชีย แล้วคุณพ่อเป็นต่างชาติ ส่วนใหญ่ลูกน่ารักมากเลย เราก็ลุ้นของเรา แต่สุดท้ายยังไงก็ได้ครับ”

คิดชื่อไว้หรือยัง? 

“ก็คิดๆ ไว้ ให้อแมนด้าเขาเป็นคนตัดสินใจดีกว่าครับ เพราะว่าเขาเป็นคนดีเทลพอสมควร เขาจะรายละเอียดเยอะ เรื่องของชื่อ เรื่องของวัน เรื่องของรายละเอียดต่างๆ นานาเกี่ยวกับลูก”

เตรียมของต่างๆ ไว้แล้วไหม? 

“ตอนนี้มีรถเข็นแล้ว มีเบบี้คาร์ซีตแล้ว เตียงเริ่มเตรียมแล้ว มีเสื้อผ้าบ้างเล็กๆ น้อยๆ แล้วตอนที่เราไปสวีเดนฝั่งคุณแม่เขาก็ทำเบบี้ชาวเวอร์ให้ก็น่ารักดีครับ (ยิ้ม)”

ปรึกษาใครบ้างไหม? 

“เมื่อกี้เจอน้องเต๋า (อดิศร อรรถกฤษณ์) ก็ปรึกษาน้องเต๋า ใครที่เป็นคุณพ่อคุณแม่ผมก็จะถามหมดว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง เสื้อผ้าต้องเตรียมยังไง เขาก็จะบอกว่าเด็กแรกเกิดไม่ต้องเตรียมมากเพราะเด็กโตเร็ว เราก็เอ้าเหรอ นี่ก็ซื้อไปเกือบ 20 ตัวแล้ว”

“วันก่อนก็โทรไปหาคุณนุ้ย (สุจิรา) ถามว่าเด็กเรียนชั้นอนุบาลมันเริ่มตั้งแต่กี่ขวบ เราก็เหมือนแพลนไปแล้ว ลูกยังไม่ออกมาเลย แต่คิดไปนู่นแล้ว เจอใครถามหมดครับ เหมือนเป็นประสบการณ์เราเพราะเราไม่รู้ไงว่าจะยังไง เพราะเราจะเลี้ยงเองด้วย”

เลี้ยงเองสองคน ไม่มีพี่เลี้ยง? 

“ไม่มีพี่เลี้ยงนะ ยังไม่ได้แพลนเพราะไม่รู้จะยังไง แต่ก็มีหลานอยู่ที่บ้านก็คุยกับน้องแล้วว่าปิดเทอมมาช่วยอแมนด้าดูแลหลานหน่อย ก็นี่ไง ต้องปล่อยให้เขาดูช่วงกลางวันไป เดี๋ยวกะดึกอาจจะต้องเป็นผมแทนอะไรแบบนี้”

ทำไมถึงไม่มีพี่เลี้ยงมาช่วย? 

“อแมนด้าเขาอยากเลี้ยงเองก่อน ลูกช่วงเด็กๆ มันเป็นช่วงที่ซึมซับความรักจากพ่อแม่มากที่สุด ตั้งแต่แรกเกิดถึง 3 ขวบ เราก็พยายามจะทำให้ดีที่สุด แต่ถ้าวันหนึ่งที่มันไม่ไหวเราคงต้องมีแนนนี่”

ฟีลความเป็นพ่อเริ่มมาหรือยัง? 

“เริ่มมานะครับ แต่ผมว่าน่าจะเต็มที่อีกทีเห็นตอนเขา ตอนนี้ผมยังน้ำตาไหลเวลาไปอัลตราซาวด์แล้วเห็นเขาเด้งดึ๊บๆ วันก่อนผมคุยกับเขา เขายิ้มให้ผมด้วยผ่านอัลตราซาวด์ เมียผมบอกว่าไม่รู้เหรอเด็กยังเป็นแค่กล้ามเนื้อ ไม่ได้รู้สึกอะไรหรอก เนี่ยก็มาดับฝันผมเฉยเลย (คุยกับลูกทุกวัน?) คุยครับผม แล้วเมียผมก็บอกว่าเขาไม่ได้ยิน ไม่ต้องคุย ดับฝันฉันอีกแล้ว” บอยพูดพลางหัวเราะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ